Sử dụng Máy học trong Sáng tạo Logo và Thương hiệu » MondiaL

Sử dụng Máy học trong Sáng tạo Logo và Thương hiệu

Công ty thiết kế logo MondiaL

Máy có thể tạo logo không?

Nếu nó có thể, làm thế nào, và nó sẽ làm gì?

Đây chỉ là một số câu hỏi chúng tôi gặp phải hàng ngày tại Tailor Brands. Họ đến từ mọi phía; khách hàng, nhà đầu tư, nhân viên mới và nhân viên kỳ cựu của công ty.

Với tư cách là Giám đốc Công nghệ của Tailor Brands, tôi có trách nhiệm cố gắng làm rõ những câu trả lời này, đặc biệt là phần “làm thế nào”.

Vì trình tạo logo của Tailor là một cỗ máy thiết kế, nên tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chúng tôi thực hiện điều đó – cụ thể là cách hoạt động của phần “Cái này hoặc Cái kia” của Tailor.

Trong nội bộ, chúng tôi gọi bước “This or That” là “Ash” (được đặt tên theo Ash Ketchum của Pokemon), và bước này tìm ra cách lập bản đồ sở thích và mong muốn cá nhân của ai đó, đồng thời kết hợp nó với phong cách hình ảnh của họ để chúng tôi có thể thiết kế thương hiệu dựa trên sở thích của họ.

Quá trình này là một phần quan trọng trong các thuật toán ra quyết định mà chúng tôi sử dụng.

Cấp độ thấp nhất của Ash bao gồm Đại số tuyến tính.

Tôi sẽ cố gắng giải thích ở mức độ rất cao cách chúng tôi áp dụng nó vào công việc của mình.

Như Wikipedia tuyên bố: “Đại số tuyến tính là nhánh toán học liên quan đến không gian vectơ và ánh xạ tuyến tính giữa các không gian đó.”

Chúng tôi sử dụng cách tiếp cận không gian vectơ rất trừu tượng này – được sử dụng phổ biến nhất để lập bản đồ ba chiều của các vật thể trong không gian – và áp dụng nó cho một số kích thước của thiết kế mà chúng tôi thực hiện.

Ví dụ về một hộp trong không gian 3 chiều:

Công ty thiết kế logo MondiaL

Mặc dù không gian ba chiều rất dễ hiểu vì nó liên quan đến thế giới vật chất của chúng ta, nhưng kích thước thiết kế không dễ dàng như vậy.

Có nhiều kích thước hơn, hoặc nhiều phần hơn, tạo nên một thiết kế “toàn bộ” hoàn chỉnh. Rốt cuộc, chúng ta đã quen với việc xem thiết kế như một tổng thể hoàn chỉnh và không bị chia nhỏ thành từng phần. Đây chắc chắn là một trong những hiểu biết thú vị hơn mà chúng tôi đánh giá cao kể từ khi thành lập Tailor Brands.

Kể từ Tailor, chúng tôi đã học được rằng thiết kế có thể được giải cấu trúc thành các giá trị khác nhau của nó, chẳng hạn như mặt phẳng/kích thước trong biểu diễn đại số của chúng tôi.

Điều đó nghe có vẻ vô cùng khó hiểu, nhưng đừng lo lắng. Hãy lùi lại một bước và xem xét sự khác biệt giữa hai ví dụ sau:

Công ty thiết kế logo MondiaL

Thấy gì khác nhau không? 

  • Một cái là chữ thảo trong khi cái kia được viết bằng chữ in
  • Một cái rất linh hoạt trong khi cái kia rất nghiêm ngặt.
  • Mỗi người có một phông chữ độc đáo
  • Một cái viết hoa toàn bộ, trong khi cái kia chỉ viết hoa một chữ cái.

Và như thế…

Bây giờ, trong khi ví dụ đó dễ dàng, thì việc xác định đúng và phát hiện ra sự khác biệt giữa hai ví dụ có thể khó hơn nhiều. Hãy nhìn vào hai cái này:

Công ty thiết kế logo MondiaL

Mặc dù vẫn có sự khác biệt, nhưng việc xác định chính xác nó là gì sẽ khó hơn nhiều. Cả hai đều có phong cách, cách viết hoa, v.v. giống nhau. Đây là lúc Ash xuất hiện.

Bằng cách phân tích lựa chọn của một người giữa mỗi trong hai ví dụ, nó chuyển đổi lựa chọn thành biểu diễn đại số của nó.

Ash cho phép Tailor biến những lựa chọn có vẻ trừu tượng mà mọi người đưa ra thành một thiết kế mang tính quyết định hơn.

Toán học luôn là một công cụ tuyệt vời trong việc trừu tượng hóa mọi thứ và tại Tailor, chúng tôi đã sử dụng nó để lấy một thứ mà theo truyền thống là không thể đo lường được và đo lường nó. Tuy nhiên, đó vẫn là tất cả trong khẩu vị của một người.

Chúng tôi đang sử dụng toán học để thử và tìm ra khuynh hướng của họ, điều này có thể khó khăn. Chỉ vì họ chọn một thiết kế nhất định một lần, không có nghĩa đó là phong cách của họ 100%.

Làm thế nào để chúng tôi trau dồi nó trong? Chúng tôi cho họ thấy nhiều lựa chọn, điều này cung cấp cho chúng tôi nhiều dữ liệu hơn để tạo ra một thiết kế tốt hơn.

Khi chúng tôi có một số lựa chọn của người này, chúng tôi tính trung bình tất cả chúng và so sánh chúng bằng cách sử dụng nhiều phép toán hơn với các phong cách khác trong hệ thống của chúng tôi để tìm ra phong cách phù hợp nhất cho từng sở thích cá nhân.

Những so sánh này giúp đưa ra các tùy chọn thiết kế khác nhau mà chúng tôi hiển thị trên trang web của mình.

Mặc dù đây chỉ là một phần trong thuật toán ra quyết định thiết kế của chúng tôi, nhưng nó có trọng lượng hơn hầu hết.

Cũng như mọi thứ khác, chúng tôi chấp nhận rằng các thuật toán và quy trình của chúng tôi chưa hoàn toàn hoàn hảo.

Do đó, chúng tôi sử dụng thông tin đầu vào khác nhau của người dùng và giao dịch mua cuối cùng của họ (mà bạn có thể xem dưới dạng phiếu bầu về thiết kế) để huấn luyện Ash hiểu rõ hơn về không gian vectơ thiết kế này.

Nhiều người thắc mắc “yếu tố con người” nằm ở đâu trong hệ thống của chúng tôi và mặc dù yếu tố này hiện diện ở nhiều nơi, nhưng yếu tố quan trọng nhất chính là khách hàng của chúng tôi.

Các lựa chọn và quyết định của bạn dạy cho Ash, nhóm Thợ may và tất cả các hệ thống khác của chúng tôi nhiều điều mà chúng tôi không bao giờ có thể hy vọng tự mình học được.

Mặc dù đây là phần tìm hiểu sâu hơn so với hầu hết các bài đọc từ nhóm Tailor, nhưng tôi hy vọng nó đã cho bạn một cái nhìn thoáng qua về cách chúng tôi sử dụng các thông tin khác nhau trong quy trình thiết kế của mình. Chúng tôi đang trên một hành trình không ngừng phát triển để xây dựng công cụ thiết kế tốt nhất có thể và như bạn có thể thấy dựa trên cái nhìn thoáng qua, nó rất khó khăn nhưng cũng cực kỳ thú vị.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaL tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời