Logo màu xanh có phù hợp không? Cùng MondiaL khám phá

Logo màu xanh có phù hợp với bạn không?

Đáng tin cậy, chuyên nghiệp và hiện đại. Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều doanh nghiệp quyết định sử dụng màu này cho logo của họ! (Nghiêm túc mà nói, đó là màu được sử dụng phổ biến nhất.)

Mỗi màu logo đều chứa đầy ý nghĩa và màu bạn chọn có thể có tác động rất lớn đến cách khán giả cảm nhận về doanh nghiệp của bạn.

Tôi ở đây để giúp bạn quyết định xem ý nghĩa của màu xanh lam có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không và liệu nó có bao gồm các thông điệp mà bạn muốn doanh nghiệp của mình gửi đi hay không. Tôi sẽ đi sâu hơn vào tâm lý của màu xanh lam, cách bạn có thể kết hợp nó với các yếu tố thiết kế khác nhau để gửi một thông điệp cụ thể hơn, các ngành sử dụng màu xanh lam nhiều nhất, v.v.

Chúng ta hãy đi đến đó!

Ý Nghĩa Đằng Sau Logo Màu Xanh

Màu sắc có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi, tâm trạng và thậm chí cả phản ứng sinh lý của chúng ta. Điều đó đang được nói, các hiệp hội màu sắc phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa, trải nghiệm cá nhân và quá trình giáo dục — ý nghĩa của màu sắc không phải là một hộp bút màu vừa vặn.

Nếu bạn muốn logo của mình thể hiện sự tin tưởng, trưởng thành, đáng tin cậy, thông minh và cảm giác bình tĩnh, thì màu xanh lam là màu dành cho bạn.

Nhiều doanh nghiệp đòi hỏi phải có được lòng tin của khách hàng. PayPal và Bank of America đều yêu cầu khách hàng chia sẻ thông tin quan trọng và có giá trị, do đó cần thiết lập mức độ tin cậy và cam kết cao. Không phải ngẫu nhiên mà logo của cả hai đều sử dụng màu xanh làm màu chủ đạo.

Ví dụ, các công ty công nghệ hiện đại và sáng tạo như Intel sử dụng màu xanh lam trong logo của họ để thể hiện sự thông minh và kiên định.

Cách kết hợp màu xanh lam với các yếu tố thiết kế logo khác

Khi nói đến logo màu xanh lam, có một số yếu tố thiết kế kết hợp tốt và những yếu tố không.

Kiểu chữ

Chọn kiểu chữ phù hợp trong logo của bạn có thể củng cố thương hiệu tổng thể của bạn. Xem lại 5 họ phông chữ chính để xác định cái nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Serif – Sự lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu muốn được coi là đáng tin cậy, lâu đời và đáng tin cậy. Ví dụ, phông chữ của Whole Foods có các cạnh tròn để gợi lên những thứ được làm từ trái đất hoặc bằng tay. Ví dụ, phông chữ của Gap nổi tiếng với các chữ in hoa màu trắng mang tính biểu tượng truyền đạt những đặc điểm này.

Sans-serif – Hiện đại, dễ đọc và đơn giản, sans-serif là lựa chọn phổ biến của các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp công nghệ và thậm chí cả các công ty hàng không vũ trụ như Boeing.

Slab serif – Phông chữ slab serif đậm và ấn tượng thường được các công ty công nghệ và ô tô sử dụng.

Script – Rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn thể hiện sự sang trọng và thêm dấu ấn cá nhân, chẳng hạn như nhiếp ảnh gia, huấn luyện viên hoặc bất kỳ thương hiệu gia đình nào.

Trang trí – To, vui nhộn và giải trí, những phông chữ này đủ linh hoạt để cho phép các công ty quyết định nên tập trung vào cảm xúc nào.

Tất nhiên, đây chỉ là những quy tắc chung, nhưng không có nghĩa là chúng cố định. Thoải mái thử nghiệm với các cách kết hợp phông chữ khác nhau .

Hình dạng và biểu tượng

Trong thiết kế logo của bạn, các hình dạng khác nhau có thể giúp tạo ra mối liên hệ về mặt cảm xúc và tâm lý giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng. Điều quan trọng là phải hiểu mỗi hình dạng nói gì về thương hiệu của bạn và cách bạn có thể kết hợp chúng một cách hiệu quả vào thiết kế của mình.

Các logo hình tròn kết hợp với màu xanh lam được thiết kế để làm dịu, tượng trưng cho độ tin cậy và thân thiện. Logo của Walmart thể hiện những đặc điểm này thông qua logo màu xanh lam, phông chữ màu trắng đậm rõ nét và biểu tượng hình bóng đèn tròn.

Các doanh nghiệp chọn biểu tượng biểu tượng để tạo cảm giác cổ điển đồng thời có vẻ uy tín và lâu đời. Loại logo này là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp hiện đại muốn truyền đạt sự tự tin, đáng tin cậy, di sản và truyền thống. Ví dụ, Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC) sử dụng logo biểu tượng để tỏ lòng tôn kính với truyền thống.

Logo màu xanh có dành cho bạn không?

Như tôi đã đề cập trước đây, màu sắc là chủ quan và không có cách nào đúng hay sai khi sử dụng màu xanh lam trong logo.

Nói như vậy, bạn có thể sử dụng màu xanh lam nếu nó phù hợp với một trong các thông điệp/giá trị thương hiệu của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng màu xanh lam để tạo sự khác biệt với logo của đối thủ cạnh tranh.

Nếu thương hiệu của bạn thuộc một trong những ngành này, đây là một số ý tưởng về cách sử dụng màu xanh lam:

Logo màu xanh cho các thương hiệu tài chính

Mọi thứ bạn muốn ở một công ty dịch vụ tài chính—sự ổn định, tính chính trực, niềm tin, độ tin cậy—đều gắn liền với màu xanh lam. Các ngân hàng, công ty đầu tư, hiệp hội tín dụng và các tổ chức khác trong ngành tài chính đã chọn biểu tượng màu xanh lam để xây dựng trên các thuộc tính cốt lõi này.

Khi mọi người nhìn thấy màu xanh dương tượng trưng cho một công ty tài chính, họ sẽ có cảm giác đáng tin cậy và chắc chắn. Visa, PayPal, Bank of America và American Express là một số tên tuổi lớn nhất trong ngành ngân hàng. Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các logo của họ đều sử dụng màu xanh dương làm màu chủ đạo!

Logo màu xanh dương cho thương hiệu sức khỏe

Màu xanh lam gắn liền với sự thông minh, chuyên nghiệp, sạch sẽ, điềm tĩnh và hiện đại. Đó chính xác là những điều bạn muốn trong môi trường chăm sóc sức khỏe, phải không?

Màu xanh lam mang lại cảm giác thanh thản, thư thái cho bạn biết rằng bạn đang ở trong tay tốt, mọi thứ sẽ ổn thôi. Đó là điều đã giúp biến màu xanh lam trở thành màu chủ đạo trong ngành chăm sóc sức khỏe.

Logo màu xanh dương cho các thương hiệu công nghệ

Các công ty công nghệ nghiêng về sự kiên định và an toàn của màu xanh lam. Đó là một màu sắc tuyệt vời cho công nghệ vì nó hàm ý sự thông minh và hiện đại. Màu xanh sẽ đảm bảo hoạt động kinh doanh công nghệ của bạn được thực hiện nghiêm túc.

Các công ty công nghệ nổi tiếng nhất như Facebook, Twitter và Skype đều sử dụng màu xanh lam trong logo của họ và tất cả họ đều được hàng triệu người trên toàn thế giới nhận ra và tin tưởng ngay lập tức.

Logo màu xanh dương cho dịch vụ hàng không

Khi bạn bước vào một cỗ máy đưa bạn lên không trung ở độ cao 36.000 feet, bạn sẽ muốn tin tưởng vào hãng hàng không. Đó là lý do United Airlines, JetBlue, Spirit Airlines, British Airways, v.v. chọn màu xanh lam. Đó là màu truyền đạt sự tự tin và tin tưởng, điều cực kỳ quan trọng đối với những người làm trong ngành hàng không.

Logo xanh dương cho các thương hiệu ô tô

BMW, Subaru, Ford và General Motors—đây chỉ là một số công ty trong ngành công nghiệp ô tô có logo màu xanh dương. Các công ty này bán ô tô, ngoài việc là một khoản đầu tư tốn kém, còn cần phải đáng tin cậy, an toàn và đáng tin cậy. Không có gì ngạc nhiên khi một số công ty ô tô hàng đầu trong ngành có logo màu xanh lam!

Logo màu xanh cho các thương hiệu khách sạn

Một số điều bạn tìm kiếm trong một khách sạn là gì?

Một căn phòng sạch sẽ, an toàn để ngủ, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và đáng tin cậy, cảm giác yên bình và thoải mái. Các công ty trong ngành khách sạn biết rằng những điều này là những đặc điểm chính mà khách hàng đang tìm kiếm.

Cho dù bạn là khách của khách sạn đang tìm kiếm một môi trường thanh bình và êm dịu trong một thành phố lớn hay đang tìm kiếm một cabin nhỏ trong rừng để phục vụ bánh mì và bữa sáng, một biểu tượng màu xanh lam sẽ thể hiện những đặc điểm đó để khiến bạn cảm thấy như đang ở nhà.

Sự kết hợp giữa xanh đậm và xanh xám tạo cảm giác yên tâm và bình tĩnh. Sự tương phản giữa màu xanh đậm và xanh nhạt mang lại cảm giác cân bằng phù hợp với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, spa và những người làm trong lĩnh vực khách sạn.

Màu xanh có thể được sử dụng rất nhiều cho logo, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải nhàm chán! Hãy thử kết hợp 2 sắc thái xanh lam với nâu vàng để tạo ra một cách phối màu chuyên nghiệp, khiêm tốn, độc đáo và đáng nhớ. Phối màu này sẽ hoạt động tốt cho các chuyên gia tư vấn, nhãn hiệu trà hoặc cà phê và thậm chí cả quần áo.

Đừng ngại xếp lớp màu xanh lam chồng lên màu xanh lam! Ở đây, 3 sắc thái của màu xanh lam cân bằng lẫn nhau, đồng thời tạo thêm nét độc đáo giúp tách biệt thương hiệu của bạn khỏi đám đông. Sự kết hợp màu sắc này sẽ hoạt động tốt cho các công ty ô tô hoặc công nghệ, cũng như kế toán và các chuyên gia kinh doanh khác.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời