Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GILLETTE

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GILLETTE

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GILLETTE 1
Logo GILLETTE

Logo ban đầu của Gillette chắc chắn đã xảy ra lỗi thời, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi nó được tạo ra khoảng 120 năm trước.

Ý nghĩa và lịch sử

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GILLETTE 2

Năm 1901, Vua Kemp Gillette đã cải thiện triệt để chất lượng cạo râu khi phát minh ra chiếc dao cạo an toàn đầu tiên trên thế giới. Đây là cách thương hiệu Gillette nổi tiếng ra đời, không lâu sau khi giới thiệu phương châm lâu đời của mình: “Có cách cạo râu tốt hơn và chúng tôi sẽ tìm ra nó”. Vào năm 1904, phát minh của Gillette đã được cấp bằng sáng chế.
Năm 2005, thương hiệu này được Procter & Gamble nổi tiếng thế giới mua lại với giá 57 tỷ USD. Thỏa thuận này là một trong những thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử. Ngày nay Gillette sở hữu 64 cơ sở sản xuất tại 27 quốc gia. Sản phẩm được bán tại hơn 200 quốc gia. Gần một nửa doanh số bán hàng là ở Hoa Kỳ, phần còn lại ở bên ngoài Hoa Kỳ.

Gillette là gì?
Gillette là tên của một thương hiệu dẫn đầu thế giới về danh mục sản phẩm bảo vệ cá nhân, chăm sóc da mặt và cơ thể. Thương mại được đặt ra trên toàn thế giới yêu thích, được thành lập vào năm 1901 và ngày nay là một phần của Procter & Gamble, một trong những công ty toàn cầu lớn nhất trên thị trường bảo vệ cá nhân.

1901

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GILLETTE 3

Từ “Gillette” ở đây là chữ thường ngoại trừ chữ cái đầu. Loại này là loại truyền thống, có tỷ lệ cổ điển. Chưa hết, nó còn có nét trang trí nào đó: các đường cong ở đầu trên của chữ “l” và “G”, chữ “t’s” khác thường. Tuy nhiên, điều làm nên sự độc đáo của thiết kế không phải là kiểu mũi tên xuyên qua các chữ cái. Mũi tên được dùng làm biểu tượng cho độ sắc bén của dao cạo râu Gillette. Logo được đặt bên trong một hình thoi.

1964

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GILLETTE 4

Ẩn dụ hình ảnh cốt lõi vẫn không thay đổi. Bạn vẫn có thể nhìn thấy một mũi tên sắc nhọn bay qua tất cả các chữ cái để lại lỗ trên mỗi chữ cái. Thậm chí còn có những yếu tố tương tự trong kiểu chữ. Chưa hết, các chữ cái bây giờ có màu đen đặc. Chữ “G” có hình dạng hoàn toàn khác.

Ngoài ra, trong thời kỳ này, biểu tượng hình tròn của công ty đã được giới thiệu. Có một chiếc nhẫn mỏng màu đen với phần nhân màu trắng. Có ba thanh ngắn được đặt gần phần bên phải của vòng tròn. Bên cạnh chiếc nhẫn, có thể thấy dòng chữ “The Gillette Company” ở dạng sans chung. Các chữ cái khá nhỏ và do đó khó có thể đọc được ở kích thước nhỏ hơn.

1974

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GILLETTE 5

Mũi tên biến mất, kiểu chữ ngày càng đậm nét. Hình dạng của các glyph đã trải qua một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Nhà thiết kế đã tạo ra nhịp điệu trực quan cho logo bằng cách nhấn mạnh các chữ cái kép. Điều này đặc biệt đáng chú ý trong trường hợp chữ “t” – các thanh ngang của chúng hợp nhất tạo thành một thanh duy nhất. Cách tiếp cận này đã được sử dụng trong wordmark kể từ đó.

Trong khi ở hầu hết các quốc gia, thiết kế đã được cập nhật vào năm 1989, phiên bản này vẫn được sử dụng ở các quốc gia khác cho đến tận năm 1992.

Mặc dù nhãn từ đã trở nên dễ đọc hơn nhiều nhưng chúng tôi không thể nói rằng nó trông độc đáo hoặc chứa bất kỳ dấu hiệu nào về sản phẩm mà công ty sản xuất. Trong các phiên bản sau, các nhà thiết kế đã cố gắng giải quyết những vấn đề này.

1989

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GILLETTE 6

Đây là lúc nguyên mẫu của logo Gillette hiện tại xuất hiện. So với wordmark trước đó (1974), phiên bản này đậm nét hơn rõ rệt. Ngoài ra, các chữ cái được viết hoa. Khoảng cách giữa các ký tự ngày càng nhỏ lại. Trên thực tế, chữ “l” thứ hai và chữ “e” đầu tiên dính vào nhau. Điều tương tự cũng có thể nói về chữ “e” và “t”. Một phiên bản có khoảng trống rộng rãi hơn giữa các chữ cái cũng được giới thiệu.

2009

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GILLETTE 7

Dấu chấm phía trên chữ “I” được thay thế bằng hình dạng bất đối xứng. Nếu bạn nhìn kỹ hơn vào mặt dưới của nó, cũng như phần đầu trên của chữ “G”, bạn sẽ nhận thấy chúng trông như thể được cắt theo một góc (tương tự như cách bạn có thể cắt đầu ngón tay của mình bằng một chiếc kéo). dao cạo).

Phông chữ và màu sắc

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty GILLETTE 8

Chữ in đậm tiêu đề từ logo chính của Gillette được đặt bằng phông chữ sans-serif hình học cách điệu với dấu chấm phía trên chữ “I” được thay thế bằng một lưỡi dao hình thang. Các phông chữ gần nhất với phông chữ được sử dụng trong phù hiệu này có lẽ là Intervogue Alt Ultra Oblique hoặc Lightbox 21 Black Oblique, với một số sửa đổi của chữ “G” và chữ “T”.

Đối với bảng màu thể hiện nhận dạng hình ảnh của Gillette, nó sử dụng hai tùy chọn khả thi: đen trơn trên nền trắng, vượt thời gian và luôn là sự lựa chọn thực tế, và xanh đậm trên nền trắng, trông thú vị và gợi lên cảm giác sạch sẽ và tươi mới.

Nguồn https://1000logos.net/gillette-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời