Khám phá 10 logo xe hơi mang tính biểu tượng hàng đầu mọi thời đại
Huy hiệu trên mặt sau của một chiếc xe hơi đồng nghĩa với việc xây dựng thương hiệu, và người tiêu dùng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi danh tiếng của thương hiệu xe hơi khi lựa chọn chiếc xe mới của họ. Đặc biệt, những công ty có vị thế cao như BMW và Mercedes có thể bán xe chỉ dựa trên danh tiếng của thương hiệu. Ví dụ, Aston Martin đã đặt tên của mình cho một phiên bản làm lại của Toyota iQ , đổi tên thành Aston Martin Cygnet và mang logo của thương hiệu, và nó được bán với giá cao hơn gấp đôi so với giá gốc của Toyota.
Để mở rộng kiến thức của bạn về những thương hiệu nổi tiếng này, dưới đây là danh sách mười biểu tượng xe hơi mang tính biểu tượng nhất. Bằng cách khám phá nguồn cảm hứng đằng sau những logo này, chúng ta có thể hiểu sâu hơn về hoạt động của các nhà sản xuất xe hơi này và sản phẩm của họ cũng như cách họ bán chạy như vậy.
Mercedes-Benz
Logo Mercedes rất phong cách, tinh tế và đơn giản. Nó thể hiện một hình ảnh sạch sẽ và chuyên nghiệp, phù hợp với thương hiệu. Logo bắt nguồn từ nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz vào năm 1872 . Gottlieb Daimler, Giám đốc kỹ thuật của công ty sản xuất động cơ xăng Deutz, đã vẽ một ngôi sao phía trên ngôi nhà của mình trên một tấm bưu thiếp của Cologne.
Anh gửi tấm bưu thiếp này cho vợ, thề rằng một ngày nào đó ngôi sao ba cánh này sẽ được trang trí trên chính nhà máy của anh, tỏa sáng để tượng trưng cho sự thịnh vượng. Deutz giữ vững lời thề của mình, ngôi sao ba cánh giống hệt nhau giờ đây tỏa sáng trên mọi động cơ của Mercedes, đồng thời tượng trưng cho tham vọng thịnh vượng của Deutz cũng như làm cho thương hiệu được nhận biết ngay lập tức. Nó là một biểu tượng phổ quát của chất lượng, do danh tiếng đã được thiết lập của thương hiệu.
Abarth
Logo Abarth rất nổi bật, sử dụng các màu cơ bản sống động để thu hút sự chú ý của người xem. Nó có hình một con bọ cạp, đại diện cho dấu hiệu chiêm tinh của người sáng lập nó, Carlo Abarth. Việc đưa dấu hiệu ngôi sao của mình vào logo xe hơi nhằm tượng trưng cho sự ra đời của phát minh xe hơi của Abarth.
Hình ảnh hung hãn và táo bạo được kết hợp với một chiếc khiên, và hai biểu tượng kết hợp để thúc đẩy chiến thắng và sức mạnh – cả hai đều là những họa tiết thích hợp cho một hãng xe có truyền thống về xe đua.
Volvo
Logo và kiểu chữ Volvo được thiết kế bởi nhà thư pháp và nhà thiết kế chữ huyền thoại người Thụy Điển Karl-Erik Forsberg vào những năm 1950.
Thiết kế đại diện cho sức mạnh, kết hợp biểu tượng cho nguyên tố hóa học của sắt, nhưng cũng thể hiện biểu tượng của giới tính nam. Nó phù hợp với hình ảnh phương tiện gồ ghề của Volvo: Những chiếc xe Volvo được thiết kế để thực hiện một vài cú va chạm và tiếp tục đi.
Rover
Logo này lấy cảm hứng từ người Viking, kết hợp với con tàu dài nổi tiếng. Người Viking đã được chọn để đại diện cho thương hiệu Rover vì danh tiếng lịch sử của họ là những du khách không biết sợ hãi với sức mạnh vô song.
Và có lẽ là những ‘tay lái’ nổi tiếng nhất mọi thời đại. Những người này là một lực lượng hùng mạnh cần được tính đến, một hình ảnh mà Rover mô phỏng bằng cách kết hợp hình ảnh của nền văn hóa vào thương hiệu của công ty.
Hơn nữa, vì Viking longship không xuất hiện ở bất kỳ thương hiệu lớn nào khác, nên người tiêu dùng có thể nhanh chóng xác định thương hiệu rover duy nhất.
Cadillac
Ý định ban đầu của Công ty ô tô Cadillac là tạo ra một chiếc xe ngựa không cần ngựa đáng tin cậy nhưng không tốn kém – trong khả năng tài chính của đại chúng. Đó là một sứ mệnh cao cả, và công ty muốn có một logo thể hiện được sự cao quý đó.
Logo bắt nguồn từ quốc huy của Antoine Laumet de la Mothe, sieur de Cadillac , nhà thám hiểm người Pháp, người đã thành lập thành phố Detroit vào năm 1701. Biểu tượng cơ bản này đã có trong logo trong nhiều năm, phát triển cùng với thương hiệu theo thời gian. Logo gần đây đã trải qua một lần cải tiến mới nhất và một trong những lần cải tiến quan trọng nhất.
Subaru
Logo Subaru đại diện cho sự thống nhất, phản ánh lịch sử phức tạp của công ty. Năm 1953, 5 công ty Nhật Bản hợp nhất để thành lập Fuji Heavy Industries (FHI), với Subaru là chi nhánh xe cơ giới của công ty mới này.
Một khía cạnh của FHI được chỉ định duy nhất cho việc sản xuất xe có động cơ: Subaru. Từ này có nghĩa là ‘đoàn kết’, nhưng cũng có thể đề cập đến cụm sao sáu của chòm sao Kim Ngưu, được gọi là Pleiades. Cụm sao này là nguồn cảm hứng cho logo Subaru vì nó tượng trưng cho sự hợp nhất của năm công ty cũng như thần thoại đằng sau thần thoại Hy Lạp về Pleiades, nơi các con gái của Atlas được thần Zeus biến thành các vì sao.
Những chiếc xe của Subaru đã rất xuất sắc trong các cuộc thi lái xe đua, và do đó logo đã trở nên gắn liền với các loại xe đặc biệt. Kết quả là thành công to lớn của họ, logo đã trở nên mang tính biểu tượng đến nỗi công ty mẹ của Subaru, FHI, đã chính thức sử dụng logo Subaru làm biểu tượng công ty trên toàn thế giới vào năm 2003.
Ferrari
Chú ngựa chồm của Ferrari đại diện cho sức mạnh và quyền lực, một con vật gắn bó chặt chẽ với hình ảnh những chiếc xe hơi. Con ngựa trên logo Ferrari ban đầu được vẽ trên một chiếc máy bay chiến đấu thời Thế chiến thứ nhất .
Khi người sáng lập Enzo Ferrari gặp cha mẹ của người lái máy bay, họ đã gợi ý rằng anh ta nên sử dụng nó làm logo của mình để nó sẽ mang lại may mắn cho anh ta. Thiết kế độc đáo của logo chắc chắn đã mang lại cho Ferrari sự thịnh vượng to lớn – hàng hóa mang logo chiếm một phần lớn lợi nhuận của thương hiệu.
Lamborghini
Những chiếc xe Lamborghini được thiết kế để trở nên hoang dã, mạnh mẽ và thú vị khi lái xe. Chúng được thiết kế riêng về mặt cơ học để mang lại cảm giác hồi hộp cao độ cho người lái và logo thể hiện điều này với hình ảnh một con bò đực đang khịt mũi, biểu tượng cho bản chất hoang dã của thương hiệu.
Khi Ferruccio Lamborghini dành thời gian ở Tây Ban Nha tại quê hương của một nhà lai tạo những con bò tót chiến đấu được đánh giá cao, anh ấy đã được truyền cảm hứng cho cách tuyệt vời này để đại diện cho thương hiệu của mình. Lamborghini có mối thâm thù lâu đời với Ferrari, vì vậy, có ý kiến cho rằng Lamborghini đã chọn con bò tót cho công ty của mình sau khi lấy cảm hứng từ con ngựa của đối thủ cạnh tranh. Logo cũng lấy cảm hứng từ hình con bò tót, biểu tượng hoàng đạo của Lamborghini.
Thương hiệu khá hiệu quả trong việc sử dụng logo này để gói gọn những tham vọng cao đẹp của họ đối với phương tiện của mình. Con bò đực được gắn nhãn hiệu ở phía trước mỗi chiếc xe, báo trước sức mạnh hoang dã và nổi loạn của động cơ đang âm ỉ bên trong, sẵn sàng sạc bất cứ lúc nào.
BMW
Logo BMW thể hiện sự sang trọng và quyền lực, do đó, các phương tiện của họ đặc biệt phổ biến với những người muốn thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp. Logo của chiếc xe rất quan trọng trong việc thiết lập sự hiện diện của thương hiệu trong lĩnh vực doanh nghiệp và giàu có này.
Logo sử dụng vòng tròn bên ngoài màu đen lấy từ biểu tượng của Rapp Motorenwerke , một nhà sản xuất động cơ máy bay đã phát triển thành công ty ô tô BMW ngày nay. Các khối màu trắng và xanh ở trung tâm thường được cho là đại diện cho cánh quạt của máy bay, một ý tưởng đã bị các nhà sử học gần đây chỉ trích rất nhiều. Những gì chúng tôi biết chắc chắn là mẫu chắc chắn bắt nguồn ít nhất một phần từ lá cờ Bavaria – vị trí công nghiệp của công ty.
Toyota
Logo này là biểu tượng của sự sang trọng và tính thực dụng, có sức hấp dẫn rộng rãi đối với những người lái xe. Những chiếc xe Toyota được thiết kế đơn giản và đáng tin cậy, điều này đã khiến chúng trở nên phổ biến trên toàn thế giới – Toyota là công ty ô tô lớn nhất trên thế giới. Hình ảnh có ý nghĩa tượng trưng cho sự sang trọng và đơn giản, những yếu tố quan trọng trong sự thành công của công ty . Logo của Toyota đã trở thành biểu tượng do danh tiếng của công ty trong việc cung cấp những chiếc xe thời trang nhưng bền vững.
Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, Mondial tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến Mondial.