1. Nike
Thành lập năm: 1964
Công bố logo năm: 1971
Thiết kế Logo: Carolyn Davidson (1971), Nike (1978, 1985, 1995)
Người sáng lập: Bill Bowerman, Phillip Knight
Tiền thân từ khi thành lập là một công ty nhập khẩu Blue Ribbon Sports, Thương hiệu Nike thực sự xuất hiện vào năm 1971 khi công ty mẹ bắt đầu sản xuất giày dép thể thao. Mẫu thiết kế “nét lượn” của Nike được nhà sáng lập Phillip Knight chọn một cách khiên cưỡng: “Tôi không thích nó, nhưng tôi sẽ phát triển nó”.
Ban đầu nhà thiết kế Carolyn Davidson chỉ nhận được 35$ cho mẫu Logo của mình, Logo được lấy cảm hứng từ Nike – Nữ thần chiến thắng Hy lạp. “Nét lượn” biểu tượng cho sự di chuyển – tốc độ. Vào năm 1978, Nike đã thay đổi font chữ ban đầu và một chút điều chỉnh cho “Nét lượn”. “Nét lượn” đã trở thành một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất thế giới, và năm 1995 Nike đã quyết định loại bỏ tất cả chỉ giữ lại “Nét lượn” là biểu tượng duy nhất của Thương hiệu Nike.
2.Coca Cola
Thành lập năm: 1886
Công bố logo năm: 1886
Thiết kế Logo: Frank Mason Robinson (1887), Lippincott & Margulies (1968), Desgrippes gobe & Associates (1998), Turner Duckworth (2009),
Người sáng lập: John Pemberton
Ban đầu Logo của Coca-Cola đã được tạo ra bởi nhân viên kế toán John Pembertion, với dạng font chữ có chân dạng script vốn thịnh hành vào thời điểm đó. Vào năm 1890 Coca-Cola thiết kế lại logo phức tạp hơn, tạo cho logo một giai điệu điểm nhấn tại chữ “C”. Và đó là bước ngoặt tạo ra logo mang tính biểu tượng cho thương hiệu Coca-Cola được xuất hiện trên mọi sản phẩm Coca-Cola đến bây giờ.
3.Ford
Thành lập năm: 1903
Công bố logo năm: 1903
Thiết kế Logo: Child Harold Wills (1907)
Người sáng lập: Henry Ford
Được thành lập năm 1903 Ford Motor là công ty ô tô thứ ba của Henry Ford. Ban đầu Logo Ford Motor là một vòng tròn với những họa tiết trang trí phức tạp với tên Thương hiệu bên trong. Cho đến năm 1927 khối màu Oval xanh nổi tiếng mới xuất hiện. Việc giản lược bớt chi tiết của logo cũng nhằm phục vụ tăng tính ứng dụng của logo trên các ô tô của hãng.
4. Apple
Thành lập năm: 1976
Công bố logo năm: 1976
Thiết kế Logo: Ronald Wayne (1976), Rob Janoff (1977), Landor Associates (1984), Apple (1998, 1998-2007)
Người sáng lập: Steve Jobs, Steve Wozniak, Ronald Wayne
Được thiết kế bởi nhà đồng sáng lập Ronald Wayne, Logo của Apple bắt đầu với một mẫu thiết kế phức tạp lấy cảm hứng từ Định luật về lực hấp dẫn của Isaac Newton. Năm 1977 Steve Job yêu cầu thay thế logo phức tạp bằng một biểu tượng đơn giản và không quá “dễ thương”, Rob Janoff đã tạo ra một biểu tượng hình “Quả táo” với các sọc màu cầu vồng. Logo được cho là hướng vào giới trẻ và làm nổi bật khả năng độc đáo của máy tính là tái tạo màu sắc. Mẫu logo tạo bước khởi đầu cho mẫu logo hoàn chỉnh của Apple cho đến bây giờ. miếng “cắn” được đưa vào được cho là để tạo sự phân biệt với hình ảnh quả anh đào.
5. Pepsi
Thành lập năm: 1893
Công bố logo năm: 1898
Thiết kế Logo: Gould & Associates (1967), Landor Associates (1996), Arnell (2008)
Người sáng lập: Caleb Bradham
Ban đầu nhà sáng lập Caleb Bradham đã đưa ra một mẫu Logo được thiết kế qua loa, sau đó mẫu logo được thay đổi đôi chút vào năm 1962 với việc loại bỏ cụm từ “cola” chỉ còn là Pepsi. Logo được hiện đại hóa năm lần từ 1971-2005 với biểu tượng nắp chai màu đỏ – trắng – xanh và tên Thương hiệu Pepsi được in đậm.
6. Mercedes
Thành lập năm: 1926
Công bố logo năm: 1902
Thiết kế Logo: Gottieb Daimler (1909), Henrion Lublow Schmidt (1989)
Người sáng lập: Karl Benz, Gottlieb Daimler
Logo Mercedes xuất hiện đầu tiên vào năm 1902, cụm chữ “Mercedes” được đặt trong một hình bầu dục. Mercedes là Thương hiệu sản phẩm của DMG (Daimler Motors Corporation) lấy cảm hứng từ tên con gái của nhà sáng lập Gottieb Daimler. Vào năm 1916, Daimler đã thay đổi Logo, đưa ra một biểu tượng 3 cánh.Ngôi sao ba cánh là biểu tượng tượng trưng cho tham vọng của Daimler là sản xuất các sản phẩm cơ giới cả trên đất – nước – không khí. Năm 1926 sau khi sáp nhập DMG và Benz & Cie, chủ sở hữu đã giới thiệu một logo được kết hợp từ hai Logo Mercedes và Benz, kết hợp ngôi sao ba cánh của Mercedes và vòng nguyệt quế của Benz. Và từ năm 1989 trở đi, tất cả sản phẩm của DMG đều xuất hiện biểu tượng ngôi sao 3 cánh 3D trên phần tản nhiệt, giúp tạo dựng vị thế của biểu tượng Mercedes – Benz hiện nay.
7.McDonalds
Thành lập năm: 1940
Công bố logo năm: 1940
Thiết kế Logo: Jim Schindler (1962)
Người sáng lập: Richard McDoland, Maurice McDonald
Khi mới xuất hiện McDonalds được biết đến như một thương hiệu BBQ nổi tiếng, do đó McDonald đi kèm hậu tố “Famous Barbeque” với điểm nhấn là 2 đường thẳng song song bên cạnh.. Vào năm 1948 McDonald đổi tên thành “Famous Hamburger McDonalds”. Năm 1948 – 1953 logo McDonalds được thay đổi đưa thêm hình ảnh người đầu bếp. Năm 1953 McDonalds bắt đầu mở rộng nhượng quyền thương mại và đến năm 1960 biểu tượng nổi tiếng mới bắt đầu được hình thành từ hình ảnh chữ “M” vàng. Biểu tượng 2 vòm tạo thành chữ “M” với nét gạch ngang cắt qua đã trở thành điểm nhấn kiến trúc của hệ thống nhà hàng McDonald thời điểm đó.
Năm 1968, hãng đã đơn giản hóa chữ “M” và định hình Logo của McDonalds cho đến nay, với một số thay đổi theo xu thế từng thời điểm logo được thay đổi chi tiết màu sắc. Vào năm 2003 McDonalds chính thức công bố logo đơn giản nhất mọi thời đại, chỉ duy nhất biểu tượng “M” cũng đủ để nhận biết McDonlads trên toàn thế giới.
8. Levi’s
Thành lập năm: 1850
Công bố logo năm: 1890
Thiết kế Logo: Landor Associates (1967, 1969)
Người sáng lập: Levi Strauss
Ra mắt với mẫu thiết kế logo 2 ngựa từ năm 1890, Logo Levi ngày nay được sử dụng cả 2 mẫu: Logo màu trắng trong khối màu đỏ, và Logo hai ngựa. Logo hai ngựa ban đầu nhằm định vị Thương hiệu hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng, chứng minh độ bền của quần Jean Levi phù hợp với những chàng cao bồi. Đến năm 1967 Levi đã giới thiệu Logo cánh dơi được thiết kế bởi Walter Landor & Associates và trở thành biểu tượng cho thương hiệu Levi trong những năm qua.
9. Burger King
Thành lập năm: 1954
Công bố logo năm: 1954
Thiết kế Logo: Sterling Brands (1998)
Người sáng lập: James McLamore, David R. Edgerton
Bắt đầu với một mẫu thiết kế Logo phức tạp “Burger King” xuất hiện vào năm 1954, Logo sử dụng kết hợp hình ảnh vị vua và chiếc bánh Burger, được thể hiện một cách trực diện. Hình tượng nhà vua vẫn được sử dụng trong các mẫu quảng cáo của Burger King cho đến nay. Không thể đứng ngoài sự tiến hóa, mẫu thiết kế phải đối mặt với sự thay đổi, và năm 1969 đã đánh dấu sự ra đời mẫu logo hoàn chỉnh của Burger King được sử dụng cho đến nay. Qua nhiều lần điều chỉnh cho đến năm 1998 Burger King đưa ra mẫu thiết kế hiện đại kết hợp một chiếc nhẫn màu xanh bao quanh chiếc bánh đặt tên Thương hiệu Burger King.
10. Google
Thành lập năm: 1998
Công bố logo năm: 1998
Thiết kế Logo: Sergey Brin (1998), Ruth Kedar (1999,2010)
Người sáng lập: Larry Page, Sergey Brin
Mẫu thiết kế Logo đầu tiên của Google được đưa ra vào năm 1998 bởi Sergey Brin – thành viên sáng lập của Google. Thời điểm đó Google còn chịu nhiều ảnh hưởng bởi Yahoo với dấu chấm than cuối tên Thương hiệu. Được tinh chỉnh và giới thiệu vào năm 1999, logo Google đã bỏ dấu châm than. Vì là một Thương hiệu công nghệ, nên sau nhiều lần tinh chỉnh để phù hợp với công nghệ mới, các chi tiết của logo được chau chuốt, giảm bớt chi tiết thừa, cân đối lại màu sắc giúp tối ưu hơn cho công cụ tìm kiếm.