Ý nghĩa gam màu "Vàng" trong thiết kế thương hiệu

Ý nghĩa gam màu “Vàng” trong ứng dụng thiết kế thương hiệu?

Gam màu vàng

Màu vàng thường được coi là màu sáng và rực rỡ nhất trong các gam màu nóng. Nó gắn liền với hạnh phúc và ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, màu vàng cũng có thể được kết hợp với sự lừa dối và hèn nhát (gọi ai đó màu vàng là gọi họ là kẻ hèn nhát).

Màu vàng cũng liên quan đến hy vọng, như có thể thấy ở một số quốc gia khi các thành viên trong gia đình có người thân trong chiến tranh trưng bày những dải ruy băng màu vàng. Màu vàng cũng liên quan đến nguy hiểm, mặc dù không mạnh bằng màu đỏ.

Ở một số quốc gia, màu vàng có những ý nghĩa rất khác nhau. Ví dụ, ở Ai Cập, màu vàng tượng trưng cho tang tóc. Ở Nhật Bản nó tượng trưng cho lòng dũng cảm, ở Ấn Độ nó là màu của thương gia.

Trong các thiết kế của bạn, màu vàng tươi có thể mang lại cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Màu vàng nhạt hơn thường được sử dụng làm màu trung tính cho trẻ sơ sinh (thay vì màu xanh lam hoặc màu hồng) và trẻ mới biết đi. Tông màu da sáng hơn cũng mang lại cảm giác khỏe khoắn hơn so với tông màu sáng. Các sắc thái đậm và vàng của màu vàng đôi khi có thể trông cổ điển và có thể được sử dụng trong các thiết kế cần cảm giác lâu dài.

Trong quá trình triển khai dịch vụ thiết kế logo, MondiaL nhận thấy nhiều doanh nghiệp thích ứng dụng màu vàng trong thiết kế. Bản thân chính MondiaL cũng áp dụng màu vàng trong thiết kế thương hiệu doanh nghiệp mình.

Tuy nhiên MondiaL cũng xin lưu ý, trong thiết kế thương hiệu tính đồng nhất rất quan trọng, thì chính các màu vàng không phải đơn vị nào cũng dể dàng ứng dụng đồng nhất. Một bộ hướng dẫn chi tiết nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hiệu quả hơn khi lựa chọn gam màu vàng nhé.

#thí dụ về thiết kế với gam màu vàng 

Những màu vàng ấm không thật có màu sắc rực rỡ và rực rỡ mà không bị choáng ngợp. (2010)

Công ty thiết kế logo MondiaL

Deskpass sử dụng màu vàng đậm hơn một chút để tạo cảm giác đậm nhưng nhẹ nhàng hơn một chút. (2010)

Công ty thiết kế logo MondiaL

Toyfight sử dụng nền hoa màu vàng tươi nhưng mặt khác vẫn giữ thiết kế đơn giản và rõ ràng.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Trang web Milano Contract District rất đơn giản và tối giản, với tất cả các ảnh hưởng thiết kế đến từ nền màu vàng tươi.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Susa Ventures sử dụng màu vàng vàng làm màu nhấn trong kiểu chữ của họ và nó hoạt động rất tốt.

Nếu lúc này bạn có ý định triển khai thiết kế logo cho công ty mình với gam màu vàng, hãy liên hệ ngay với MondiaL nhé.

Bằng giá trị ” Tận Tâm” và ” Hiệu quả” Team MondiaL tin tưởng sẽ mang lại một tác phẩm thiết kế logo xuất sắc cho bạn.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời