Cách chọn biểu tượng logo cho thương hiệu của bạn - MondiaL

Cách chọn biểu tượng logo cho thương hiệu của bạn

biểu tượng logo

Một biểu tượng logo là trung tâm của thương hiệu của bạn. Một biểu tượng là tiêu điểm chính của logo của bạn, đại diện cho bạn là ai với tư cách là một doanh nghiệp và những gì bạn làm.

Đó là lý do tại sao, cho dù bạn đang sử dụng một công cụ tạo logo như Tailor Brands (chính là chúng tôi!) hay tự thiết kế một biểu tượng logo, thì có thể khó chọn một biểu tượng phù hợp nhất cho doanh nghiệp mới của bạn.

Để giúp bạn bắt đầu, tôi đã phác thảo mọi thứ bạn cần biết về các biểu tượng logo.

Mặc dù hiện tại nó có vẻ quá sức, nhưng khi kết thúc hướng dẫn này, bạn sẽ tiếp tục chọn được biểu tượng tốt nhất cho thương hiệu của mình.

Bắt đầu nào.

Tại sao bạn cần một biểu tượng Logo?

Các công ty lâu đời như Kleenex và Coca-Cola đã phát triển hoạt động kinh doanh của họ lên tầm cao đến mức chỉ riêng tên của họ đã trở thành đại diện cho tên của các sản phẩm họ bán.

Tuy nhiên, với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp mới, rất có thể bạn vẫn đang đặt nền móng để xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh .

Hãy nghĩ về nó theo cách này: Một logo biểu tượng có thể tạo ra nhiều sức hút hơn là chỉ tên doanh nghiệp của bạn. Nó có thể thu hút sự chú ý của mọi người và gợi ra những phản ứng cảm xúc liên quan đến thương hiệu của bạn.

Các loại biểu tượng logo khác nhau

Có một số loại biểu tượng khác nhau, bao gồm trừu tượng, hình học, hình ảnh, huy hiệu và biểu tượng, tương tác và tùy chỉnh. Mỗi loại đều có ý nghĩa và mục đích riêng. Hãy chia nhỏ nó để bạn có thể hiểu cái nào phù hợp với logo của mình.

Biểu tượng logo trừu tượng

Như tên gọi của nó, một hình ảnh trừu tượng truyền tải nhiều khái niệm và nhiều cảm xúc khác nhau trong một biểu tượng duy nhất.

Các biểu tượng này bao gồm các hình dạng hình học để đại diện cho thương hiệu của bạn, chẳng hạn như các biểu tượng, hình dạng, hoa văn và hình minh họa được vẽ bằng đường kẻ. Thông thường, nó được ghép nối với một từ đánh dấu để tạo sự rõ ràng và linh hoạt.

Loại biểu tượng logo này phù hợp với các thương hiệu có nhiều điều để nói. Giả sử giá trị thương hiệu của công ty bạn là dịch vụ khách hàng đặc biệt. Biểu tượng mặt cười có thể ổn, nhưng một thiết kế trừu tượng với sự kết hợp màu sắc và hình dạng phù hợp có thể đưa nó lên một tầm cao mới.

Nếu bạn muốn tạo một logo thực sự độc đáo, khác biệt với các thương hiệu khác, một logo trừu tượng là một lựa chọn tuyệt vời.

Hãy nhớ rằng các logo trừu tượng thường được sử dụng bởi các công ty có nhiều băng thông quảng cáo (tôi đang nói ở cấp độ TV) và đã có tên tuổi. Vì vậy, nếu bản sắc thương hiệu và phạm vi tiếp cận của bạn vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, bạn có thể gặp khó khăn trong việc truyền tải cảm xúc và cảm xúc mà bạn muốn khán giả liên kết với thương hiệu của mình.

Pepsi

Lấy Pepsi chẳng hạn. Logo hiện tại của họ có dạng hình tròn, với các làn sóng màu đỏ và xanh lam bị gián đoạn bởi một dải màu trắng ở trung tâm uốn cong ở các góc khác nhau. Để tăng thêm chiều sâu, quả địa cầu được nghiêng sang một bên, cố tình sử dụng không gian âm để gợi lên nụ cười.

Như với hầu hết các thiết kế trừu tượng, có một phương pháp cho sự điên rồ. Các nhà thiết kế của Pepsi giải thích rằng họ đã sử dụng cái được gọi là Tỷ lệ vàng để xác định góc hoàn hảo cho quả địa cầu (họ thậm chí còn so sánh nó với bức tranh Mona Lisa!). Trong khi sự so sánh đó vẫn còn gây tranh cãi, logo Pepsi vẫn tiếp tục mang lại trải nghiệm thương hiệu mà mọi người đã biết và yêu thích.

Huawei

Logo của Huawei trừu tượng theo nghĩa là ngay cả công ty cũng không đề cập cụ thể nó dựa trên cái gì.

Một số người so sánh logo với mặt trời và các tia sáng của nó; những người khác nghĩ rằng logo có thể là bức xạ điện từ được phát ra từ ăng-ten. Ngoài ra, những người khác nhìn thấy logo hình bông hoa tượng trưng cho từ Hua, có nghĩa là ‘cánh hoa’ hoặc ‘xa hoa’ trong tiếng Trung Quốc. Âm tiết thứ hai trong tên công ty có nghĩa là thành tích hoặc hành động.

Khi một biểu tượng được đưa ra để giải thích, nó đã đạt được khái niệm về một thiết kế trừu tượng.

Nike

Logo Nike được công nhận trên toàn thế giới, tuy nhiên, nó không bao gồm bất kỳ biểu tượng đồ họa nào của thiết bị thể thao. Logo độc đáo đến mức không cần dựa vào biểu tượng thể thao để truyền tải thông điệp của nó.

Dấu swoosh nổi tiếng hiện nay là một rủi ro khi Nike được tạo ra. Thương hiệu đặt niềm tin vào một thiết kế bên ngoài chiếc hộp. Một logo trừu tượng cần có thời gian để trở nên dễ nhận biết và biểu tượng Nike cũng không ngoại lệ.

Biểu tượng logo hình học

Từ hình tròn đến hình vuông cho đến các hình dạng phức tạp hơn, logo hình học là một lựa chọn phổ biến trong tất cả các ngành.

Độ chính xác toán học của các hình dạng hình học có thể mang lại cảm giác ổn định mà không gây cảm giác lạnh lùng và tính toán. Ví dụ, một hình tròn có thể mang lại cho thương hiệu một cảm giác vĩnh cửu, uyển chuyển.

Reeboks

Thương hiệu sản phẩm thể thao đã chứng kiến ​​một số thay đổi về thiết kế logo trong những năm qua.

Vào năm 2014, lần đầu tiên công ty có biểu tượng hình tam giác màu đỏ. 3 đường kẻ tạo thành biểu tượng hình tam giác tượng trưng cho 3 thách thức lớn mà mỗi vận động viên phải trải qua khi đạt đến giới hạn của mình: Thể chất, tinh thần và xã hội.

Nhưng vào năm 2019, Reebok đã quay trở lại với biểu tượng logo ban đầu được tạo ra vào năm 1993. 4 hình thang dưới nhãn hiệu Reebok dường như là phiên bản giải cấu trúc của biểu tượng tam giác màu đỏ được sử dụng trước đó.

Spotify

Ứng dụng âm nhạc phổ biến sử dụng một vòng tròn đơn giản để chứa sóng âm thanh trong biểu tượng của nó.

Để thu hút khán giả mục tiêu, logo màu xanh neon của Spotify hiện đại và nổi bật ngay trên màn hình. Màu sắc, hình dạng và kiểu chữ duy nhất của nó khiến nó trở thành một logo tối giản, kết nối tốt với người nghe.

National Geographic

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 1997, biểu tượng National Geographic là một trong những biểu tượng kênh truyền hình dễ nhận biết nhất.

Biểu tượng khung chân dung hình chữ nhật màu vàng thường được cho là đại diện cho mặt trời, tượng trưng cho phạm vi toàn cầu của kênh.

Biểu tượng logo hình ảnh

Biểu tượng hình ảnh đôi khi được gọi là nhãn hiệu hoặc biểu tượng logo. Về cơ bản, đó là hình ảnh minh họa một đối tượng thực. Đó có thể là hình ảnh xuất hiện trong đầu bạn khi nghĩ về một logo.

Loại biểu tượng dựa trên đồ họa này có thể củng cố tên thương hiệu của bạn và giúp nó ghi nhớ trong tâm trí khách hàng của bạn.

Có thể dễ dàng tạo một hình ảnh theo nghĩa đen từ tên doanh nghiệp của bạn, trong trường hợp đó, một biểu tượng hình ảnh có thể phù hợp.

Apple

Các công ty như Apple sử dụng biểu tượng hình ảnh để đại diện cho tên công ty của họ theo đúng nghĩa đen.

Bằng cách sử dụng một biểu tượng hình ảnh, Apple có thể linh hoạt đưa tính cách thương hiệu của riêng họ vào hình ảnh (hình ảnh vết cắn trên quả táo), điều mà họ không thể làm chỉ với tên của mình.

Twitter

Mặc dù kém rõ ràng hơn một chút so với Apple, nhưng Twitter đã tạo ra biểu tượng con chim mang tính biểu tượng của mình để đại diện cho các dòng tweet – một mô tả chính xác về mục đích sử dụng thương hiệu.

Bạn có thể nhận thấy rằng thiết kế không bao gồm tên công ty, lý do là bản thân con chim đã đủ để nhận diện thương hiệu ngay lập tức.

Puma

Biểu tượng con mèo nhảy mang tính biểu tượng được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1948 và gần giống với hình ảnh mà tất cả chúng ta đều nhận ra ngày nay. Thiết kế đầu tiên có hình con mèo nhảy qua chữ “D”, viết tắt của người sáng lập công ty, Rudolf Dassler.

Thiết kế Puma truyền tải chuyển động, sức mạnh và quyền lực. Bất kỳ người hâm mộ thể thao và vận động viên nào cũng có thể kết nối với các đặc điểm của mèo Puma.

Đỉnh và biểu tượng

Về mặt lịch sử, huy hiệu và biểu tượng là 2 trong số những hình thức nguyên bản nhất của nhãn hiệu. Dựa vào lịch sử sử dụng của chúng, biểu trưng huy hiệu và huy hiệu truyền đạt cảm giác đáng tin cậy và uy tín.

Cả hai biểu tượng gia huy và biểu tượng đều kết hợp một hình ảnh tượng trưng và kết hợp nó liền mạch với văn bản. Những công ty này làm điều đó rất tốt:

Stella Artois

Thương hiệu bia được yêu thích giữ danh hiệu là một trong những logo lâu đời nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1366 tại Leuven, Bỉ, logo lần đầu tiên được sử dụng khi nhà máy bia được thành lập. Dù hàng trăm năm đã trôi qua, biểu tượng chiếc sừng ban đầu vẫn không hề thay đổi.

Biểu tượng biểu tượng nói lên di sản sản xuất bia 600 năm của thương hiệu. Một khung trang trí xung quanh tên công ty là đại diện cho phong cách kiến ​​trúc ở thành phố Leuven. Bao gồm trắng, vàng, đen và đỏ, bảng màu truyền tải sự sang trọng và đẳng cấp.

Đại học Harvard

Uy tín đi đôi với lãnh thổ là một trường đại học hàng đầu.

Logo của Harvard là một chiếc khiên được sơn màu đỏ đậm toát lên sự xuất sắc, trong khi hình dạng góc cạnh của chiếc khiên truyền đạt sức mạnh và uy quyền.

Chiếc khiên chứa 3 cuốn sách đang mở ghi rõ phương châm của trường đại học. Và, từ tiếng Latin cho sự thật được viết trên những cuốn sách mở để làm nổi bật tầm quan trọng của việc học.

Harley Davidson

Bạn không cần phải là chủ sở hữu mô tô để nhận ra logo cổ điển của Harley Davidson. Hiện là một trong những nhà sản xuất mô tô lớn nhất thế giới, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng Harley Davidson được thành lập trong một nhà kho vào năm 1903.

Sự kết hợp màu cam và đen của nó tạo ra một logo đậm như những chiếc xe máy mang tính biểu tượng của nó. Bản thân chiếc khiên nhằm mục đích truyền đạt cảm giác quyền lực và uy quyền mà bạn có được khi lái mô tô.

Biểu tượng logo tương tác

Như với hầu hết các tác phẩm nghệ thuật, một biểu tượng tương tác là một biểu tượng để diễn giải. Đôi khi một biểu tượng có thể có một vài ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào người đang quan sát nó. Đó là những gì làm cho một biểu tượng tương tác trở nên quyến rũ!

Biểu tượng tương tác là sự tương tác động giữa biểu tượng và văn bản, chẳng hạn như biểu trưng của Amazon.

Amazon

Từ Amazon có nghĩa là “khổng lồ” và đó chính xác là những gì gã khổng lồ thương mại điện tử muốn biểu tượng của mình thể hiện.

Mũi tên màu cam trong logo của Amazon có hai mục đích. Đầu tiên, nó có hình dạng trông giống như một nụ cười, ám chỉ một cách tinh tế khuôn mặt cười toe toét hài lòng của khách hàng sau khi nhận được gói hàng của họ.

Mục đích thứ hai của biểu tượng là đường màu cam nối các chữ cái “A” và “Z”, ngụ ý rằng bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần – từ A đến Z – trên trang web của họ.

Elettro Domestici

Biểu tượng giải đố trí não này là một cách sử dụng tuyệt vời không gian âm để làm cho logo thực sự đáng nhớ. Sử dụng 2 chữ cái đầu tiên của công ty cung cấp điện cạnh nhau, thiết kế xuất hiện cả dưới dạng phích cắm điện và chữ cái đầu ED

Flight Finder

Biểu tượng tối giản của Flight Finder là một biểu tượng khác tận dụng rất tốt không gian âm. Biểu tượng kết hợp 2 chữ cái đầu tiên trên một góc để tạo ra hình dạng của một chiếc máy bay ở trung tâm.

Loại biểu tượng này buộc khách hàng phải nhìn vào logo lâu hơn một chút để tìm ra chính xác những gì họ đang thấy.

Biểu tượng logo tùy chỉnh

Biểu tượng tùy chỉnh là một thiết kế phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Điều này có nghĩa là biểu tượng logo bao gồm đầu vào và tùy chỉnh của chủ sở hữu doanh nghiệp.

Nếu bạn có một tầm nhìn nhất định mà bạn muốn thấy được kết hợp trong thiết kế logo của mình, thì một logo tùy chỉnh có thể dành cho bạn.

Điều quan trọng là phải thận trọng khi thiết kế các biểu tượng quá chi tiết hoặc phức tạp, vì chúng sẽ khó nhìn thấy khi thay đổi kích thước (ví dụ như danh thiếp hoặc màn hình điện thoại di động). Ngoài ra, hãy đảm bảo để những người khác cân nhắc về thiết kế tùy chỉnh của bạn trước khi bạn cam kết, để bạn có thể chắc chắn rằng thiết kế đó sẽ có tác động phù hợp đến đối tượng của mình .

Tailor Brands

Là một công cụ thiết kế logo, sẽ chỉ đúng nếu chúng tôi tạo một logo biểu tượng tùy chỉnh. Bản thân biểu tượng bao gồm các biểu tượng thể hiện thương hiệu của chúng tôi: Trái tim, bút chì và viên kim cương.

Unilever

Công ty hàng tiêu dùng Anglo Dutch có thiết kế logo có vẻ đơn giản. Logo của thương hiệu có hình chữ “U”, nhưng nếu phóng to hơn, bạn sẽ thấy rằng thiết kế được tạo thành từ 25 biểu tượng riêng biệt, mỗi biểu tượng đại diện cho các thương hiệu phụ của Unilever.

Có biểu tượng chuỗi xoắn kép DNA tượng trưng cho khoa học sinh học; một con ong tượng trưng cho sự chăm chỉ; và một biểu tượng thìa cho dinh dưỡng.

Boeing

Năm 1997, khi công ty hàng không vũ trụ Boeing sáp nhập với đối thủ cạnh tranh McDonnell Douglas, họ đã kết hợp các biểu tượng để tạo ra logo mà chúng ta thấy ngày nay. Biểu tượng McDonnell Douglas về một quả cầu có vòng bao quanh đã được thêm vào logo của Boeing.

Trong logo, Boeing được viết bằng một kiểu chữ hiện đại, các chữ cái của nó được tô màu xanh lam sáng để thể hiện bầu trời. Bản thân logo phù hợp với quyết tâm của công ty để đạt đến tầm cao mới trong khi vẫn duy trì cảm giác cân bằng.

Cách chọn biểu tượng logo của bạn

Bây giờ là lúc để bạn chọn biểu tượng logo rất riêng của mình. Dưới đây là một vài bước để đảm bảo bạn chọn đúng biểu tượng cho mình.

Xác định thông điệp cốt lõi của thương hiệu của bạn

Biểu tượng của bạn sẽ hoạt động như một trọng tâm hình ảnh chính cho thương hiệu của bạn. Bất kể khán giả của bạn biết trước điều gì, họ sẽ ngay lập tức đưa ra đánh giá về doanh nghiệp của bạn trong vòng vài giây sau khi nhìn thấy logo của bạn.

Vì vậy, điều quan trọng là phải suy nghĩ về những đặc điểm mà bạn muốn vượt qua. Thương hiệu của bạn có chuyên nghiệp, đáng tin cậy, truyền thống, vui tươi không? Quyết định thông điệp cốt lõi của thương hiệu của bạn là gì và chỉ sau đó mới bắt đầu tìm kiếm các biểu tượng có thể truyền tải thông điệp đó.

Gắn bó với sự đơn giản

Nếu thiết kế biểu tượng của bạn quá phức tạp hoặc khó phân biệt biểu tượng đó là gì (con chim hay máy bay?), biểu tượng đó sẽ khiến bạn mất khán giả. Họ sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu thương hiệu của bạn nói về cái gì và kết quả là họ sẽ tiếp tục.

Ngoài ra, các thiết kế đơn giản sẽ dễ dàng mở rộng quy mô hơn và thu nhỏ hơn để sử dụng trên tất cả các phương tiện tiếp thị của bạn, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Giữ nó phù hợp với ngành hoặc tên công ty của bạn

Biểu tượng nổi tiếng của Apple hoạt động vì nó là đại diện theo nghĩa đen của tên công ty. Bản thân quả táo không liên quan nhiều đến máy tính. Sự liên kết thương hiệu đó chỉ xảy ra sau khi Apple khẳng định mình là người dẫn đầu trong ngành công nghiệp máy tính và công nghệ.

Nếu thương hiệu của bạn vẫn chưa được biết đến, bạn có thể củng cố vị trí thích hợp của thương hiệu bằng cách sử dụng một mặt hàng hàng ngày trong ngành của bạn hoặc sản phẩm bán chạy nhất của bạn. Giả sử nếu bạn là cửa hàng bán đồ thể thao nổi tiếng với thiết bị leo núi cao cấp, thì bạn có thể xem xét biểu tượng dây nịt.

Đừng ngại yêu cầu phản hồi

Có vẻ hấp dẫn khi tự mình đảm nhận nhiệm vụ thiết kế logo của mình.

Nhưng một khi bạn có một số ý tưởng, hãy hỏi bạn bè và gia đình của bạn về phản hồi trước khi bạn cam kết. Bạn có thể ngạc nhiên trước một số nhận xét của họ và điều quan trọng là phải có ý kiến ​​khách quan về cách biểu tượng sẽ được khán giả yêu thích.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải ghi nhớ mẹo tiếp theo này.

Hãy nhớ đối tượng mục tiêu của bạn là ai

Một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà tất cả các chủ doanh nghiệp mới nên nhớ là: Logo biểu tượng của bạn có ý nghĩa gì đối với đối tượng mục tiêu của bạn? Biểu tượng của bạn có hấp dẫn đối tượng mục tiêu theo cách thúc đẩy họ hành động, truy cập trang web hoặc kênh của bạn và mua sản phẩm của bạn không?

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời