Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY
Logo Amway

Amway được thành lập vào năm 1959 bởi Jay Van Andel và Rich Devos. LOC (Chất tẩy rửa hữu cơ dạng lỏng), ban đầu được bán trên thị trường với tên “Frisk”, là sản phẩm đầu tiên được bán dưới nhãn hiệu này.

Ý nghĩa và lịch sử

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY

Amway Corp là nhà sản xuất quốc tế về các sản phẩm làm đẹp, sức khỏe và chăm sóc gia đình dành cho thị trường đại chúng, được thành lập vào năm 1959 bởi những người bạn và đối tác kinh doanh Jay Van Andel và Rich DeVos ở Ada, Michigan, Hoa Kỳ.

Hoạt động của công ty không chỉ giới hạn ở việc sản xuất và mua bán hàng hóa. Mỗi khách hàng có thể trở thành một doanh nhân độc lập tại Amway và xây dựng hoạt động kinh doanh bán hàng trực tiếp của riêng mình. Điều này có nghĩa là công ty hoạt động theo nguyên tắc Tiếp thị Đa cấp hoặc MLM.

Ngày nay Amway có 15 cơ sở sản xuất trên khắp thế giới và mạng lưới phân phối rộng khắp tại hơn 100 quốc gia, với gần 20 nghìn nhân viên.

Nguyên liệu cho các sản phẩm của Amway được trồng và chế biến tại 3 trang trại hữu cơ của công ty đặt tại Hoa Kỳ. Amway sử dụng các biện pháp canh tác bền vững để sản xuất các sản phẩm hữu cơ có khả năng phân hủy sinh học. Công ty cũng tiến hành nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất.

Amway là gì?
Amway là nhà sản xuất quốc tế về chăm sóc cá nhân, hóa chất gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung và đồ gia dụng. Nó được thành lập vào năm 1959 tại Hoa Kỳ. Ngày nay công ty hoạt động ở hơn một trăm quốc gia trên toàn cầu.

1959

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY

Logo Amway đầu tiên có phong cách khá giản dị. Tên của công ty trông như thể được in bằng máy đánh chữ cũ. Nó có màu trắng, trong khi nền màu đỏ. Phía trên sọc đỏ, sọc xanh được đặt. Ở đây có đường viền màu trắng của Bắc Mỹ.

Bên dưới sọc đỏ, có thể nhìn thấy một sọc trắng. Nó có dòng chữ “Bí quyết chăm sóc tại nhà” (viết hoa, kiểu sans serif), theo sau là “… ngay trước cửa nhà bạn!” (chữ thường, chữ viết lấy cảm hứng từ chữ viết tay). Cả hai dòng đều có màu xanh.

1964

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY

Khi Amway mở văn phòng quốc tế đầu tiên vào năm 1962 (đặt tại Ontario, Canada), đó là khởi đầu cho một chặng đường dài hướng tới sự hiện diện toàn cầu. Công ty đã thực hiện tham vọng toàn cầu của mình bằng logo cập nhật, được giới thiệu vào năm 1964.

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY

Giống như cái trước, nó giống như một lá cờ có ba trường. Trong khi trường trung tâm có chữ “Amway” màu trắng trên nền đỏ vẫn được giữ nguyên thì hai trường còn lại đã được cập nhật.

Trường màu xanh lam ở trên cùng giờ đây không chỉ có Bắc Mỹ mà còn có hình địa cầu (mặc dù các lục địa khác chỉ được nhìn thấy một phần). Trường màu trắng bên dưới hiển thị dòng khẩu hiệu “Mua sắm mà không cần đi mua sắm”. Khẩu hiệu được đưa ra bằng màu đen. Các nhà thiết kế đã chọn kiểu chữ sans serif chung.

1982

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY

Các lục địa biến mất khỏi địa cầu. Bây giờ nó chỉ là một mô tả trừu tượng về trái đất với các đường vĩ tuyến và kinh tuyến. Khẩu hiệu đã được thay thế bằng “Chúng tôi mang đến những điều tốt nhất”.

Giữa những năm 1980

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY

Cánh đồng xanh và đỏ ngày càng ngắn lại, trong khi cánh đồng trắng ngày càng lớn hơn. Quả địa cầu (không có lục địa) giờ trải rộng trên cả vùng màu đỏ và màu xanh. Tên của công ty, hiện được in dưới dạng chữ serif rõ rệt, có thể được nhìn thấy trên trường màu trắng. Không có dòng giới thiệu nào cả, trong khi logo được đặt bên trong khung đen dày.

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY

Một phiên bản không có khung cũng được sử dụng.

1997

Mọi thứ có thể tìm thấy bên trong khung vẫn không thay đổi. Khẩu hiệu “Công ty Cơ hội Kinh doanh” xuất hiện bên dưới khung.

2002

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMWAY

Logo Amway hiện tại đơn giản hơn nhiều so với những người tiền nhiệm của nó. Tên của công ty được đặt bằng chữ sans khiêm tốn. Chữ “A” đầu tiên là glyph viết hoa duy nhất. Thiết kế sẽ trông khá chung chung nếu không có nét màu đỏ bên dưới, điều này tạo thêm nét độc đáo tinh tế.

Phông chữ và màu sắc

Logo trường hợp tiêu đề màu xanh đậm từ huy hiệu chính của Amway được đặt theo kiểu chữ sans-serif nặng truyền thống với các chữ cái lớn. Các phông chữ gần nhất với phông chữ được sử dụng trong phù hiệu của Amway có lẽ là Europa Grotesk Nr 2 SH ExtraBold và Coolvetica Bold.

Về bảng màu nhận diện hình ảnh của Amway, nó dựa trên sự kết hợp giữa màu xanh và đỏ, đặt trên nền trắng. Đây không chỉ là một kế hoạch vượt thời gian và tao nhã mà còn là một kế hoạch rất yêu nước, được thực hiện dưới sắc thái của quốc kỳ Mỹ.

Video

Nguồn: https://1000logos.net/amway-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời