Thiết kế logo với gam màu vàng - MondiaL

Logo màu vàng có phù hợp với bạn không?

Màu nền

Chọn màu cho logo của doanh nghiệp bạn là một quyết định lớn đáng để suy nghĩ. Nếu bạn hiện đang căng thẳng về quyết định, đừng lo lắng! Bạn không cô đơn.

Đến cuối bài đăng này, bạn sẽ biết liệu màu vàng có phù hợp với logo của mình hay không. Và nếu không, ít nhất bạn có thể gạch nó ra khỏi danh sách của mình và chuyển sang lựa chọn tiếp theo.

Nói chung, màu logo của bạn sẽ giúp gửi cho khán giả của bạn một loạt thông điệp trong tiềm thức. Vì vậy trong bài đăng này, tôi sẽ giúp bạn xác định xem màu vàng có chứa thông điệp phù hợp cho doanh nghiệp cụ thể của bạn hay không.

Chúng tôi sẽ đề cập đến tâm lý của màu vàng, ý nghĩa của nó khi nó được kết hợp với các màu sắc và kiểu logo khác, các ngành khác nhau được hưởng lợi từ logo màu vàng, v.v.

Hãy giúp bạn quyết định xem màu vàng có phù hợp với bạn không!

Ý nghĩa đằng sau logo màu vàng

Màu sắc có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi, tâm trạng và thậm chí cả những phản ứng sinh lý của chúng ta. Điều đó đang được nói, các màu sắc của hiệp hội hiệp phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa, trải nghiệm cá nhân. Và quá trình giáo dục — ý nghĩa của màu sắc không phải là một hộp bút màu vừa phải.

Nếu bạn muốn logo của mình thể hiện các thuộc tính như lạc quan, vui vẻ, ngự lưu, dũng cảm, tự nhiên, vui tươi, v.v., thì màu vàng là màu dành cho bạn.

Ví dụ: hãy xem xét cách cả Bumble và Snapchat muốn đưa bạn ra khỏi đó và tận hưởng niềm vui

Logo thể hiện lên cảm xúc

Màu vàng cũng có thể truyền đạt sự đổi mới và thận trọng, khiến nó trở thành màu hoàn hảo cho biểu trưng của Cat. Là một biểu tượng được công nhận trên toàn cầu về chất lượng và độ tin cậy vượt trội, biểu tượng hình tam giác màu vàng tượng trưng cho sự chăm chỉ và thái độ hoàn thành công việc.

Như bạn có thể thấy, có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng màu vàng để giúp gửi thông điệp cụ thể đến khán giả của mình.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Cách kết hợp màu vàng với các yếu tố thiết kế logo khác

Công ty thiết kế logo MondiaL

Khi nói đến logo màu vàng, có một số yếu tố thiết kế kết hợp tốt và những yếu tố không.

Kiểu chữ

Chọn kiểu chữ phù hợp trong logo của bạn có thể củng cố thương hiệu tổng thể của bạn. Xem lại 5 họ phông chữ chính để xác định cái nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Serif – Sự lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu muốn được coi là đáng tin cậy, lâu đời và đáng tin cậy. Logo của Nirvana là một ví dụ tuyệt vời về việc ghép nối phông chữ serif với màu vàng. Màu vàng gợi lên năng lượng và sự ấm áp, làm cho phông chữ truyền thống trông bắt mắt và đáng nhớ.

Sans-serif – Bình thường, dễ đọc và hiện đại, sans-serif là lựa chọn phổ biến của các công ty mới thành lập, doanh nghiệp công nghệ và nhà hàng như Subway. Các thương hiệu muốn trông trẻ trung và dễ liên tưởng hơn sẽ được hưởng lợi từ việc ghép nối phông chữ sans-serif với màu vàng.

Slab serif – Phông chữ slab serif đậm và ấn tượng thường được các công ty công nghệ và ô tô sử dụng. Hầu hết, slab serifs vui nhộn và khiến người xem cảm thấy vui vẻ, đặc biệt khi được sử dụng với màu vàng.

Script – Rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn thể hiện sự sang trọng và thêm dấu ấn cá nhân, chẳng hạn như nhiếp ảnh gia, huấn luyện viên hoặc bất kỳ thương hiệu gia đình nào. Mặc dù việc sử dụng phông chữ script với màu vàng không thực sự phổ biến, nhưng đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời nếu bạn muốn thể hiện sự nữ tính và sáng tạo.

Trang trí – Đây là một phông chữ ồn ào, vui vẻ và giải trí, kết hợp hoàn hảo với màu vàng! Những phông chữ này đủ linh hoạt để cho phép các công ty quyết định nên tập trung vào cảm xúc nào.

Tất nhiên, đây chỉ là những quy tắc chung, nhưng không có nghĩa là chúng cố định. Thoải mái thử nghiệm với các cách kết hợp phông chữ khác nhau .

Công ty thiết kế logo MondiaL

Hình dạng và biểu tượng

Trong thiết kế logo của bạn, các hình dạng khác nhau có thể giúp tạo ra mối liên hệ về mặt cảm xúc và tâm lý giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng. Điều quan trọng là phải hiểu mỗi hình dạng nói gì về thương hiệu của bạn và cách bạn có thể kết hợp chúng một cách hiệu quả vào thiết kế của mình.

Hình tam giác kết hợp với màu vàng có thể tạo cảm giác hành động và hoạt động. Biểu trưng của Cat thể hiện những đặc điểm này bằng cách đặt biểu tượng hình tam giác màu vàng theo cách nó cắt ngang các chữ cái để minh họa công việc mà máy của chúng thực hiện.

Các doanh nghiệp chọn biểu tượng biểu tượng để tạo cảm giác cổ điển đồng thời có vẻ uy tín và lâu đời. Loại logo này là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp hiện đại muốn truyền đạt sự tin cậy, đáng tin cậy và truyền thống. Ví dụ, UPS đã chọn một biểu tượng để bày tỏ lòng kính trọng đối với cội nguồn của họ và phản ánh những đặc điểm này thông qua logo của họ.

Trong thiết kế logo, một biểu tượng là một biểu tượng truyền tải các giá trị và ý tưởng có thể nhận ra ngay lập tức. Nhiều thương hiệu chọn sử dụng các biểu tượng logo động vật vì hình ảnh động vật có thể củng cố các giá trị và đặc điểm của chúng trong mắt khán giả, chẳng hạn như biểu tượng con khỉ của Mailchimp. Freddie luôn nháy mắt vì anh ấy có một thái độ tuyệt vời và sự tích cực đó chỉ được khuếch đại khi kết hợp với màu vàng.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo màu vàng có dành cho bạn không?

Như tôi đã đề cập trước đây, màu sắc là chủ quan và không có cách nào đúng hay sai khi sử dụng màu vàng trong logo.

Nói như vậy, bạn nên sử dụng màu vàng nếu nó phù hợp với một trong các thông điệp/giá trị thương hiệu của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng màu vàng để tạo sự khác biệt với logo của đối thủ cạnh tranh.

Nếu thương hiệu của bạn thuộc một trong những ngành này, đây là một số ý tưởng về cách sử dụng màu vàng:

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo màu vàng cho thương hiệu xây dựng

Khi bạn nghĩ về màu vàng liên quan đến các thương hiệu xây dựng, bạn có thể nghĩ đến mũ bảo hiểm an toàn có khả năng hiển thị cao. Nhiều công ty xây dựng sử dụng màu vàng vì đây là màu đậm và thường được kết hợp với công trình xây dựng, biển báo giao thông và thiết bị an toàn.

Logo màu vàng cho thương hiệu hẹn hò

Màu vàng tạo ra sự nhiệt tình cho cuộc sống và có thể khơi dậy cảm giác vui tươi, tự tin và lạc quan. Những thuộc tính này làm cho màu vàng trở thành màu hoàn hảo cho các thương hiệu hẹn hò như Bumble.

Logo màu vàng cho thương hiệu thực phẩm

Màu vàng đứng thứ hai sau màu đỏ khi nói đến màu logo thương hiệu thực phẩm. Hãy nghĩ về một vài thương hiệu thực phẩm mang tính biểu tượng như McDonald’s, Lay’s và Lipton—mỗi thương hiệu đều kết hợp màu vàng vào thiết kế logo của họ. Đó không phải là ngẫu nhiên! Màu vàng tươi mát, đầy nắng và đủ sinh lực để có thể khiến bạn đói.

Logo màu vàng cho các thương hiệu công nghệ

Từ ứng dụng hẹn hò đến ứng dụng tạo logo, công nghệ là một phần cố định trong cuộc sống của chúng ta, có thể mang lại cho chúng ta niềm vui và sự sáng tạo. Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ, hãy cân nhắc sử dụng biểu trưng màu vàng để giúp đối tượng mục tiêu kết nối thương hiệu của bạn với những đặc điểm vui vẻ đó.

Logo màu vàng cho các thương hiệu giải trí

Các doanh nghiệp giải trí nhằm mục đích làm cho người xem của họ cảm thấy vui vẻ, sống động và hào hứng. Màu nào tốt hơn để làm điều đó hơn màu vàng? Ví dụ, logo của Hãng truyền hình 20th Century Fox có màu vàng chủ đạo truyền đạt cảm giác quyền lực, đổi mới và sáng tạo.

Logo màu vàng cho các thương hiệu hậu cần

Các thương hiệu hậu cần cần nói với khách hàng rằng họ có nhịp độ nhanh, làm việc chăm chỉ và thân thiện thông qua logo của họ. Nếu bạn lấy DHL làm ví dụ, bạn sẽ thấy rằng họ có thể thể hiện những đặc điểm cốt lõi đó thông qua logo màu vàng của họ.

Điều quan trọng cần lưu ý là không có màu nào phù hợp trong hộp. Hãy xem những đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn đang làm gì và liệu màu vàng có được sử dụng quá phổ biến hay không. Nếu quá trớn, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng một màu thay thế để nổi bật. Nhưng nếu nó không được sử dụng đủ, hãy tự hỏi liệu tâm lý của màu sắc có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không trước khi chọn nó.

Kết hợp màu phù hợp với màu vàng

Màu vàng có thể khá linh hoạt tùy thuộc vào màu sắc bạn kết hợp với nó. Chúng ta hãy xem một số ví dụ về sự kết hợp màu sắc logo màu vàng:

Công ty thiết kế logo MondiaL

Xếp lớp các sắc thái khác nhau của cùng một màu trông rất đẹp và khi nó có màu vàng, nó tạo ra cảm giác vui vẻ nhưng ấm cúng. Thay vì nhìn một chiều, sử dụng màu vàng sáng hơn và đậm hơn sẽ tạo chiều sâu cho thiết kế.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Thiết kế này có 2 màu cơ bản và thêm màu phụ của chúng vào hỗn hợp để tạo ra sự kết hợp hoàn hảo! Màu vàng mù tạt nổi bật trên nền màu xanh nước biển giữ cho logo có nền tảng nhưng vẫn vui tươi, trong khi màu xanh lá cây của bọt biển mang lại cảm giác tự nhiên cho thiết kế tổng thể.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu đen và màu vàng là một cặp đôi cổ điển gợi lên cảm giác tràn đầy năng lượng, sự hấp dẫn và tinh tế. Màu vàng vui tươi tương tác tốt với màu đen mạnh mẽ, tạo ra một biểu tượng giúp biểu trưng của bạn nổi bật giữa đám đông.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời