5 biến thể logo mà thương hiệu của bạn cần

5 biến thể logo mà thương hiệu của bạn cần

 

Nếu logo chính của bạn không đủ linh hoạt để sử dụng đa nền tảng, thì bạn cũng gặp vấn đề tương tự như một người bạn của tôi.

Cô ấy có một công việc kinh doanh truyền thống phát đạt. Và hiện cô ấy đang chuyển sang kinh doanh trực tuyến.

Vấn đề của cô ấy, và có thể là của bạn nữa. Là logo của cô ấy không hoạt động trên các phương tiện khác nhau.

Chắc chắn, nó trông tuyệt vời trên trang web của cô ấy. Nhưng nó không thể mở rộng và không sử dụng được cho URL của trang web. Tiêu đề trang web dành cho thiết bị di động, hình đại diện trên mạng xã hội và các bản in nhỏ.

Đây là vấn đề: Cô ấy không thể thay đổi logo của mình. Vì nó đã có trên quảng cáo, văn phòng phẩm và hàng hóa thực tế của cô ấy.

Ồ, nghe có quen không?

May mắn thay, có một giải pháp đơn giản.

Cô ấy rất vui, tất cả những gì cô ấy và có thể cả bạn yêu cầu là các biến thể logo.

Nếu bạn đang ở trong một tình huống tương tự. Hoặc muốn tránh nó trong tương lai, tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào.

Tôi sẽ làm sáng tỏ biệt ngữ của nhà thiết kế. Và giải thích đơn giản 5 biến thể logo mà thương hiệu của bạn cần và nơi sử dụng chúng.

Biến thể Logo là gì?

Logo công ty của bạn phải mô tả tên và mục đích kinh doanh của bạn, làm cho nó dễ nhận biết.

Biến thể logo là nghệ thuật sắp xếp lại logo chính của bạn. Để nó hoạt động ở nhiều vị trí – cung cấp cho thương hiệu của bạn hình ảnh linh hoạt. Và dễ nhận biết nhằm quảng bá thương hiệu của bạn ở các hình thức khác nhau trong khi gửi một thông điệp gắn kết.

Biểu trưng có nhiều định dạng, kích thước, hình dạng và màu sắc khác nhau. Nhưng có 5 biến thể mà bạn cần. Nếu bạn đang sử dụng một công ty thiết kế logo, họ sẽ cung cấp cho bạn các biến thể này để thương hiệu của bạn trông nhất quán trong suốt các chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn.

Hình dung logo của Disney và 20th Century Fox. Chúng đều là những ví dụ tuyệt vời về các biến thể logo. Và cách đảm bảo logo yêu thích của bạn có thể sử dụng được ở bất cứ đâu bạn cần.

 

Ưu điểm của các biến thể Logo

Nhận diện thương hiệu là lợi thế đầu tiên của biến thể logo. Bởi vì bạn càng sử dụng logo của mình trong các cài đặt khác nhau trong khi vẫn giữ lại một số yếu tố thiết kế cốt lõi của thương hiệu (tên, khẩu hiệu, biểu tượng, màu sắc hoặc phông chữ), thì người tiêu dùng sẽ nhận ra bạn nhanh hơn. .

Nhưng có nhiều hơn nữa!

Các biến thể logo nâng cao thương hiệu của bạn bằng cách mang lại cho thương hiệu một diện mạo nhất quán. Trên tất cả các nền tảng ngoại tuyến, trực tuyến và phương tiện truyền thông, truyền tải thông điệp tới người xem rằng bạn đáng tin cậy và đáng tin cậy.

Và, khả năng mở rộng của các biến thể logo là vô cùng linh hoạt; với các thiết kế phù hợp, logo tiêu đề ban đầu của bạn có thể trở thành ảnh đại diện trên mạng xã hội. Biểu tượng yêu thích của trang web, nhãn quần áo và nhãn từ.

Bạn có thể thấy tất cả hoạt động như thế nào bằng cách xem trình tạo logo của chúng tôi; nó chia nhỏ các logo và đặt chúng trên nhiều sản phẩm và nền tảng trực tuyến.

Tóm lại:

Tại sao các thương hiệu cần biến thể logo? Bởi vì chúng linh hoạt, tạo ra sự gắn kết và công nhận. Nâng tầm thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới và tạo niềm tin cho người xem.

Bây giờ hãy trả lời câu hỏi: Doanh nghiệp nên có những loại biến thể logo nào?

Các loại Biến thể Logo

Khi bạn tìm kiếm trực tuyến các biến thể logo. Bạn sẽ thấy các bài đăng nói về 3 hoặc 4 loại biến thể logo khác nhau. Chúng tôi muốn đi xa hơn cho độc giả của chúng tôi; chúng tôi có 5!

Bắt đầu với logo ngang của bạn:

1. Ngang

 Logo ngang thường là logo chính bạn sử dụng để tiếp thị thương hiệu của mình. Từ đó tất cả các biến thể của bạn đều bắt nguồn.

Nếu bạn có một trang web, thì đây là logo hoạt động hoàn hảo trong tiêu đề của bạn. Biểu trưng kết hợp là phổ biến nhất, tức là tên, khẩu hiệu và biểu tượng của bạn. Chúng cũng là cách hiệu quả nhất để quảng bá thông điệp của doanh nghiệp bạn. Đặc biệt khi bạn là người mới.

Do số lượng thông tin bao gồm, các biểu trưng chính cần không gian để giữ được sự rõ ràng về mặt hình ảnh. Do đó, chúng bị hạn chế sử dụng – do đó cần có các biến thể!

Vị trí tốt nhất: Tiêu đề trang web trên máy tính để bàn và tài liệu in khổ lớn.

2. Dọc hoặc xếp chồng lên nha

Dọc hoặc xếp chồng (còn được gọi là biểu trưng phụ). Là phiên bản rút gọn, thu nhỏ, xếp chồng của biểu trưng chính của bạn. Đây là giải pháp hoàn hảo khi logo chính của bạn không phù hợp do hạn chế về không gian.

Các biểu trưng xếp chồng lên nhau thường chỉ bao gồm biểu tượng và tên công ty của bạn. Loại bỏ bất kỳ dòng giới thiệu nào để tăng tính linh hoạt.

Vị trí tốt nhất. Tiêu đề trang web dành cho thiết bị di động, thẻ quần áo, danh thiếp và hóa đơn.

3. Dựa trên biểu tượng

Nếu bạn có một biểu tượng trong logo chính của mình.Thì bạn có thể sử dụng biểu tượng đó làm tiện ích trực quan độc lập để quảng bá thương hiệu của mình. Ví dụ: biểu tượng swoosh của Nike và ngựa chồm của Ferrari. Là những biểu tượng thương hiệu có thể nhận diện trên toàn cầu.

Các biểu tượng cung cấp cho bạn một hình ảnh thương hiệu nhỏ cực kỳ linh hoạt; mặc dù nhỏ, nhưng chúng thường nắm bắt được bản chất thương hiệu của bạn. Và mang đến cho bạn một hình ảnh đa chức năng – thường trở nên dễ nhận biết hơn so với biểu tượng chính nằm ngang ban đầu của bạn.

Và hầu hết mọi thương hiệu trực tuyến đều có một biểu tượng cho favicon trang web của họ (các biểu tượng có thương hiệu ở phía bên trái của danh sách công cụ tìm kiếm). Hoặc hình đại diện trên mạng xã hội của họ (hình ảnh nhỏ trong hồ sơ của bạn).

Một cách sử dụng rất phổ biến khác cho biến thể này là logo ứng dụng. Và bạn cũng có thể sử dụng chúng trên danh thiếp để lặp lại các mẫu. Và thêm thương hiệu bổ sung vào đồ họa như bài đăng và hình ảnh trên Instagram, video YouTube hoặc đồ họa câu chuyện.

Vị trí tốt nhất: URL trang web, chân trang web, ứng dụng, hình đại diện trên mạng xã hội và hình ảnh hồ sơ, các bản in nhỏ.

4. Dựa trên văn bản hoặc wordmark

Logo dựa trên văn bản/dấu từ chỉ chứa tên công ty của bạn. Thường ở phông chữ viết tay, tùy chỉnh hoặc đặc biệt (hãy nghĩ đến Disney và Coca-Cola).

Và, chúng có thể rất thú vị! Nhìn vào wordmark của Google – bất cứ điều gì nhưng nhàm chán.

Bí mật của wordmark là sự đơn giản của thiết kế, đảm bảo nhận ra ngay lập tức. Có thông điệp rõ ràng và dễ nhớ. Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng chúng, như Nasa, IBM và Marvel yêu thích của tôi.

Và bạn không cần một cái tên riêng biệt để sử dụng một cái tên; Ví dụ, Johnson & Johnson ở mức trung bình khá, nhưng phông chữ đặc trưng của họ mang lại cá tính cho logo của họ.

Nhãn từ rất phù hợp cho các thương hiệu mới, những thương hiệu có tên ngắn hoặc tên riêng biệt nếu bạn yêu thích một chút màu sắc và khi sử dụng nhiều phương tiện.

Vị trí tốt nhất: Danh sách trang web, tài liệu quảng cáo – kỹ thuật số và không, hàng hóa.

5. Một màu và đảo ngược ra ngoài

Biểu trưng đảo ngược là phiên bản biểu trưng của bạn được thiết kế để duy trì khả năng nhận dạng khi đặt trên bất kỳ nền nào. Đó là một chiến lược mà bạn đặt đường viền logo của mình trên một tờ giấy bên dưới, để màu nền tạo thành logo của bạn.

Đây là phiên bản logo kiểm tra độ sâu của thiết kế logo của bạn. Tuy nhiên, phần thưởng là tính linh hoạt cho phép bạn sử dụng logo của mình trên các bức ảnh, áp phích, tờ rơi và tài liệu quảng cáo mà không bị xung đột về màu sắc.

Mặt khác, bản sửa đổi logo một màu đúng như tên gọi của nó. Nó có thể có bất kỳ màu nào và vì nó là số ít nên nó tránh được các vấn đề về độ tương phản thông thường và có thể được in ở thang độ xám mà không cần chỉnh sửa nhiều lần. Các biểu trưng một màu rõ ràng và chính xác, khiến chúng có thể đọc và nhận dạng được ngay lập tức.

Nike, Starbucks, Intel, Canon, Sony, Adidas, Channel và Coca Cola, chỉ đề cập đến một số ít, tất cả đều sử dụng biến thể logo mạnh mẽ cuối cùng này.

Vị trí tốt nhất: Có khá nhiều bất cứ nơi nào mà bạn cần chúng.

Nguồn: Tailorbrands

P/s: Một chút giới thiệu về công ty thiết kế logo MondiaL

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

mondial thiết kế logo

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời