Có lẽ điều duy nhất không thay đổi trong logo Sunsilk trong suốt lịch sử lâu dài của nó chính là tên thương hiệu.
Ý nghĩa và lịch sử
Số lần cập nhật logo đã trải qua kể từ năm 1954 khi nó được giới thiệu lần đầu tiên đã lên tới con số 40. Phong cách, bảng màu và biểu tượng hình ảnh đã thay đổi sâu sắc. Bạn có thể bắt gặp các phiên bản có kiểu chữ đơn giản, chặt chẽ và các phiên bản có chữ viết sáng tạo. Thiết kế đen trắng và các biến thể đầy màu sắc. Các nhãn từ và biểu tượng đơn giản thể hiện dấu chấm than cách điệu.
Sunsilk là gì?
unsilk là tên của thương hiệu Unilever, được thành lập vào giữa những năm 1950, chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc, chủ yếu là dầu gội và dầu xả. Sản phẩm của thương hiệu này được bán tại thị trường châu Á gồm Nga, Malaysia, Thái Lan, Singapore.
1954
Logo Sunsilk đầu tiên được tạo ra vào năm 1954 và nổi bật với dòng chữ màu đen thanh lịch đơn giản đặt trong hộp tiêu đề của một kiểu chữ serif hình học với các serif hình chữ nhật mỏng kéo dài và các chữ cái có đường thẳng rõ ràng. Dòng chữ viết tắt nhưng gợi lên cảm giác chuyên nghiệp và tự tin.
1956
Thiết kế lại năm 1956 đã mang lại chút mềm mại cho nhận dạng hình ảnh của Sunsilk, vẽ lại logo của nó theo hai cấp độ và chuyển kiểu chữ sang đậm hơn và mượt mà hơn. Bây giờ dòng chữ có các góc tròn và các đường cong kéo dài.
1963
Vào năm 1963, logo Sunsilk được thiết kế lại một lần nữa và lần này bố cục đã thay đổi hoàn toàn – huy hiệu mới có bảng màu xanh lam và vàng, trong đó dòng chữ mỏng màu xanh lam được đặt trên nền trắng ở phần trên của hình bầu dục bóng bẩy. biểu tượng, với chữ “S” cách điệu màu vàng xuyên qua nó.
1968
Thương hiệu này quay trở lại với màu đơn sắc vào năm 1968 và logo được viết lại bằng chữ thường của kiểu chữ gà con với phần đuôi của chữ “K” thon dài và cong mượt mà. Đó là một biểu tượng vui tươi nhưng chắc chắn, gợi lên cảm giác về phong cách và chất lượng.
1974
Năm 1974, logo được đặt trong hộp tiêu đề, viết bằng kiểu chữ, bắt nguồn từ phiên bản trước, nhưng có đường nét rõ ràng và đậm nét hơn. Sự tự tin và sức mạnh là những phẩm chất được thể hiện qua biểu tượng Sunsilk mới.
1977
Vào năm 1977, logo được đặt chéo và viết lại bằng phông chữ sans-serif lạ mắt và hiện đại với những đường nét dày mượt. Đó là một phong cách mới, với tâm trạng tươi trẻ. Chữ “S” đầu tiên có đuôi cong và trông rất thân thiện và lôi cuốn.
1982
Logo Sunsilk, được thiết kế vào năm 1982, dựa trên phiên bản gốc của biểu tượng, nhưng được viết bằng kiểu chữ serif hiện đại và sắc nét hơn với các đường hơi dài và đường viền gọn gàng. Tâm trạng vẫn hướng về sự chuyên nghiệp và ổn định.
1983
Năm 1983, logo đơn sắc được viết lại bằng kiểu chữ sans-serif hiện đại với những đường nét mỏng của hình dạng chữ tròn. Biểu tượng có rất nhiều không khí trong đó, điều này đã tăng thêm sự nhẹ nhàng và tươi mới cho toàn bộ bố cục. Đây là một phiên bản logo đẹp và đơn giản, chỉ tồn tại với thương hiệu trong vài tháng.
1984
Vào năm 1984, thương hiệu này đã hiện đại hóa logo của mình từ năm 1977, làm cho các đường nét của dòng chữ đặt theo đường chéo mỏng hơn nhưng dài hơn. Giờ đây dòng chữ trông giống như một chữ ký và khiến bao bì sản phẩm của thương hiệu này nổi bật trên kệ của các siêu thị trên toàn cầu.
1989
Logo được tạo ra vào năm 1983 đã được củng cố và sửa đổi vào năm 1989. Các đường nét của logo sans-serif mượt mà được tô đậm và làm sạch, mang lại vẻ ngoài chắc chắn và tự tin hơn, đồng thời phản ánh chất lượng cũng như giá trị của vẻ đẹp và phong cách.
1991
Năm 1991, Sunsilk đặt logo của mình theo chiều dọc và kéo dài các dòng của chữ cái cuối cùng, khiến nó hợp nhất thành một biểu tượng tròn đậm, đặt phía trên logo. Đó là một phiên bản thử nghiệm, chỉ tồn tại với thương hiệu trong một năm, mặc dù trông rất nữ tính và tinh tế.
1992
Logo tối giản mới được thương hiệu giới thiệu vào năm 1992. Đó là một dòng chữ sans-serif màu đen, xuất hiện và tồn tại trong 9 năm. Những dòng chữ viết hoa dày trông bóng bẩy và hiện đại, thể hiện đặc trưng của thương hiệu và sự phát triển của nó.
2001
Việc thiết kế lại năm 2001 không chỉ mang đến một kiểu chữ mới cho dòng chữ in hoa mà còn chuyển bảng màu đơn sắc sang màu tím và trắng. Chữ viết bằng phông chữ tùy chỉnh được bổ sung bằng một đường cong mượt mà có màu tím nhạt hơn được đặt bên dưới phần “Silk” của tên thương hiệu.
2008
Năm 2008, màu tím được đổi thành màu hoa vân anh và bố cục của logo chuyển sang dạng thẳng đứng. Giờ đây, dòng chữ viết hoa tinh tế được đặt bên dưới một biểu tượng phóng to, mô tả hình ảnh dấu chấm than cách điệu với thanh dọc uốn cong, giống như một dòng gạch chân ngắn từ phiên bản trước. Biểu tượng mới trông tươi sáng và ấn tượng, đồng thời bảng màu đậm tăng thêm sự sang trọng và phong cách.
2009
Dấu chấm than đã đổi màu thành màu vàng nhạt và vàng đồng, chữ được viết lại và đặt ở phần trên của biểu tượng, chồng lên đường cong màu vàng. Dòng chữ mới có nét chữ thảo viết tay với những đường nét mượt mà và được tô màu sô cô la đen trông bóng bẩy và sang trọng.
2011
Thiết kế lại năm 2011 đã mang lại bảng màu đơn sắc ban đầu cho nhận dạng hình ảnh của Sunsilk. Bố cục hầu như không bị ảnh hưởng – với dấu chấm than cách điệu là thành phần chính của logo và dòng chữ bằng kiểu chữ sans-serial hiện đại được đặt bên dưới nó. Dòng khẩu hiệu “Đồng sáng tạo” đã được thêm vào huy hiệu, được viết trên một hình chữ nhật đặc kéo dài theo chiều ngang.
2016
Năm 2016, logo Sunsilk đã được làm mới và đơn giản hóa. Huy hiệu mới có hình tròn với nền màu hoa vân anh chuyển màu và chữ màu trắng trên đó. Sự tương phản giữa hai màu sắc mạnh mẽ và bắt mắt, đồng thời kiểu chữ sans-serif tinh tế trông mạnh mẽ nhưng đồng thời vẫn tinh tế và dịu dàng.
2022 – Hôm nay
Thiết kế lại năm 2022 đã giữ hình tròn màu hồng đặc làm phần chính của huy hiệu Sunsilk, nhưng đã thay đổi kích thước và kiểu chữ của chữ màu trắng, phóng to và trông mạnh mẽ và hiện đại hơn. Dòng chữ mới không đi kèm với bất kỳ dòng giới thiệu nào và được viết dọc theo đường chính giữa của hình tròn, với chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của nhãn từ nằm ngoài vòng tròn.
Phông chữ và màu sắc
Kiểu chữ Sunsilk tùy chỉnh từ biểu tượng, được tạo cho thương hiệu vào năm 2016, nổi bật với những đường nét mềm mại rõ ràng với những đường cắt khác biệt và các góc mềm mại. Phông chữ của logo khá gần với các loại như ITC Bauhaus Pro Medium và Oxo, nhưng phần cuối của dòng được sửa đổi và sắc nét hơn.
Bảng màu hoa vân anh và màu trắng của biểu tượng Sunsilk là đại diện cho sự nữ tính, phong cách và vẻ đẹp. Sự kết hợp của màu sắc gợi lên cảm giác sang trọng, vuốt ve và niềm đam mê đối với thương hiệu, đồng thời đảm bảo một kết quả tuyệt vời.
Nguồn https://1000logos.net/sunsilk-logo/
Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/