CÁCH CHỌN VỊ TRÍ ĐẶT LOGO CHÍNH XÁC - MondiaL

CÁCH CHỌN VỊ TRÍ ĐẶT LOGO CHÍNH XÁC

CÁCH CHỌN VỊ TRÍ ĐẶT LOGO CHÍNH XÁC

Khi bạn có logo, bạn sẽ muốn sử dụng nó trên tất cả các tài liệu có thương hiệu của mình. Có 3 tùy chọn về nơi bạn có thể đặt biểu trưng của mình: Trên cùng bên trái, trên cùng ở giữa hoặc trên cùng bên phải. Theo các phương pháp hay nhất về UX, biểu trưng của bạn nằm ở góc trên cùng bên trái của trang.

Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đã đi ngược lại và đặt logo của họ ở góc trên cùng bên phải. Hoang dã, phải không? Tất cả phụ thuộc vào nơi nó được sử dụng, nhưng đừng lo lắng, chúng tôi sẽ sớm đề cập đến vấn đề đó. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi nên đặt logo của mình chính xác ở đâu, hãy đọc tiếp!

Tại sao vị trí đặt logo lại quan trọng

Nơi bạn đặt logo của mình có nhiều ý nghĩa hơn bạn nghĩ. Nielsen Norman Group đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra vị trí logo lý tưởng. Họ phát hiện ra rằng các logo được căn trái là lựa chọn tốt nhất vì đó là nơi mà con mắt được thu hút một cách tự nhiên.

Và hãy kiểm tra các số liệu thống kê này: Người dùng có khả năng nhớ các biểu trưng ở góc trên cùng bên trái cao hơn 89% so với các biểu trưng được đặt ở bên phải. Điều đó rất quan trọng!

Nếu bạn quyết tâm ở vị trí trung tâm hàng đầu hoặc đúng vị trí, sẽ có một số lợi ích như xuất hiện độc đáo, phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh và nổi bật giữa đám đông.

Quyết định về nơi đặt logo của bạn cuối cùng phụ thuộc vào nơi nó được sử dụng. Hãy cùng khám phá điều đó tiếp theo.

Thực tiễn Tốt nhất về Vị trí Biểu trưng

Nơi bạn đặt biểu tượng của mình thường phụ thuộc vào nơi nó được sử dụng. Hãy xem cách đặt logo của bạn đúng cách trên các phương tiện khác nhau, bao gồm trang web, email, thư, nhãn dán, v.v.

Websites

Bạn nên tránh đặt logo ở bên phải trang web của mình. Theo nghiên cứu của Nielsen Norman Group, bên trái là con đường tốt nhất vì hầu hết mọi người nhìn ngay vào góc bên trái của trang web để tìm logo.

Nếu bạn đặt nó ở góc bên phải của trang web, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ thương hiệu của khách truy cập. Ngoài ra, mọi người thường tìm kiếm điều hướng ở góc trên cùng của trang web, do đó, việc đặt nó ở bất kỳ nơi nào khác có thể khiến họ bối rối khi di chuyển.

CÁCH CHỌN VỊ TRÍ ĐẶT LOGO CHÍNH XÁC

Tất cả là làm cho trải nghiệm người dùng của bạn trở nên dễ dàng và trực quan nhất có thể, đó là lý do tại sao góc trên bên trái là tốt nhất. Tuy nhiên, đó không phải là một quy tắc khó và nhanh.

Một logo ở giữa có thể phù hợp với trang web của bạn, đặc biệt nếu bạn muốn trông bóng bẩy và vui nhộn. Kiểm tra trang web của Mailchimp để biết ví dụ tuyệt vời về biểu trưng ở giữa.

CÁCH CHỌN VỊ TRÍ ĐẶT LOGO CHÍNH XÁC

Điều cuối cùng cần ghi nhớ là quy mô. Người dùng sẽ truy cập trang web của bạn trên điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng của họ. Đảm bảo rằng logo của bạn có thể mở rộng để nó duy trì chất lượng của nó cho dù bạn đặt nó ở đâu.

Emails

Tương tự, bạn sẽ muốn đặt logo của mình ở trên cùng bên trái hoặc ở giữa email. Bạn có thể đặt logo hai lần—trên và dưới—nếu email đủ dài.

Đây là một cơ hội tốt để sử dụng các biến thể khác nhau của logo của bạn; vì vậy có thể sử dụng hình ảnh và văn bản ở đầu email và sau đó chỉ hình ảnh ở cuối.

Hãy xem cách cả Airbnb và Made In Cookware chỉ sử dụng văn bản ở trên cùng và sau đó chỉ sử dụng hình ảnh ở dưới cùng.

Nếu email của bạn là một email dài với nhiều thông tin được đưa vào, hãy cân nhắc sử dụng các dải phân cách khoảng trắng. Nó sẽ tách logo của bạn khỏi phần còn lại của nội dung. Điều này sẽ giúp sắp xếp bố cục email của bạn theo cách gọn gàng, dễ đọc hơn.

Tài liệu và thư từ

Logo doanh nghiệp trên tài liệu và thư sẽ tạo thêm nét chuyên nghiệp. Định vị logo của bạn trên một tài liệu và thư không khác gì một trang web. Tốt nhất là đặt logo của bạn ở góc trên cùng bên trái hoặc ở giữa trang.

Hãy nhận biết logo sẽ trông như thế nào trên thư của bạn. Bạn không muốn nó quá lớn và choáng ngợp hoặc quá nhỏ khiến nó khó đọc. Kích thước nó để phù hợp với khu vực trên trang và làm thế nào nó sẽ trông đẹp nhất.

Một điều khác cần xem xét là khoảng cách xung quanh logo. Nếu xem xét cả hai ví dụ trên, bạn sẽ nhận thấy rằng có nhiều khoảng trống xung quanh logo và phần còn lại của chữ cái. Điều quan trọng là phải giữ đủ khoảng trống để người đọc có thể nhanh chóng hiểu được bức thư đó là của ai.

Biển quảng cáo

Cân nhắc quan trọng nhất khi quyết định vị trí đặt logo của bạn trên bảng quảng cáo là khả năng đọc. Trên một bảng quảng cáo, thường có rất nhiều hình ảnh diễn ra có thể dễ dàng nuốt chửng logo của bạn.

Đó là lý do tại sao bạn nên đưa nó vào bức tranh lớn hơn thay vì đặt logo của bạn ở bất cứ đâu như một suy nghĩ sau.

Một vị trí logo phổ biến là nửa dưới của bảng quảng cáo. Spotify hầu như luôn đặt logo của họ ở góc dưới cùng bên trái của bảng quảng cáo.

Tính nhất quán cho phép người xem biết nơi cần tìm và làm quen với bố cục tổng thể của thương hiệu.

CÁCH CHỌN VỊ TRÍ ĐẶT LOGO CHÍNH XÁC

Trang phục

Đây là nơi bạn có thể vui chơi và sáng tạo một chút với vị trí đặt logo của mình.

Ví dụ: khi bạn in logo của mình lên áo phông, bạn có quyền tự do đặt logo ở phía trước và chính giữa hoặc chỉ một phần nhỏ ở mặt sau. Sự lựa chọn hoàn toàn phụ thuộc vào bạn và những gì bạn muốn đạt được với trang phục.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng các biến thể khác nhau của logo trên trang phục. Bạn có thể chọn chỉ in biểu tượng hoặc tên doanh nghiệp trên áo phông hoặc mũ hoặc bạn có thể đặt bất kỳ biến thể nào bạn có. Miễn là bạn vẫn nhất quán, bạn vẫn ổn.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Dán, nhãn, đồ dùng văn phòng

Khi nói đến việc dán logo của bạn lên những thứ như nhãn dán, nhãn và đồ dùng văn phòng, bạn có rất nhiều quyền tự do. Một lần nữa, bạn có thể sử dụng các biến thể khác nhau của logo tùy thuộc vào nơi bạn sử dụng nó. Chỉ đặt biểu tượng trên nhãn dán và tên viết tắt của doanh nghiệp trên đồ dùng văn phòng. Làm bất cứ điều gì có ý nghĩa cho bạn và thương hiệu của bạn.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaL tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời