Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty LIFEBUOY

Lifebuoy là thương hiệu xà phòng thuộc sở hữu của Unilever plc, một tập đoàn hàng tiêu dùng khổng lồ của Anh có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Lifebuoy được giới thiệu tại Anh bởi Lever Brothers. Nó được biết đến với cái tên Xà phòng khử trùng Hoàng gia và dựa trên axit carbolic, được phát hiện bởi William Hesketh Lever trong quá trình tìm kiếm một công thức xà phòng hiệu quả và rẻ tiền. Dự án của ông đã mang lại cho ông danh hiệu Lãnh chúa Leverhulme do những đóng góp của ông cho sức khỏe của quốc gia.

Ý nghĩa và lịch sử

Xét đến việc xà phòng được giới thiệu vào năm 1894, logo Lifebuoy chắc chắn đã có nhiều sửa đổi. Chưa hết, bất chấp tất cả các bản cập nhật, nó vẫn luôn có một liên kết trực quan với cái tên.
Chúng ta có thể chọn ra ít nhất hai họa tiết lặp đi lặp lại liên quan đến chủ đề này: màu đỏ và hình tròn (hoặc hình bầu dục), cả hai đều đến từ một chiếc phao cứu sinh thực tế.
Lý do đằng sau cái tên này và ý tưởng hình ảnh là vì vào thời điểm đó, đặc tính vệ sinh của xà phòng chưa được công nhận rộng rãi như bây giờ và xà phòng cũng không rẻ như bây giờ. Vì vậy, theo một cách nào đó, thương hiệu này đã phải truyền tải thông điệp rằng xà phòng có thể cứu mạng bạn.

Lifebuoy là gì?
Một trong những thương hiệu xà phòng lâu đời nhất, Lifebuoy hiện được Unilever tiếp thị. Ban đầu, sản phẩm được làm từ axit carbolic và chứa phenol, nhưng phiên bản hiện tại có công thức khác.

1894 – 1993

Trong một trăm năm đầu tiên kể từ khi thương hiệu xà phòng tồn tại, bao bì của nó đã trải qua rất nhiều thay đổi. Vào đầu thế kỷ trước, hiếm khi mọi người nhận ra tầm quan trọng của một logo nhất quán.
Dù sao đi nữa, các ví dụ về bao bì cũ và quảng cáo cung cấp tài liệu thú vị để phân tích. Ví dụ: một quảng cáo năm 1902 có tên thương hiệu được viết trên một chiếc phao cứu sinh thực tế. Một quảng cáo trên tạp chí cũ giới thiệu một bánh xà phòng bên trong phao cứu sinh. Tên của thương hiệu đã được viết bằng chữ màu trắng trên nền đỏ.
Trong nhiều quảng cáo, chúng ta có thể thấy một gói có chữ hơi cong và được đặt ở dạng serif. Tuy nhiên, cũng có những ví dụ trong đó các chữ cái được căn chỉnh chính xác và có phông chữ sans serif.

1993 – 2003

Để bảo tồn di sản của thương hiệu, nhãn chữ được tô màu trắng trên nền đỏ. Tuy nhiên, loại này là mới. Nó là một phông chữ serif khá chung chung với nét cổ điển rõ rệt. Nó không có hình vòm như logo Lifebuoy cũ.

2003 – 2007

Ở đây, nhãn từ được viết hoa và có kiểu chữ hiện đại và độc đáo hơn. Đầu tiên, có một cách tiếp cận sáng tạo đối với phông chữ serif – chúng nhỏ và có hình dạng khác thường. Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy các yếu tố trang trí nhỏ ở chỗ này chỗ kia, chẳng hạn như thanh phía dưới dài hơn trên chữ “F” hoặc đường cong ở đầu phía trên bên trái của chữ “Y”.

2007 – 2012

Cái này trông hiện đại và năng động hơn nhiều, một phần là do kiểu chữ sans serif in nghiêng. Điều quan trọng hơn là chủ đề y tế và phao cứu sinh ở đây rõ ràng hơn. Cái sau xuất phát từ hình elip màu bạc đi quanh nhãn từ và giống như một quỹ đạo. Chủ đề y tế hỗ trợ mùi bào chế đặc trưng của sản phẩm được phản ánh bằng dấu thập đỏ phía sau dòng chữ.

2012 – Hiện tại

Những điều chỉnh tinh tế đã được thực hiện để làm cho logo Lifebuoy trở nên đơn giản hơn. Đường viền màu bạc của cây thánh giá đã được thay thế bằng màu trắng. Một số thành phần bo tròn của nhãn từ đã được thay thế bằng các thành phần góc cạnh (ví dụ: lưu ý các góc dưới bên trái của chữ “L” hoặc “B”).

Màu sắc và phông chữ

Mặc dù thực tế là công ty luôn cố gắng nhấn mạnh di sản của thương hiệu nhưng cuối cùng họ đã thay thế kiểu chữ serif cổ điển bằng kiểu sans hiện đại. Màu đỏ được sử dụng trong phần lớn các phiên bản logo đều lấy cảm hứng từ phao cứu sinh thực tế.

Nguồn: https://1000logos.net/lifebuoy-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *