Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GOLDWELL

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GOLDWELL
Logo GOLDWELL

Goldwell là thương hiệu sản phẩm thuốc nhuộm tóc và chăm sóc tóc độc quyền dành cho nhà tạo mẫu. Nó là một phần của Kao Salon Division.

Ý nghĩa và lịch sử

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GOLDWELL 2

Năm 1948 tại Darmstadt, Đức, thợ làm tóc 27 tuổi Hans Erich Dotter đã thành lập công ty Goldwell (dịch từ tiếng Đức là “Golden Curl”), với mục tiêu là tạo ra các sản phẩm làm tóc chuyên nghiệp để sử dụng độc quyền trong các thẩm mỹ viện.
Dotter bắt đầu với các sản phẩm tạo kiểu tóc, đầu tư toàn bộ số tiền tiết kiệm được vào việc phát triển và sản xuất. Loại kem tạo kiểu tóc đầu tiên đã thành công rực rỡ và loại sơn bóng khô nhanh này ngay lập tức trở nên phổ biến với các thợ thủ công ở Châu Âu. Bước tiếp theo là tạo ra một loại thuốc uốn không làm hư tóc và rất dễ sử dụng vì nó ở dạng bọt.
Khả năng đoán trước tương lai của người sáng lập đã góp phần vào sự phát triển nhanh chóng của Goldwell. Sau khi kết hợp nỗ lực của họ trong một dự án nghiên cứu, Goldwell và KAO quyết định hợp nhất. Năm 1989, Goldwell trở thành thành viên của Tập đoàn KAO Nhật Bản.

Goldwell là gì?
Goldwell là tên một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp của Đức, được thành lập vào năm 1948. Kể từ cuối những năm 1980, thương hiệu này là một phần của tập đoàn KAO của Nhật Bản. Ngoài việc chăm sóc và phục hồi mỹ phẩm, thương hiệu này còn tham gia sản xuất nhiều loại dụng cụ làm tóc, các sản phẩm tạo màu chất lượng cao và thậm chí còn tạo ra một dòng sản phẩm riêng dành cho nam giới.

1966

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GOLDWELL 3

Logo Goldwell, được giới thiệu vào năm 1966, có dòng chữ đơn sắc đậm nét nhưng mượt mà, trông ổn định nhưng thân thiện và vui tươi. Các chữ cái sans-serif dày của logo được vẫy sóng, khiến tổng thể biểu tượng trở nên thanh lịch và mềm mại, đồng thời phản ánh mục đích của thương hiệu, gợi nhớ đến mái tóc xoăn mượt mà.

2005

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GOLDWELL 4

Logo chỉ được thiết kế lại một lần vào năm 2005 và công ty đã quyết định giữ kiểu chữ có chân cát lớn làm dấu hiệu chính của thương hiệu. Mặc dù kiểu chữ đã được thay đổi thành kiểu chữ hiện đại và ngắn gọn hơn nhưng nét ban đầu của dòng chữ vẫn được giữ nguyên. Làn sóng biến thành một đường thẳng hoàn toàn, màu đen chuyển sang màu xám, và ở bên phải chữ, một hình vuông màu đỏ tía đặc xuất hiện.

Điểm nhấn của logo Goldwell là hình vuông màu đỏ theo tên thương hiệu. Hình vuông thay thế dấu chấm và có nghĩa là Goldwell là điểm đến cuối cùng của bạn: một khi bạn đã tìm thấy những sản phẩm này, bạn không cần phải tìm kiếm bất cứ thứ gì khác. Hình vuông thậm chí còn được sử dụng làm biểu tượng của riêng công ty (không có nhãn chữ).

Loại đặc trưng trong nhãn từ là loại sans thực dụng và khá nặng.

Phông chữ và màu sắc

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GOLDWELL 5

Chữ in đậm và hiện đại từ huy hiệu chính của Goldwell được đặt ở dạng chữ hoa của kiểu chữ sans-serif hình học đậm, trông khá giống với các phông chữ như Sandalwood JNL Regular, hay Hype Vol 3 1800 Semi Bold, nhưng có phần đuôi là chữ “G” cắt chéo.

Đối với bảng màu của bộ nhận diện hình ảnh Goldwell, nó dựa trên sự kết hợp mạnh mẽ và đầy phong cách giữa màu đen và đỏ, tượng trưng cho sự chính xác, xuất sắc và chuyên nghiệp. Màu đỏ ở đây còn là màu của niềm đam mê, được thương hiệu đặt vào sự phát triển trong từng sản phẩm của mình.

Nguồn https://1000logos.net/goldwell-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *