Yếu tố nào tạo nên một logo chất lượng - MondiaL

Yếu tố nào tạo nên một logo chất lượng

Câu hỏi liệu một logo có chất lượng hay không cũng có thể dẫn đến sự không chắc chắn cho các nhà thiết kế đồ họa.

Sở thích cá nhân là một yếu tố không thể tránh khỏi trong cuộc trò chuyện, điều này có thể khiến nó giống như một bí ẩn khó giải đáp.

Để hiểu điều gì tạo nên một dấu hiệu tốt, bạn cần tìm cách suy nghĩ về nó một cách khách quan — nghĩa là, không để cảm xúc, sở thích hoặc ý kiến ​​cá nhân ảnh hưởng đến kết quả.

Bạn phải tự hỏi mình, logo có ý nghĩa như thế nào đối với thương hiệu?

Làm thế nào nó có thể chịu đựng được thử thách của thời gian và khiến mọi người nhớ lại mọi thứ trong nháy mắt?

Mondial xin phép trả lời những câu hỏi này và cung cấp một cái nhìn tổng quan nhanh chóng về các chức năng và đặc điểm cơ bản của một logo chất lượng và đạt chuẩn.

Chức năng của một Logo 

Một logo chất lượng là công cụ hoàn hảo để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn và tạo ấn tượng khó quên. Họ sử dụng thiết kế để phân biệt sản phẩm và dịch vụ với các đối thủ cạnh tranh và giao tiếp thị phần của thương hiệu.

 

Thiết kế logo bắt đầu với một chiến lược. Một logo tốt mang lại chiến lược đó. Minh họa bằng vật chất tối .

Một logo chất lượng là công cụ hoàn hảo để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn và tạo ấn tượng khó quên. Họ sử dụng thiết kế để phân biệt sản phẩm và dịch vụ với các đối thủ cạnh tranh và giao tiếp thị phần của thương hiệu.

Thiết kế logo bắt đầu với một chiến lược. Một logo tốt mang lại chiến lược đó. Minh họa bằng vật chất tối .

Một logo chất lượng là công cụ hoàn hảo để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn và tạo ấn tượng khó quên. Họ sử dụng thiết kế để phân biệt sản phẩm và dịch vụ với các đối thủ cạnh tranh và giao tiếp thị phần của thương hiệu.

 

Thiết kế logo bắt đầu với một chiến lược. Một logo tốt mang lại chiến lược đó. Minh họa bằng vật chất tối .

Mặc dù rất dễ bị choáng ngợp bởi tính chất chủ quan của tính thẩm mỹ thị giác trong thiết kế logo, nhưng hãy xem xét những gì bạn có thể kiểm tra khi đánh giá một logo – cụ thể là hiệu suất chức năng.

Cuối cùng, một logo không chỉ cần yếu tố chất lượng tốt thì cần phải trông đẹp mắt, nhưng quan trọng hơn, nó phải đáp ứng các mục tiêu xây dựng thương hiệu của bạn và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Các yếu tố hình ảnh của một Logo chất lượng 

Logo thường bao gồm kiểu chữ, đồ họa và cách phối màu.

Đây là những yếu tố thiết kế trực quan và chất lượng của chúng có thể mang tính chủ quan.

Mặc dù vậy, các nhà thiết kế logo giỏi sử dụng các nguyên tắc nghiên cứu thương hiệu và thiết kế logo để tối ưu hóa các yếu tố này.

 

Logo này của Mitch. được lấy cảm hứng trực tiếp từ sản phẩm của mình và chơi với các hình dạng để tạo ra một thiết kế vượt thời gian.

 

Maurojaurenart sử dụng nhận thức về không gian để tạo ra một logo vừa thanh lịch vừa dễ chịu.

 

 

 

Logo này của Mitch. được lấy cảm hứng trực tiếp từ sản phẩm của mình và chơi với các hình dạng để tạo ra một thiết kế vượt thời gian.

 

 

Maurojaurenart sử dụng nhận thức về không gian để tạo ra một logo vừa thanh lịch vừa dễ chịu.

 

Logo này của Mitch. được lấy cảm hứng trực tiếp từ sản phẩm của mình và chơi với các hình dạng để tạo ra một thiết kế vượt thời gian.

 

Maurojaurenart sử dụng nhận thức về không gian để tạo ra một logo vừa thanh lịch vừa dễ chịu.

Phông chữ truyền tải nhiều thông tin hơn những từ thực tế mà chúng biểu thị.

Một logo chất lượng có tính đến các liên kết chung mà phông chữ phải thúc đẩy một sự rung cảm nhất định. Hãy xem xét logo ở trên – hai phiên bản của cùng một thương hiệu.

Mặc dù mỗi nhà thiết kế có một cách tiếp cận khác nhau, nhưng tất cả đều sử dụng biểu trưng sans serif sạch sẽ (với một số loại hào nhoáng trong một trường hợp) để truyền tải sự sang trọng và hiện đại.

Ngay cả khi không có mô tả của công ty, người xem có thể dịch nội dung ngay lập tức. Điều này không xảy ra một cách tình cờ – các nhà thiết kế logo giỏi nghiên cứu thủ công của họ.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Anastasia S. sử dụng màu sắc hài hòa và tươi sáng, ấm áp cho một thiết kế mang lại cảm giác hạnh phúc và thân thiện với gia đình.

Màu sắc có khả năng gợi lên những cảm xúc thô và những logo tuyệt vời sử dụng nó để thu hút người nhìn ở mức độ cảm xúc.

Chọn màu logo phù hợp có thể ngay lập tức khơi dậy cảm giác hạnh phúc và sung túc (như logo ở trên), trong khi màu tối hơn có thể làm cho cùng một logo trông u ám và sắc sảo hơn.

Các logo tốt sử dụng tâm lý học màu sắc và lý thuyết màu sắc để đưa ra các lựa chọn màu sắc sáng suốt và đừng quên xem xét sự khác biệt giữa các nền văn hóa và truyền thống.

 

Đồ họa logo có thể liên quan đến minh họa phức tạp. Thiết kế bởi angel-es .

 

Hoặc đồ họa logo có thể phẳng và phong cách. Thiết kế bởi Ade G.

 

Đồ họa logo có thể liên quan đến minh họa phức tạp. Thiết kế bởi angel-es .

 

Hoặc đồ họa logo có thể phẳng và phong cách. Thiết kế bởi Ade G.

 

Đồ họa logo có thể liên quan đến minh họa phức tạp. Thiết kế bởi angel-es .

 

Hoặc đồ họa logo có thể phẳng và phong cách. Thiết kế bởi Ade G.

Đồ họa trong logo có thể bao gồm các hình minh họa và biểu tượng được vẽ phức tạp hoặc các đường thẳng, hoa văn và kết cấu đơn giản.

Khi được đưa vào quá trình xây dựng thương hiệu, đồ họa có tiềm năng trở thành một lực lượng chi phối.

Hãy nghĩ về những nét chữ nổi tiếng mà bạn sẽ tự động kết hợp với thương hiệu của mình, chẳng hạn như quả táo của Apple hoặc dấu ngoặc kép của Nike.

Đồ họa tốt có thể giúp nâng cao bất kỳ loại logo nào lên vai trò của thiết bị ghi nhớ, đưa thương hiệu của bạn vào trí nhớ của người xem rất lâu sau khi họ bỏ đi.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo do Sign²in tạo ra này kết hợp kiểu chữ, màu sắc và đồ họa lại với nhau để tạo thành một bố cục đẹp mắt.

Bố cục là tìm ra cách hiệu quả nhất để kết hợp tất cả các yếu tố thiết kế trực quan lại với nhau một cách hài hòa.

Một logo có hình thức tốt là một logo cân bằng trọng lượng của các yếu tố khác nhau.

Tiêu điểm nên tập trung vào thị giác và thông tin thiết kế quan trọng nhất sẽ nổi bật ngay lập tức.

Trong khi nghiên cứu cho thấy rằng việc bao gồm nhiều khoảng trắng hơn sẽ làm tăng khả năng đọc và khả năng sử dụng, các logo tốt có thể giữ được hình ảnh ấn tượng bằng cách sử dụng nhiều kiểu lưới đã thử và đúng (quy tắc một phần ba, quy tắc tỷ lệ cược).

Yếu tố chất lượng làm nên một logo tốt 

Hãy chuyển sang những phẩm chất không quá hữu hình của một thiết kế logo tốt.

Mặc dù điều quan trọng là phải tối đa hóa hiệu quả của logo thông qua các đặc điểm thiết kế vật lý được đề cập ở trên, nhưng thiết kế logo tốt là cách nó đáp ứng nhu cầu của thương hiệu của bạn.

Mặc dù việc đánh giá chất lượng thiết kế có thể mang tính chủ quan, nhưng các mục tiêu rõ ràng có thể giúp đo lường kết quả dễ dàng hơn. Hãy xem xét các tiêu chí sau khi cố gắng xác định chất lượng logo của bạn. Đây là một dấu hiệu tốt:

Sự khác biệt:

Logo của bạn phải đặc biệt và nổi bật so với các thương hiệu tương tự. Sử dụng các yếu tố thiết kế nằm ngoài xu hướng hiện tại để tạo ra tác động trực quan mạnh mẽ.

Thương hiệu nên có một câu chuyện độc đáo, đây sẽ là kim chỉ nam để bạn thiết kế một logo độc đáo cho nó.

 

Logo này khác biệt bằng cách khéo léo diễn giải lại hình ảnh của một cuộn sushi. Thiết kế bởi thiết kế cucuque .

 

Một hình tượng trừu tượng đang chạy là đặc điểm thường thấy trong các biểu trưng thể dục, nhưng vòng quay màu xanh lam tạo nên sự khác biệt của anh ta với hình dạng độc đáo và một chiếc mũ vui nhộn.

Logo này khác biệt bằng cách khéo léo diễn giải lại hình ảnh của một cuộn sushi. Thiết kế bởi thiết kế cucuque .

Một hình tượng trừu tượng đang chạy là đặc điểm thường thấy trong các biểu trưng thể dục, nhưng vòng quay màu xanh lam tạo nên sự khác biệt của anh ta với hình dạng độc đáo và một chiếc mũ vui nhộn.

Logo này khác biệt bằng cách khéo léo diễn giải lại hình ảnh của một cuộn sushi. Thiết kế bởi thiết kế cucuque .

Một hình tượng trừu tượng đang chạy là đặc điểm thường thấy trong các biểu trưng thể dục, nhưng vòng quay màu xanh lam tạo nên sự khác biệt của anh ta với hình dạng độc đáo và một chiếc mũ vui nhộn.

Sự liên quan:

Mức độ liên quan đề cập đến mức độ kết nối thiết kế logo của bạn với khách hàng.

Điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu đối tượng để hiểu đối tượng mục tiêu chính xác cho biểu trưng của bạn, từ các mô tả rộng như độ tuổi và trình độ học vấn đến các mô tả hẹp như giá trị và sở thích.

Sử dụng kiến ​​thức của bạn về cộng đồng để hướng dẫn bạn nghiên cứu các yếu tố thiết kế nào phù hợp nhất với bạn.

Điều này liên quan đến một hành động cân bằng với chủ đề trên: bạn muốn logo của mình nổi bật, nhưng bạn không muốn nó quá kém nổi tiếng đến mức khách hàng mục tiêu của bạn không thể liên quan đến nó. 

Công ty thiết kế logo MondiaL

Joe Abelgas ™ sử dụng kiểu chữ dễ nhớ thu hút khách du lịch và nghỉ dưỡng trên đảo

Sự đơn giản:

Các logo tốt nhất đủ đơn giản để có thể nhìn thấy trong nháy mắt.

Như nhà thiết kế Jeff Fisher đã nói, một bảng hiệu tuyệt vời nên “thu hút sự chú ý của người xem, lao nhanh qua bảng hiệu với tốc độ 70 dặm / giờ, trên một gói hàng trên kệ cửa hàng đông đúc, hoặc trong bất kỳ trường hợp sử dụng nào khác cho quảng cáo, tiếp thị và … sử dụng của các chương trình khuyến mãi. ”

EWMDesigns sử dụng những nét thiết kế khiêm tốn để tạo ra một bầu không khí chào đón.

Sự đơn giản có liên quan trực tiếp đến khả năng ghi nhớ.

Một logo phải chứa đựng một thông điệp thương hiệu súc tích và điều này dễ dàng đạt được thông qua phông chữ dễ đọc, hình dạng tối giản và chi tiết nhỏ (xem xét thiết kế của bạn hoạt động tốt như thế nào ở chế độ đơn sắc hoặc khi thu nhỏ xuống kích thước nhỏ).

Vượt thời gian:

Ngày nay, một logo tốt là chưa đủ – nó còn phải tốt trong nhiều năm tới.

Mặc dù thỉnh thoảng thiết kế lại logo là một lựa chọn, nhưng những thay đổi liên tục có thể ảnh hưởng đến khả năng người tiêu dùng liên kết logo với doanh nghiệp.

Đó là lý do tại sao một logo tốt có thiết kế vượt thời gian ngay từ đầu.

Công ty thiết kế logo MondiaL

smiDESIGN sử dụng các serifs hình học, tinh tế để tạo ra một logo vừa cổ điển vừa hiện đại.

Để có một biểu trưng vượt thời gian, hãy tránh các kiểu thổi phồng hoặc chạy theo các xu hướng vì lợi ích của riêng chúng.

Xu hướng tự cập nhật thậm chí còn nhanh hơn cả thời gian mà khán giả dành cho logo của bạn. Tập trung vào chất lượng dựa trên nghiên cứu thị trường.

Hãy nghĩ về những logo mà bạn biết đã vượt qua thử thách của thời gian.

Trong khi một số logo nổi tiếng tự cập nhật để theo kịp thời đại hiện đại, bạn vẫn có thể nhận ra thương hiệu trong suốt các lần lặp lại của chúng.

Thích nghi:

Khả năng thích ứng đề cập đến việc thiết kế logo của bạn hoạt động tốt như thế nào trên tất cả các phương tiện truyền thông, kỹ thuật số và vật lý có thể.

Biểu trưng của annalisa_furia được thiết kế với nhiều cấu hình, giúp nó sẵn sàng cho mọi thứ

Logo đáp ứng khác nhau về kích thước và độ phức tạp, thậm chí đôi khi có nhiều màu sắc khác nhau để phù hợp với các mục tiêu khác nhau.

Một thiết kế logo tốt phải hoạt động trên thiết bị di động và web, kỹ thuật số và in ấn, và hoạt động trên mọi quy mô và hình dạng.

Mọi thương hiệu đều xứng đáng có một logo tốt

Bây giờ bạn đã biết những phẩm chất cần tìm kiếm, bạn có thể tiếp tục và tạo ra một logo mà bạn có thể tự tin gọi là một logo tốt. Nếu bạn cần trợ giúp để thực hiện logo của mình, hãy cân nhắc việc thuê một chuyên gia để chuyển tầm nhìn của bạn thành một logo tuyệt vời mà bạn có thể tự hào.

Nguồn: 99 designs

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, Mondial tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố  “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến Mondial.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời