Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty MARY KAY

Là một trong những công ty tiếp thị đa cấp lớn nhất thế giới, Mary Kay Inc. tự hào có khối lượng bán buôn là 3,25 tỷ USD (lớn thứ sáu trên thế giới, tính đến năm 2018). Công ty có trụ sở tại Addison, Texas, ngoại ô Dallas. Ngày nay, nó vẫn thuộc sở hữu tư nhân. Con trai của người sáng lập là chủ tịch.

Ý nghĩa và lịch sử

Lịch sử của Mary Kay bắt đầu vào năm 1963. Nó được thành lập bởi Mary Kay Ash. Vào thời điểm thành lập công ty của mình, cô đã có 25 năm kinh nghiệm bán hàng trực tiếp cho các công ty khác. Mary Kay thường được xướng tên trong số những thợ phá trần kính nổi tiếng nhất thời xưa. Cô ấy đã chỉ ra rằng phụ nữ có thể có được một sự nghiệp xứng đáng mặc dù họ thường gặp nhiều trở ngại hơn khi cố gắng đạt được những mục tiêu đầy tham vọng của mình so với nam giới (ít nhất là trong thời đại của cô ấy).

Ban đầu, Kay chọn bán hàng trực tiếp vì cô là một bà mẹ đơn thân nuôi ba đứa con và do đó cần rất linh hoạt và không đủ khả năng làm việc từ 9 đến 5 giờ. Tấm gương của cô là nguồn cảm hứng lớn cho phụ nữ trên toàn cầu

1963 – 1967

Bạn cũng có thể bắt gặp các biến thể khác của biểu tượng. Ví dụ: cái có biểu tượng hoa hồng. Nó có thể được đặt phía trên nhãn từ hoặc ở bên trái. Chỉ có “đầu” của bông hồng được mô tả. Đó là một bông hoa mở có vẻ ngoài rất cách điệu, với những cánh hoa mềm mại bao quanh giữa. Hoa hồng đang nở tượng trưng cho những cơ hội mở ra cho những người làm việc với Mary Kay, cũng như vẻ đẹp hứa hẹn của sản phẩm.

Mặc dù bạn cũng có thể tìm thấy nhiều phiên bản khác nhau dựa trên các kiểu chữ khác nhưng chúng không giữ trạng thái là logo chính thức của Mary Kay.

1967 – Today

Logo Mary Kay hiện tại là một ví dụ về thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch. Một mặt, bạn sẽ khó tìm thấy bất cứ điều gì không cần thiết trong nhãn chữ khá tối giản này. Mặt khác, nó sang trọng và tinh tế nhờ những sắc thái nhỏ.

Phông chữ

Lực lượng thiết kế đằng sau thương hiệu đã chọn kiểu chữ nhẹ nhàng, thanh lịch. Mặc dù thoạt nhìn nó có thể trông khá đơn giản nhưng trên thực tế, nó rất tinh tế và độc đáo. Một trong những đặc điểm đặc biệt nhất là cách chữ “K” và “A” dính vào nhau. Các serif của chúng chạm vào nhau và kết quả là các glyph dường như hợp nhất thành một chữ cái duy nhất. Điều này có vẻ đặc biệt kỳ lạ nếu bạn xem xét tất cả các chữ cái khác – không có chữ nào trong số chúng tạo thành một hình tượng như vậy, ngay cả chữ “M” và “A” hoặc “A” và “R” có serif thấp hơn được đặt ở vị trí một cách có thể làm cho phương pháp này dễ sử dụng.

Một điều khác làm cho kiểu này trở nên độc đáo là cách định vị các phần tử “trung vị” trong các chữ cái. Ví dụ: chữ “A” có thanh ngang khá thấp, trong khi phần cuối của chữ “R” bắt đầu khá cao. Điều thú vị là phần cuối của chữ “Y” cũng bắt đầu khá cao, trong khi phần cuối của nó lại khá ngắn. Cách làm này giúp logo gọn hơn, không để đầu dưới của chữ “Y” lan ra xa đường nét.

Các serif cũng góp phần vào hiệu ứng tổng thể. Chúng khá nhẹ so với độ rộng của các nét tạo thành glyph. Ngoài ra, các serif có phần cuối khá mỏng và được bo tròn tinh tế. Sự chuyển đổi từ glyph sang serif tạo thành một đường cong hấp dẫn. Chúng ta cũng nên chỉ ra các serif “tùy chọn” ở đầu chữ “M” và “R.”

Biểu tượng yêu thích

Ngoài logo chính, công ty còn sử dụng biểu tượng kiểu chữ. Nó có chữ cái đầu của tên thương hiệu, chữ “M” và chữ “K”, thường có màu đỏ. Mặc dù khó có thể nhận ra các chi tiết của các chữ cái ở kích thước nhỏ hơn, nhưng “vai” mang tính biểu tượng của chữ “M” vẫn khá đáng chú ý.

Màu Sắc

Logo Mary Kay thường có màu đen trên nền trắng hoặc màu trắng trên nền đen. Phiên bản phức tạp hơn một chút có chữ màu vàng hồng trên nền đen.

Nguồn: https://1000logos.net/mary-kay-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *