Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty ORAL B

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty ORAL B
Logo Oral B

Mặc dù cấu trúc cơ bản của logo Oral B không thay đổi nhiều kể từ năm 1950, nhưng kiểu dáng và bảng màu đã được sửa đổi không dưới bốn lần.

Ý nghĩa và lịch sử

Lịch sử của thương hiệu Oral-B bắt đầu từ năm 1949. Người sáng tạo ra nó được coi là một nha sĩ Robert Hutsan. Ông nhận thấy rằng bệnh nhân thường phàn nàn rằng nướu của họ bị chảy máu và điều này là do chất lượng bàn chải đánh răng kém. Thực tế là trong những năm này chúng được làm bằng lông cứng. Bác sĩ quyết định thay thế sợi bằng những sợi mềm hơn, và đó là lý do thương hiệu sản phẩm chăm sóc răng miệng nổi tiếng khắp thế giới ra đời.

Oral-B là gì?
Oral-B là tên của một thương hiệu sản phẩm chăm sóc răng miệng nổi tiếng quốc tế, được thành lập tại Hoa Kỳ vào cuối những năm 1940 và ngày nay thuộc sở hữu của Procter & Gamble, với các sản phẩm được phân phối trên toàn cầu.

1950 – 1965

Chữ “Oral B” lấy cảm hứng từ chữ viết tay. Bạn có thể thấy dòng chữ “Bàn chải đánh răng” bên dưới. Chữ viết này được làm từ các chữ cái sans serif điển hình, cách xa nhau. Nền của dòng chữ là một hình bầu dục lớn màu tím.

1965 – 1980

Hình dạng elip được giữ nguyên, nhưng nó trở nên nhẹ hơn nhiều. Chữ viết tay được thay thế bằng kiểu chữ đơn giản hơn. Nó rất mỏng và nhẹ. Các chữ cái có kích thước và độ dài khác nhau. Hình bầu dục có màu xanh sáng.

1980 – 2008

Dấu từ ngày càng đậm hơn và được in nghiêng. Màu xanh trở nên đậm hơn một chút. Toàn bộ logo cũng trở nên nhỏ hơn

2008 – Ngày nay

Hiệu ứng 3D được thêm vào.

2020 – Ngày nay

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty ORAL B

Họ làm cho logo có màu tối hơn và loại bỏ hiệu ứng 3D của nó. Họ đã thêm các sắc thái màu xanh đậm chuyển màu.

Phông chữ và màu sắc

Logo Oral B nổi tiếng và dễ nhận biết được thực hiện theo kiểu chữ Sans-serif đậm truyền thống, với một chi tiết được sửa đổi duy nhất, khiến toàn bộ biểu tượng trở nên độc đáo và bắt mắt. Chữ “R” viết thường hòa vào vùng lân cận “A” ở các điểm phía trên, tạo ra cảm giác trọn vẹn và thống nhất. Dấu từ Oral B in nghiêng đẹp mắt được thực hiện bằng phông chữ rất giống với Europa Grotesk Nr 2 SH Ultra Bold Italic.

Bảng màu trắng và xanh của logo Oral B thể hiện hoàn hảo mục đích của thương hiệu và sự tập trung vào các sản phẩm chăm sóc miệng, gợi lên cảm giác tươi mát và bảo vệ. Sự kết hợp của những sắc thái này cũng thể hiện thương hiệu là một thương hiệu chuyên nghiệp và đáng tin cậy, khiến khách hàng cảm thấy mình là trung tâm trong hệ thống giá trị của công ty.

Nguồn: https://1000logos.net/oral-b-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *