Logo là gì và những điều bạn cần biết về logo

Logo là gì?

Cấp độ rất cơ bản, logo là các biểu tượng được tạo thành từ văn bản và hình ảnh giúp chúng ta xác định thương hiệu mà chúng ta yêu thích. Một logo tốt là nền tảng cho thương hiệu của bạn. Nó giúp khách hàng hiểu bạn làm gì, bạn là ai và bạn coi trọng điều gì.

Logo là gì?

Logo là một biểu tượng được tạo thành từ văn bản và hình ảnh để xác định một doanh nghiệp. Một logo tốt sẽ thể hiện những gì công ty làm và giá trị thương hiệu.

Thiết kế logo là tất cả về việc tạo ra dấu ấn thương hiệu hình ảnh hoàn hảo cho một công ty. Tùy thuộc vào loại , logo thường bao gồm biểu tượng hoặc nhãn hiệu và kiểu logo, cùng với dòng giới thiệu.

Logo có tác dụng gì?

Nó còn có tác dụng gì đó ngoài việc trông đẹp mắt? Logo phục vụ nhiều chức năng.

Logo khiến bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh

Có lẽ chức năng cơ bản nhất của logo là tạo cho doanh nghiệp của bạn một dấu ấn độc đáo để phân biệt bạn với các doanh nghiệp khác.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn có sự cạnh tranh. Trước khi bạn có một logo cho doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ muốn nghiên cứu xem logo của đối thủ cạnh tranh trông như thế nào để bạn có thể định vị chính mình.

logo

Hãy xem biểu tượng Cactus Dental khác biệt như thế nào. Với biển biểu tượng răng sáo rỗng trong ngành nha khoa. Bằng cách sử dụng một đặc điểm độc đáo về mặt địa lý và biến nó thành bàn chải đánh răng.

Tất nhiên, bạn không muốn trở nên khác thường đến mức khách hàng tiềm năng không hiểu được thương hiệu của bạn.

Logo xác định thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn

Một logo tốt cũng cung cấp cho khách hàng một số thông tin quan trọng về công ty của bạn. Nó có thể truyền đạt ngành mà bạn tồn tại, dịch vụ bạn cung cấp, nhân khẩu học mục tiêu và giá trị thương hiệu của bạn.

Ví dụ: một công ty có thể sử dụng hình ảnh mạch điện vào logo của họ. Để thể hiện rằng họ hoạt động trong ngành công nghiệp phần mềm. Hoặc họ có thể sử dụng một màu cụ thể để truyền đạt rằng họ cam kết vì môi trường và phông chữ sành điệu để làm nổi bật sự sang trọng của mình.

Logo xây dựng nhận diện thương hiệu

Tác dụng của logo cũng để lại tác động trực quan. Nó nhắc nhở khách hàng của bạn rằng bạn tồn tại!

Nói cách khác, logo có thể tạo ra sự liên kết trực quan mạnh mẽ với doanh nghiệp. Sự liên kết này giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Hãy nghĩ về những thương hiệu như Nike hay McDonald’s. Những logo có mặt khắp nơi đến mức có thể được nhận ra ngay lập tức dù không có tên kèm theo. Không có gì ngạc nhiên khi logo là một phần trung tâm của nhận diện thương hiệu .

Các yếu tố của một logo là gì?

Bạn muốn tìm hiểu cách tạo logo hoàn hảo cho thương hiệu của mình?. Hãy xem chúng được tạo nên từ những yếu tố nào.

Mặc dù không có câu trả lời dứt khoát nhưng chúng ta có thể chia nhỏ một số yếu tố thiết kế logo phổ biến. Những yếu tố này phối hợp với nhau để tạo thành 7 loại logo .

Kiểu chữ

Khi nói đến hình thức, một logo thường sẽ chứa một số loại yếu tố kiểu chữ. Điều này có thể bao gồm từ một chữ cái kiểu chữ lồng đến tên viết tắt hoặc tên đầy đủ của doanh nghiệp.

Hình ảnh

Đôi khi kiểu chữ được kèm theo các biểu tượng hoặc biểu tượng. Đây có thể là đại diện hoặc bao gồm các yếu tố hình học trừu tượng.

Trong một số trường hợp, biểu tượng cũng bao gồm các yếu tố trang trí như đường kẻ hoặc dấu chấm câu trực quan. Chẳng hạn như các ngôi sao nhỏ hoặc đường chấm. Không nhất thiết nó phải tạo ra một hình ảnh cụ thể, độc lập.

Màu sắc

Ngoài hình thức còn có màu sắc. Logo có thể có màu đen trắng , đơn sắc hoặc nhiều màu. Logo nhiều màu thường có các bảng màu tương tự nhau, nghĩa là các màu có sắc độ tương tự hoặc bổ sung, nghĩa là các màu có sắc độ xa hoặc đối lập.

Bối cảnh

Trong một số trường hợp, logo cũng được xác định theo bối cảnh sử dụng nó.Như đã nói, điều quan trọng là phải suy nghĩ về thời điểm và vị trí có thể áp dụng logo.

Thông thường chúng ta thấy các logo trực tuyến, trên danh thiếp, mặt tiền cửa hàng, trong quảng cáo và in ấn. Nhưng doanh nghiệp của bạn có thể có nhu cầu cụ thể.

Điều gì tạo nên một logo tốt?

Câu trả lời: bất kỳ số lượng những thứ khác nhau. Hãy xem xét một số ví dụ thực tế và nói về những yếu tố họ sử dụng để truyền đạt thành công thông điệp của mình.

logo 1

Logo nooStance bao gồm kiểu chữ đơn giản và một linh vật minh họa. Nó sử dụng bảng màu xanh và vàng bổ sung nhiều màu. Mặc dù thiết kế tổng thể rất mạnh mẽ nhưng logo này phần lớn lại thành công nhờ sự dễ thương khó quên của nó!

logo 2

Skillzy là một nền tảng giáo dục trực tuyến. Logo đơn sắc của họ có văn bản đơn giản kèm theo biểu tượng chiếc ô lộn ngược. Ý nghĩa của chiếc ô lộn ngược không rõ ràng nhưng có lẽ nó chính là điều bí ẩn khiến người xem tò mò.

Một số logo thành công nhất không mang tính khái niệm hay phức tạp chút nào.

Logo khác với thương hiệu như thế nào?

Một sự nhầm lẫn phổ biến là sự khác biệt giữa logo và thương hiệu. Nghe có vẻ phức tạp nhưng sự khác biệt khá đơn giản. Thương hiệu là tập hợp những nhận thức mà mọi người có về công ty của bạn.

Nói cách khác, nó có thể được coi là ấn tượng tổng thể mà công ty bạn để lại cho khách hàng. Ấn tượng này có thể được để lại bởi nhiều thứ. Chẳng hạn như quảng cáo, dịch vụ khách hàng và cả logo của bạn nữa.

Đúng vậy, logo là một phần trong thương hiệu của bạn.

Ví dụ: mặc dù logo Apple mang tính biểu tượng và có thể nhận ra ngay lập tức. Nhưng đó không phải là thứ duy nhất tạo ra nhận diện thương hiệu trang nhã, dễ sử dụng và thân thiện với khách hàng.

Những phẩm chất đó được thể hiện thông qua các lựa chọn thiết kế của họ trong biển quảng cáo, thiết kế web và cách bố trí cửa hàng. Logo chỉ đơn giản là giữ sự liên kết trực quan với những thứ đó.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Trên đây là những yếu tố mà MondiaL đã sưu tầm được về thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp.Công ty MondiaL mong rằng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích giúp cho quá trình xây dựng thương hiệu của bạn.

Nguồn: https://99designs.com/blog/tips/what-is-a-logo/

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời