Logo trang sức tốt nhất cho cảm hứng của bạn - MondiaL

Logo trang sức tốt nhất cho cảm hứng của bạn

Logo đồ trang sức của bạn phải bóng bẩy hơn như hàng hóa bạn bán. Giống như bất kỳ phần tuyên bố nào, logo của bạn là một biểu tượng phản ánh những sản phẩm tốt nhất của doanh nghiệp bạn. Nó cho đối tượng mục tiêu của bạn biết rằng doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp, hàng hóa của bạn có chất lượng hàng đầu và bạn là nơi đáp ứng mọi nhu cầu về trang sức của họ.

Cho dù bạn làm thủ công đồ trang sức dây chuyền hay chuyên về các món đồ bền bỉ có nguồn gốc hợp đạo đức, bạn phải tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình để đối thủ bằng một biểu tượng đồ trang sức ấn tượng.

Kiểm tra các logo thiết kế bên dưới để có được một số cảm hứng và ý tưởng tưởng tượng logo từ các thương hiệu đồ trang sức hàng đầu.

Logo trang sức nghệ thuật

Là một nghệ sĩ, bạn sẽ đánh giá cao những ví dụ này về lựa chọn biểu tượng nghệ thuật, phông chữ tùy chỉnh và các đặc điểm của ký tự. 

Anabela Chan là thương hiệu trang sức cao cấp đầu tiên trên thế giới vô địch đá quý được nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm với tay nghề thủ công cao. Những sáng tạo tuyệt đẹp của cô được mặc định và yêu thích bởi những người nổi tiếng như Beyonce, Rihanna, Lady Gaga, J.Lo, Taylor Swift và thậm chí cả các thành viên của gia đình Hoàng Gia. Do đó, biểu tượng của nhà kim hoàn ưu tú phải là một đường viền tinh tế của cánh bướm. Tinh tế và không phô trương, nhưng đủ ấn tượng để thu hút lượng người theo dõi trung thành.

Điều kiện làm cho logo của Oceanne trở nên dễ nhớ là phông chữ và chữ ‘A’ được thiết kế khéo léo. Là một thợ kim hoàn thủ công tối giản hiện đại, nhà thiết kế người Pháp Anne Harrill làm thủ công từng món đồ bằng tình yêu và sự cẩn thận. Bằng cách áp dụng phương pháp thiết kế đơn giản nhất, logo mang lại tính thẩm định rõ ràng làm nổi bật các thuộc tính này và hơn thế nữa.

Logo nổi bật của Ermine thực hiện lời hứa của họ là tạo ra những món đồ trang sức độc đáo. Thương hiệu này là sản phẩm trí tuệ của 2 nghệ sĩ, những người thích kết hợp kinh nghiệm thời trang và nghệ thuật của họ để tạo ra các tác phẩm phiên bản giới hạn lấy cảm hứng một cách tự nhiên từ các yếu tố mà họ chọn làm cùng một công việc. Chữ ‘M’ giống như có hình vương miện trong khi chữ ‘E’ thể hiện sự sáng tạo của họ trong công việc.

Logo của Stephen Webster là sự tinh tế và đơn giản nhất. Thiết kế logo khuyến khích bạn khám phá bộ sưu tập trang sức sáng tạo và nghệ thuật sang trọng. Bằng cách đan xen các chữ viết tắt của nhà thiết kế, kết quả là một logo tinh tế nắm bắt được bản chất của thương hiệu một cách ngắn gọn.

Sử dụng màu sắc 

Màu sắc bạn chọn để sử dụng trong logo của mình có ý nghĩa quan trọng . Vui lòng xem cách các doanh nghiệp trang sức khác nhau sử dụng các màu cụ thể trong logo để thể hiện thương hiệu của họ.

Nhiều thương hiệu trang sức có xu hướng gắn bó với bảng màu tối giản để tạo cảm giác hiện đại và tinh tế. Nhưng logo màu hồng bong bóng của Bea Bongiasca là một lời mời chào khám phá khía cạnh thú vị của thiết kế đồ trang sức. Màu hồng tượng trưng cho sự nữ tính, hoạt bát và mạnh mẽ, đó chính là điều mà Bea Bongiasca muốn thể hiện.

Không có màu nào được liên kết mạnh với một thương hiệu như màu xanh Tiffany. Màu xanh trứng chim cổ đỏ mang tính biểu tượng đã được đăng ký nhãn hiệu bởi Tiffany & Co. từ năm 1998. Và đến năm 2001, nó trở thành màu tùy chỉnh được tạo riêng cho Tiffany và không được công bố rộng rãi. Màu ngay lập tức được công nhận là có liên quan đến thương hiệu, đây cuối cùng là mục tiêu chính của logo của bạn.

Chủ sở hữu của NOTTE, Jessica Tse, đặt mục tiêu làm cho đồ trang sức trở nên thú vị đồng thời khơi dậy niềm vui hạnh phúc thông qua các thiết kế của cô ấy từng viên ngọc. Theo trang web, trang sức NOTTE được ra đời từ những ý tưởng về đêm khuya và những cảm hứng bùng nổ tự phát. Với tính thẩm định kết hợp sự kiện kết hợp thú vị giữa sự kiện kỳ ​​thú của New York với sự mơ mộng ở Ý, logo vô tư của NOTTE đã nắm bắt được thương hiệu một cách hoàn hảo

Màu tím là một màu có thể đánh giá sự chú ý trong bất kỳ phòng nào. Thể hiện các tính chất như sang trọng, dịu dàng, mạnh mẽ và thậm chí là một chút bí ẩn, màu tím là màu sắc mạnh mẽ cho logo trang sức. Thương hiệu xa xỉ mang tính biểu tượng của Anh Asprey chỉ sử dụng những viên đá quý nhất và tốt nhất. Mỗi món đồ Asprey đều được làm thủ công bởi những thợ kim hoàn bậc thầy nổi tiếng thế giới. Đương nhiên, logo màu tím của họ khá phù hợp.

Tại sao lại chọn một màu khi logo của bạn có thể tỏa sáng như một viên kim cương với tất cả chúng? Mặc dù các phương pháp hay nhất về bảng màu logo chỉ được sử dụng từ 1 đến 2 màu (tối đa 3 màu), Shebee chứng minh rằng đôi khi các quy tắc có nghĩa là bị phá vỡ.

Lựa chọn biểu tượng

“Các biểu tượng kích hoạt tính năng nổi bật—chứ không bị đè bẹp—thiết kế tổng thể của logo. Dưới đây là một số ví dụ tốt nhất về các biểu tượng trang sức.”

Khi nói đến các thương hiệu xa xỉ như Trang sức Cabochon, biểu tượng vương miện rất phù hợp để miêu tả bức tranh về sự trẻ trung và quyền lực. Biểu tượng vương miện phức tạp nhưng tinh tế nằm trên đỉnh của chữ ‘C’ để làm nổi bật tổng thể thiết kế logo.

Điều quan trọng là chọn một biểu tượng không được sử dụng hoặc khuôn sáo để phân biệt doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh. Tìm một biểu tượng nói lên điều gì độc đáo về thương hiệu của bạn. Lấy nó từ Tous, người đã chọn một con lừa cho biểu tượng của họ.

Swarovski là thương hiệu mang tính biểu tượng nổi tiếng với việc tạo ra đồ trang sức và tác phẩm điêu khắc cao cấp. Swarovski Swan có thể nhận ra ngay lập tức tức đã được sử dụng làm biểu tượng của thương hiệu từ năm 1988. Con thiên nga thanh lịch là một ví dụ về lịch sử đơn giản và vượt thời gian. Đó là lời chào đón trong khi cũng duy trì một cái nhìn của sự tài giỏi có và sang trọng.

Chuyên về nhẫn đính hôn kim cương, nhẫn cưới và các kỷ niệm khác nhau cho những người thân yêu, Jangmi được công nhận là cửa hàng trang sức đáng tin cậy và được yêu thích. Do chuyên môn của họ về tình yêu và các mối quan hệ, một biểu tượng nụ hoa hồng đơn giản trên chữ ‘i’ là một điểm nhấn đáng yêu cho logo tổng thể.

Được thành lập vào năm 1858, triều đại trang sức của Pháp vẫn tồn tại cho đến ngày nay với những món đồ hiện đại, sáng tạo được chế tác từ những viên đá quý và vàng 18 karat tốt nhất. Boucheron là cột trụ thời gian trong thế giới đồ trang sức cao cấp và sẽ vẫn như vậy trong nhiều năm tới. Vì vậy, chỉ có một cột xoáy cao là biểu tượng biểu tượng là đúng.

Logo trang sức Wordmark

Wordmarks là logo dựa trên văn bản không bao gồm hình ảnh hoặc hình ảnh. Dưới đây là những ví dụ về logo đồ trang sức wordmark.

Logo Wordmark giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thường không gặp lỗi vì chúng vượt thời gian và linh hoạt. Chỉ cần lấy nó từ Pandora, thương hiệu trang sức được yêu thích, để chứng minh rằng việc cởi bỏ quần áo không có gì là mệt mỏi!

Logo Wordmark chẳng hạn như Sit & Wonder cho thấy rằng bạn không cần một số yếu tố thiết kế để làm cho logo nổi bật. Logo đặc biệt này đáng nhớ vì sự đơn giản và phông chữ hay thay đổi, vị trí và bố cục cục bộ.

Logo Wordmark thường sử dụng các kỹ thuật thiết kế như kerning (khoảng cách giữa các chữ cái hoặc ký tự riêng lẻ) để đưa ra tuyên bố. Logo của Maple & J có kerning cao hơn khiến các chữ cái cách xa nhau hơn. Điều này tạo ra sự cân bằng trong thiết kế và dễ chịu về mặt thị giác.

Nếu bạn cung cấp đồ trang sức cao cấp như Cartier, hãy cân nhắc việc sử dụng phông chữ để truyền đạt sự quan trọng và tinh tế. Phông chữ Script xuất hiện thời gian và tinh vi, đó chính là điều mà Cartier muốn thể hiện.

Nếu bạn muốn một thiết kế logo đồ trang sức bảo thủ hơn, phông chữ serif là sự lựa chọn tốt nhất. Phông chữ Serif phổ biến với các thương hiệu muốn thể hiện một thương hiệu thanh lịch, tinh tế. Các logo như Van Cleef & Arpels sử dụng phông chữ serif để thể hiện không khí truyền thống và đáng tin cậy.

Logo trang sức viết tay

Logo viết tay trở nên thời trang và phong cách. Hãy xem xét một số ví dụ để lấy cảm hứng.

Logo của Hueb sử dụng phông chữ viết tay như một cách để thêm chút nhân văn và sự tinh tế vào thiết kế của họ. Là một thương hiệu trang sức cao cấp độc đáo, sứ mệnh của Hueb là mang đến niềm đam mê và mục đích. Một phông chữ viết tay là sự lựa chọn tốt nhất để truyền tải thông điệp này về nhà.

Điều đáng yêu và đáng nhớ về logo của Trang sức Luna là nó trông giống như một chữ ký bằng bút lông được viết bằng một nét vẽ tay. Nó thể hiện cảm giác thủ công và nghệ thuật theo cách mà các phông chữ khác không thể làm được.

Nhà thiết kế Sophie Birgitt kết hợp tính thẩm mỹ tinh tế và nữ tính với sự mạnh mẽ và sắc sảo để tạo ra những món đồ trang sức lộng lẫy, khác biệt. Mỗi tác phẩm là một tác phẩm nghệ thuật nguyên bản được làm thủ công trong studio của Birgitt. Logo chữ ký thương hiệu của cô ấy là một minh chứng cho sự tận tâm của cô ấy đối với nghề thủ công và nghệ thuật của mình.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaL tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời