Mẫu thiết kế logo thương hiệu CLEAN & CLEAR

Logo CLEAN & CLEAR

Clean & Clear là thương hiệu chăm sóc da, được thành lập bởi Johnson & Johnson vào năm 1956. Các sản phẩm của thương hiệu này tập trung vào làn da trẻ và có nhiều loại sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm. Ngày nay thương hiệu này nổi tiếng khắp thế giới nhờ chất lượng tốt và giá cả phải chăng và phân phối mỹ phẩm của mình ở gần 50 quốc gia trên toàn cầu.

Ý nghĩa và lịch sử

Lịch sử nhận dạng hình ảnh sản phẩm chăm sóc da mang tính biểu tượng gần như không thể theo dõi được trong giai đoạn từ những năm 1950 đến những năm 1990. Nhưng bắt đầu từ năm 1991, logo của thương hiệu luôn tuân theo một phong cách.

Hình chữ nhật màu xanh với dấu chữ màu trắng trên đó đã trở thành đồng nghĩa với các giải pháp làm sạch da và giải quyết vấn đề mụn trứng cá. Trong suốt nhiều năm, màu xanh lam đã có những sắc thái mới và dòng chữ đã thay đổi kiểu chữ, nhưng tâm trạng và phong cách nhận diện hình ảnh của thương hiệu vẫn được giữ nguyên.

Clean & Clear là gì?
Clean & Clear là tên một thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ chuyên về các sản phẩm dành cho da nhạy cảm. Nó là một phần của tập đoàn lớn nhất – Johnson & Johnson. Tên này được thành lập vào năm 1956 như một dòng riêng biệt trong Revlon, cung cấp các sản phẩm để loại bỏ mụn trứng cá và đốm đen ở tuổi thiếu niên.

1956 – 1986

Logo Clean & Clear ban đầu được tạo ra vào năm 1955 và tồn tại với thương hiệu này trong ba mươi năm. Đó là một chữ viết thường màu đỏ thân thiện và vui tươi trong phông chữ serif trang nhã với các thanh dài và cong của một số chữ cái, và các ký tự được đặt “nhảy” phía trên dòng. Hai từ viết thường được đặt trên nền trắng trơn và được phân tách bằng chữ “And” nhỏ màu đen ở dạng chữ hoa của kiểu chữ sans-serif hiện đại.

1991 – 2003

Logo Clean & Clear từ năm 1991 bao gồm một hình chữ nhật màu xanh sáng với các góc nhọn và dòng chữ màu trắng ở giữa. Nền của biểu tượng giống như một cuốn sổ tay của học sinh, có hoa văn ca rô, được tạo thành bởi các đường mỏng màu xám. Nó phản ánh sự tập trung của thương hiệu vào đối tượng trẻ, vì thanh thiếu niên và những người từ 20 đến 25 tuổi là những đối tượng mắc các bệnh về da mà mỹ phẩm của công ty hướng đến.

Nhãn hiệu từ những năm 1990 được thiết lập theo hai cấp độ, trong đó mỗi chữ cái được đặt dưới cùng một từ khác, ngoại trừ “N” và “R”, được phân tách bằng dấu và, đặt dưới chữ “N”.

Nét chữ

Cả hai cấp độ của nhãn từ đều được thực thi trong một kiểu chữ, rất giống với Ahoura Light sans-serif, là sự kết hợp giữa các yếu tố hình học và thư pháp. Phông chữ này tự hào có sự cân bằng tuyệt vời giữa cách tiếp cận truyền thống để viết và tính thẩm mỹ sans-serif hiện đại mạnh mẽ.

Các đường thẳng của cả hai chữ cái “L” hầu như không có khoảng cách giữa chúng và tạo ra một chiều dọc dài, điều này làm cho dòng chữ mạnh mẽ và tự tin hơn về mặt trực quan, trong khi bóng tròn của các chữ cái khác tạo thêm cảm giác nhẹ nhàng và tạo cảm giác thân thiện và chào đón. .

2003 – 2009

Việc thiết kế lại năm 2003 đã làm cho logo Clean & Clear trở nên đơn giản và khác biệt hơn. Nền bây giờ có màu xanh lam đặc, không có bất kỳ trang trí bổ sung nào và các góc nhọn của huy hiệu hình chữ nhật trở nên tròn trịa, thể hiện thương hiệu là người quan tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình.

Nét chữ

Phông chữ của bộ nhận diện hình ảnh của sản phẩm chăm sóc da phiên bản 2003 trông khá giống với phiên bản trước, nhưng các dòng chữ dày hơn và trông đậm và mạnh mẽ hơn. Kiểu chữ vẫn trông giống Ahoura, nhưng bây giờ là biến thể Bold, và nó cũng gần giống với Columbia Serial Light, một phông chữ sans-serif chắc chắn và trang nhã.

2009 – Hôm nay

Một lần thiết kế lại nhận diện hình ảnh khác của thương hiệu được thực hiện vào năm 2009 khi phiên bản logo mà chúng ta biết ngày nay được tạo ra. Màu xanh của nền trở nên dịu hơn và nhạt hơn, trong khi chữ giờ có kích thước nhỏ hơn và trông tinh tế và đẹp mắt hơn. Thương hiệu vẫn sử dụng hình chữ nhật bo tròn làm nền cho biểu tượng, nhưng do kích thước chữ mới nên hình dạng giờ đây giống hình vuông hơn và có nhiều không gian trống hơn ở bên dưới và bên trên bảng tên.

Nét chữ

Phiên bản mới của logo sử dụng một phong cách khác của dòng chữ. Giờ đây, dòng chữ “Clean & Clear” được thực hiện theo kiểu chữ sans-serif đơn giản và gọn gàng, tương tự như phông chữ Sequel Sans Light hoặc Arial Nova Light, cả hai đều là phông chữ đa chức năng hiện đại và rõ ràng.

Do kiểu chữ mới, dòng chữ trông chuyên nghiệp hơn và gợi lên cảm giác tin cậy và trung thành của thương hiệu, khiến logo trở nên thân thiện và đáng tin cậy.

Tổng kết

Dòng sản phẩm Clean & Clear bao gồm tất cả các loại chất tẩy rửa có thể có – gel, bọt, xà phòng lỏng và tẩy tế bào chết, cùng với khăn lau và sọc làm sạch cho lỗ chân lông và các vùng có vấn đề.

Công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp cho khách hàng những giải pháp tốt nhất có thể để trị mụn trứng cá và mụn đầu đen. Danh mục sản phẩm của thương hiệu không chỉ có các sản phẩm làm sạch và loại bỏ nếp nhăn, Thương hiệu này còn sản xuất các loại kem dưỡng ẩm cho các loại da khác nhau và mặt nạ dưỡng da, giúp làm mềm và giải độc cho da.

Trang web của thương hiệu chứa thông tin về tất cả các sản phẩm và có rất nhiều đánh giá cũng như hướng dẫn về cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để có kết quả tốt hơn. Tài nguyên này khá nhiều thông tin và bạn có thể đọc những câu chuyện của những người có thật, những người gặp các vấn đề về da khác nhau, những sản phẩm của thương hiệu đã giúp giảm thiểu.

Màu sắc

Thương hiệu của C&C chủ yếu sử dụng màu xanh lam kể từ những năm 80. Các sắc thái chính xác thay đổi theo từng thiết kế, nhưng chúng chủ yếu là màu tối, gần với màu xanh nước biển. Logo năm 2009 cũng có màu tối nhưng trông nhạt hơn – giống như màu sapphire, thay vì màu xanh nước biển.

Nguồn: https://1000logos.net/clean-clear-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *