7 hình thức thiết kế logo phổ biến bạn nên biết - MondiaL

7 hình thức thiết kế logo phổ biến bạn nên biết

Công ty thiết kế logo MondiaL

Mặc dù tất cả đều là sự kết hợp giữa kiểu chữ và hình ảnh, nhưng mỗi loại logo sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn một cảm giác khác nhau.

Và vì logo của bạn là thứ đầu tiên mà khách hàng mới nhìn thấy. Bạn muốn chọn logo tốt nhất cho doanh nghiệp của mình? Dưới đây là 7 logo bạn nên biết:

1. Monogram logos hoặc lettermarks

Monogram logos hay lettermarks là một logo được tạo thành từ các chữ cái, thường là chữ cái đầu của thương hiệu. IBM, CNN, HP, HBO … bạn có nhận thấy một hình mẫu nào không?

Chúng là chữ viết tắt của một số công ty nổi tiếng với tên dài hơn.

Chỉ cần ghi nhớ 2 hoặc 3 từ và tất cả quyết định sử dụng tên viết tắt của chúng để xác định thương hiệu.

Vì vậy, thật hợp lý khi họ sử dụng Monogram logos (đôi khi được gọi là lettermarks logo) để đại diện cho tổ chức của họ.

Monogram logos là một logo dựa trên kiểu chữ bao gồm một số chữ cái, thường là tên viết tắt của một công ty.

Lettermark là về sự đơn giản. Monogram logos có thể đơn giản hóa hiệu quả bất kỳ thương hiệu công ty nào có tên dài bằng cách chỉ sử dụng một vài chữ cái.

Ví dụ,nói và nhớ dễ dàng hơn bao nhiêu – NASA so với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia?

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Với việc nhấn mạnh vào chữ viết hoa, phông chữ bạn chọn là rất quan trọng để đảm bảo rằng logo của bạn không chỉ phù hợp với chủ đề của công ty mà còn dễ đọc khi bạn in nó trên danh thiếp của mình.

Nếu bạn chưa phải là một doanh nghiệp chính thức, bạn có thể muốn thêm tên đầy đủ của doanh nghiệp bên dưới biểu trưng của mình để mọi người có thể ngay lập tức biết bạn là ai.

2.Wordmarks hoặc logotypes

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Như với lettermarks logo, kiểu chữ là một quyết định quan trọng.

Vì trọng tâm sẽ là tên của bạn, bạn nên chọn một phông chữ (hoặc tạo một phông chữ) thể hiện bản chất của doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: các thương hiệu thời trang thường sử dụng kiểu chữ sạch sẽ, thanh lịch, tạo cảm giác cao cấp, trong khi các cơ quan pháp luật hoặc chính phủ hầu như luôn sử dụng văn bản truyền thống, “nặng hơn” tạo cảm giác an toàn.

Khi nào sử dụng lettermarks và Wordmarks:

Nếu tên doanh nghiệp của bạn dài, hãy xem xét về logo lettermarks .

Viết tắt tên doanh nghiệp sẽ giúp đơn giản hóa thiết kế của bạn và tương tự như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ lại doanh nghiệp và logo của bạn hơn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp mới và cần quảng bá tên tuổi của mình tại đây, thì logo Wordmarks là một lựa chọn tuyệt vời.

Chỉ cần đảm bảo tên đủ ngắn để sử dụng chủ đề. Bất cứ điều gì quá dài sẽ xuất hiện quá lộn xộn.

Logo Wordmarks là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn có một tên doanh nghiệp độc đáo mà khách hàng của bạn sẽ nhớ. Đặt tên của bạn bằng một phông chữ được thiết kế tuyệt vời sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên gắn bó hơn.

Cả logo lettermarks và logo Wordmarks đều có thể dễ dàng sao chép trong các tài liệu marketing và xây dựng thương hiệu, làm cho nó trở thành một lựa chọn có khả năng thích ứng cao cho các doanh nghiệp mới và đang phát triển.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ muốn cẩn thận khi tạo dấu chữ cái hoặc dấu từ .

Tên doanh nghiệp của bạn chỉ bằng một phông chữ có thể sẽ không đủ khác biệt để thể hiện sắc thái thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn thuê một chuyên gia có mắt nhìn chi tiết.

3. Pictorial marks (hoặc logo symbols)

Pictorial marks (đôi khi được gọi là brand mark hoặc logo symbols) là một biểu tượng — hoặc logo dựa trên đồ họa.

Đó có thể là hình ảnh xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nghĩ đến “logo”: biểu tượng Apple mang tính biểu tượng, con chim Twitter, mắt bò Target.

Mỗi logo của các công ty này đều mang tính biểu tượng, và mỗi thương hiệu được thiết lập đến mức chỉ riêng logo là có thể nhận ra ngay lập tức.

Một nhãn hiệu thực sự chỉ là một hình ảnh. Do đó, nó có thể là một loại logo khó sử dụng đối với các công ty mới hoặc những công ty chưa có thương hiệu mạnh sử dụng.

mẫu thiết kế logo apple
mẫu thiết kế logo Twitter

Điều lớn nhất cần cân nhắc khi quyết định đi làm nhãn hiệu là hình ảnh cần chọn. Đây là thứ sẽ gắn bó với toàn bộ sự tồn tại của công ty bạn.

Bạn cần suy nghĩ về những hàm ý rộng lớn hơn của hình ảnh bạn chọn: bạn có muốn sử dụng tên của mình (giống như John Deere đã làm với biểu tượng con nai của họ)? Hay bạn đang muốn tạo ra ý nghĩa sâu sắc hơn (hãy nghĩ cách con ma Snapchat cho chúng ta biết sản phẩm có chức năng gì)?

Hay bạn muốn khơi gợi cảm xúc (như Tổ chức Động vật Hoang dã Thế giới đã làm với hình ảnh cách điệu của một con gấu trúc – một loài đáng yêu và có nguy cơ tuyệt chủng)?

4. Abstract logo marks ( Logo trừu tượng )

Đánh dấu trừu tượng là một loại đánh dấu trực quan cụ thể. Đó không phải là một hình ảnh dễ nhận biết (như quả táo hoặc một con chim), mà là một hình dạng hình học trừu tượng đại diện cho doanh nghiệp của bạn.

Một số ví dụ đáng chú ý là các ngôi sao của BP, các vòng tròn chia đôi của Pepsi và các bông hoa sọc của Adidas. Giống như tất cả các glyph, các Abstract logo marks có hiệu quả vì chúng làm cô đọng thương hiệu của bạn thành một hình ảnh.

Tuy nhiên, Abstract logo marks không giới hạn ở những hình ảnh dễ nhận biết và cho phép bạn tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo để đại diện cho thương hiệu của mình.

mẫu thiết kế logo bp
Mẫu thiết kế logo pepsi
Mẫu thiết kế logo adidas

Ưu điểm của Abstract logo marks là bạn có thể truyền đạt một cách tượng trưng những gì công ty của bạn làm mà không cần phải dựa vào nội hàm văn hóa của một hình ảnh cụ thể.

Thông qua màu sắc và hình dạng, bạn có thể đưa ra ý nghĩa thương hiệu và khơi dậy cảm xúc.

(Ví dụ, hãy nghĩ về cách swoosh của Nike gợi ý đến sự chuyển động và tự do).

5. Mascots (linh vật)

Logo Mascots là logo có chứa các nhân vật minh họa. Logo Mascots thường có nhiều màu sắc, đôi khi là hoạt hình, và chủ yếu là luôn vui nhộn.

Đây là một cách tuyệt vời để tạo đại sứ thương hiệu của riêng bạn – một nhân vật người phát ngôn .

Mẫu thiết kế logo
Mẫu thiết kế logo KFC
Mẫu thiết kế logo mr peanut

Logo Mascots chỉ đơn giản là các nhân vật minh họa đại diện cho công ty của bạn. Hãy coi họ như những đại sứ cho công ty của bạn.

Các Logo Mascots nổi tiếng bao gồm Kool-Aid Man, Đại tá của KFC và Mr. Peanut của Planter. Mascots hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn tạo ra một bầu không khí lành mạnh bằng cách thu hút các gia đình và trẻ em.

Hãy nghĩ đến tất cả các linh vật tại các sự kiện thể thao và động lực to lớn mà chúng tạo ra khi tương tác với khán giả!

Khi nào sử dụng logo hình ảnh và biểu tượng:

Chỉ riêng một nhãn hiệu hình ảnh cũng có thể khó. Nó có hiệu quả nếu bạn đã có một thương hiệu đã được thiết lập nhưng đó không phải là một quy tắc cứng và nghiêm ngặt.

Bạn có thể sử dụng nhãn hiệu làm lợi thế của mình để truyền đạt những gì doanh nghiệp của bạn làm bằng đồ thị nếu tên của bạn quá dài và chúng cũng có thể được sử dụng một cách hiệu quả để truyền đạt một ý tưởng hoặc cảm xúc mong muốn.

Các nhãn hiệu tượng hình và trừu tượng cũng hoạt động khá tốt cho thương mại toàn cầu, ví dụ, nếu tên doanh nghiệp không phù hợp với bản dịch.

Tuy nhiên, một nhãn hiệu hình ảnh có thể không phải là ý tưởng tốt nhất nếu bạn dự đoán những thay đổi đối với mô hình kinh doanh của mình trong tương lai.

Bạn có thể bắt đầu bán pizza và sử dụng một chiếc bánh pizza trong biểu tượng của mình nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu bán bánh mì hoặc bánh mì kẹp thịt, hoặc thậm chí sản xuất?

6. The combination mark 

The combination mark là một logo bao gồm một dấu chữ hoặc dấu chữ cái kết hợp và một dấu hiệu tượng hình, dấu trừu tượng hoặc linh vật.

Hình ảnh và văn bản có thể được đặt cạnh nhau, xếp chồng lên nhau hoặc tích hợp với nhau để tạo ra một hình ảnh. Một số logo the combination mark nổi tiếng bao gồm Doritos, Burger King và Lacoste.

mẫu thiết kế logo doritos
Mẫu thiết kế logo burger king
Mẫu thiết kế logo Lacoste

Bởi vì tên được kết hợp với hình ảnh, The combination mark là một lựa chọn linh hoạt, với cả văn bản và biểu tượng hoặc Mascots hoạt động cùng nhau để củng cố thương hiệu của bạn.

Với The combination mark, mọi người cũng sẽ bắt đầu liên kết tên của bạn với dấu hiệu hình ảnh hoặc Mascots của bạn ngay lập tức!

Trong tương lai, bạn có thể chỉ dựa vào logo biểu tượng và không phải lúc nào cũng bao gồm tên của bạn.

Ngoài ra, bởi vì sự kết hợp của biểu tượng và văn bản tạo ra một hình ảnh riêng biệt với nhau, loại logo này thường dễ đăng ký nhãn hiệu hơn nhãn hiệu hình ảnh đơn thuần.

7. The emblem

Logo emblem bao gồm phông chữ bên trong một biểu tượng hoặc một biểu tượng; nghĩ phù hiệu, con dấu và gia huy.

Những logo này có xu hướng có vẻ ngoài truyền thống có thể tạo ra tác động nổi bật, do đó chúng thường là lựa chọn của nhiều trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ.

Ngành công nghiệp ô tô cũng rất ưa chuộng các logo biểu tượng.

Trong khi chúng mang phong cách cổ điển, một số công ty đã hiện đại hóa hiệu quả giao diện biểu tượng truyền thống với các thiết kế logo phù hợp với thế kỷ 21 (hãy nghĩ đến biểu tượng nàng tiên cá mang tính biểu tượng của Starbucks hoặc biểu tượng nổi tiếng của Harley-Davidson).

logo harvard
logo starbucks
logo harley

Nhưng vì chúng nghiêng về chi tiết cao hơn và thực tế là tên và logo được gắn chặt với nhau, chúng có thể kém linh hoạt hơn các loại biểu trưng đã nói ở trên.

Một thiết kế logo phức tạp sẽ không dễ sao chép trên tất cả các thương hiệu.

Đối với danh thiếp, biểu tượng bận có thể thu nhỏ lại quá nhỏ trước khi trở nên quá khó đọc.

Ngoài ra, nếu bạn định thêu loại logo này trên mũ hoặc áo sơ mi, thì bạn sẽ thực sự phải tạo ra một thiết kế đơn giản nếu không sẽ không thể thực hiện được.

Vì vậy, theo nguyên tắc, hãy giữ cho thiết kế của bạn không phức tạp và bạn sẽ ra đi với một vẻ ngoài mạnh mẽ, táo bạo khiến bạn trông giống như một chuyên gia xuất sắc.

Khi nào sử dụng combination mark hoặc emblem logos:

A combination mark là một sự lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các doanh nghiệp. Nó linh hoạt, thường rất độc đáo và là sự lựa chọn logo phổ biến nhất trong số các công ty nổi tiếng. 

Vẻ ngoài truyền thống của biểu tượng có thể được rất nhiều cơ quan nhà nước và trường học ưa chuộng nhưng nó cũng có thể phục vụ khá tốt cho bất kỳ doanh nghiệp tư nhân đang phát triển nào, đặc biệt là những doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống: hãy nghĩ đến nhãn bia và cốc cà phê (Starbucks! ).

Nhưng hãy nhớ để chơi nó an toàn khi nói đến chi tiết. Bạn vẫn muốn có một thiết kế, bạn sẽ có thể in gọn gàng trên tất cả các tài liệu tiếp thị của mình.

Nguồn: 99designs

Nếu lúc này bạn có ý định triển khai thiết kế logo cho công ty mình với gam màu vàng, hãy liên hệ ngay với MondiaL nhé.

Bằng giá trị ” Tận Tâm” và ” Hiệu quả” Team MondiaL tin tưởng sẽ mang lại một tác phẩm thiết kế logo xuất sắc cho bạn.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời