Mẫu thiết kế logo về giáo dục FLORIDA INTERNATIONAL UNIVERSITY

Đại học Quốc tế Florida là một tổ chức nghiên cứu công lập, có trụ sở tại Miami và được thành lập vào năm 1965. Đây là trường đại học thành công nhất trong tiểu bang, giúp sinh viên của trường có được bằng cấp trong hơn hai trăm chương trình giáo dục, bao gồm kinh doanh, luật, y học, cơ khí, công nghệ và những thứ khác. Trường có 11 trường cao đẳng và nhiều phòng thí nghiệm, trung tâm và cơ sở trải rộng trên toàn cầu.

Ý nghĩa và lịch sử

Câu chuyện của trường đại học bắt nguồn từ hai dự luật của thượng viện. Một trong số đó được đưa ra vào năm 1943, khi Ernest ‘Cap’ Graham, một chính trị gia làm việc ở Florida, trình bày trước quốc hội bang một đề xuất thành lập một tổ chức thuộc sở hữu của chính phủ ở Quận Miami-Dade. Động lực của ông là dân số ngày càng tăng của thành phố và tiểu bang cần một nơi để giáo dục và tiếp thu các kỹ năng chuyên môn. Tuy nhiên, ý tưởng của anh ấy đã không nhận được sự ủng hộ vào thời điểm đó.

Đại học Quốc tế Florida là gì?
Đại học Quốc tế Florida là một tổ chức giáo dục nhà nước, được thành lập tại Miami, 1965. Đây là một trong những trường đại học lớn nhất ở Hoa Kỳ, nơi cung cấp cho sinh viên nhiều chương trình khác nhau đề cập đến nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và con người. Có hơn 200 chương trình như vậy, được giảng dạy và kiểm tra tại 11 trường cao đẳng và 40 cơ sở, phòng thí nghiệm, trung tâm khoa học, v.v.

Sau đó, vào năm 1964, Robert M. Haverfield trình bày một dự luật khác. Nó chỉ thị cho các cơ sở nhà nước chịu trách nhiệm về giáo dục lập kế hoạch xây dựng và tổ chức trường đại học mới của nhà nước. Một năm sau, dự luật được ký kết và trở thành luật, thành lập Đại học Florida. Nó đã trở thành quốc tế vào những năm 1970, khi Harold Crosby, nhà lãnh đạo thứ hai của tổ chức này, giới thiệu các chương trình giáo dục mới với sự chỉ đạo đa quốc gia. Ông cũng quản lý việc tuyển sinh giảng viên cho sinh viên Mỹ Latinh và Caribe.

1964 – 2005

Đó là một biểu tượng tinh xảo truyền tải di sản và cam kết của trường đối với sự xuất sắc trong học tập. Trung tâm của thiết kế là một con dấu hình tròn có tông màu vàng trang nghiêm, gợi nhớ đến những con dấu cổ điển của các tổ chức giáo dục lịch sử. Con dấu được trang trí bằng nhiều biểu tượng khác nhau: một cuốn sách mở tượng trưng cho kiến thức, một quả địa cầu biểu thị tầm vươn quốc tế của trường đại học và một ngọn đuốc tượng trưng cho sự giác ngộ và học tập. Xung quanh chu vi, tên trường và năm thành lập, 1965, được trưng bày một cách đầy tự hào. Bao quanh đây là hai nhánh nguyệt quế, theo truyền thống biểu thị danh dự và chiến thắng, nhấn mạnh hơn nữa việc theo đuổi thành tích cao của trường đại học.

2005 – 2009

Logo đầu tiên mô tả tên “ĐẠI HỌC QUỐC TẾ FLORIDA” bằng kiểu chữ serif kéo dài, mạnh mẽ. Các ký tự có màu xanh nước biển đậm, gợi ý về truyền thống và sự ổn định, những phẩm chất phù hợp với một tổ chức giáo dục đại học. Văn bản được đặt trên nền trắng trơn, giúp màu sắc phong phú và chi tiết của chữ nổi bật, đảm bảo tính dễ đọc và hình thức trang trọng. Phông chữ serif, với các dòng hoặc nét nhỏ ở cuối các nét lớn hơn trong mỗi chữ cái, tạo thêm nét học thuật cổ điển cho logo, phản ánh lịch sử và tính nghiêm túc của việc theo đuổi giáo dục tại trường đại học. Sự đơn giản tổng thể của thiết kế này nhấn mạnh sự tập trung của tổ chức vào chất lượng và sự xuất sắc trong học tập hơn là tô điểm về mặt phong cách.

2009 – ngày nay

Logo là một đại diện hiện đại hơn của Đại học Quốc tế Florida. Nó có từ viết tắt “FIU” bằng chữ serif lớn, đậm với đường viền màu vàng, làm tăng thêm vẻ uy tín và gợi lên sự xuất sắc của trường đại học. Các chữ cái được tô màu xanh nước biển đậm, duy trì tông màu truyền thống của tổ chức. Ở bên phải của từ viết tắt, một đường thẳng đứng màu vàng tạo ra sự tách biệt về mặt hình ảnh, dẫn đến tên đầy đủ của trường đại học bằng phông chữ sans-serif nhỏ hơn, đơn giản hơn, cũng có màu xanh nước biển. Sự kết hợp giữa serif cho từ viết tắt và sans-serif cho tên đầy đủ thể hiện sự cân bằng giữa truyền thống lâu đời của trường đại học và đặc tính hiện đại, có tư duy tiến bộ của trường. Logo này gói gọn sự pha trộn giữa niềm tự hào lịch sử và sự rõ ràng đương đại, tượng trưng cho sự cống hiến của FIU trong việc duy trì sự phù hợp trong bối cảnh giáo dục không ngừng phát triển.

Niêm phong

Dấu hiệu đầu tiên của trường đại học là con dấu hình tròn, chỉ được sử dụng cho các tài liệu. Nó gồm hai phần: vòng ngoài và phần trong chứa tấm khiên có biểu tượng của tổ chức. Chiếc nhẫn khắc dòng chữ có tên trường đại học và địa chỉ của nó. Khu vực này của logo được bao quanh bởi các đường nét từ bên ngoài. Đi sâu hơn vào logo, chúng ta có thể thấy hai cây gậy trang trí có hình lá và một dòng cách điệu ghi năm thành lập trên đó.

Trên hết, có một tấm khiên lớn, được cắt thành bốn phần, mỗi phần thể hiện một yếu tố riêng. Hình thang phía trên mô tả khẩu hiệu bằng tiếng Latin – ‘Spes Scientia Facultas’, hay ‘Hy vọng, Khoa học, Cơ hội’ bằng tiếng Anh. Nửa bên trái của tấm khiên là nổi bật nhất. Nó mô tả một ngọn đuốc, được cho là phản chiếu ngọn lửa và ánh sáng của Tri thức. Ở góc dưới bên phải của tấm khiên có một phần hình quả địa cầu, có chữ ‘Quốc tế’. Phía trên nó có một khu vực có sách.

Font

Cả con dấu và biểu trưng chính đều có tên của trường đại học trong cùng một kiểu chữ. Nó có các serif nổi bật nhưng mỏng và các thanh chung có phần đậm nét của mỗi chữ cái. Trên thực tế, đây là một kiểu chữ trang nhã điển hình với các serif lớn. Sự khác biệt duy nhất giữa hai phiên bản tên là khoảng cách giữa các chữ cái. Con dấu mô tả cách diễn đạt với các chữ cái cách xa nhau, trong khi biểu trưng mô tả dòng chữ thu hẹp hơn.

Màu sắc

Nhóm thiết kế thương hiệu FIU đã quyết định sử dụng hai cách phối màu khác nhau. Tất cả các thành phần chính của con dấu, bao gồm đường nét, đồ trang trí, tấm khiên và tên, đều có màu vàng. Khẩu hiệu, năm thành lập và các ký hiệu trên tấm khiên có màu đen khá hơn. Tuy nhiên, kiểu logo mô tả từ viết tắt màu xanh đậm, có đường viền màu vàng sáng và được viền bởi một đường cùng màu vàng. Tên đầy đủ của trường đại học có cùng một bức tranh màu xanh đậm.

Nguồn
Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây

Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *