Những nhà thiết kế logo nổi tiếng và những điều họ làm đúng Công Ty Thiết Kế Logo Thương Hiệu MondiaL

Những nhà thiết kế logo nổi tiếng và những điều họ làm đúng

Câu nói “một bức tranh đáng giá ngàn lời nói” là một công thức cũ mà các nhà thiết kế đồ họa đã thề tuân theo!

Bất kỳ nhà thiết kế logo nào cũng sẽ nói với bạn rằng một hình ảnh, biểu tượng hoặc một vài từ có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ, khơi gợi sự tò mò và truyền tải thông điệp dự định của thương hiệu. Giống như bìa sách có thể nói lên nhiều điều về cuốn sách, logo có thể tạo nên hoặc phá vỡ thương hiệu.

Các nhà thiết kế logo được giao phó nhiệm vụ biến tầm nhìn của khách hàng thành hiện thực và tạo ra các thiết kế logo công ty hiện đại. Họ lấy ý tưởng đơn giản, sử dụng hình ảnh minh họa để thu hút người mua và mang đến một logo mới mẻ, sáng tạo và vượt thời gian.

logo nổi tiếng thế giới

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét một số logo nổi tiếng và các nhà thiết kế của họ trên toàn thế giới, phân tích những gì nhà thiết kế của họ đã làm đúng, thảo luận về những điều bạn phải nhớ để trở thành một nhà thiết kế thành công và hơn thế nữa!

Vì vậy, không dài dòng nữa, hãy bắt đầu khám phá thế giới thú vị của nghề thiết kế.

Nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng nhất thế giới

Thế kỷ 20 là một năm mang tính bước ngoặt đối với các công ty trên toàn thế giới, với sự tập trung ngày càng tăng vào việc xây dựng thương hiệu. Do đó, các nhà thiết kế được khuyến khích tạo ra các logo độc đáo và mang tính biểu tượng với mức độ hấp dẫn và phong cách trực quan phù hợp.

Trong khi phương tiện truyền thông xã hội vẫn còn xa vời thì ngành in ấn và các phương tiện truyền thông đại chúng khác lại phát triển mạnh. Do đó, các công ty cần thiết lập kết nối với người mua tiềm năng. Tầm quan trọng của các nhà thiết kế đồ họa được cảm nhận hơn bao giờ hết và một số cái tên mang tính biểu tượng đã xuất hiện.

Thiết kế đồ họa đã trở thành một loại hình nghệ thuật phổ biến và nhiều nhà thiết kế hiện đại lấy cảm hứng từ các nhà thiết kế đồ họa có ảnh hưởng như Carolyn Davidson, Paula Scher và Milton Glaser. Những cá nhân được công nhận trên toàn cầu này đã định hình lại thế giới thiết kế một cách sâu sắc với những phong cách độc đáo.

Với lịch sử sáng tạo phong phú của mình, những đóng góp của những nhà thiết kế mang tính biểu tượng này trong lĩnh vực thiết kế đã tạo ra tác động lâu dài đến bối cảnh thiết kế đồ họa, khiến họ trở thành một trong những nhà thiết kế logo giỏi nhất. Họ vẫn được ngưỡng mộ trên toàn thế giới vì cách sử dụng khéo léo màu sắc, kiểu dáng và sự xuất sắc.

Trong phần này, chúng ta sẽ đi sâu vào công việc của các nhà thiết kế logo có ảnh hưởng và các thương hiệu mang tính biểu tượng mà họ đã định hình.

1. Carolyn Davidson

Logo dấu swoosh của Nike, được chế tác bởi Carolyn Davidson nổi tiếng, một nhà sáng tạo của Nike, là không thể chấp nhận được. Carolyn Davidson, một nhà thiết kế đồ họa mang tính biểu tượng của Mỹ và là nhà thiết kế nữ đầu tiên là bộ não đằng sau nó. Cô đã lên ý tưởng cho logo vào năm 1971 khi đang theo học tại Đại học bang Portland.

Người sáng lập Nike, Phil Knight ban đầu tỏ ra nghi ngờ về logo nhưng vẫn tiếp tục vì thiếu một sự thay thế tốt hơn. Tuy nhiên, Carolyn Davidson chỉ được trả 35 đô la cho việc đó. Tuy nhiên, cô vẫn tiếp tục làm việc cho Nike cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2000. Rất may, Knight không vô ơn và sau đó đã tặng Davidson một chiếc nhẫn vàng có logo Nike. Nữ thần Hy Lạp Nike đã truyền cảm hứng thiết kế cho những người có thể chưa biết. Cô được coi là biểu tượng của chiến thắng, sức mạnh và tốc độ – tất cả những điều mà Davidson cho là đại diện tốt nhất cho thương hiệu.

Mặc dù Phil Knight không nghĩ rằng thiết kế tối giản sẽ hiệu quả nhưng nó đã trở thành một biểu tượng mang tính biểu tượng với sức hấp dẫn lâu dài. Giống như logo của Apple, dấu swoosh của Nike ngày nay được công nhận rộng rãi và dấu tích cũng tượng trưng cho sự khẳng định và tích cực.

Carolyn Davidson hiểu rõ mẹo này: mục tiêu không phải là tạo ra thứ gì đó phi thường mà là làm cho chủ nghĩa tối giản trông thật ngầu . Đó là đại diện cho thương hiệu theo cách sáng tạo nhất có thể.

Bài học rút ra dành cho những người sáng tạo logo trong tương lai rất rõ ràng: hãy cố gắng đạt được sự đơn giản bắt mắt và cam kết đáp ứng thời hạn để nâng cao khả năng sáng tạo của bạn. Việc kết hợp những yếu tố này có thể tạo ra logo dấu swoosh của Nike; nó sẽ phục vụ bạn tốt. Ngoài ra, những logo tuyệt vời không cần văn bản để hỗ trợ. Nếu làm đúng, họ vẫn có quyền lực riêng.

2. Saul Bass

Nhà thiết kế đồ họa và nhà làm phim Saul Bass được giao nhiệm vụ thiết kế logo nổi tiếng cho các công ty như Geffen Records, DC Comics Warner Communications và Continental Airlines. Công việc nổi tiếng nhất của ông là dành cho Dịch vụ AT&T . Công ty viễn thông này được hưởng độc quyền về dịch vụ điện thoại (thông qua mạng lưới các công ty được mệnh danh là Bell System) ở Canada và Hoa Kỳ.

Năm 1969, Bass thay thế biểu tượng chuông phức tạp bằng một thiết kế đơn giản hơn để tạo ra một biểu tượng có thể mở rộng và có thể sử dụng ở mọi nơi — từ các tòa nhà và bốt điện thoại cho đến in quảng cáo và tiêu đề thư. Anh ấy thậm chí còn làm một video giới thiệu sản phẩm tương tự, nói rằng mục đích đằng sau việc nâng cấp là tạo ra các thiết kế logo có thể điều chỉnh cho phù hợp với quy mô lớn và nhỏ.

Không phải thế đâu! Saul Bass cũng thiết kế logo cho Kleenex, Warner Bros và United Airlines. Điểm giống nhau chung trong tất cả các thiết kế này là phong cách sắc nét và hiện đại, không có chuông và còi.

Điều đáng chú ý ở những thiết kế này là cái nhìn sâu sắc của Bass. Ngay cả trong thời đại tiền kỹ thuật số, anh ấy đã có sự khéo léo để tạo ra những bố cục rõ ràng, đặc biệt và có thể điều chỉnh tỷ lệ theo yêu cầu. Nguyên tắc này đã trở thành một trong những thành phần quan trọng của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số ngày nay.

Do đó, các thiết kế của Saul Bass đồng nghĩa với độ tin cậy, hình thành mối liên hệ ngay lập tức với khán giả và đứng vững trước thử thách của thời gian. Ngay cả với sự ra đời của tiếp thị kỹ thuật số, không cần phải thiết kế lại hoặc nâng cấp logo – chúng được thiết kế chu đáo, tinh xảo và đủ chắc chắn để thu hút khán giả đương đại.

Ngoài ra, mặc dù anh ấy sử dụng màu sắc hạn chế nhưng bảng màu vẫn sống động, với nhiều màu đỏ, xanh lam và đen. Không quên, anh ấy đã kết hợp sự lựa chọn màu sắc của mình với việc sử dụng rộng rãi kiểu chữ hấp dẫn, được minh họa rõ nhất qua những đường cong mềm mại của logo Kleenex.

Do đó, Bass đã chứng minh rằng các logo đương đại không cần phải trang trí công phu mới bắt mắt; những đường cong đơn giản, những đường cắt gọn gàng và khả năng thích ứng có thể giúp ích rất nhiều trong việc thiết lập bản sắc thương hiệu .

3. Kính Milton

Danh mục tác phẩm của nhà thiết kế đồ họa người Mỹ Milton Glaser từng đoạt nhiều giải thưởng vẫn phong phú như các thiết kế của ông. Ông đã thiết kế logo, áp phích phim minh họa và logo thương hiệu trong sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của mình. Ivan Chermayeff, người đồng sáng lập Chermayeff Geismar Haviv, đã giúp thành lập Tạp chí New York (1968) và Push Pin Studios (1954).

Có lẽ tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là logo ‘I Love NY’ , được thiết kế vào giữa những năm 1970 để giới thiệu New York dưới góc nhìn thuận lợi sau một loạt tội ác đã ảnh hưởng đến ngành du lịch trong thành phố. Logo đã được đón nhận nồng nhiệt ngay lập tức và trở thành khẩu hiệu chính thức của nhà nước. Nó tiếp tục là một phần nổi bật của văn hóa đại chúng và sức hấp dẫn vượt thời gian của nó nằm ở thiết kế quyến rũ, phông chữ đơn giản và thông điệp truyền cảm xúc .

Biểu tượng mang tính biểu tượng này được tìm thấy trên các bảng quảng cáo, xe lửa, cốc cà phê, áo phông và mũ ở New York. Glaser không thể làm tốt hơn nếu mục đích là thúc đẩy du lịch. Logo càng trở nên quan trọng hơn sau vụ tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới vào tháng 9 năm 2001.

Glaser đã gây ấn tượng với người dân Mỹ, thúc đẩy lòng yêu nước và cảm xúc của họ, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa chiến dịch tiếp thị được tổ chức cẩn thận và di sản phong phú của thành phố. Trái tim màu đỏ đậm, thông điệp cô đọng và sự đổi mới tượng trưng cho tinh thần của Thành phố New York — một tinh thần kiên cường và tràn đầy hy vọng.

Milton Glaser cũng đã tạo ra logo của Nhà máy bia Brooklyn. Thương hiệu này trước đây được tiếp thị là ‘Bia đại bàng Brooklyn’, nhưng ông đã đổi tên thành ‘Nhà máy bia Brooklyn’, tên mà loại bia của họ mang theo.

Một bài học quan trọng mà các nhà thiết kế tiềm năng có thể học được từ Glaser là bắt buộc phải đặt câu hỏi, tìm hiểu về lịch sử của thương hiệu và thấm nhuần tinh thần của nó . Sử dụng ngôn ngữ hình ảnh và giữ cho tác phẩm của bạn mang tính cá nhân, nhưng hãy đảm bảo rằng tác phẩm của bạn phản ánh đúng câu chuyện của công ty.

4. Paul Rand

Nếu những thiết kế đơn giản có tên trên đó thì đó sẽ là của Paul Rand. Được biết đến chủ yếu nhờ việc tạo ra các logo chữ lồng cho các công ty khổng lồ như IBM, USP và AMC, Rand đã trở thành nhà thiết kế nổi tiếng thế giới nhờ tầm nhìn độc đáo và sự tinh tế của mình. Ngoài việc là một nhà thiết kế đồ họa tài năng, Saul Bass còn là một giám đốc nghệ thuật.

Ông tin tưởng chắc chắn rằng để một logo có thể đứng vững trước thử thách của thời gian, nó phải được thiết kế với ‘sự đơn giản và kiềm chế tối đa’. Không có ví dụ nào tốt hơn về điều này so với logo của IBM. Được làm bằng 8 sọc ngang, đây là một bản nâng cấp tuyệt vời so với thiết kế năm 1956 nhưng phải mất hơn một thập kỷ để hoàn thành.

Paul Rand đã thử nghiệm nhiều phông chữ, kích thước và yếu tố thiết kế khác nhau để tạo ra một biểu tượng gắn kết thể hiện rõ nhất tính năng động của thương hiệu. Rất lâu sau khi thiết kế logo mới, ông đã theo dõi chặt chẽ việc sử dụng nó và đóng một vai trò thiết yếu trong việc xây dựng thương hiệu của IBM.

Paul Rand và Tom Geismar hợp tác với những nhà đổi mới như Steve Jobs để thiết kế logo cho công ty phát triển phần mềm và máy tính của ông, NeXT. Chúng ta có thể học được sự kiên nhẫn từ anh ấy – một logo vững chắc không nhất thiết phải ra đời chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, cần tập trung vào việc tạo ra một logo mạnh mẽ và bắt mắt để kể một câu chuyện và đại diện cho thương hiệu.

5. Paula Scher

Paula Scher có một danh sách khách hàng ấn tượng, bao gồm Citibank, Coca-Cola, Tiffany & Co và Microsoft.

Mặc dù sự nghiệp của cô bắt đầu với tư cách là một nhà thiết kế băng đĩa, làm việc cho CBS và Atlantic Records, nhưng ngày nay cô được biết đến với những đóng góp đáng kể cho ngành thiết kế đồ họa, bao gồm cả bộ nhận diện thương hiệu mang tính biểu tượng của Coca-Cola. Những thương hiệu mà cô làm việc cùng có sức hấp dẫn riêng biệt với những cái tên hấp dẫn. Vì những bức vẽ không phải là điểm mạnh của cô nên Scher đã sử dụng nhiều kiểu chữ để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu.

Logotype hoặc logo dựa trên phông chữ đã trở thành cách cô tạo ra các thiết kế hấp dẫn và cô nhận thấy việc thể hiện phong cách của thương hiệu thông qua ngôn từ dễ dàng hơn.

6. Rob Janoff

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những logo nổi tiếng nhất mọi thời đại, Apple đã đạt được giải vàng khi có Rob Janoff tham gia. Mặc dù Steve Jobs ban đầu là người lên ý tưởng cho logo của thương hiệu, nhưng sau đó ông đã tuyển dụng Rob Janoff, người sáng tạo ra Apple, người đã thiết kế logo Apple cầu vồng.

Như Jobs đã nói, mục đích là mang đến “sự đơn giản cho khán giả theo cách phức tạp nhất” và không cần phải nói, Rob Janoff đã mang đến, trên tất cả các phương diện, logo mang tính biểu tượng của Apple. Thiết kế đã trải qua nhiều thay đổi và hiện tại là logo màu xám thép, nhưng đường nét cơ bản vẫn không thay đổi.

Janoff tin vào việc giữ mọi thứ đơn giản bởi vì, theo ông, mọi người không thể nhớ những hình ảnh phức tạp – nhưng một quả táo cắn dở sẽ khơi dậy sự tò mò của bạn, ngay lập tức hấp dẫn và đáng nhớ. Bên cạnh đó, nó còn truyền tải bản chất của thương hiệu – thân thiện với người dùng, đáng tin cậy và mang tính biểu tượng của tất cả những kiến ​​thức mà người tiêu dùng có thể “ăn theo”.

7. Alan Fletcher

Bất kỳ danh sách các nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng thế kỷ 20 nào cũng sẽ không đầy đủ nếu không có Alan Fletcher. Ông đã sử dụng kiểu chữ phức tạp để làm cho các thiết kế của mình trở nên sống động, bằng chứng là ông đã làm việc cho Bảo tàng Victoria & Albert. Ông đã truyền tải tầm quan trọng lịch sử của bảo tàng bằng tông màu đen trắng trang nhã đồng thời đảm bảo thiết kế vẫn trường tồn theo thời gian và hữu dụng.

Ông cũng thiết kế logo hãng thông tấn quốc tế Reuters vào năm 1965, được đánh dấu bằng tính dễ sử dụng và khả năng thích ứng giống như các tác phẩm trước đó của ông.

Alan Fletcher, một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, hợp tác với các nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng khác, bao gồm cả những người sáng lập Chermayeff Geismar, để thành lập công ty thiết kế Pentagram vào năm 1972. Công ty đã đào tạo một số nhà thiết kế logo hàng đầu thiết kế cho các công ty như Rolls-Royce, Mercedes-Benz, Starbucks và Verizon, những nơi mà Pentagram của Michael Bierut cũng tạo được dấu ấn.

8. Thủ lĩnh Lindon

FedEx là một trong những thương hiệu logistics và giao hàng hàng đầu nhưng lại phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ UPS trong ngành. Để khẳng định bản sắc của mình như một lực lượng kinh doanh thống trị, FedEx phải dựa vào một logo ban đầu vừa truyền tải được bản chất của thương hiệu vừa khiến nó trở nên nổi bật.

Được tạo ra bởi Lindon Leader vào năm 1994, biểu tượng FedEx là một trong những thiết kế logo mang tính biểu tượng. Bao gồm mũi tên màu trắng giữa ‘E’ và ‘x’ là khá thông minh và tượng trưng cho tốc độ và độ chính xác.

Màu sắc truyền thống của logo FedEx là màu tím và màu cam – những lựa chọn nổi bật và sáng tạo góp phần to lớn vào việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, công ty đã thực hiện một số sửa đổi nhỏ đối với thiết kế của mình, trong đó các màu khác nhau được sử dụng cho phần ‘Ex’ của logo, tùy thuộc vào loại sản phẩm. Ví dụ, nó sử dụng màu vàng cho mạng lưới thương mại và màu đỏ cho vận chuyển hàng hóa.

Các loại logo mà nhà thiết kế đồ họa có thể lựa chọn

Việc lựa chọn một logo sáng tạo và hiện đại với sức hấp dẫn trực quan tuyệt đẹp cho công ty của bạn là một thách thức. Là một nhà thiết kế đồ họa, bạn sẽ có bảy tùy chọn khác nhau để lựa chọn cho việc thiết kế logo. Chúng ta hãy xem chúng là gì:

1. Logo chữ lồng

Còn được gọi là dấu chữ cái, loại logo này có các chữ cái , thường là tên viết tắt của công ty. Chữ lồng cho phép bạn hình thành mối liên hệ giữa tên thương hiệu và nhận dạng hình ảnh của nó. Ví dụ: Home Box Office được gọi là HBO và từ viết tắt của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia là NASA. Các thương hiệu có tên dài sử dụng loại logo này vì nó mang lại cho họ sự chú ý cần thiết mà không khiến nó trông rất thú vị.

Ngoài ra, với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa, bạn có thể thử nghiệm các loại phông chữ khác nhau và chọn một loại phông chữ dễ đọc và có thể thu nhỏ thành danh thiếp. Chanel, Gucci, Louis Vuitton, IBM ABC, một loạt bao gồm nhà cung cấp địa chỉ email Gmail, v.v., sử dụng logo chữ lồng để đại diện cho thương hiệu của họ và sự đơn giản của chúng ẩn chứa sự hấp dẫn.

2. Logo kiểu

Một biểu tượng, biểu trưng hoặc nhãn hiệu dựa trên phông chữ khác chỉ tập trung vào tên của công ty. Lấy ví dụ: Google, Coca-Cola, Visa, v.v. Những công ty này có những cái tên hấp dẫn và khác biệt; nhà thiết kế logo phải đánh vần chúng.

Trọng tâm ở đây là về kiểu chữ. Bạn có thể thiết lập nhận diện thương hiệu mạnh mẽ bằng bảng màu sống động và kiểu phông chữ hấp dẫn. Một số thương hiệu lựa chọn phong cách thư pháp hấp dẫn, trong khi những thương hiệu khác (chủ yếu là các thương hiệu thời trang) lại giữ nó thanh lịch.

Hãy nhìn vào Google chẳng hạn. Mặc dù phông chữ tối giản nhưng màu sắc đậm thể hiện sự đa dạng của sản phẩm của công ty và nhiều kết quả xuất hiện trong quá trình tìm kiếm. Sự kết hợp của màu vàng, đỏ, xanh lá cây và xanh lam trông rực rỡ và thân thiện với người dùng, đó chính xác là những gì công cụ tìm kiếm hướng tới.

3. Dấu hiệu hình ảnh

Nhãn hiệu hình ảnh là các biểu tượng dựa trên đồ họa lý tưởng cho các doanh nghiệp nổi tiếng đã có uy tín và không cần phải đánh vần tên của chúng. Logo của họ tượng trưng cho công ty, tạo ra bản sắc độc đáo cho thương hiệu và gần như trở nên phổ biến hơn nó.

Hãy xem xét một số thiết kế nổi tiếng: chú chim Twitter, logo Apple, bóng ma Snapchat, chú gấu trúc của WWF và mắt bò của Target. Tất cả những thương hiệu này đều nổi tiếng; do đó, nhãn hiệu thương hiệu của họ có thể được nhận ra ngay lập tức.

Mặc dù phong cách logo này phù hợp với các thương hiệu nổi tiếng nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng nó cho các doanh nghiệp mới vẫn đang xây dựng tên tuổi của mình.

Tất nhiên, một trong những cân nhắc quan trọng nhất đối với bất kỳ nhà thiết kế đồ họa nào là việc lựa chọn hình ảnh để tạo ra. Hình ảnh bạn sử dụng phải truyền tải được tinh thần của thương hiệu và đáng nhớ . Nó phải bắt mắt và vui nhộn nhưng đơn giản.

4. Dấu logo trừu tượng

Không giống như nhãn hiệu hình ảnh sử dụng hình ảnh riêng biệt,nhãn hiệu logo trừu tượng sử dụng các mẫu hình học. Lấy ví dụ: dấu swoosh của Nike, vòng tròn của Pepsi, bông hoa của Adidas, v.v. Tất cả những khái niệm trừu tượng này đã trở nên phổ biến nhờ các nhà thiết kế logo nổi tiếng đã nhìn thấy tiềm năng sáng tạo to lớn ở chúng.

Loại logo này nổi bật vì nó có nhiều cách hiểu và do đó cho phép khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn theo ý muốn.

Màu sắc, thiết kế mạnh mẽ và những nét vẽ táo bạo cho phép bạn truyền tải những gì công ty bạn tượng trưng, ​​nhưng việc thể hiện bằng hình ảnh không giới hạn bạn. Nó mang lại cho thương hiệu của bạn một phong cách đặc biệt và một giai điệu nghiêm túc.

5. Linh vật

Linh vật là những biểu tượng vui nhộn, sáng tạo thường thu hút các gia đình và trẻ em. Linh vật sử dụng nhân vật minh họa , hình người hoặc phim hoạt hình.

Họ trở thành đại sứ không chính thức cho thương hiệu của bạn và tạo sự kết nối giữa bạn và những người mua tiềm năng. Pillsbury Doughboy, KFC Đại tá và Kool-Aid Man là những linh vật nổi tiếng tạo thêm điểm nhấn đặc biệt cho công ty và mang lại bầu không khí lạc quan. Chúng thường được sử dụng cho các doanh nghiệp thực phẩm, thương hiệu thể thao, v.v.

Điểm hay nhất của linh vật là chúng linh hoạt và có thể áp dụng các cách thể hiện khác nhau tùy thuộc vào điều bạn muốn truyền tải. Là một nhà thiết kế logo, thách thức lớn nhất của bạn sẽ là tạo ra thứ gì đó thân thiện mà không khiến nó trông lố bịch. Khách hàng nên coi trọng thương hiệu của bạn và thiết kế không nên quá xa lạ.

Bên cạnh đó, mặc dù linh vật rất phù hợp cho các chiến dịch truyền thông xã hội nhưng logo hiếm khi thể hiện tốt trên danh thiếp. Vì vậy, bạn có thể cần phát triển thứ gì đó phù hợp hơn cho thẻ của mình.

6. Dấu kết hợp

Nếu bạn đang bối rối về việc thiết kế logo phù hợp với thương hiệu của mình, tại sao không chọn cái tốt nhất của cả hai thế giới? Dấu kết hợp kết hợp các chữ cái và hình ảnh để tạo ra một logo hấp dẫn có tiếng nói riêng.

Trước khi chuyển sang bất cứ điều gì khác, hãy xem xét các logo mang tính biểu tượng như Burger King, Doritos, Dove, Lacoste, Jaguar và Taco Bell. Thông thường họ có những gì? Họ kết hợp phông chữ và đồ họa trong một logo để truyền tải thông điệp mạch lạc và nội dung của thương hiệu .

Nó không có chỗ cho sự nhầm lẫn và là cách tốt nhất để khiến mọi người liên tưởng đến một hình ảnh hoặc linh vật cụ thể với thương hiệu của bạn.

thiết kế logo nổi tiếng

7. Biểu tượng

Biểu tượng là một thiết kế logo truyền thống đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Nó bao gồm văn bản bên trong một biểu tượng — như huy hiệu và huy hiệu. Với sự hấp dẫn cổ điển của chúng, các trường học và tổ chức chính phủ thường chọn chúng cho thương hiệu của họ.

Một số thương hiệu đã thêm nét hiện đại vào hình thức thiết kế này và sử dụng nó để truyền tải cảm giác uy tín và lâu dài. Các biểu tượng rất chi tiết và không linh hoạt lắm vì chúng khó điều chỉnh hoặc sao chép . Tuy nhiên, thiết kế này khá nổi tiếng trong ngành đồ uống và các doanh nghiệp tư nhân vì nó có phong cách và sự trang trọng độc đáo.

Starbucks, Harley-Davidson, NRL và nhiều cơ quan báo chí của trường đại học khác nhau nằm trong số các đơn vị sử dụng biểu tượng. Ngoài ra, thiết kế logo này còn được sử dụng cho các trường đại học như Harvard, Princeton và Dartmouth.

Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế logo thành công?

Một bài học bạn nên học từ những nhà thiết kế logo nổi tiếng nhất thế giới là bạn phải ưu tiên sự khéo léo đồng thời tập trung vào sự đơn giản. Thiết kế của bạn phải hấp dẫn và vui nhộn, không gây khó chịu và có thể dự đoán được. Chúng ta hãy xem xét một số điểm mà các nhà thiết kế logo cần lưu ý :

1. Giữ thiết kế đơn giản

Các nhà thiết kế logo mà chúng tôi đề cập ở trên đã tạo ra một bản sắc độc đáo cho thương hiệu của khách hàng đồng thời mang lại cho họ sức hấp dẫn vượt thời gian. Hãy nhớ đừng làm cho thiết kế của bạn quá khó hiểu – quá nhiều màu sắc, từ ngữ hoặc hình ảnh có thể khiến người mua tiềm năng mất tập trung và không truyền tải được thông điệp của thương hiệu.

Thiết kế đồ họa là một loại hình nghệ thuật đơn giản không cần chuông và còi — hãy quyết định loại thiết kế, chọn kiểu phông chữ và chọn màu sắc phản ánh rõ nhất bản chất của công ty bạn. Lấy những biểu tượng mang tính biểu tượng như I Love New York hay Nike swoosh, những thiết kế đơn giản truyền tải thông điệp mạnh mẽ và nói lên nhiều điều về bản chất của thương hiệu mà không ảnh hưởng đến phong cách .

2. Thương hiệu

Là một nhà thiết kế logo, bạn cần có kiến ​​thức đầy đủ về thương hiệu cũng như lịch sử của nó và có thể tạo ra một logo phù hợp với nó. Logo phải đại diện cho thương hiệu và những gì nó cung cấp. Ngoài ra, logo của bạn sẽ là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế tương lai làm việc với thương hiệu.

Thiết kế của bạn phải thu hút và để lại câu trả lời trong tâm trí khán giả. Là một nhà thiết kế đồ họa, bạn phải phát triển những khái niệm mới mẻ và những cách thức sáng tạo để thu hút khán giả đến với công ty của mình.

3. Làm cho nó có thể thích nghi

Hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn có thể mở rộng để phù hợp với bất kỳ nhu cầu nhận dạng nào của công ty. Thiết kế hiện đại đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng thích ứng dễ dàng. Logo tùy chỉnh của bạn sẽ có trên bảng quảng cáo, danh thiếp, bút và áp phích. Vì vậy, nó không bao giờ nên trông không cân xứng.

Thiết kế đồ họa và sự liên quan hiện đại của nó

Tổng quan về lịch sử thiết kế đồ họa sẽ cho bạn biết rằng kiểu chữ và ký hiệu luôn có liên quan.

Kể từ những năm 1950, việc thiết kế logo đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết nhờ sự chú trọng ngày càng tăng vào các chiến dịch tiếp thị hấp dẫn để thu hút khách hàng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi ngày nay thiết kế đồ họa đã trở thành một lựa chọn nghề nghiệp phổ biến và là bước đầu tiên để xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Với tiến bộ công nghệ và sự gia tăng của các đối thủ cạnh tranh, việc tạo ra một logo nguyên bản có tiềm năng to lớn để thổi sức sống vào các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và truyền tải thông điệp của mình một cách tốt nhất là điều cần thiết đối với bất kỳ công ty nào.

Thiết kế của bạn phải hiện đại, có tông màu độc đáo và có sức hấp dẫn vượt thời gian. Quan trọng nhất, nó sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình ra quyết định của khách hàng tiềm năng.

Đó là trọng tâm của bất kỳ công ty thiết kế đồ họa nào — giữ cho nó đơn giản, nguyên bản và sáng tạo!

Nguồn: Sitecentre

Đánh giá bài viết
author avatar
anhmondial
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời