Ý nghĩa đằng sau các gam màu sắc Logo » MondiaL

Ý nghĩa đằng sau các gam màu sắc Logo

Ý nghĩa đằng sau các gam màu sắc Logo

Khi bạn tạo logo, một trong những quyết định quan trọng nhất là chọn màu sắc cho thương hiệu của bạn. Chọn bảng màu phù hợp giúp thiết lập danh tính của bạn tốt hơn và thêm tính linh hoạt cho thiết kế của bạn.

Các lựa chọn màu sắc cũng mang lại chiều sâu cho logo của bạn bằng cách tạo kết nối trực quan với các giá trị và tính cách của công ty bạn. Sự kết hợp phù hợp có thể truyền đạt một cách trực quan cảm giác mà công ty của bạn đang hướng tới người tiêu dùng.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Không chỉ là sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, màu sắc giúp thương hiệu của bạn kết nối với người tiêu dùng ở mức độ tâm lý sâu sắc hơn. Khi bạn chọn logo và bảng màu của thương hiệu, bạn cũng đang chọn những cảm xúc và liên tưởng mà bạn đang tìm cách gợi lên.

Tâm lý về màu sắc này là một cân nhắc quan trọng khi bạn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Bảng màu phù hợp có thể truyền đạt ý nghĩa sâu sắc về các giá trị của bạn và khơi gợi các hành vi cụ thể. Nói rộng ra, những lựa chọn sai lầm có thể gây hại cho hình ảnh thương hiệu của bạn.

Khoa học đã nhiều lần chỉ ra rằng bộ não của chúng ta phản ứng theo nhiều cách khác nhau với những màu sắc cụ thể. Bằng cách hiểu mỗi màu sắc ảnh hưởng đến tâm trí và cảm xúc mà nó khuấy động như thế nào, bạn có thể tạo ra một thương hiệu hiệu quả hơn. Điều quan trọng cần nhớ là đây là một lĩnh vực đa sắc thái và phức tạp, đòi hỏi phải suy nghĩ cẩn thận. Xem xét cách mỗi màu này ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm lý:

Màu đỏ

Một trong những màu cơ bản và là biểu tượng chung của đam mê, giận dữ và phấn khích, màu đỏ là màu phổ biến trong xây dựng thương hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm một hình ảnh thương hiệu trẻ trung, vui tươi và sôi nổi, thì màu đỏ là một lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn thích một cách tiếp cận thận trọng, nhẹ nhàng hơn, thì màu đỏ không nên xuất hiện trên radar màu của bạn.

Các hiệp hội phổ biến cho màu đỏ bao gồm:

  • Gentleness
  • Energy
  • Romance
  • Warmth
  • Love
  • Comfort
Công ty thiết kế logo MondiaL

 

Màu vàng 

Màu sắc ấm áp này là một ví dụ điển hình về sự thân thiện và vui vẻ. Các thương hiệu đang tìm cách thu hút người tiêu dùng bằng một cái ôm ấm áp, thoải mái và năng lượng trẻ trung nên hướng tới Màu vàng. Ngoài ra, màu sắc có thể tỏa ra một bản sắc vui tươi và giá cả phải chăng.

Các hiệp hội phổ biến cho màu vàng bao gồm:

  • Friendly
  • Cheerful
  • Youthful
  • Energy
  • Positivity
  • Hapiness
Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu cam 

Màu cam là người anh em vui tươi và tràn đầy năng lượng hơn của màu vàng. Nó pha trộn một cảm xúc sôi nổi và năng động hơn liên quan đến màu đỏ trong khi sử dụng các tông màu dịu hơn của màu vàng. Màu cam rất phù hợp với những thương hiệu muốn khơi gợi cảm giác tràn đầy sức sống và hạnh phúc, chẳng hạn như các công ty du lịch. Tính hiếu chiến của nó được kiềm chế bởi sự thân thiện thể hiện một màu sắc tuyệt vời cho lời kêu gọi hành động.

Các hiệp hội phổ biến cho màu da cam bao gồm:

  • Energy
  • Excitement
  • Prosperity
  • Warmth
  • Playfulness
  • Change
Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu tím

Đối với những thương hiệu muốn thể hiện sự tinh tế và hoàng gia, màu tím là lựa chọn hàng đầu. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người cố gắng thể hiện sự sáng tạo và bản sắc nhẹ nhàng của họ. Màu tím là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu như mỹ phẩm và các công ty bán lẻ cao cấp. Những người đang tìm kiếm một sức hấp dẫn rộng hơn, thực tế hơn nên tránh những màu tím đậm.

Các hiệp hội phổ biến cho màu tím bao gồm:

  • Spiritual awareness
  • Luxury
  • Authenticity
  • Truthfulness
  • High quality
  • Introspection
Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu xanh lá

Màu xanh lá là một trong những màu yên tĩnh hơn vì nó không buộc mắt phải thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào. Màu sắc cho thấy cảm giác cân bằng và bình tĩnh cũng như kết nối với thiên nhiên. Các thương hiệu đang tìm cách khắc họa cơ hội cho những khởi đầu mới và sự an toàn có thể coi màu xanh lá cây là một cách để thư giãn đầu óc. Nó không tạo ra sức mạnh tràn đầy năng lượng của các màu ấm, vì vậy các công ty theo đuổi một tuyên bố táo bạo có thể không thích nó.

Các hiệp hội phổ biến cho màu xanh lá cây bao gồm:

  • Nature
  • Health
  • Wealth
  • Tranquility
  • Harmony
  • Fertility

Màu xanh da trời

Giống như vùng biển yên tĩnh, màu xanh truyền cảm hứng cho cảm giác bình tĩnh và nhận thức về tinh thần cùng với cảm giác tin tưởng. Màu xanh lam là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và y tế đang cố gắng truyền cảm giác bình tĩnh và chữa bệnh. Mặt khác, màu xanh đậm hơn mang lại cho thương hiệu doanh nghiệp cảm giác tự tin và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lạm dụng màu xanh lam có thể khiến thương hiệu trở nên lạnh lùng và xa cách.

Các hiệp hội phổ biến cho màu xanh da trời bao gồm:

  • Wisdom
  • Loyalty
  • Spirituality
  • Mystery
  • Sophistication
  • Respectability
Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu nâu

Sắc độ sâu của màu nâu truyền cảm giác nghiêm túc mà không có âm bội mạnh hơn của màu đen. Nó vẫn mềm mại hơn và sự kết nối của nó với các tông màu tự nhiên khiến nó trở thành một lựa chọn có cơ sở hơn. Các thương hiệu đang tìm cách khắc họa cảm giác hỗ trợ thầm lặng và độ tin cậy có thể làm tốt với màu nâu. Mối liên hệ của nó với thiên nhiên cũng mang lại cảm giác gồ ghề nhưng ấm áp.

Các hiệp hội phổ biến cho màu nâu bao gồm:

  • Nature
  • Reliability
  • Seriousness
  • Confidence
  • Security
  • Friendship
Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu hồng 

Thường được coi là màu nữ tính nhất, màu hồng dù sao cũng rất linh hoạt. Là màu đỏ nhạt hơn, các thương hiệu sử dụng màu hồng có thể giữ lại cảm giác tràn đầy năng lượng và sự vui vẻ pha trộn với nhận thức về sự bình tĩnh nhẹ nhàng.

Các hiệp hội phổ biến cho màu hồng bao gồm:

  • Physical tranquility
  • Warmth
  • Love
  • Sexuality
  • Romance
  • Femininity
Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu xám 

Không giống như nhiều màu khác, màu xám là một trong những sắc thái trung tính nhất hiện có. Các thương hiệu thường chọn nó vì cảm giác vượt thời gian, thiết thực và không thiên vị. Lý tưởng nhất là sử dụng nó làm màu phụ để mang lại nền dịu hơn và trung tính hơn cho các màu đậm, mặc dù một số công ty (như Apple) sử dụng nó với thành công vang dội.

Các hiệp hội phổ biến cho màu xám bao gồm:

  • Practicality
  • Efficiency
  • Timelessness
  • Classic
  • Serious
  • Mystery
Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu đen

Được coi là sự vắng mặt của màu sắc, màu đen vẫn có thể là một màu sắc mạnh mẽ để đưa vào thương hiệu. Theo truyền thống, màu đen được coi là biểu tượng của sự chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng để khơi gợi cảm giác sang trọng, chất lượng và quyền lực. Các thương hiệu chọn màu đen đang tìm cách đưa ra tuyên bố mạnh mẽ và truyền đạt cảm giác về quyền lực và sự tôn trọng.

  • Power
  • Strength
  • Intelligence
  • Glamour
  • Luxury
  • Modern
Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu trắng 

Màu trắng có xu hướng bị bỏ qua hoặc xếp xuống nền, nhưng màu trung tính này rất quan trọng. Nó có thể hoạt động như một màu phụ để tạo độ tương phản và có thể mang lại nền đơn giản, rõ ràng cho logo. Màu trắng là màu phản chiếu thể hiện sự tinh khiết, tinh tế và hiệu quả. Các thương hiệu đang cố gắng truyền đạt mức độ độc quyền và sang trọng có thể sử dụng màu trắng để đạt được thành công vang dội.

Các hiệp hội phổ biến cho màu trắng bao gồm:

  • Hygiene
  • Purity
  • Cleanness
  • Clarity
  • Youth
  • Innocence
Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu sắc là một khía cạnh quan trọng trong bản sắc thương hiệu của bạn. Khi bạn tạo một logo, bạn nên dành chút thời gian để xem xét từng màu nói lên điều gì về công ty của bạn. Hiểu được sự pha trộn màu sắc phù hợp có thể giúp bạn truyền đạt thông điệp của mình tốt hơn.

Hãy suy nghĩ về những cảm xúc mà bạn đang cố gắng khơi gợi và cách bạn muốn người tiêu dùng phản ứng với thương hiệu của mình. Bằng cách chọn cách kết hợp màu sắc phù hợp, bạn có thể giúp thương hiệu của mình để lại tác động lâu dài, hình thành mối liên hệ mạnh mẽ hơn với khán giả của bạn.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, MondiaL tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến Mondial.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Để lại một bình luận