Khám phá mẫu thiết kế logo L’OREAL thương hiệu nổi tiếng.

Mẫu thiết kế logo thương hiệu L’OREAL

logo L'Oréal
Mẫu thiết kế logo thương hiệu LOREAL

Logo L’Oréal là một biểu tượng thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, L’Oréal S.A. có trụ sở tại vùng ngoại ô phía tây bắc Paris.

Một số lĩnh vực mà công ty hoạt động là nhuộm tóc, chăm sóc da, trang điểm, nước hoa. Cũng như nghiên cứu kỹ thuật mô và dược phẩm sinh học.

Ý nghĩa và lịch sử logo L’Oréal

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_L’OREAL


Lịch sử của tập đoàn L’Oréal bắt đầu từ năm 1909. Khi nhà hóa học trẻ Eugène Schueller cung cấp cho các thợ làm tóc ở Paris một loại thuốc nhuộm tóc do chính ông tạo ra. Tên của thuốc nhuộm là Auréale.

Vì vậy, ngay từ những bước đi đầu tiên, công ty đã đi theo hướng đúng đắn cho đến tận bây giờ. Sử dụng nghiên cứu và đổi mới để tạo ra vẻ đẹp.

Công ty đã được đăng ký chỉ mười năm sau đó. Vào thời điểm đó, đội ngũ nhân viên chỉ có 4 nhà hóa học (bao gồm cả người sáng lập). Trong khi đến năm 1951 đã có hơn 100 nhân viên. Tính đến năm 2017, có hơn 20.000 người làm việc cho L’Oréal.

Tập đoàn sở hữu hơn 500 thương hiệu.

L’Oreal là gì?
L’Oreal là tên của tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới, được thành lập tại Pháp vào năm 1909. Và ngày nay là chủ sở hữu hàng chục thương hiệu ở các phân khúc giá khác nhau, với các sản phẩm được phân phối toàn cầu

Logo L’Oréal giai đoạn 1909 – 1910

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_L’OREAL

Logo ban đầu của thương hiệu ám chỉ một tấm biển hiệu, do các nhà thiết kế của L’Oreal thực hiện khi công ty xuất hiện. Đó là một hình bầu dục lớn màu nâu sẫm có dòng chữ ‘L’Oreal’ trên đó.

Từ này có hình hoa hồng kiểu sans serif. Đặc điểm của phông chữ này là ký tự ‘L’ đầu tiên có kích thước nhỏ, trong khi các chữ cái sau được phóng to như thể bạn nhìn chúng qua một vòng lặp.

1910 – 1911

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_L’OREAL

Sau đó, họ chỉ đặt một bảng tên không có nền. Phông chữ được sử dụng cho chữ có kiểu serif mỏng. Các ký tự màu đen.

1911 – 1914

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_L’OREAL

Sớm hơn một chút, cái tên đó đã được mở rộng. Nó cũng có kiểu chữ táo bạo hơn.

1914 – 1962

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_L’OREAL

Từ ngữ đã được cải tiến một lần nữa vào năm 1914. Bây giờ nó có kiểu chữ sans serif màu đen đậm với ký tự ‘O’ lớn hơn. Phiên bản này rất thành công nên nó vẫn gắn bó với thương hiệu trong nhiều năm sau đó.

1962 – Ngày nay

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_L’OREAL

Logo từ năm 1962 mô tả dòng chữ ‘L’Oreal’ được làm bằng sans serif mỏng với các đường thẳng. Chữ ‘O’ được phóng to trên nền của các ký tự khác, mặc dù không giống như trong logo trước đó.

Biểu tượng logo L’Oréal

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_L’OREAL


Trên thực tế, logo LOreal không phải là một hình ảnh hay biểu tượng mà chỉ là một nhãn chữ.

Đó là lý do tại sao kiểu chữ và cách mỗi nhân vật được đưa ra lại rất cần thiết cho hiệu ứng hình ảnh tổng thể. Mỗi chữ cái trong tên công ty đều được viết hoa. Điều thú vị là chúng có hai kích cỡ: “L” và “O” lớn hơn, trong khi dòng chữ “thật” được viết bằng chữ nhỏ hơn.

Vì vậy, mặc dù tất cả các ký tự đều được viết hoa nhưng các nhà thiết kế vẫn cố gắng duy trì trong giới hạn của các quy tắc ngữ pháp.

MondiaL

Câu chuyện đằng sau cụm từ trong biểu tượng logo L’Oréal

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_L’OREAL

Cụm từ ” Because I’m Worth It ” (Bởi vì tôi xứng đáng) lần đầu tiên xuất hiện trong một quảng cáo của L’Oreal vào năm 1973. Nó được viết bởi nhà viết quảng cáo 23 tuổi Ilon Specht và McCann Erickson. Cụm từ này hóa ra rất phổ biến và tờ New Yorker thậm chí còn dành một bài báo cho nó vào năm 1999.

Font logo L’Oréal

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_L’OREAL

Loại được chọn cho nhãn từ LOreal rất dễ đọc và rõ ràng.

Chúng ta không thể nhận thấy bất kỳ đặc điểm độc đáo đáng chú ý nào: mọi nhân vật đều trông giống như trong blog hoặc một bài báo trên tạp chí. Do phông chữ đơn giản và tối giản, phù hiệu rất dễ nhận biết và không khiến bạn nghi ngờ về việc nó thuộc về ai.

Màu sắc logo L’Oréal

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_L’OREAL

Logo L’Oreal về cơ bản được tạo ra dưới dạng sự kết hợp giữa màu trắng và đen. Biểu tượng của công ty có nền màu đen, trong khi bản thân nhãn hiệu có màu trắng (âm bản). Tuy nhiên, điều ngược lại cũng có thể chấp nhận được.

Sự kết hợp thanh lịch và cổ điển này tượng trưng cho phong cách bẩm sinh, cũng như sự thuần khiết (màu trắng) và bí ẩn (màu đen).

Điều đáng nói là biểu tượng có thể có nhiều màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào bối cảnh thị giác. Thông thường, nó có sắc thái vàng, đôi khi có hiệu ứng 3D.

Video

Nguồn
Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời