Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty PANTENE

Logo Pantene
Logo Pantene

Mặc dù logo Pantene đã trải qua nhiều lần sửa đổi kể từ năm 1947, nhưng hầu hết các phiên bản đều có điểm chung: chúng có kiểu dáng tương tự và đường cong cách điệu.

Ý nghĩa và lịch sử

Lịch sử của thương hiệu bắt nguồn từ Thế chiến thứ hai, khi trong nỗ lực tìm kiếm một phương pháp chữa trị vết thương và vết bỏng hiệu quả, các nhà khoa học Thụy Sĩ đã phát hiện ra vitamin B5 hoặc panthenol. Hóa ra, ngoài đặc tính kháng khuẩn và chữa bệnh, panthenol còn có khả năng phục hồi tóc hư tổn bằng cách làm dày cấu trúc của tóc. Chính những phát hiện khoa học đáng kinh ngạc này liên quan đến panthenol đã đặt tên cho Pantene.Thương hiệu Pantene ra đời từ năm 1947 trong phòng thí nghiệm của công ty dược phẩm Hoffman – La Roche của Thụy Sĩ. Dầu gội Pantene đầu tiên được Hoffman – La Roche cho ra mắt vào năm 1948, nhưng dầu xả đầu tiên phải đến năm 1973 mới xuất hiện.

Pantene là gì?

Pantene là tên của một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới chuyên sản xuất dầu gội, dầu xả và các sản phẩm chăm sóc tóc khác, được thành lập tại Thụy Sĩ vào giữa những năm 1940. Ngày nay thương hiệu này thuộc sở hữu của Procter & Gamble.

1947 – 1986

Đường cong đã có sẵn, cũng như tên của thương hiệu một cách đơn giản. Trong cùng thời gian, một logo khác đã được sử dụng. Ở đây, kiểu chữ cong trông thực tế hơn, trong khi kiểu chữ sans serif được thay thế bằng chữ viết tay. Logo đó cũng mô tả một hình chữ nhật màu đen với phần dưới màu vàng. Curl được đặt ở vùng màu đen, trong khi tên nằm ở vùng màu vàng.

1986 – 1997

Dấu chấm hỏi đã biến mất. Từ “Pantene” có kiểu chữ serif rộng hơn và mỏng hơn. Nền cũng đã biến mất.

1997 – 2001

Loại đã được thay thế bằng loại hẹp hơn. Bạn có thể thấy một lọn tóc xoăn được cách điệu hóa cao tạo thành chữ “P.” Nó được đặt trên một hình chữ nhật màu đen. Tên có phông chữ màu đen với những nét chữ serif nhẹ. Ngoài ra, họ còn đặt dòng chữ ‘Pro-V’ sau tên thương hiệu.

2001 – 2006

Kiểu chữ lại rộng, với các serif hầu như không đáng chú ý. Những lọn tóc biến mất. Ở mặt trước của logo có tên được viết trên sọc đen. Nền là một hình vuông màu đen với các ký tự ‘P’, ‘R’, ‘O’ và ‘-V’ có màu trắng.

2006 – 2010

Phông chữ đã được cập nhật một chút, mặc dù phong cách tổng thể của nó vẫn không thay đổi. Những lọn tóc xoăn có hình dạng mới xuất hiện trở lại trong logo Pantene. Những lọn tóc màu đồng đang trải qua cái tên màu xanh. Nó có một kiểu chữ đậm với những nét serif nhỏ. Bên dưới nó, chúng ta có thể thấy dòng chữ ‘Pro-V’ thuộc loại sans serif mỏng.

2010 – 2012

Có một vài sửa đổi tinh tế trong kiểu chữ. Đầu tiên, vị trí của lọn tóc và màu sắc của nó đã được cải tiến. Bây giờ lọn tóc sáng đã được đặt thẳng. Thứ hai, màu tên và phông chữ đã thay đổi. Tên được đổi màu xanh đậm hơn và bây giờ tất cả các chữ cái đều có một kích thước duy nhất.

2012 – 2016

Mái tóc xoăn đã biến mất không để lại gì ngoài tên thương hiệu. Màu sắc của tên thương hiệu trong logotype năm 2012 chuyển sang màu đen. Màu của lọn tóc xoăn cũng trở nên tối hơn.

2016 – Hôm nay

Logo năm 2016 chỉ là tên thương hiệu có phông chữ giống như năm 2012.

Phông chữ và màu sắc

Trong suốt nhiều năm, Pantene đã nhảy từ phông chữ này sang phông chữ khác cho đến khi thương hiệu tìm thấy kiểu chữ hoàn hảo chứa đựng tất cả những phẩm chất quan trọng – sang trọng, mạnh mẽ và dễ nhớ. Phông chữ của dòng chữ Pantene viết hoa trông khá giống với Kertayasa Inside, Hlad Regular và Regalese với các đường thẳng và serif sắc nét.
Bảng màu của thương hiệu dựa trên sự kết hợp vượt thời gian giữa đen và trắng, đôi khi đi kèm với các chi tiết vàng. Nó là sự thể hiện bằng đồ họa về kinh nghiệm và chuyên môn, cùng với phong cách tinh tế và chất lượng cao của sản phẩm.

Nguồn: https://1000logos.net/pantene-logo/


Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *