em lại Back to the Future II: Logo tương lai tuyệt vời - MondiaL

Xem lại Back to the Future II: Logo tương lai tuyệt vời

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo của các công ty nổi tiếng sẽ trông như thế nào sau 50 năm nữa?

McDonald’s sẽ từ bỏ các vòm màu vàng của họ để chuyển sang chữ ‘M’ thay đổi màu sắc? Nike vẫn sẽ chơi thể thao như cũ chứ?

Đó là một điều thú vị để tưởng tượng — đó chính xác là những gì những người tạo ra loạt phim Back to the Future đã làm khi họ đưa các nhân vật của mình đến tương lai hơn 20 năm.

Hiện tượng quay lại tương lai

Đối với những người không quen thuộc, Back to the Future đã ra mắt thứ đã trở thành một trong những thương hiệu phim thành công nhất mọi thời đại của Universal Studios.

Trong bộ phim đầu tiên, Marty, 17 tuổi, vô tình đi vào không-thời gian liên tục, phá vỡ các con đường tự nhiên của nó. Điều này dẫn đến một vấn đề to lớn mà cuối cùng Marty sẽ phải trả giá bằng mạng sống của mình nếu anh ta không tìm ra cách khiến cha mẹ mình yêu nhau.

Thật không may, do sự hiện diện của anh ấy vào những năm 1950, mẹ của anh ấy đã bị nhầm lẫn với anh ấy thay vì người cha dè dặt hơn và hơi khó xử của anh ấy. Rất may, Marty đã thành công trong việc ghép cặp đôi xứng đáng một lần nữa và đảm bảo rằng cuộc sống của chính anh ấy, cũng như anh chị em của anh ấy, sẽ diễn ra như kế hoạch.

Cuối cùng, anh ấy có thể đưa mình trở về nhà vào tháng 10 năm 1985 tốt đẹp, nơi anh ấy thuộc về, may mắn là cuộc sống của anh ấy lại đi đúng quỹ đạo một lần nữa.

Đây là ưu đãi đầu tiên của bộ phim được yêu thích nhất, đưa chúng ta đến bộ phim tiếp theo trong sê-ri:

Trở lại tương lai II

Phần phim thứ hai của loạt phim bắt đầu ngay khi phần đầu tiên kết thúc. Marty và Doc bắt đầu bước vào năm 2015, vào thời điểm đó, là 30 năm trong tương lai.

Mặc dù nhiều yếu tố cốt truyện tổng thể giống như phần phim đầu tiên, nhưng khía cạnh thú vị nhất của bộ phim là cái nhìn về những gì các nhà làm phim tưởng tượng về năm 2015—từ công nghệ trong phim đến cách họ nhìn nhận sự phát triển của thương hiệu.

Đó là một cái nhìn hấp dẫn về thời đại hoài cổ của thập niên 80 và nơi mà xã hội được cho là đang hướng tới.

Tất nhiên, trong nhiều trường hợp, những điều này tỏ ra sai lệch đôi chút—điều mà chúng ta sẽ thấy ngay bây giờ, khi xem xét cách các nhà làm phim tưởng tượng các logo nổi tiếng của thế giới sẽ thay đổi như thế nào trong thiên niên kỷ mới.

Các thương hiệu và biểu tượng nổi bật trong Back to the Future II

Sau đây là một bộ sưu tập thú vị về các vị trí thương hiệu đáng chú ý nhất trong suốt bộ phim BTTF2. Mặc dù bộ phim đã cố gắng hết sức để “ đoán ” xem các logo và thương hiệu sẽ trông như thế nào trong tương lai xa của năm 2015, nhưng bạn sẽ thấy rằng nhiều trong số chúng còn khá xa vời.

Hãy cùng xem cách thực hiện nhé!

Pepsi

Công ty thiết kế logo MondiaL

Phiên bản logo Pepsi của bộ phim BBTF2 có tên Pepsi nằm bên trong logo hình tròn, được cắt thành các lát màu xanh và đỏ. Phông chữ của nó có vẻ tương lai và khoa học viễn tưởng hơn nhiều, trong khi phông chữ hiện tại sạch sẽ và trông hiện đại hơn nhiều.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Phiên bản 2015 ngoài đời thực cũng có từ “Pepsi” lơ lửng bên dưới logo hình tròn màu xanh, trắng và đỏ mang tính biểu tượng, trong khi phiên bản 1985 cũng có từ “Pepsi” ở giữa logo hình tròn thay vì nó hơi nổi bên dưới . Ngoài ra, trong phiên bản điện ảnh BBTF2, trên mặt kính có dòng chữ “Pepsi perfect,” —không chỉ là ‘Pepsi’.

Jaws

Công ty thiết kế logo MondiaL

Jaws , một tác phẩm được yêu thích khác theo đúng nghĩa của nó, là một bộ phim kinh dị được yêu thích phát hành năm 1975 do Steven Spielberg đạo diễn. Phim theo chân một con cá mập trắng lớn ăn thịt người đã khủng bố một thị trấn nghỉ dưỡng mùa hè—tạo thành công nỗi sợ hãi khiến những người đi biển tránh xa sóng biển trong nhiều mùa hè sắp tới.

Mặc dù Jaws đã có một số phần tiếp theo, nhưng nó chưa bao giờ biến thành hình ba chiều như trong hình trong phiên bản logo BTTF2. Tuy nhiên, nó vẫn là một bộ phim mang tính biểu tượng về mặt văn hóa, vì vậy có lẽ việc đưa nó vào rạp chiếu BBTF2 năm 2015 cũng có ý nghĩa nào đó. Phiên bản logo thực năm 2015 cũng có hình ảnh một con cá mập thực tế đang nhìn lên con mồi là con người của mình, trong khi logo BTTF2 không bao gồm bất kỳ yếu tố sống nào—cá mập hay con người.

USA today

Công ty thiết kế logo MondiaL

Trong một cảnh của bộ phim, Doc cầm tờ báo có hình tên tội phạm Marty McFly. Các nhà sản xuất BTTF2 đã sử dụng phiên bản logo năm 1985, nghĩ rằng giấy in báo sẽ không thay đổi logo của họ và nó sẽ giữ nguyên cho đến năm 2015.

Tuy nhiên, nó không thực sự hiệu quả vì tờ báo đã đổi tên thương hiệu—xóa các hình dạng lục địa khỏi quả địa cầu và thay đổi phông chữ của dòng chữ USA TODAY. Và, bảng màu đã thay đổi từ trắng và xanh lam sang xanh lam và đen, đồng thời họ cũng loại bỏ đường kẻ đi qua logo USA TODAY trong phiên bản 2015 thực.

Texaco

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo BTTF2 Texaco khá gần với vị trí trên!

Công ty thiết kế logo MondiaL

Từ biểu trưng Texaco thực tế khi được viết ra có phông chữ khác và biểu trưng Texaco ngoài đời thực không có dấu từ đầy đủ . Tuy nhiên, vòng tròn màu đỏ và chữ T viết hoa bên trong ngôi sao rất giống nhau, vì nó gần giống với phiên bản điện ảnh của logo.

Logo và sản phẩm của Nike

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo Nike không chỉ là một phần quan trọng trong bộ phim BTTF2 mà còn là một tính năng hỗ trợ bao gồm một số đôi giày hình ống xinh xắn.

Rất may, vào năm 2015, như một cách để biến điều kỳ diệu thành hiện thực, Nike đã phát hành một số đôi giày Nike đặc biệt, Nike Meg , được thiết kế giống như đôi của McFly trong phim. Tất nhiên, họ cũng thiết kế cặp gốc từ bộ phim BTTF2.

Đây là nghệ thuật bắt chước cuộc sống thực hay nghệ thuật bắt chước cuộc sống thực? Ai biết được, nhưng kết quả cuối cùng là một đôi giày cực kỳ tuyệt vời đã buộc một phép thuật điện ảnh nào đó tồn tại trong thế giới thực.

Mark Parker, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nike cho biết như sau về phiên bản năm 2015, “Chúng tôi bắt đầu tạo ra thứ gì đó chỉ là hư cấu, và chúng tôi đã biến nó thành sự thật, phát minh ra một công nghệ mới có lợi cho tất cả các vận động viên.” Chiếc giày công nghệ mới sau đó được tặng cho Michael J. Fox, hay còn gọi là Marty McFly, người tình cờ trở thành người mang giày nổi tiếng nhất.

Trong phim, chữ NIKE là một phần lớn của logo, tương tự như logo năm 1985. Nó có chữ và dấu swoosh của thương hiệu nổi tiếng . Tuy nhiên, trên thực tế, vào năm 2015, thương hiệu này đã xóa bỏ chữ Nike trong logo chính của họ để thay vào đó là biểu tượng swoosh đơn giản mà cả thế giới đã biết đến và yêu thích.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Mattel & The Hoverboard

Công ty thiết kế logo MondiaL

Là một phần bổ sung cho bài đăng này, không thể bỏ qua hoverboard. Xét cho cùng, ngoài những đôi giày tự buộc/thắt chặt và những chiếc ô tô bay, mà tất cả chúng ta đều biết là còn nhiều thập kỷ nữa mới xảy ra, thì chiếc ván trượt mang tính biểu tượng phải trở thành công nghệ tương lai tuyệt vời nhất được giới thiệu trong phim. 

Mặc dù Marty có thể sử dụng ván trượt giống như ván trượt không có bánh xe, nhưng công nghệ hiện đại vẫn chưa hoàn thiện. 

Nhiều thương hiệu cố gắng trở thành thương hiệu phát hành ván trượt được mong đợi, nhưng không một thương hiệu nào thực sự có thể sao chép toàn bộ những gì đã thấy trong phim. 

Hendo có thể là phiên bản gần nhất với phiên bản điện ảnh. Tuy nhiên, hầu hết các bảng thực tế hiện đại phải được điều khiển trên các bề mặt cụ thể do cách chúng hoạt động và không thể tìm thấy “lơ lửng”. Do đó, đây là một sản phẩm đơn giản là không thể sao chép các thông số kỹ thuật của bộ phim được yêu thích — ít nhất là không đi sâu vào các chi tiết vận hành cụ thể cho đến nay

Những năm 80 đang cố gắng đạt được xu hướng năm 2015: Hit and Miss

Khi những người thập niên 1980 cố gắng dự đoán điều gì sẽ phổ biến vào năm 2015, tất nhiên, đó là một dự đoán ngẫu nhiên.

Trong khi một số logo và thương hiệu hiện đại rất giống với các phiên bản của bộ phim, thì một số khác lại khác xa.

Điều đó có nghĩa là, chúng tôi ở đây để giúp bạn nghĩ ra một biểu tượng vượt thời gian sẽ không bao giờ lỗi mốt. Mặc dù chúng tôi không thể dự đoán tương lai, nhưng chúng tôi hiểu rõ về ngành và có thể giúp bạn thấy trước thành công trong tương lai của thương hiệu. Hãy thử trình tạo logo của chúng tôi để bắt đầu!

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL

 

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời