Logo trong suốt là gì và tại sao nó lại quan trọng - MondiaL

Logo trong suốt là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Công ty thiết kế logo MondiaL

Bạn mới bắt đầu kinh doanh và tất cả các nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn dường như đang đi đúng hướng.

Bạn đã tìm thấy biểu tượng chính xác cho logo của mình, chọn các màu phối hợp hoàn hảo với nhau, lựa chọn phông chữ phù hợp và bạn đã sẵn sàng để cả thế giới gặp gỡ doanh nghiệp của mình.

Như bạn đã biết, một phần của việc đưa tên tuổi của bạn ra ngoài đó là đặt logo của bạn ở mọi nơi để mọi người có thể bắt đầu nhận ra thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn bắt đầu làm việc trên các trang truyền thông xã hội, trang web của mình; thậm chí có thể có một hội nghị sắp diễn ra trong thị trường ngách của bạn, vì vậy, bạn đi in danh thiếp và một tập tài liệu nhỏ để phát tại sự kiện.

Chỉ có một vấn đề: Logo của bạn trông rất tệ trên bất kỳ nền màu nào không phải là màu trắng.

Bạn làm nghề gì? Điều này có nghĩa là bạn phải bắt đầu thiết kế logo từ đầu?

Không! Không, nếu bạn có một tệp logo trong suốt.

Logo trong suốt là gì?

Nghe có vẻ lạ mắt (hoặc phức tạp!) nhưng logo trong suốt chỉ đề cập đến logo của bạn trên nền trong suốt.

Bạn có thể đã thấy các công ty cung cấp một phiên bản logo của họ được gọi là “PNG trong suốt”, thường dùng để chỉ một logo dường như có nền ca rô màu xám và trắng. (Đừng lo lắng: Nền này không bao giờ xuất hiện trong bản thân thiết kế).

Ý tưởng của logo trong suốt là làm cho thiết kế của bạn nổi bật trên bất kỳ bề mặt nào. Những danh thiếp bạn muốn phát tại hội nghị đó? Với biểu trưng trong suốt, bạn có thể tạo các thẻ đó theo màu sắc chính xác mà bạn muốn và theo nguyên tắc thương hiệu của bạn.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Bạn sử dụng Logo trong suốt ở đâu?

Vâng, ở khắp mọi nơi!

Điều đầu tiên bạn cần tự hỏi mình là: Nhu cầu xây dựng thương hiệu của tôi là gì? Tôi có chủ yếu sử dụng danh thiếp và các trang truyền thông xã hội không? Còn swag cho đội của tôi thì sao?

Logo trong suốt trực tuyến
Đây là những nơi phổ biến nhất mà bạn có thể thấy rằng bạn cần một tệp logo trong suốt:

  • Chữ ký email
  • Video thương hiệu hoặc chiến dịch quảng cáo
  • Trang đích
  • Trang web
  • Sàn kinh doanh
  • Thuyết trình hoặc quảng cáo chiêu hàng
  • Hình ảnh được đóng dấu chìm
  • Hình ảnh được đóng dấu chìm
  • Bài đăng trên mạng xã hội
  • Ảnh bìa xã hội
Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo trong suốt ngoại tuyến

Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các tệp trong suốt trên bất kỳ mục nào sau đây:

  • Danh thiếp
  • Túi đựng và Hàng hóa (ba lô, cốc, chai nước, bút)
  • Tờ rơi và tài liệu quảng cáo
  • Posters 
  • Hóa đơn và tiêu đề thư (tài liệu chính thức)
  • Bất kỳ tài liệu tiếp thị in ấn nào khác
Công ty thiết kế logo MondiaL

Khi bạn biết nơi bạn muốn đặt logo của mình, khả năng cao là bạn sẽ cần một số phiên bản trong suốt tùy thuộc vào ngữ cảnh. Hãy nhớ rằng, bạn muốn biểu tượng của mình bổ sung cho nền của bề mặt mà biểu tượng đó đang ở trên đó; điều cuối cùng bạn cần là một logo bị môi trường xung quanh nuốt chửng.

Vì lý do này, bạn sẽ muốn các tệp logo hoạt động trên cả nền sáng và nền tối – để logo của bạn luôn nổi bật bất kể điều gì.

Đó là lý do tại sao, tại Tailor Brands, cung cấp cho người dùng:

  • Logo màu trắng với nền trong suốt
  • Biểu trưng màu tối với nền trong suốt
  • Biểu trưng thông thường (có màu gốc của bạn) trên nền trong suốt
  • Logo thông thường trên nền trắng
  • Biểu trưng màu trắng trên nền màu (màu của thương hiệu của bạn)
  • Logo màu trắng trên nền tối
  • Biểu trưng màu trắng trên nền trong suốt (để đặt trên bất kỳ nền màu nào)

Các định dạng tệp phổ biến

Tại Tailor, chúng tôi cung cấp cho người dùng các tệp PNG, JPG và Vector. Điều đó nói rằng, có một số tùy chọn cho các tệp logo trong suốt. Hãy thảo luận về sự khác biệt giữa tất cả chúng:

PNG: Đây là tệp lý tưởng để xây dựng thương hiệu kỹ thuật số, cho dù bạn đang đặt biểu trưng của mình trên bản trình bày kinh doanh, trang truyền thông xã hội hay góc trang web của mình. Đây thường là tệp phổ biến nhất cho các biểu tượng có nền trong suốt, chủ yếu là vì nó có thể “lưu trữ” đồ họa, hình vẽ và hàng triệu màu trong một tệp có kích thước nhỏ.

JPG: Chúng có thể dễ dàng được nén và chúng không chiếm nhiều băng thông. Loại tệp này thường được sử dụng để truyền hình ảnh trực tuyến.

GIF: Mặc dù GIF cho phép có nền trong suốt nhưng chúng không được sử dụng phổ biến như PNG. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc sử dụng GIF nếu bạn đang sử dụng logo động.

SVG: Lý tưởng cho đồ họa và các yếu tố mang tính biểu tượng của trang web, SVG thường được sử dụng bởi các nhà in và nhà thiết kế (trái ngược với các nền tảng kỹ thuật số như trang web).

Cách tạo Logo trong suốt của riêng bạn

Như đã đề cập ở trên, Tailor Brands Logo Maker sẽ cung cấp cho bạn tất cả các tệp logo trong suốt mà bạn cần.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo logo của riêng mình với nền trong suốt – nhưng nó sẽ đòi hỏi một chút khéo léo trong thiết kế và một chút kiên nhẫn.

Nếu bạn đã thiết kế logo của riêng mình từ đầu, bạn sẽ cần sử dụng Photoshop hoặc phần mềm tương đương để xóa nền khỏi logo của mình. Mở logo, thêm một lớp trong suốt, sử dụng công cụ Magic Wand để làm nền trong suốt và lưu tệp dưới dạng PNG.

Tuy nhiên, nếu điều này nghe có vẻ quá đau đầu, bạn luôn có thể thuê một nhà thiết kế đồ họa làm việc đó cho bạn (và nếu một nhà thiết kế đã tạo logo cho bạn ngay từ đầu, họ hoàn toàn nên cung cấp cho bạn các tệp trong suốt)

Công ty thiết kế logo MondiaL

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời