Logo và thương hiệu mới cho Jarrolds - Cùng Mondial tìm hiêu

Click tạo ra logo và thương hiệu mới cho nhà bán lẻ huyền thoại Jarrolds

Jarrolds là một tổ chức bán lẻ và là một phần quan trọng trong di sản của Norwich. Chúng tôi khám phá cách The Click cập nhật logo và thương hiệu của mình cho thế kỷ 21. Nhưng vẫn bày tỏ lòng tôn kính đối với nguồn gốc thế kỷ 18 của mình.

Trong một thế giới ngày càng nhiều hoạt động mua sắm của chúng ta diễn ra trực tuyến. Thật yên tâm khi biết rằng phần lớn các nhà bán lẻ truyền thống của chúng ta vẫn tiếp tục kinh doanh. Đặc biệt là các cơ sở được thành lập vững chắc như Jarrolds ở Norwich.

Được thành lập vào năm 1770 bởi John Jarrold. Nguồn gốc của công việc kinh doanh ban đầu là kinh doanh cửa hàng tạp hóa. Hơn 250 năm sau, Jarrolds vẫn là một cửa hàng bách hóa độc lập do gia đình điều hành mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại và độc đáo.

Các gian hàng của nó bao gồm thời trang và sắc đẹp, đồ gia dụng,nhà hàng, quán cà phê . 

Đang tìm kiếm một bản sắc hiện đại được làm mới cho cửa hàng. Jarrods đã chuyển sang hợp tác với studio thiết kế từng đoạt giải thưởng The Click. Đây là một công ty địa phương do Bobby Burrage lãnh đạo.

Cảm hứng thiết kế

Nhóm nghiên cứu lấy cảm hứng từ một cặp sư tử có huy hiệu. Nó được đặt nằm ngay đối diện khu chợ thời Trung cổ từ mặt tiền lớn của cửa hàng hàng đầu của Jarrolds.

logo Jarrolds
logo Jarrolds 1
logo Jarrolds 2

Những tác phẩm điêu khắc này được nhà điêu khắc Alfred Hardman chế tác vào năm 1938 để kỷ niệm ngày khai trương của Tòa thị chính. Và Jarrolds nhanh chóng nhận nuôi chú sư tử Norwich mang tính biểu tượng của công dân làm con nuôi của mình.

Vào thời điểm đó, họ thậm chí còn tiến thêm một bước nữa bằng cách táo bạo định vị nó để đặt một bàn chân giơ lên ​​trên chữ J của Jarrolds. Tạo ra một logo sẽ tồn tại trong nhiều năm tới. Thời gian trôi qua, ít nhất đối với một số người, sư tử trở nên đồng nghĩa với Jarrolds hơn là thành phố.

Khái niệm thương hiệu

Adam Ewels, giám đốc thiết kế của The Click giải thích: “Cuộc tranh luận về việc có nên giữ lại con sư tử trong logo được thiết kế lại hay không đã nảy sinh trong quá trình sáng tạo của chúng tôi”. “Tuy nhiên, chúng tôi nhanh chóng nhận ra con sư tử đã đóng góp một lượng lớn giá trị thương hiệu.”

Vì vậy, họ quyết định tìm kiếm một cách thông minh để mang lại cho nó một cuộc sống mới và có ý nghĩa hơn. Họ thực hiện bằng cách tích hợp chữ ‘J’ của Jarrolds vào chính con sư tử.

Adam cho biết: “Bằng cách vẽ lại hoàn toàn con sư tử từ đầu, chúng tôi có thể tạo ra một nhãn hiệu thương hiệu mới. Nó mang tính biểu tượng hơn và phù hợp với mục đích hơn, hoạt động hiệu quả hơn ở các quy mô khác nhau trên tất cả các kênh và ứng dụng”.

“Trên hết, điều này giờ đây có nghĩa là con sư tử cuối cùng đã thực sự thuộc quyền sở hữu của Jarrolds, trở nên độc nhất đối với họ và cuối cùng là đáng nhớ hơn.”

logo Jarrolds 3
logo Jarrolds 4

Một bổ sung quan trọng khác cho thương hiệu mới là ‘s’. Trong lịch sử 250 năm của họ, Jarrolds chưa bao giờ quyết định nên trở thành Jarrold hay Jarrolds. Nhóm của Click đã cố tình giới thiệu lại ‘s’ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Trong khi Jarrolds được thành lập bởi John Jarrold, sau này nó trở thành Jarrold & Sons. Vì vậy, nhóm nghiên cứu cảm thấy điều quan trọng là phải biến tên này thành số nhiều.

Bảng màu và logo

Giống như logo thương hiệu cốt lõi, The Click áp dụng sự hiện đại hóa nhẹ nhàng và đồng cảm cho các màu thương hiệu hiện có, giữ lại nhưng tối ưu hóa cả màu tím và xanh lam. Jarrolds Purple được thiết kế để gợi lên cảm giác sang trọng. Trong khi Verdigris Blue tôn vinh những bức tượng sư tử bằng đồng bị đổi màu do quá trình oxy hóa.

Trước đây, hai màu này thường được sử dụng cùng nhau. Tuy nhiên, trong tương lai, chúng sẽ được sử dụng riêng biệt với nhau.

logo Jarrolds 5
logo Jarrolds 6

Jarrolds Purple sẽ tạo thành nền màu trắng và Verdigris Blue được kết hợp với màu đen. Điều này đạt được mức độ dễ đọc tối ưu và mang lại sự linh hoạt hơn trong ứng dụng.

Logo Jarrolds mới bao gồm một logotype và logomark. Những tài sản thương hiệu quan trọng này có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc dưới dạng biểu tượng kết hợp. Nó tùy thuộc vào định dạng và thứ bậc của ứng dụng.

Chữ ‘J’ trong biểu trưng được vẽ tùy chỉnh và có cùng tỷ lệ và tỷ lệ giống như chân đứng phía trước của biểu tượng sư tử. Chi tiết này đóng vai trò tối quan trọng trong việc kết hợp hai yếu tố, tạo ra sự hài hòa và cân bằng hoàn hảo trên tất cả các biến thể của logo.

Kiểu chữ và tác phẩm nghệ thuật

The Click đã giới thiệu hai kiểu chữ thương hiệu cho hệ thống xây dựng logo và thương hiệu. Lapture là kiểu chữ serif truyền thống, sang trọng và đặc trưng. ​Trong khi DM Sans mang đến nét thẩm mỹ trung tính, hiện đại và vượt thời gian.

logo Jarrolds 7
logo Jarrolds 8
logo Jarrolds 9

Hai kiểu chữ này hoạt động hài hòa với nhau cũng như tách biệt với nhau. Điều quan trọng là chúng cho phép mở rộng thương hiệu hơn. Và khả năng phản ánh nhiều loại sản phẩm và trải nghiệm cho mọi lứa tuổi, thị hiếu và sở thích.

Sự kết hợp giữa trục dọc và trục ngang được sử dụng để căn chỉnh kiểu dòng tiêu đề, một yếu tố vui tươi bắt nguồn từ chữ ‘J’ nằm ngang bên trong logomark (chân phải giơ lên ​​của sư tử).

Nguồn cảm hứng kiểu chữ của logo

Nguồn cảm hứng sâu hơn cũng đến từ di sản của Jarrolds với tư cách là nhà in và nhà xuất bản hàng đầu trong thế kỷ 19 và 20. Năm 1878, họ in và xuất bản ấn bản đầu tiên Người đẹp da đen của Anna Sewell, một trong những cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng nhất.

Qua nhiều năm, in ấn đã phát triển trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của gia đình, mà trong thời gian gần đây, nó đã được công nhận dưới hình thức Bảo tàng In John Jarrold.

The Click lấy cảm hứng từ di sản phong phú này, tưởng tượng có bao nhiêu triệu trang in đã được chuyển qua nhà máy Jarrolds. Điều này khiến họ phát triển một loạt các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ mực để tăng thêm tính năng động và chiều sâu cho các chiến dịch bán hàng, quảng cáo và nhận thức về thương hiệu.

Jarrolds đã được hưởng lợi từ mức độ nhận biết thương hiệu cao trước khi The Click được bổ nhiệm. Nhưng nhìn chung, sơ đồ nhận dạng mới này mang lại sự tự do hơn về mặt ứng dụng, biểu đạt và nhận dạng hình ảnh.

Có rất nhiều phương pháp xử lý kiểu chữ và mẫu có sẵn trong bộ công cụ và hướng dẫn thương hiệu. Tất cả đều giữ được sự gắn kết và nhất quán trên các áp phích, tài liệu in và điểm bán hàng do thương hiệu dẫn dắt.

Nguồn: https://www.creativeboom.com/inspiration/jarrold-branding/

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Trên đây là bài viết mà MondiaL đã sưu tầm được về thiết kế logo cho doanh nghiệp. Nếu bạn cảm thấy hay và hữu ích thì hãy để lại ý kiến của mình phía bên dưới nhé!!!!

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời