Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty URBAN DECAY

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty URBAN DECAY

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty URBAN DECAY 1
Logo URBAN DECAY

Urban Decay là một thương hiệu trang điểm của Mỹ, được thành lập vào năm 1996. Ngày nay, công ty bán sản phẩm của mình trên toàn cầu và rất được thanh thiếu niên và các nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp ưa chuộng.

Ý nghĩa và lịch sử

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty URBAN DECAY 2

Urban Decay được thành lập vào năm 1995 với tư cách là công ty con của thương hiệu mỹ phẩm Pháp, L’Oréal. Lý do đằng sau việc lựa chọn tên này, ngoài việc là một sự kết hợp nổi bật và đáng nhớ, vẫn chưa rõ ràng. Thương hiệu này chủ yếu sản xuất mỹ phẩm dành cho phụ nữ và họ cũng nổi bật trong các chiến dịch bảo vệ quyền phụ nữ khác nhau.

1996 – 1999

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty URBAN DECAY 3

Logo đầu tiên của họ bao gồm tên riêng của họ, được viết bằng tất cả các chữ cái viết thường và có màu xám trơn. Kiểu tương tự được sử dụng cho dòng chữ bổ sung bên dưới, có nội dung ‘môi và móng tay’. Phông chữ phần lớn là sans-serif đơn giản, mặc dù đã được sửa đổi để trông không đồng đều và mờ. Họ thường đặt nó lên một bề mặt màu đen.

1999 – 2000

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty URBAN DECAY 4

Đây là trường hợp đầu tiên họ sử dụng màu tím mang tính biểu tượng của mình, được sử dụng cho tất cả các nhân vật này. Phông chữ là sans-serif đậm đơn giản với hiệu ứng hơi mờ ở gần viền.

2000 – 2008

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty URBAN DECAY 5

Logo mới sử dụng hình chữ nhật màu tím làm nền. Ở trung tâm của nó, họ đặt tên công ty, ‘Urban Decay Cosmetics’, được viết bằng hai dòng văn bản. Một dòng kết hợp hai từ thông thường, trong khi phần ‘Mỹ phẩm’ được viết bên dưới bằng các chữ cái nhỏ hơn với khoảng cách rộng hơn. Tất cả những nhân vật này đều có màu đen.
Phông chữ phần lớn có thiết kế giống nhau, ngoại trừ việc không có hiệu ứng mờ gần viền. Hơn nữa, có một chi tiết cuối cùng trong logo này, bao gồm biểu tượng mặt trời đầy phong cách nằm giữa hai từ chính. Họ đã tô màu vàng và làm cho nó trông rất tối giản.

2008 – 2010

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty URBAN DECAY 6

Đến năm 2008, về cơ bản họ đã loại bỏ mọi thứ ngoại trừ hai từ chính (“Sự suy tàn đô thị”) và mặt trời ở giữa chúng. Họ đã tô màu toàn bộ mọi thứ thành màu tím nhạt và lần này thậm chí còn thêm nhiều ánh sáng rực rỡ hơn, bên cạnh kết cấu cực kỳ không đồng đều xung quanh các đường viền.

2010 – nay

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty URBAN DECAY 7

Nhận dạng hình ảnh của Urban Decay rất tươi sáng và đáng chú ý, nó làm cho thương hiệu nổi bật so với danh sách các đối thủ cạnh tranh và có thể nhận biết ngay lập tức trên toàn cầu.

Logo Urban Decay bao gồm một chữ và một biểu tượng, cũng là dấu hiệu của thương hiệu, phía trên nó.

Nhãn từ là tất cả các chữ in hoa có kiểu chữ serif kiểu cũ, gần với Venetian 301. Phần đuôi của chữ “R” được kéo dài và cong, giúp tăng thêm sự vui tươi và sang trọng cho logo.

Dưới dòng chữ tên thương hiệu có dòng chữ “vẻ đẹp có góc cạnh” bằng toàn bộ chữ thảo viết thường, tương tự như Lysandria.

Biểu tượng Urban Decay là một chữ lồng “UD” cách điệu kiểu Gothic cũng được viết bằng chữ thường. Tên viết tắt của thương hiệu rất đậm và bắt mắt. Kiểu chữ của biểu tượng gần giống với phông chữ Fette Fraktur.

Màu tím trên bảng màu trắng của bộ nhận diện hình ảnh Urban Decay phản ánh sự sáng tạo và cách tiếp cận nghệ thuật của công ty. Đó là một màu sắc tươi sáng và chào đón, với một chút bí ẩn.

Logo Urban Decay có phong cách và hiện đại, sử dụng ba kiểu chữ khác nhau nhưng trông vẫn cân đối và hài hòa.

Nét chữ

Cho đến khi bản thiết kế lại năm 2010 giới thiệu một phông chữ mỏng, thanh lịch được thương hiệu sử dụng trong nhiều năm tới, công ty chủ yếu sử dụng các chữ cái sans-serif đậm với tỷ lệ cao và hẹp. Họ làm cho chúng trông kém thanh lịch hơn rất nhiều, nhưng vẻ ngoài lại khác biệt hơn.

Màu sắc

Urban Decay gắn liền với nhiều sắc thái khác nhau của màu tím. Tất cả các kiểu logo của họ đều sử dụng màu này và nó cũng hiện diện trong các nỗ lực xây dựng thương hiệu khác của họ. Nó được cho là màu của người phụ nữ được trao quyền, trái ngược với màu hồng thường thấy của phụ nữ, đó là màu tím nhạt hơn với nhiều màu đỏ hơn.

Nguồn https://1000logos.net/urban-decay-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời