Cách thiết kế logo cho công việc kinh doanh tự do của bạn - MondiaL

Cách thiết kế logo cho công việc kinh doanh tự do của bạn

Công ty thiết kế logo MondiaL

Khi nghĩ về logo, chúng ta thường hình dung ra những tập đoàn khổng lồ và những thương hiệu tên tuổi. Nhưng logo cũng quan trọng đối với những người làm nghề tự do như bạn.

Logo là một tài liệu tham khảo trực quan mời khách hàng tiềm năng khám phá các dịch vụ của bạn, một bước quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

Cho dù bạn làm trong lĩnh vực công nghệ, thiết kế đồ họa, tư vấn hay kế toán, bạn sẽ cần một biểu tượng nói lên đối tượng mục tiêu của mình. Là bộ mặt của doanh nghiệp bạn, logo của bạn là điểm tham chiếu cho mọi thứ mà doanh nghiệp làm việc tự do của bạn đại diện và cung cấp.

Thiết kế logo cho công việc kinh doanh tự do của bạn có thể tạo ra tác động lớn đến sự phát triển và thành công của bạn. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến các mẹo và cảm hứng thiết kế logo dành cho người làm nghề tự do để bạn có thể bắt đầu tạo logo của riêng mình!

Mẹo thiết kế logo tự do

Mặc dù không có một danh sách quy tắc nào khi nói đến thiết kế logo tự do, nhưng có những phương pháp hay nhất bạn có thể làm theo để đảm bảo bạn có được thiết kế hoàn hảo.

Dưới đây là 5 mẹo thiết kế logo tự do cần ghi nhớ:

1. Liên lạc cá nhân

Là một freelancer, bạn phải phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Để làm được điều đó, bạn cần thêm một chút cá tính vào logo của mình.

Bằng cách thêm một chút dấu ấn cá nhân của bạn vào thiết kế, logo của bạn sẽ thể hiện những đặc điểm độc đáo của bạn và tạo kết nối tức thì với đối tượng mục tiêu của bạn.

Mọi người tự động phản hồi về tính xác thực, từ đó tạo ra lòng trung thành mạnh mẽ của người tiêu dùng và một cộng đồng nơi bạn có thể quảng cáo các dịch vụ làm việc tự do của mình.

Kết hợp tên của bạn trong logo của bạn là một cách tuyệt vời và đơn giản để thêm dấu ấn cá nhân. Bạn có thể bao gồm tên của mình bằng biểu trưng kiểu chữ ký (nghĩ rằng Walt Disney), dấu từ (FedEx) hoặc tên viết tắt (BMW).

Bạn cũng có thể thử nghiệm với phông chữ kiểu chữ ký để nâng tầm thiết kế logo của mình. Bạn có thể cân nhắc sử dụng chữ vẽ tay để đảm bảo rằng biểu trưng của mình trông khác với biểu trưng của bất kỳ ai khác.

2. Lựa chọn biểu tượng

Logo dựa trên biểu tượng là một biểu tượng phản ánh doanh nghiệp của bạn một cách độc đáo và dễ nhận biết.

Có một vài loại biểu tượng khác nhau , bao gồm trừu tượng, hình học, hình ảnh, huy hiệu và biểu tượng, tương tác và tùy chỉnh. Mỗi loại đều có ý nghĩa và mục đích riêng.

Cố gắng tìm một biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp tự do của bạn, nhưng hãy cẩn thận không sử dụng các biểu tượng được sử dụng quá mức. Ví dụ: nếu bạn là một nhà văn, bạn có thể xem xét một công cụ viết như bút chì. Nhưng điều đó khá rõ ràng và hơi chung chung, phải không? Thay vào đó, bạn cung cấp những gì độc đáo? Có thể chuyên môn của bạn là chỉnh sửa, trong trường hợp đó bạn có thể chọn biểu tượng cục tẩy hoặc nút xóa.

Các tùy chọn là vô hạn! Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng sự sáng tạo của bạn không đưa biểu tượng đi theo hướng khó nhận ra.

Ngoài ra, nếu bạn là một nghệ sĩ lành nghề, bạn có thể cân nhắc việc tự tạo một bản phác thảo logo !

3. Phối màu

Màu sắc ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta và gợi lên những cảm xúc nhất định, ngay cả khi không phải lúc nào chúng ta cũng nhận ra điều đó ở mức độ có ý thức. Phối màu của biểu trưng phụ thuộc vào thông điệp bạn muốn truyền tải tới đối tượng mục tiêu cũng như các phương pháp hay nhất trong ngành.

Ví dụ, một doula sẽ chọn một bảng màu như màu vàng (để truyền đạt hạnh phúc và sự tích cực) và màu xanh lam (để truyền cảm giác bình tĩnh và trí tuệ). Trong khi đó, một cố vấn tài chính có thể sử dụng bảng màu tiết kiệm hơn như đen và trắng.

Một lần nữa, hãy luôn nghĩ về những cách bạn có thể thêm dấu ấn cá nhân của riêng mình.

4. Đơn giản

Những biểu trưng tuyệt vời nên được nhìn thấy từ xa và nổi bật giữa đám đông mà không cần quá cầu kỳ.

Hãy tin tôi khi tôi nói rằng những logo tốt nhất rất đơn giản. Khách hàng muốn làm việc với một chuyên gia có uy tín, người coi trọng công việc của họ.

Là bộ mặt của doanh nghiệp làm việc tự do của bạn, thiết kế logo của bạn ngay lập tức cho khách hàng tiềm năng biết bạn là người chuyên nghiệp như thế nào. Nếu logo của bạn dính, thừa hoặc thiếu, nó sẽ phản ánh tiêu cực và làm hoen ố danh tiếng của bạn.

Điều quan trọng là thiết kế cẩn thận một biểu tượng tự do phù hợp với kỹ năng và nghề nghiệp của bạn theo cách đơn giản, dễ nhận biết.

Cảm hứng thiết kế logo tự do

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thiết kế logo tự do của riêng mình nhưng cần một chút cảm hứng? Không nói nữa!

Dưới đây, tôi đã tuyển chọn các thiết kế logo từ một số ngành phổ biến nhất, tất cả đều được tạo bằng công cụ thiết kế logo của chúng tôi.

Nhiếp ảnh gia tự do

Công ty thiết kế logo MondiaL

Cho dù bạn chụp ảnh thiên nhiên hay đám cưới, logo của bạn rất quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Hầu hết mọi người trong thị trường tìm kiếm nhiếp ảnh gia tự do chỉ đang tìm kiếm thỏa thuận tốt nhất. Nhưng có một logo mạnh mẽ sẽ khiến bạn khác biệt với những người khác và để lại ấn tượng lâu dài trong tâm trí khách hàng.

Các nhiếp ảnh gia thiên nhiên có thể chọn phông chữ và hình ảnh đơn giản như dãy núi hoặc chim chóc. Hoặc nếu bạn là một nhà thám hiểm ngoài trời, bạn sẽ chọn thứ gì đó táo bạo và ngầu hơn như một đôi ủng đi bộ đường dài hoặc biểu tượng cột leo núi.

Mặt khác, các nhiếp ảnh gia đám cưới thường sử dụng phông chữ kịch bản và biểu tượng hoa để truyền tải sự mềm mại và cảm xúc liên quan đến đám cưới.

Huấn luyện viên cá nhân

Mặc dù hầu hết các chế độ tập thể dục đều được dạy theo những cách tương tự (này, bạn không thể phát minh lại squats và lunges), mỗi người hướng dẫn đều có phong cách riêng của họ. Mang sự độc đáo đó vào thiết kế logo đào tạo cá nhân tự do của bạn!

Người hướng dẫn Pilates có thể chọn bảng màu dịu như vàng nhạt và cam của Ella Pilatis. Mặt khác, những người tập tạ muốn truyền đạt một điều vô nghĩa, hãy thể hiện sự rung cảm này thông qua logo của họ, điều mà bảng màu xanh lam mạnh mẽ của Alexandra thực hiện một cách hoàn hảo.

Người vận chuyển

Công ty thiết kế logo MondiaL

Doanh nghiệp chuyển nhà của bạn cần một biểu trưng chắc chắn để cho khách hàng biết bạn là người đáng tin cậy và đáng tin cậy.

Bạn sẽ thường thấy logo của người vận chuyển có biểu tượng đại diện cho dịch vụ của họ. Nếu dịch vụ vận chuyển của bạn hứa hẹn giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy, thì bạn muốn thể hiện một số chuyển động trong thiết kế của mình. Bạn có thể làm điều đó bằng cách thêm các đường được đặt khéo léo để hiển thị biểu tượng của bạn đang chuyển động.

Khi nói đến kiểu chữ, bạn muốn phông chữ của mình mạnh mẽ và đáng tin cậy như các dịch vụ di chuyển của bạn. Nhiều người vận chuyển thích các chữ cái khối lớn được nhìn thấy từ gần hoặc xa. Bạn có thể sử dụng phông chữ sans-serif đậm hoặc thử phông chữ có chân nặng.

Dịch vụ vệ sinh

Công ty thiết kế logo MondiaL

Cách tốt nhất để tạo tên cho dịch vụ vệ sinh của bạn là thông qua một logo không tì vết. Một logo đơn giản, rõ ràng sẽ cho khách hàng biết bạn là người phù hợp với công việc.

Các biểu trưng dựa trên biểu tượng có thể hữu ích để giải thích trực quan loại vệ sinh bạn thực hiện. Nếu bạn cung cấp dịch vụ rửa xe, thì bạn có thể sử dụng một biểu tượng liên quan đến ngành công nghiệp ô tô.

Một biểu tượng cũng có thể phản ánh các giá trị mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Hãy xem logo dịch vụ vệ sinh của Sparkle ở trên. Các biểu tượng kim cương cho thấy lời hứa của doanh nghiệp là để lại mọi thứ trong tình trạng lấp lánh.

Gia sư 

Công ty thiết kế logo MondiaL

Làm thế nào để một gia sư nói với khách hàng rằng họ là một giáo viên giỏi, thông minh, có năng lực và kiên nhẫn mà không cần nói một lời? Bằng cách thiết kế logo A+!

Bảng màu bạn chọn phụ thuộc nhiều vào chủ đề và nhóm tuổi mà bạn dạy kèm. Nếu bạn dạy kèm môn toán cho học sinh cấp hai, có lẽ bạn không muốn một bảng màu đen trắng buồn tẻ sẽ khiến chúng buồn ngủ trước khi bạn làm phép nhân! Hãy xem cách phối màu tươi sáng và vui nhộn của Giáo viên Toán EM + MA.

Bây giờ, nếu bạn dạy kèm tiếng Pháp cho người lớn, thì bạn có thể muốn sử dụng bảng màu phức tạp hơn như hồng nhạt và đen.

Các quy tắc tương tự áp dụng cho loại phông chữ bạn chọn. Quay trở lại ví dụ về gia sư tiếng Pháp, một phông chữ script sẽ hoàn toàn phù hợp.

Làm đẹp 

Công ty thiết kế logo MondiaL

Cho dù bạn cung cấp dịch vụ làm móng, tóc, trang điểm hay mỹ phẩm tự do, thì một logo đẹp sẽ thu hút khách hàng đến với bạn. Với thiết kế phù hợp, bạn sẽ có thể truyền đạt những gì bạn cung cấp và nó khiến mọi người cảm thấy như thế nào.

Một biểu tượng sẽ giúp mọi người biết những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp. Nếu bạn là một nghệ sĩ làm móng, biểu tượng bàn tay bóng loáng hoặc lọ sơn móng tay sẽ rất phù hợp. Nếu bạn làm kem dưỡng da và dầu dưỡng thể hoàn toàn tự nhiên, bạn có thể sử dụng hình bóng phụ nữ, bông hoa hoặc hình tròn, tinh tế. Khi kết hợp với bảng màu phù hợp, bạn sẽ thấy rõ loại dịch vụ mà mình cung cấp.

Nhiều thương hiệu làm đẹp chọn một phông chữ tuyệt vời làm trọng tâm chính cho logo của họ, Fenty Beauty, Bobbi Brown và Revlon là một số ít. Nếu bạn đi theo con đường này, hãy chắc chắn rằng bạn chỉnh sửa nó một chút để làm cho nó nổi bật. Bạn có thể điều chỉnh kerning (khoảng cách giữa các chữ cái) để trải đều từ hoặc làm giòn tất cả các từ lại với nhau. Hoặc bạn có thể lật các chữ cái giống như Fenty Beauty đã làm.

Người dắt chó đi dạo

Công ty thiết kế logo MondiaL

Nếu bạn là người hay dắt chó đi dạo, bạn sẽ biết rằng những người nuôi chó sẽ gặp khó khăn khi để người bạn lông lá của mình vào tay một người lạ. Những người nuôi chó muốn biết rằng họ đang để thú cưng của mình cho một người đáng tin cậy, tích cực và thân thiện!

Bạn có thể thể hiện những đặc điểm đó thông qua logo của mình bằng cách chọn biểu tượng, phông chữ và màu sắc phù hợp. Logo dịch vụ dắt chó đi dạo của Shelby mang lại cảm giác chuyên nghiệp. Và bạn không thể sai với hình bóng đơn giản của một chú chó! Cả màu xanh hải quân và xanh mòng két đều thể hiện sự đáng tin cậy và tự tin. Nhìn chung, logo dắt chó đi dạo của Shelby mang lại cảm giác bình tĩnh và thoải mái cho các khách hàng tiềm năng.

Huấn luyện viên cuộc sống

Công ty thiết kế logo MondiaL

Là một huấn luyện viên cuộc sống, bạn giúp mọi người cải thiện các mối quan hệ, sự nghiệp, sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của họ. Bạn là một hệ thống hỗ trợ và là người thúc đẩy sử dụng các kỹ năng của mình để giúp khách hàng đạt được sự thay đổi lâu dài.

Nhưng những khách hàng tiềm năng không biết liệu bạn có phải là huấn luyện viên cuộc sống phù hợp để giúp họ đạt được những điều đó hay không. Họ suy luận điều đó từ logo của bạn và quyết định ngay lập tức xem bạn có phải là người giúp họ hay không. Thiết kế một logo thu hút sự chú ý của họ và khuyến khích họ tin tưởng bạn trở thành người phù hợp với họ.

Có một số đặc điểm bạn phải sở hữu với tư cách là một huấn luyện viên cuộc sống: Kiên nhẫn, tích cực, không phán xét, quan sát và truyền cảm hứng. Thể hiện những phẩm chất đó thông qua các yếu tố trong logo của bạn. Bạn có thể chọn các màu nâng cao như màu hồng (xem cách phối màu hồng đậm của Fay Lane) hoặc các sắc thái nền tảng của màu nâu và xanh lá cây (xem logo của Amelia).

Trong trường này, bạn có thể sử dụng các biểu tượng chẳng hạn như đường nét phụ nữ của Fay Lane; bạn cũng có thể thoải mái chơi xung quanh với các hình tròn .

Nhà tổ chức

Công ty thiết kế logo MondiaL

Những người tổ chức tại nhà giúp dọn dẹp và sắp xếp các không gian để tạo cảm giác yên tĩnh và có cấu trúc. Như vậy, logo của bạn phải đơn giản và sạch sẽ để truyền đạt cảm giác bình tĩnh và trật tự.

Là một nhà tổ chức chuyên nghiệp, bạn biết không làm lộn xộn không gian của mình—điều này cũng xảy ra với thiết kế logo của bạn. Chọn cách tiếp cận tối giản bằng cách sử dụng một biểu tượng hoặc phông chữ đơn giản. Đường viền của một ngôi nhà, móc treo áo khoác, các hình dạng giống như lưới—bất kỳ biểu tượng nào phản ánh cấu trúc và sự gọn gàng đều là một lựa chọn tốt.

Để tăng cường tổ chức, hãy sử dụng bảng màu đơn giản. Các màu tự nhiên như nâu, xanh lá cây và xanh lam mang lại cảm giác tươi mát và bình yên. Nếu một thiết kế nổi bật hơn phù hợp với cá tính của bạn hơn, hãy sử dụng màu nền sáng để thu hút sự chú ý đến biểu trưng của bạn.

Người siêng năng tự do

Là một người siêng năng tự do, bạn yêu cầu một logo mạnh mẽ sẽ đặt nền móng cho doanh nghiệp của bạn. Thiết kế logo của bạn phải truyền đạt rằng bạn là người phù hợp với công việc.

Khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy logo của bạn, nó sẽ cho họ biết rằng bạn biết mình đang làm gì. Nhưng, quan trọng nhất, logo của bạn phải thấm nhuần cảm giác tin cậy. Vì hầu hết thời gian bạn sẽ làm việc tại nhà của khách hàng, bạn muốn họ cảm thấy thoải mái. Cách tốt nhất để làm điều đó là từ ấn tượng đầu tiên mà họ có được khi nhìn thấy logo của bạn.

Là một người siêng năng, có điều gì đó để nói về một logo chất lượng tốt, lỗi thời. Chọn một biểu tượng truyền thống để cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp của bạn giữ các giá trị cổ điển như tính chính trực và làm việc chăm chỉ.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và

thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời