Cách tạo Logo doanh nghiệp theo ngành của bạn » MondiaL

Cách tạo Logo doanh nghiệp theo ngành của bạn

Công ty thiết kế logo MondiaL

Thiết kế một logo doanh nghiệp nói với đối tượng mục tiêu của bạn và nắm bắt được trái tim của doanh nghiệp của bạn là chìa khóa thành công.

Nói chung, tất cả các logo cần phải truyền đạt những gì doanh nghiệp của bạn đại diện, cũng như thúc đẩy kết nối với khách hàng của bạn.

Cụ thể, các phương pháp hay nhất về thiết kế logo khác nhau giữa các ngành khác nhau. Từ cách kết hợp màu sắc tốt nhất cho đến tạo ra phông chữ hoàn hảo, có những yếu tố thiết kế cần ghi nhớ cho ngành cụ thể của riêng bạn.

Để làm sáng tỏ mọi thứ một chút, hướng dẫn này sẽ thảo luận về cách thiết kế logo doanh nghiệp theo 13 ngành khác nhau. Ngoài ra, còn có một số ví dụ để bạn có thể thấy cách các doanh nghiệp quản lý để trở nên nổi bật trong lĩnh vực của họ và cách bạn có thể làm điều tương tự!

Đồ ăn và đồ uống

logo
logo
logo

Trong số tất cả các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý, điều quan trọng là phải làm cho logo của bạn nổi bật so với phần còn lại. Có nghĩa là, bạn không chỉ cung cấp những món ăn tuyệt vời mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ. Đó là điều làm cho thiết kế logo thực phẩm và đồ uống phức tạp hơn một chút so với các ngành khác.

Cho dù bạn là một người viết blog về ẩm thực đầy tham vọng hay đang bán đồ nướng ở quê hương của mình, bạn cần có một biểu tượng hiệu quả để tăng cường giá trị nhận diện cho doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, một trong những điều đầu tiên cần xem xét khi thiết kế logo thực phẩm và đồ uống của riêng bạn là tâm lý màu sắc. Trong ngành này, các màu phổ biến nhất là đỏ, cam và vàng. Những sự kết hợp màu sắc ấm áp này có thể được nhìn thấy trong hầu hết các chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất – có thể là do chúng có xu hướng kích thích sự thèm ăn và tạo ra không khí phấn khích. Hãy nghĩ về bức vẽ hoạt hình của gã khổng lồ thức ăn nhanh Wendy vẽ một cô gái tóc đỏ rạng rỡ.

Một cân nhắc thiết kế logo khác là kiểu chữ. Mặc dù không có kiểu chữ tốt nhất cho ngành thực phẩm và đồ uống, nhưng điều quan trọng là kích thước, trọng lượng và màu sắc của văn bản phải là duy nhất cho tính cách thương hiệu của bạn.

Về cơ bản, bạn cần lưu ý rằng logo của bạn phải thể hiện bạn muốn trở thành ai. Nếu bạn đang theo đuổi một phong cách thích hợp hiện đại, chẳng hạn như Shake Shack, thì một biểu tượng minh họa đơn giản màu xanh lục neon sẽ cho người tiêu dùng biết rằng bạn là một người hiện đại dễ tiếp cận trong lĩnh vực kinh doanh bánh hamburger. Ngay cả kiểu chữ (Shake Shack chọn Neutra) cũng toát lên vẻ giản dị nhưng hợp thời trang.

Sự giải trí

logo
logo
logo

Cho dù bạn đang giải trí thông qua bài hát, màn hình điện thoại thông minh hay sân khấu, ngành công nghiệp giải trí đã bão hòa và điều đó đòi hỏi logo của bạn phải táo bạo, bắt mắt và sáng tạo.

Trở thành một nghệ sĩ giải trí mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội để vượt qua các ranh giới so với ngành chăm sóc sức khỏe chẳng hạn. Trên hết, biểu trưng của bạn cần làm cho khán giả của bạn cảm thấy . Một logo giải trí tốt truyền đạt tới khán giả của bạn rằng bạn có thể khiến họ cười hoặc khóc hoặc học được điều gì đó mới về bản thân họ.

Nếu bạn đang thu hút khán giả nhỏ tuổi, thì bạn có thể muốn ghi lại một số lưu ý từ Disney. Logo kỳ diệu nhất xung quanh, logo lâu đài và ngôi sao băng của Disney ngay lập tức khơi dậy trí tưởng tượng và truyền cảm hứng cho những giấc mơ. Kỹ thuật hơn, logo kết hợp các phông chữ tương phản có tâm trạng tương tự, trong khi vẫn giữ bảng màu hạn chế ở các màu xanh lam và trắng đơn giản.

Universal Pictures cũng sử dụng một biểu tượng trong logo của mình. Quả địa cầu dễ nhận biết được chiếu sáng, bắt chước ánh sáng rực rỡ được sử dụng trong ngành. Màu tối ở hậu cảnh và màu sáng ở tiền cảnh thu hút sự chú ý của người xem và giữ họ ở đó.

Khi thiết kế logo giải trí của riêng bạn , hãy tập trung vào việc cô lập một yếu tố để nổi bật. Vì vậy, nếu bạn chọn một phông chữ trang trí, hãy xem xét một bảng màu bị tắt tiếng; nếu biểu tượng của bạn là sự kiện chính, hãy sử dụng kiểu chữ có chân cổ điển để bù đắp cho thiết kế.

Nhiếp ảnh

Logo
logo
logo

Là một nhiếp ảnh gia, bạn biết rằng bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên. Điều đó cũng đúng khi nói đến logo của doanh nghiệp nhiếp ảnh của bạn .

Bạn sẽ cần nhiều hơn là một biểu tượng đẹp, phông chữ và bảng màu hoàn hảo để làm cho logo nhiếp ảnh của bạn nổi bật. Bạn muốn thương hiệu của mình được khán giả mục tiêu chú ý.

Vì vậy, giả sử bạn là một nhiếp ảnh gia đám cưới, bạn có thể có một biểu trưng hình tròn để thể hiện sự hài hòa và thống nhất, cũng như một phông chữ script trang nhã để thêm phần sang trọng. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia câu lạc bộ, logo của bạn sẽ sắc nét, với phông chữ đậm và màu sắc nổi bật. Khá khác nhau, phải không?

Đó là lúc màu sắc và hình ảnh phù hợp sẽ giúp thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và khiến họ cảm thấy doanh nghiệp của bạn phù hợp với họ. Nhưng, dù thế nào đi chăng nữa, bạn không muốn có một logo đơn giản.

Trong ngành này, tốt nhất bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc thiết kế cơ bản. Đầu tiên, chỉ chọn 1 hoặc 2 màu. Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng nhiều màu sắc có thể khiến người xem mất tập trung vào các thông điệp chính của thương hiệu. Tương tự như vậy, các logo trừu tượng không phải là mối quan tâm tốt nhất của bạn vì chúng có thể gây nhầm lẫn cho khán giả của bạn.

Lấy một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành làm ví dụ: Kodak. Logo của họ có hình vuông , thể hiện tính chuyên nghiệp và độ tin cậy của Kodak. Tuy nhiên, việc sử dụng màu đỏ và vàng gợi lên cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc, đảm bảo rằng mọi người vẫn coi họ là những người dễ gần.

Chăm sóc sức khỏe

Logo
Logo
Logo
Logo

An toàn, bảo mật, chuyên môn. Đây là những gì mọi người tìm kiếm trong một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Họ muốn biết sức khỏe của họ đang ở trong tình trạng tốt và nhóm chịu trách nhiệm chăm sóc họ có đáng tin cậy hay không.

Chăm sóc sức khỏe là một ngành công nghiệp mà mọi thứ phải được thực hiện một cách có trật tự. Vì vậy, thiết kế logo của bạn phải đơn giản, sạch sẽ và nhân văn. Bất kỳ thiết kế logo phức tạp nào cũng có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng của bạn. Hãy nghĩ đến việc đến thăm một phòng khám châm cứu lần đầu tiên chỉ để phát hiện ra các biển báo quá phức tạp về mặt đồ họa để phù hợp với sự rung cảm tổng thể của nơi này; bạn có thể nghĩ rằng bạn bước vào sai chỗ.

Ví dụ, Caring đã làm rất tốt khi làm cho logo của họ đủ rõ ràng và đơn giản để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ. Thêm vào đó, màu tím gợi cảm giác bình yên và tin tưởng.

Màu sắc là gốc rễ của các biểu trưng chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ , như biểu tượng Chữ thập đỏ nổi tiếng thế giới hoặc biểu tượng trái tim màu đỏ đậm của CVS, được lấy cảm hứng trực tiếp từ mục đích giúp đỡ và chữa lành vết thương cho tất cả mọi người của công ty. (Sự thật thú vị: Hình học của biểu tượng trái tim được tạo bằng hình giọt nước!)

Công nghệ

logo
logo
logo

Tuy nhiên, một yếu tố cơ bản phù hợp với logo công nghệ là kiểu dáng đẹp. Từ trái cây của Apple đến chú chim của Twitter, những gã khổng lồ công nghệ được biết đến với việc sử dụng một biểu tượng đơn giản và biến nó thành tâm điểm trong logo của họ.

Điều đáng chú ý là một xu hướng thiết kế phổ biến trong thế giới công nghệ là thiết kế logo phẳng, mà cả Apple và Twitter đều sử dụng.

Không có thiết kế logo chung cho tất cả trong lĩnh vực công nghệ, vì các công ty công nghệ trải rộng trên nhiều loại sản phẩm và dịch vụ.

Và, khi công nghệ ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, có hàng triệu tông màu khác nhau mà các thương hiệu công nghệ có thể áp dụng cho thiết kế của họ, tùy thuộc vào thông điệp mà họ muốn truyền tải.

Một yếu tố thiết kế khác xuất hiện trong tâm trí khi động não các logo công nghệ là hình học. Từ hình tròn đến hình đa giác, đường cong đến các mẫu trừu tượng, bản chất toán học của chúng hoàn toàn phù hợp với lĩnh vực công nghệ. Biểu tượng bánh răng Biones.ai là một trường hợp điển hình.

Công trình thi công

logo
logo
logo

Có thể bạn hứa với khách hàng của mình sự an toàn và bảo mật tối đa khi họ đi trên những cây cầu mà bạn xây dựng. Có thể bạn muốn tập trung vào ý thức cộng đồng mà công việc của bạn mang lại cho một khu phố.

Hoặc, giống như Tập đoàn Bechtel, bạn khao khát trở thành doanh nghiệp quản lý dự án và xây dựng hàng đầu thế giới trong ngành.

Bất kể mục tiêu kinh doanh của bạn là gì, việc xây dựng một doanh nghiệp xây dựng đòi hỏi phải có một logo mạnh mẽ sẽ đặt nền móng cho thương hiệu của bạn. Một thiết kế logo xây dựng phải truyền đạt rằng doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp phù hợp với công việc.

Khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy logo của bạn, nó sẽ cho họ biết rằng bạn biết mình đang làm gì. Nhưng, quan trọng nhất, logo xây dựng của bạn phải thấm nhuần cảm giác tin cậy.

Trong ngành xây dựng, có một cái gì đó để nói về một logo chất lượng tốt, lỗi thời. Chọn một biểu tượng truyền thống để cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp của bạn giữ các giá trị cổ điển như tính chính trực và làm việc chăm chỉ.

Mặt khác, một doanh nghiệp xây dựng hiện đại thông báo rằng bạn sử dụng công nghệ mới nhất để hoàn thành công việc. Bạn có thể sử dụng logo hiện đại nếu bạn là người lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời hoặc kiến ​​trúc sư xanh. Chỉ cần nhìn vào Xây dựng Thành phố Thông minh để nắm được ý chính.

Âm nhạc

logo
logo
logo

Bạn có thể tham gia một ban nhạc rock hoặc thành lập hãng thu âm của riêng mình. Dù bằng cách nào, logo phù hợp sẽ nói lên nhiều điều về âm nhạc của bạn. Là một người sáng tạo, bạn đã có các công cụ để tạo ra một thiết kế logo âm nhạc tuyệt vời .

Nhưng, như Picasso vĩ đại đã từng nói một câu nổi tiếng: “Những nghệ sĩ giỏi sao chép; những nghệ sĩ vĩ đại ăn cắp.” Mặc dù tôi không hề bảo bạn sao chép thiết kế logo của người khác (điều đó sẽ khiến bạn gặp một số rắc rối về thương hiệu ), nhưng tôi khuyến khích bạn tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những người khác.

Kiểm tra logo của Sennheiser. Chuyên thiết kế và sản xuất các thiết bị âm thanh, Sennheiser được các nghệ sĩ lớn như Ed Sheeran và Avril Lavigne yêu thích. Bảng màu đen trắng của logo trông nghiêm ngặt, củng cố danh tiếng đáng tin cậy của họ.

Ngược lại, bạn có thể tạo biểu tượng logo có vẻ ngẫu nhiên, chẳng hạn như The Yellow Cats. Mặc dù tên của họ không nói rõ ràng với khán giả rằng đó là ngành kinh doanh âm nhạc, nhưng nó chỉ ra sự rung cảm bên ngoài của họ. Đó có thể là điều bạn muốn làm nếu bạn là một ban nhạc hipster, underground.

Địa ốc

logo
logo
logo

Các đại lý bất động sản biết cách tìm đúng nơi cho đúng người và logo của bạn cũng phải làm như vậy. Một logo bất động sản được thiết kế đẹp mắt sẽ gây được tiếng vang với cả người mua và người bán.

Để tạo logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần duyệt qua thị trường. Học hỏi từ những điều tốt nhất sẽ giúp bạn xác định các yếu tố khác nhau hoạt động trong các phương pháp hay nhất về thiết kế bất động sản.

Nói chung, logo wordmark hoạt động thực sự tốt trong ngành bất động sản. Lấy công ty bất động sản quốc tế RE/MAX làm ví dụ. Logo của họ có thiết kế đơn giản nhưng vẫn có thể nhận ra ngay lập tức. Kiểu chữ in đậm và dễ đọc, trong khi các chữ cái được đặt cách nhau đủ xa để tạo khoảng trống cho văn bản.

Đây là một kỹ thuật tốt để xem xét khi thiết kế logo bất động sản của riêng bạn nếu bạn muốn nó dễ đọc ở khoảng cách xa hơn, chẳng hạn như trên biển báo ‘Bán nhà’ trong sân của ai đó

Thời trang

logo
logo
logo

Cho dù đó là thời trang cao cấp hay thời trang nhanh, thẩm mỹ kinh doanh của bạn phải thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Một logo thời trang tốt được thiết kế cẩn thận phù hợp với thị trường ngách của bạn trong ngành.

Bất chấp điều đó, có một số phương pháp hay nhất cần ghi nhớ khi thiết kế logo thời trang của riêng bạn . Đầu tiên, đừng ngại sử dụng màu sắc. Logo của H&M đã bị chỉ trích là quá chung chung, nhưng nó hoạt động một phần nhờ màu đỏ tươi dường như nổi bật trên nền trắng.

Thứ hai, chơi xung quanh với wordmark! Như bạn có thể thấy, logo của Stella McCartney và Anna Wolf chỉ đơn giản là tên của họ, nhưng họ làm cho nó trở nên đặc biệt bằng cách sử dụng một mẫu khác thường để nổi bật.

Sắc đẹp

logo
logo
logo

Khi nói đến logo làm đẹp , ngành công nghiệp này khá rộng lớn, vì vậy bạn cần phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Mục tiêu kinh doanh làm đẹp của bạn là ai? Nhu cầu của họ là gì? Hãy thử nghĩ về những điều này khi thiết kế logo sắc đẹp của bạn.

Nếu bạn nhìn vào một số loại thương hiệu làm đẹp khác nhau và cách họ sử dụng logo của mình, nó có thể mang lại cho bạn một số cảm hứng.

Là một công ty mỹ phẩm sắc sảo, rất sáng tạo, logo của MAC là một phông chữ sans-serif bóng bẩy và mạnh mẽ gợi nhớ lại kỷ nguyên trang trí nghệ thuật. Mặt khác, Drunk Elephant được thiết kế cho những ngày Chủ nhật chăm sóc bản thân và những người có ảnh hưởng trên Instagram. Với biểu tượng con voi trừu tượng được vẽ bằng nghệ thuật đường nét, thương hiệu Drunk Elephant được tạo ra cho Millenials và Gen Z-ers.

Logo của Kelly nằm đâu đó ở giữa. Chữ viết rất phức tạp nhưng vẫn mang lại dấu ấn cá nhân, cũng như biểu tượng nụ hôn son môi lơ lửng phía trên tên.

Huấn luyện viên

logo
logo
logo

Có thể bạn là huấn luyện viên xà đơn tại nhà đang cần logo hay phòng tập gym cho người tập thể hình. Bất chấp điều đó, cả hai thị trường ngách đều yêu cầu một logo giúp doanh nghiệp của bạn đạt được trạng thái tốt nhất.

Nếu thương hiệu thể hình của bạn nhắm đến đối tượng là những người thích tập yoga và Pilates, bạn có thể muốn tìm đến biểu trưng của Martha để tìm cảm hứng. Bạn có thể nói rằng Martha’s là một trung tâm thể dục chăm sóc sức khỏe chỉ bằng cách lựa chọn màu sắc và biểu tượng. Màu xanh lá cây là một sự lựa chọn màu sắc tuyệt vời cho bất cứ thứ gì hữu cơ hoặc tự nhiên. Và biểu tượng trừu tượng nói lên nhóm khách hàng tiếp xúc nhiều hơn với tâm linh của họ. S.

Mặt khác, bạn có thể cần một logo thể dục tương tự như Gold’s Gym. Một cựu chiến binh thủy quân lục chiến và vận động viên thể hình đã mở Gold’s Gym được xây dựng dành riêng cho cộng đồng thể hình. Biểu tượng màu đen và vàng mang tính biểu tượng thể hiện một vận động viên thể hình đang cầm một thanh tạ, làm cho nó hoàn toàn rõ ràng về ý nghĩa của biểu tượng.

Spa

logo
logo
logo

Để Spa của bạn như một địa điểm lý tưởng để thư giãn, bạn cần có một logo cho các khách hàng tiềm năng biết rằng họ sẽ được chăm sóc tốt và thư giãn.

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế logo cho spa của mình , hãy xem qua các thiết kế khác để xem cách họ xây dựng thương hiệu cho mình. Ngoài ra, hãy để ý xem logo của họ trông như thế nào trên nhiều loại sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như chai lọ, đồng phục và thậm chí là biển hiệu trên cửa hàng truyền thống của họ.

Vì spa là nơi để thư giãn, nên đương nhiên bạn muốn logo của mình phản ánh cảm giác giảm căng thẳng đó. Nhiều spa như Essence Spa Therapy sử dụng biểu tượng trang trí trừu tượng trong thiết kế logo của họ. Hình dạng tròn được sử dụng để truyền đạt sự hoàn chỉnh giống như thiền mà một trung tâm chăm sóc sức khỏe mang lại. Và, việc sử dụng màu tím của Essence mang lại cảm giác bình tĩnh, ổn định và sang trọng.

Làm nghề tự do

Là một người làm việc tự do, bạn biết rằng bạn làm việc hiệu quả nhất với sự tự do sáng tạo. Năng lượng phá vỡ ranh giới không giới hạn đó là những gì cần thiết để tạo nên thiết kế logo tự do của riêng bạn .

Có sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường việc làm tự do vì có rất nhiều người làm việc tự do đấu thầu cho cùng một công việc (và luôn có người trả giá thấp hơn bạn).

Hãy tạo sự khác biệt bằng cách tạo logo hoàn hảo dành cho người làm nghề tự do để đại diện cho các dịch vụ mà bạn cung cấp. Nhân tiện, hãy thử tìm một biểu tượng đại diện cho nghề thủ công cụ thể của bạn. Ví dụ: nếu bạn là nhà thiết kế trang sức, bạn có thể muốn sử dụng kim cương hoặc có thể tạo một biểu tượng trang sức trừu tượng để làm cho nó trở nên độc đáo.

Lấy trang web thị trường lao động tự do của Úc, Freelancer, làm ví dụ về cách sử dụng biểu tượng hình học trừu tượng để đại diện cho một dịch vụ. Biểu tượng bao gồm nhiều hình tam giác khác nhau tạo thành hình con chim, một gợi ý tinh tế về dịch vụ kết nối dịch giả tự do với khách hàng của họ.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và

thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời