Sử dụng tính đối xứng trong thiết kế logo – Phong cách nào phù hợp với thương hiệu của bạn?

Dù bạn có tin hay không, nhưng một logo tốt phụ thuộc vào sự cân bằng. Thiết kế logo của bạn nói lên rất nhiều điều về công ty của bạn.

Thiết kế nói lên nhiều điều. Nó gợi ra phản hồi từ khách hàng tiềm năng, cho họ biết bạn là ai và bạn làm gì. Bố cục thiết kế phù hợp, kết hợp với màu sắc và phong cách phù hợp là trọng tâm của một thiết kế logo tốt và chúng có thể giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả của bạn.

Có nhiều phong cách và định dạng thiết kế có thể được sử dụng để tạo hình ảnh đại diện trực quan cho thương hiệu của bạn dưới dạng logo. Việc chọn đúng loại logo sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau dựa trên đặc điểm thương hiệu, ngành và đối tượng của bạn.

Biểu trưng đối xứng có thể mang lại sự cân bằng và vẻ ngoài chuyên nghiệp cho biểu trưng của bạn. Tìm hiểu xem biểu trưng đối xứng có phù hợp với thương hiệu của bạn không.

Logo đối xứng là gì?

Tính đối xứng có nghĩa là phản chiếu hoặc phản chiếu một nửa của thiết kế sang nửa còn lại. Điều này có nghĩa là cả hai bên trông giống nhau. Khi nói đến thiết kế logo, tính đối xứng có thể bao gồm toàn bộ thiết kế hoặc một phần của thiết kế.

Có một cái gì đó cực kỳ hài lòng về một thiết kế đối xứng. Một số chuyên gia tin rằng bộ não bị thu hút bởi trật tự và sự lặp lại mà tính đối xứng mang lại, và điều này đặc biệt đúng trong thiết kế.

Một thiết kế đối xứng có thể là logo phù hợp cho công ty của bạn nếu bạn muốn mô tả một thương hiệu đáng tin cậy. Có rất nhiều loại logo đối xứng khác nhau và các thương hiệu phổ biến đã sử dụng thành công chúng.

Các loại Logo đối xứng

Nếu bạn đang xem xét một thiết kế logo đối xứng, có nhiều cách khác nhau để tiếp cận nó. Dưới đây là bốn loại logo đối xứng và một số thương hiệu phổ biến nhất có logo thuộc danh mục thiết kế đó.

Logo đối xứng phản chiếu

Nếu một logo có thể được chia làm đôi và cả hai nửa đều giống nhau thì đó là logo phản chiếu. Nếu bạn gấp một thiết kế phản chiếu theo chiều dọc, nó sẽ là một hình ảnh phản chiếu. Đây thường là một số thiết kế logo đơn giản nhất, nhưng chúng có thể có tác động rất lớn.

McDonalds: Những mái vòm màu vàng nổi tiếng của cửa hàng thức ăn nhanh này được ghép nối đều nhau và nổi bật như một chữ lồng tượng trưng cho chữ “’m’ trong McDonald’s.

Motorola: Một logo lồng chữ ‘m’ khác, chữ cái đối xứng của Motorola hiển thị hình ảnh phản chiếu của các vòm giống như đỉnh núi được bao bọc trong một vòng tròn.

Airbnb: Thiết kế là sự kết hợp của bốn biểu tượng: Biểu tượng vị trí, trái tim lộn ngược và một người đang vươn tới.

Redbull: Hai con bò chiến đấu trước mặt trời lặn là cách logo của loại nước tăng lực này thể hiện sức sống và quyền lực của thương hiệu

Logo đối xứng quay.

Nếu bạn xoay logo, nó sẽ trông giống hệt nhau trong mỗi lần xoay. Hãy nghĩ về một hình lục giác hoặc một con sao biển – bất kể bạn xoay nó theo hướng nào, nó sẽ luôn giống nhau.

Walmart: Sáu nan hoa của tia lửa điện Walmart đều cách đều nhau và giống hệt nhau, tạo nên sự đối xứng quay của nhãn hiệu.

Target: Biểu tượng của mục tiêu mắt bò theo nghĩa đen đại diện cho tên của cửa hàng bán lẻ được yêu thích. Một vòng tròn đơn giản được đặt trong một vòng ngoài, tạo ra một biểu tượng giống nhau cho dù bạn xoay nó như thế nào.

BP: Loài hoa tượng trưng cho thiên nhiên và năng lượng cho công ty gas. Mặc dù có nhiều điểm màu trắng, vàng, lục nhạt và lục, nhưng hình ảnh đối xứng hoàn hảo ở mọi góc độ.

Chrysler: Ngôi sao Chrysler trong lá chắn ngũ giác không có đối xứng quay hoàn toàn như các ví dụ khác, nhưng nó vẫn được tính. Tính đối xứng không chính xác ở mọi điểm xoay, nhưng có nhiều điểm đối xứng tồn tại trong logo này.

Logo đối xứng tịnh tiến

Đối xứng tịnh tiến không phải là sự phản ánh chính xác có thể được phân chia như hai ví dụ đầu tiên, nhưng nó cung cấp một yếu tố thiết kế lặp lại. Đối xứng tịnh tiến là khi một yếu tố thiết kế trong logo được di chuyển sang một khu vực khác mà không làm thay đổi các thuộc tính đối xứng của nó.

Audi: Các vòng bạc của thương hiệu xe hơi này là bốn hình dạng lặp lại giống nhau tạo nên biểu trưng chuỗi lồng vào nhau.
 
PBS: Logo của Đài Phát thanh Công cộng có ba hình dạng hồ sơ lặp lại nằm trong một biểu tượng hình tròn. Thiết kế đơn giản và dễ nhận biết với thông điệp rõ ràng về tính nhất quán trong lập trình dành cho nhiều đối tượng.
 
Exxon Mobile: Công ty khí đốt tự nhiên sử dụng chữ ‘x’ lặp đi lặp lại để làm ví dụ bắt mắt về biểu trưng đối xứng tịnh tiến.
Olympics: Năm vòng tròn Olympic lặp đi lặp lại tượng trưng cho năm khu vực chính trên thế giới tham gia vào các sự kiện khi logo Olympic được thiết kế vào năm 1913.

Biểu trưng đối xứng phản xạ trượt

Đây là loại đối xứng logo ít phổ biến nhất vì nó phức tạp hơn một chút. Đối xứng phản chiếu lướt có nghĩa là lấy một nửa hình ảnh và lật nó để tạo đối xứng ngược ở phía đối diện và di chuyển nó về phía trước để những phản xạ đó không thẳng hàng.
 
Ví dụ: nếu bạn lộn ngược một trong những con bò đực trong biểu tượng Red Bull và treo bên dưới đường ngang mà con bò đực kia đang đứng, thì bạn sẽ có phản xạ lướt thay vì đối xứng phản chiếu.
Giày Feetsutra: Một trong những ví dụ điển hình nhất về tính đối xứng phản xạ trượt là ở dấu chân. Mỗi dấu chân được phản chiếu và di chuyển về phía trước, tạo ra một mô hình đối xứng nghịch đảo.
 
BMW: Trong khi hình dạng của logo BMW là đối xứng xoay, thì màu sắc lại bị lộn ngược. Điều này làm cho logo BMW trở thành một đối xứng phản chiếu lướt trong đó màu xanh lam ở trên cùng của một nửa logo và ở dưới cùng ở nửa còn lại.
 
Huyndai: Chữ ‘h’ in nghiêng trong hình bầu dục của logo Huyndai nằm ở một góc, khiến nó trở thành hình phản chiếu ngược nếu bạn chia logo theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Trong ví dụ này, chuyển động về phía trước được kết nối tạo ra một hình dạng chất lỏng.
 

Lợi ích của thiết kế logo đối xứng

Nhiều người bị thu hút một cách tự nhiên bởi thiết kế đối xứng vì nó mang lại cảm giác cân bằng. Một logo đối xứng có thể mang lại một số lợi ích trực quan:

Cân bằng

Cân bằng không có nghĩa là trì hoãn. Đối tương phản chiếu sẽ có sự cân nhắc bằng sự chắc chắn, trong khi đối tương phản quay hoặc đối phản phản xạ trượt mô phỏng sự xuất hiện của chuyển động chất lỏng trong thiết kế của bạn.

Đẹp về mặt thẩm mỹ

Thiết kế cân bằng trực quan cũng mang tính thẩm mỹ. Chúng có ý nghĩa đối với tâm trí của chúng ta, vì vậy chúng ta thấy chúng đẹp và hấp dẫn. Sử dụng tính đối xứng để thu hút sự chú ý đến thiết kế của bạn bằng cách giúp người xem dễ dàng kết nối với nó.

Đáng tin cậy

Thiết kế đối sánh có ý nghĩa đối với tâm trí ở cấp độ tiềm ẩn. Điều này cho phép nó giống như một sự lựa chọn thiết kế hợp lý, làm cho công ty của bạn có vẻ chắc chắn.

Sự cân bằng của thiết kế đối với việc tạo ra cảm giác thoải mái và yên bình, điều này tự nhiên thiết lập một hình thức tin cậy cơ bản. Bởi vì thiết kế đối sánh có vẻ đáng tin cậy nên nó được sử dụng rất nhiều bởi các thương hiệu trong ngành kỹ thuật, thương mại và ô tô.

Dự đoán

Các thiết kế đối xứng (đặc biệt là đối xứng phản xạ và đối xứng tinh tiến) cung cấp một mẫu thiết kế có thể dự đoán được. Các mặt phù hợp hoặc lặp lại các mẫu thiết kế đối sánh cho phép không thư giãn.

Sự ổn định

Những lợi ích trên của một đối tác thiết kế cuối cùng mang lại cảm giác ổn định. Khi thương hiệu của bạn thể hiện sự ổn định, mọi người sẽ sẵn sàng hành theo những cảm giác tin tưởng tưởng đó hơn và tin rằng thương hiệu sẽ phát triển tốt đẹp trong tương lai. Mọi người muốn theo dõi một thương hiệu gắn bó và không thay đổi. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng với thiết kế phù hợp bằng cách thu hút niềm tin vào thương hiệu của bạn.

Tính đối xứng Logo có thể không tốt cho thương hiệu của tôi không?

Các đặc điểm liên quan đến tính đối xứng không thể phù hợp với mọi thương hiệu. Mặc dù thiết kế logo đối sánh là một lựa chọn tuyệt vời đối với một số người, nhưng phong cách của nó không thể phù hợp với những người khác. Để hiểu liệu nó có phù hợp với bạn hay không, hãy xác định các đặc điểm thương hiệu của bạn trước khi xác định phương pháp nào sẽ hoạt động tốt nhất.

Nếu công ty của bạn có sắc bén hoặc lạc nhịp, tính đối xứng có thể xung đột với thương hiệu của bạn vì nó sẽ tạo cảm giác đáng tin cậy và ổn định. Một thiết kế bất khả thi có thể phục vụ tốt hơn cho các thương hiệu muốn mô phỏng một cách tiếp cận không thể đoán trước.

Điều luôn luôn quan trọng là thiết kế có tính đến đối tượng mục tiêu của bạn . Không phải tất cả các giả mạo liên quan đến thiết kế đối sánh. Trong khi khán giả trẻ tuổi có xu hướng thích các thiết kế đơn giản hơn vì sự hấp dẫn dẫn dắt đơn giản của họ, thì các thế hệ lớn tuổi lại thích cách tiếp cận hệ thống truyền thông hơn. Những khán giả yêu thiên nhiên nhận thấy sự đối sánh thường mang lại cảm giác nhân tạo, vì vậy các thương hiệu trong trường đua dựa trên thiên nhiên cũng có thể muốn chọn thứ không đối xứng.

Nguồn: Tailorbrands

 

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *