Ý nghĩa về màu đỏ và câu chuyện thiết kế logo - MondiaL

Ý nghĩa về màu đỏ và câu chuyện thiết kế logo – nhận diện thương hiệu gam màu đỏ.

Màu đỏ là một màu rất nóng. Nó gắn liền với lửa, bạo lực và chiến tranh. Nó cũng gắn liền với tình yêu và niềm đam mê. Trong lịch sử, nó được liên kết với ma quỷ và thần Cupid. Màu đỏ thực sự có thể ảnh hưởng đến cơ thể con người, làm tăng huyết áp và tốc độ hô hấp. Nó cũng đã được chứng minh là giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Gam màu đỏ

Màu đỏ có thể liên quan đến sự tức giận, nhưng nó cũng liên quan đến tầm quan trọng (hãy nghĩ đến thảm đỏ tại các lễ trao giải và các sự kiện của người nổi tiếng). Màu đỏ cũng biểu thị sự nguy hiểm (nguyên nhân đèn và biển báo dừng có màu đỏ, nhãn cảnh báo thường có màu đỏ).

Bên ngoài thế giới phương Tây, màu đỏ có những liên tưởng khác nhau. Ví dụ, ở Trung Quốc, màu đỏ là màu của sự thịnh vượng và hạnh phúc. Nó cũng có thể được sử dụng để thu hút may mắn. Trong các nền văn hóa phương Đông khác, cô dâu mặc màu đỏ trong ngày cưới. Tuy nhiên, ở Nam Phi, màu đỏ là màu của tang tóc. Màu đỏ cũng gắn liền với chủ nghĩa cộng sản.

Do sự phổ biến của phong trào [RED], màu đỏ đã trở thành màu liên quan đến nhận thức về AIDS ở Châu Phi.

Các anh chị có thể để ý là rất nhiều thương hiệu đã sử dụng gam màu đỏ trong thiết kế logo của mình. Như bóng đá thì có thể kể đến Manchester United, Liverpool, Thời trang thể thao có Nike, Đồ ăn có KFC v.v…

Trong thiết kế, màu đỏ có thể là một màu nhấn mạnh. Nó có thể rất mạnh nếu được sử dụng quá nhiều trong một thiết kế, đặc biệt là ở dạng tinh khiết nhất của nó. Đây là một màu sắc tuyệt vời khi một người muốn thể hiện quyền lực hoặc niềm đam mê trong một thiết kế. Tuy nhiên, màu đỏ có thể rất linh hoạt, với các phiên bản sáng hơn rực rỡ hơn và các sắc thái đậm hơn mạnh mẽ và thanh lịch hơn.

Một câu hỏi dành cho bạn khi đọc đến đây: Bạn có muốn thiết kế logo cho doanh nghiệp mình màu đỏ không?

Ví dụ  #

logo màu đỏ

Thiết kế Nacache

Các hình minh họa màu đỏ tươi trên trang chủ của trang web Nacache Design tiếp thêm sức sống và năng lượng cho trang.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Phòng thí nghiệm Ming

Nền đỏ hồng tươi trên trang web của Ming Lab thật quyến rũ và say lòng người. (2010)

Công ty thiết kế logo MondiaL

khởi động phòng thí nghiệm

Màu đỏ nhẹ nhàng trên trang web của Phòng thí nghiệm khởi động rất rực rỡ mà không quá hung hăng. (2010)

Công ty thiết kế logo MondiaL

Trang web của Bigsound Buzz có thiết kế đơn sắc với nhiều sắc thái khác nhau và các điểm nhấn màu đỏ, trong trường hợp này, nó mang lại cho nó một cảm giác giống cây anh túc, cổ điển. (2010)

Công ty thiết kế logo MondiaL

Trang web của Build in Amsterdam sử dụng màu nhấn đỏ tươi ngay lập tức thu hút sự chú ý vào giữa trang. (2010)

nguồn : smashingmagazine

Công ty thiết kế logo MondiaL

Góc nhìn MondiaL

Màu đỏ trong thiết kế vẫn là một gam màu thú vị, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu thành công với gam màu đỏ như Nike, Coca-Cola, KFC v.v…

Và mỗi doanh nghiệp vẫn có thể xây dựng thương hiệu với gam màu đỏ riêng biệt, vì trong phối mãu đỏ có rất nhiều cách để thể hiện cho đúng bản sắc thương hiệu của mình.

MondiaL – Người định hướng hành trình thương hiệu.

MondiaL theo đuổi giá trị “ Tận Tâm”- “Hiệu quả” khi triển khai tư vấn thương hiệu cho doanh nghiệp bên cạnh những giá trị mà phần đông công ty thiết kế đã có như sáng tạo- khác biệt- chuẩn quốc tế.

Hãy liên hệ ngay với MondiaL về câu chuyện xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời