Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty AQUAFRESH

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AQUAFRESH
Logo Aquafresh

Aquafresh là một nhãn hiệu kem đánh răng và chăm sóc răng miệng, ra đời vào năm 1973 bởi SmithKline & French Laboratories. Công ty hiện nay được biết đến với tên GlaxoSmithKline, hoặc GSK, là một tập đoàn dược phẩm có uy tín toàn cầu.

Ý nghĩa và lịch sử

Aquafresh, một thương hiệu chăm sóc răng miệng, bắt đầu vào cuối năm 1972 ở Bồ Đào Nha. Nhà sản xuất đã tạo ra loại kem đánh răng cải tiến. Công ty có nhiều phòng thí nghiệm công nghệ và khoảng chục trung tâm nghiên cứu để theo dõi và cải thiện thành phần kem đánh răng. Mục tiêu của họ là phát triển các sản phẩm mới và hướng đến khách hàng là những gia đình quan tâm đến sức khỏe răng miệng và vệ sinh răng miệng. Kem đánh răng Aquafresh ban đầu nổi tiếng với ba màu trắng, xanh và đỏ, xuất hiện không chỉ trên biểu tượng của thương hiệu mà còn trong chính kem đánh răng. Ban đầu, miếng dán có hai màu, dải florua màu trắng chăm sóc men răng và miếng thứ hai, gel màu xanh mang lại hơi thở thơm mát. Sau đó, màu thứ ba, màu đỏ, được thêm vào kem đánh răng và được cho là tượng trưng cho nướu khỏe mạnh.

Aquafresh là gì?
Aquafresh là một thương hiệu nổi tiếng về kem đánh răng, bàn chải và sản phẩm chăm sóc răng miệng trên toàn cầu. Thương hiệu này được sáng lập và sở hữu bởi tập đoàn dược phẩm GSK vào đầu những năm 1970. Ngày nay, sản phẩm của Aquafresh có mặt tại các siêu thị trên toàn cầu và cạnh tranh với Colgate trong cuộc đua giành danh hiệu “kem đánh răng được ưa chuộng nhất”.

Về mặt nhận diện hình ảnh, Aquafresh là thương hiệu thích những thay đổi, vì số lần cập nhật logo Aquafresh đã trải qua trong suốt lịch sử gần 50 năm của nó đã lên tới ít nhất là 8 lần và không phải tất cả các huy hiệu đều được thực hiện giống nhau. phong cách và bảng màu – đã có một số thử nghiệm thú vị.

1973 – 1986

Logo Aquafresh ban đầu được thiết kế vào năm 1973 đã tồn tại với thương hiệu này trong hơn một thập kỷ. Đó là một biểu ngữ đen trắng với logo in nghiêng màu trắng đậm với kiểu chữ sans-serif rõ ràng và hiện đại với các chữ cái được tô bóng màu đen. Dòng chữ được đặt trên nền có hoa văn sọc và có một biểu ngữ vẫy hai màu phía trên, tượng trưng cho sự “chạm” vào kem đánh răng của thương hiệu lúc đó có màu xanh và trắng.

1986 – 1989

Thiết kế lại năm 1986 đã vẽ lại logo trong bảng màu xanh lam và trắng, đặt cả dòng chữ và biểu tượng cách điệu; đặt phía trên nó, trên nền trắng trơn. Chữ bây giờ được thiết lập bằng một kiểu chữ mượt mà và hẹp hơn với các chữ in đậm màu xanh lam đậm. Về phần đồ họa, đường nét mượt mà cũng được đặt màu xanh lam và có một sọc ngang rộng màu trắng cắt ngang. Biểu tượng được đặt phía trên phần “Aqua” của huy hiệu, bắt đầu từ bên phải từ chữ “A” viết hoa.

1989 – 1992

Vào cuối những năm 1980, sọc đỏ đã được thêm vào kem đánh răng Aquafresh và nó được phản ánh trong logo mới, được giới thiệu vào năm 1989. Mặc dù bây giờ màu xanh đậm đã được thay thế bằng màu ngọc lam. Logo mới bao gồm một biểu tượng in nghiêng lớn bằng kiểu chữ sans-serif đậm với khoảng cách giữa các chữ cái. Dòng chữ được đặt phía trên biểu ngữ hình vòm ba màu, được tạo thành bởi ba nét dày: đỏ, trắng và xanh ngọc.

1992 – 1996

Thiết kế lại năm 1992 đã loại bỏ phần đồ họa của logo, chỉ giữ lại các chữ trong kiểu chữ mới và màu xanh lam. Đó là một màu xanh nhạt tươi sáng và thú vị, trong đó dòng chữ sans-serif trên bìa tiêu đề trông rất ngầu và hiện đại, gợi lên cảm giác về hương vị tinh dầu bạc hà và hơi thở thơm mát sau khi sử dụng các sản phẩm của thương hiệu. Logo không có đồ họa trong gần bốn năm.

1996 – 1998

Vào năm 1996, chữ sử dụng màu xanh đậm, bão hòa, kiểu chữ của nó đang được thay thế bằng kiểu chữ sans-serif tinh xảo và mượt mà hơn, với các đường nét ngày càng mỏng hơn ở phần cuối và các góc được làm mềm mại hơn. Phần đồ họa của logo quay trở lại trong bảng màu đậm mới và nét kem đánh răng có màu đỏ, trắng và xanh lam có thể được nhìn thấy bên dưới dòng chữ, ở giữa.

1998 – 2005

Thiết kế lại năm 1998 làm cho logo Aquafresh phẳng trở lại, loại bỏ độ bóng và độ chuyển màu khỏi bảng màu. Các chữ cái được thiết kế nghiêng hơn một chút, màu xanh trông nhạt hơn một chút và hai dòng bổ sung xuất hiện phía trên và phía dưới logo chính. “Kem đánh răng Fluoride” viết hoa tất cả các chữ hoa của kiểu chữ sans-serif có trọng lượng trung bình được viết ở trên và dòng “Bảo vệ ba lần” theo cùng một kiểu – ở dưới cùng của huy hiệu.

2005 – 2012

Âm lượng và độ chuyển màu đã quay trở lại với huy hiệu Aquafresh vào năm 2005. Màu xanh lam trở nên nhạt hơn cả trên chữ và biểu tượng. Các dòng văn bản bổ sung đã bị loại bỏ, do đó logo đã trở lại bố cục ban đầu từ năm 1996, nhưng với các đường viền của các thành phần được tinh chỉnh lại. Mặt đồng hồ thời gian trở nên mượt mà hơn và dòng chữ bây giờ trông bóng bẩy và rất phong cách.

2012 – Hôm nay

Video

Nguồn: https://1000logos.net/aquafresh-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *