Mẫu thiết kế logo thương hiệu LAKME

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_LAKME
Mẫu thiết kế logo thương hiệu LAKME

Lakme là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và tồn tại lâu đời nhất ở Ấn Độ, được thành lập vào năm 1952 bởi Tập đoàn Tata. Ngày nay, nó là một trong những nhãn hiệu Unilever, chuyên sản xuất các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da, được phân phối khắp Ấn Độ, Nepal và Indonesia thông qua các cửa hàng và thẩm mỹ viện có thương hiệu.

Ý nghĩa và lịch sử

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_LAKME

Thương hiệu này lấy tên từ phiên bản tiếng Pháp của tên nữ thần sắc đẹp, Lakshmi. Và tâm trạng và phong cách Pháp này luôn đồng hành cùng thương hiệu, tăng thêm sự khiêm tốn và sang trọng cho logo sơn mài của công ty làm nổi bật bảng màu sản phẩm trang điểm và tất nhiên là nâng cao chất lượng của mỹ phẩm.

Trong những thập kỷ đầu tiên của lịch sử thương hiệu, logo của nó bao gồm một dòng chữ mani chrome đơn giản và không có gì đặc biệt trong đó. Dòng chữ có thể thay đổi màu sắc tùy thuộc vào nền của bao bì mỹ phẩm và mang tính chất “bổ sung” hơn là “bộ mặt” của thương hiệu. Logo đầu tiên có cá tính được tạo ra cho thương hiệu vào năm 1996.

1996 – 2011

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_LAKME

Logo Lakme, được giới thiệu vào năm 1996, có kiểu logo màu hồng đậm được viết hoa bằng kiểu chữ sans-serif mượt mà và đầy phong cách. Các chữ cái có phần đuôi là những đường thẳng gọn gàng được bo tròn từ một bên và nhọn từ bên kia, điều này đã tạo thêm sự vui tươi cho biểu tượng, thể hiện mục đích và phong cách độc đáo của thương hiệu.
Những đường nét mượt mà cũng nâng cao nguồn gốc phương Đông của thương hiệu và sự hiểu biết về cái đẹp của người châu Á.

Về màu sắc, màu hồng đậm, gần với màu tím, nhằm tôn vinh sự nữ tính và niềm đam mê. Màu sắc cũng tượng trưng cho tình yêu, sự ấm áp và tất nhiên là vẻ đẹp mà thương hiệu hướng đến mang đến cho mỗi khách hàng của mình.

2011 – 2019

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_LAKME

2019 – Ngày nay

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_LAKME

Thiết kế lại năm 2011 đã thay đổi kiểu chữ và bảng màu của nhận dạng hình ảnh Lakme, nâng cao diện mạo của biểu tượng và khiến nó trở nên khiêm tốn và mạnh mẽ. Kiểu logo mới cho các chữ cái được mở rộng và chắc chắn hơn, trong khi bảng màu đơn sắc làm cho dòng chữ trông chuyên nghiệp và gợi lên cảm giác chuyên môn và quyền lực.

Ngoài ra còn có một biểu tượng được tạo ra cho thương hiệu trong cùng năm. Nó thường được sử dụng riêng nhưng đôi khi được đặt gần logo. Vòng tròn màu hoa vân anh đặc có chữ “L” màu trắng trên đó. Bức thư giống với kiểu chữ của phiên bản chính thức, nhưng có góc cạnh mềm mại hơn và các dòng – dài hơn.

Font và màu sắc

Logo Lakme hiện đại và đầy phong cách ở tất cả các chữ in hoa được thực hiện bằng kiểu chữ sans-serif c tùy chỉnh, khá giống với các phông chữ như Winner Sans Extended Regular và Distancia Regular, nhưng với đường viền của các chữ cái được làm mịn và một số dòng được sửa đổi.

Bảng màu đơn sắc của biểu tượng chính thức là sự lựa chọn dễ hiểu đối với một thương hiệu mỹ phẩm, vì nó trông mạnh mẽ và tươi sáng trên mọi nền và trong mọi môi trường xung quanh. Đối với tông màu hồng và trắng của biểu tượng Lakme, nó phản ánh mục đích của thương hiệu cũng như giá trị vẻ đẹp và hạnh phúc của khách hàng.

Nguồn
Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây

Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *