Top 10 logo thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới - MondiaL

Top 10 logo thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Trong ngành công nghiệp thời trang, logo là tất cả. Đây là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy và nó có thể tạo nên hoặc phá vỡ một doanh nghiệp.

Một logo được thiết kế tốt có thể tạo ra ấn tượng lâu dài và khuyến khích khách hàng quay lại nhiều lần. Mặt khác, một logo được thiết kế kém có thể khiến khách hàng quay lưng và không muốn họ quay trở lại.

Có vô số logo thời trang, nhưng chỉ một số ít thực sự nổi bật. Chúng ta cùng tham khảo mười logo thời trang hàng đầu và xem điều gì làm cho chúng trở nên độc đáo.

Từ những thiết kế mang tính biểu tượng đến những kiệt tác hiện đại, những logo thời trang này là một trong những biểu tượng tốt nhất trong lĩnh vực kinh doanh.

1 – Thiết kế logo Helly Hansen

Công ty thiết kế logo MondiaL

Helly Hansen là một thuyền trưởng người Na Uy, vào năm 1877, bắt đầu sản xuất áo khoác da dầu, quần áo và vải bạt làm từ vải lanh ngâm trong dầu lanh.

Công ty đã phát triển kể từ đó, và thiết kế logo của nó có hình HH màu đỏ đơn giản nhưng đầy phong cách trên nền trắng. Logo thời trang này rất linh hoạt và trông tuyệt vời trên cả quần áo nam và nữ.

Ngày nay chúng được công nhận cho các dụng cụ thể thao ngoài trời, dụng cụ đánh cá không thấm nước và quần áo cho cộng đồng thể thao chèo thuyền và trên tuyết.

Các logo thời trang HH được kết hợp sáng tạo chia cắt theo đường chéo để tạo dấu ấn độc đáo và đáng nhớ cho thương hiệu.

Lấy bối cảnh ở Helvetica Bold, logo cho thấy sự cân bằng, với sự táo bạo, thường được đặt trong màu đỏ và trắng liên quan đến Thụy Sĩ.

2 – Thiết kế logo Hugo Boss

Công ty thiết kế logo MondiaL

Là một trong những biểu tượng thương hiệu thời trang dễ dàng nổi tiếng và được công nhận ngay lập tức trên toàn cầu, Hugo Boss AG được thành lập vào năm 1924 bởi nhà thiết kế thời trang huyền thoại Hugo Ferdinand Boss.

Ban đầu công ty sản xuất đồng phục lao động cho quân đội Đức, nhưng đến giữa thế kỷ 20, họ đã chuyển sang lĩnh vực thời trang.

Sự đơn giản của logo thời trang này là một trong những điểm mạnh chính của nó – họ có thể sử dụng nó trên bất kỳ sản phẩm hoặc tài liệu marketing nào mà không bị lỗi mốt.

Cũng cần lưu ý rằng thương hiệu thời trang Hugo Boss là một trong số ít các thương hiệu thời trang không sử dụng logo như một phần của thiết kế logo của họ.

Điều làm cho logo thời trang khác biệt với các loại khác là sự cần thiết phải truyền tải được cả phong cách và sự tinh tế.

Một logo thời trang cần phải bắt mắt và phong cách đồng thời truyền tải đúng thông điệp về thương hiệu.

3 – Thương hiệu thời trang Ray-Ban

Công ty thiết kế logo MondiaL

Ray-Ban là thương hiệu kính mát và kính mắt được thành lập vào năm 1937 bởi công ty Bausch & Lomb của Mỹ.

Thương hiệu này được biết đến nhiều nhất với kính mát Wayfarer và Aviator, được các ngôi sao Hollywood ưa chuộng trong những năm 1950 và 1960. Ray-Ban đã được bán cho tập đoàn kính mắt Luxottica của Ý vào năm 1999.

Logo Ray-Ban có một phiên bản cách điệu của chữ cái đầu của công ty “RB” bên trong một vòng tròn.

Logo hiện tại được giới thiệu vào năm 2007 để gợi lên nguồn gốc hoài cổ của thương hiệu.

Logo chữ Ray-Ban của họ thể hiện một thương hiệu giản dị, lạc quan và một chút thoải mái trong phong cách của họ, ngay cả khi các sản phẩm được làm tỉ mỉ và sang trọng.

Chữ ‘R’ kép trong logo Ray-Ban phản ánh hình dạng của sản phẩm phổ biến nhất của họ, kính phi công.

Sự đối xứng này là một yếu tố thiết kế quan trọng mang lại dấu ấn dễ nhận biết cho thương hiệu.

Đường viền tròn xung quanh các chữ cái đầu của Ray-Ban cũng gợi lại hình dạng của thấu kính, trong khi quốc kỳ Mỹ tạo cảm hứng cho bảng màu xanh và vàng .

Những yếu tố này kết hợp với nhau để tạo ra một logo thời trang mang phong cách độc đáo và mang tính biểu tượng.

4 – Thiết kế logo Alexander McQueen

Công ty thiết kế logo MondiaL

Alexander McQueen là thương hiệu thời trang cao cấp của Anh được thành lập bởi nhà thiết kế Alexander McQueen vào năm 1992. Logo của thương hiệu là hình đầu lâu với những thanh kiếm bắt chéo.

Logo được tạo ra bởi nhà thiết kế Peter Saville và lần đầu tiên xuất hiện trong bộ sưu tập thứ hai của McQueen, “The Birds”.

Logo Alexander McQueen đơn giản nhưng hiệu quả . Đầu lâu và thanh kiếm chéo là những biểu tượng mạnh mẽ, và cách phối màu đen trắng làm cho logo trông hiện đại và cổ điển.

Thiết kế logo đơn giản được đặt ở Times New Roman , được biết đến với tính dễ đọc và phong cách trang trọng.

Chèn chữ ‘c’ vào chữ ‘Q’ gợi ý ý tưởng về tiềm năng ‘giống như hạt giống’ để phát triển thành thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế như ngày nay.

5 – Thiết kế logo Bulgari

 logo Bulgari

Bulgari là một thương hiệu đồ trang sức và hàng xa xỉ của Ý sản xuất và tiếp thị một số dòng sản phẩm, bao gồm đồ trang sức, đồng hồ, nước hoa, phụ kiện và khách sạn.

Logo Bulgari là một trong những logo thời trang phổ biến và mang tính biểu tượng. Tên Bulgari có nguồn gốc từ “bulgaricus”, có nghĩa là “tiếng Bungari” trong tiếng Latinh.

Logo Bulgari bao gồm tên thương hiệu bằng một phông chữ rất phong cách và hiện đại. Chữ cái đầu tiên, “B”, lớn hơn một chút so với các chữ cái còn lại, điều này tạo ra cảm giác về thứ bậc và tầm quan trọng.

Tên thương hiệu được bao quanh bởi một chữ “C” kép, đại diện cho hai nhà sáng lập của Bulgari – Constantino và con trai của ông là Sotirio.

Logo Bulgari đơn giản, thanh lịch và dễ nhớ – mọi thứ mà một logo thời trang phù hợp cần.

6 – Logo thời trang Hollister

Logo thời trang Hollister

Hollister là một thương hiệu phong cách sống của Mỹ thuộc sở hữu của Abercrombie & Fitch Co.

Ban đầu, họ thiết kế ý tưởng để thu hút người tiêu dùng từ 14–18 tuổi với mức giá thấp hơn thương hiệu mẹ thông qua hình ảnh lấy cảm hứng từ SoCal và trang phục thường ngày.

Về mặt khái niệm, thương hiệu thời trang Hollister dựa trên một nhân vật hư cấu tên là John M. Hollister, một cậu bé đã trải qua những ngày lướt sóng và vui chơi trên bãi biển.

Ông mở một cửa hàng ở California khi lớn hơn, đặt tên theo tên mình.

Cốt truyện hư cấu này tạo ra sự quan tâm của công chúng, đặt nó sang một bên so với các đối thủ cạnh tranh.

Logo thời trang là một thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả cao bao gồm một con chim và một chữ cái “H”.

Logo này thường thấy trên áo thun, áo nỉ và các loại quần áo khác của Hollister.

7 – Thiết kế logo Chanel

Thiết kế logo Chanel

Chanel là một hãng thời trang nổi tiếng của Pháp được biết đến với “thời trang cao cấp”, quần áo may sẵn và phụ kiện thời trang. Gabrielle “Coco” Chanel thành lập công ty vào năm 1909.

Coco Chanel đã tự thiết kế logo “CC” lồng vào nhau. Chữ C kép tượng trưng cho tên viết tắt của cô ấy, nhưng chúng cũng tượng trưng cho “sang trọng và sang trọng” – hai phẩm chất đồng nghĩa với thương hiệu.

Logo Chanel là một trong những logo thời trang dễ nhận biết nhất trên toàn cầu.

Một câu chuyện lặp đi lặp lại ngụ ý rằng Château de Cremat đã truyền cảm hứng cho logo Chanel, một cặp chữ C đan xen nhau.

Tuy nhiên, câu chuyện này đã được chứng minh là sai.

Logo Chanel đơn giản nhưng thanh lịch – giống như thương hiệu thời trang mà nó đại diện.

8 – Thiết kế logo Nike

Thiết kế logo Nike

Nike là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ tham gia vào việc thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và bán hàng trên toàn thế giới đối với giày dép, quần áo, thiết bị, phụ kiện và dịch vụ.

Nike “Swoosh” là một thương hiệu công ty được tạo ra vào năm 1971 bởi Carolyn Davidson, khi cô đang là sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học Bang Portland.

Các giám đốc điều hành công ty đã chọn thương hiệu hiện được biết đến trên toàn cầu là Swoosh, trả cho cô ấy 35 đô la (206 đô la năm 2015) cho các dịch vụ của cô.

Nike đã trở thành một trong những thương hiệu lớn nhất và dễ nhận biết nhất trên toàn cầu .

Logo Nike được nhiều người đánh giá là một trong những logo tuyệt vời và nổi tiếng nhất và đã được xuất hiện trên một số tòa nhà mang tính biểu tượng nhất thế giới, bao gồm cả Nhà hát Opera Sydney.

Nó cũng đã xuất hiện trên nhiều tạp chí như Time, Forbes, Businessweek và Newsweek.

Thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ của Nike Swoosh khiến nó trở thành một trong những biểu tượng thời trang có ảnh hưởng nhất trong lịch sử.

9 – Thương hiệu Superdry

Thương hiệu Superdry

SuperGroup là một công ty quần áo mang thương hiệu quốc tế của Anh và là chủ sở hữu của nhãn Superdry. Họ được thành lập tại Cheltenham, Anh vào năm 2003. Giám đốc điều hành của công ty là Euan Sutherland và người sáng lập là Julian Dunkerton.

Superdry bán một loạt các mặt hàng thời trang, bao gồm quần áo nữ, nam và trẻ em, giày dép, phụ kiện và đồ gia dụng.

Superdry là một trong những công ty thời trang đầu tiên khai thác tiếp thị qua mạng xã hội .

Họ có hơn 12 triệu người theo dõi trên Instagram và thường hợp tác với những người nổi tiếng như Cara Delevingne và David Beckham để quảng bá thương hiệu của họ.

Superdry có một phong cách trực quan rất riêng biệt – logo của nó được viết bằng một phông chữ tùy chỉnh.

Họ sử dụng rất nhiều họa tiết đau khổ và đồ họa cổ điển trong các tài liệu tiếp thị và chụp ảnh sản phẩm của họ .

Điều này mang lại cho họ một bản sắc trực quan mạnh mẽ có thể nhận ra ngay lập tức.

Các sản phẩm của Superdry kết hợp phong cách Americana cổ điển với đồ họa lấy cảm hứng từ Nhật Bản.

10 – Biểu trưng thời trang cổ điển của Levi

Thiết kế logo Levi

Levi Strauss & Co. là một công ty quần áo nổi tiếng thế giới của Mỹ. Được thành lập vào năm 1853 bởi Levi Strauss, công ty được biết đến nhiều nhất với thương hiệu quần jean Levi’s.

Mặc dù quần jean denim được cấp bằng sáng chế vào năm 1873, nhưng phải mất 63 năm để thiết kế logo của Levi được hoàn thiện.

Logo Levi’s là một trong những logo thời trang cổ điển nhất và dễ nhận biết nhất trên thế giới. Chiếc tab màu đỏ đơn giản trên túi sau của quần jean Levi’s đã trở thành biểu tượng thời trang trong hơn 100 năm.

Điều làm nên thành công của logo Levi’s chính là sự đơn giản của nó. Logo bao gồm một tab nhỏ màu đỏ với chữ ‘Levi’s’ được viết bằng màu trắng. Thiết kế tối giản này có nghĩa là nó có thể dễ dàng được nhận ra, ngay cả từ khoảng cách xa.

Logo của Levi mang tính biểu tượng đến nỗi nó đã trở thành đồng nghĩa với chính thương hiệu. Khi mọi người nghĩ đến Levi’s, họ nghĩ ngay đến logo tab màu đỏ. Đây là một minh chứng cho sức mạnh của một logo được thiết kế tốt.

Nguồn: inkbotdesign

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, Mondial tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố  “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến Mondial.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời