Tìm hiểu về thiết kế logo Slipknot - MondiaL

Tóm tắt nội dung

Tìm hiểu về thiết kế logo Slipknot và một số lịch sử đằng sau ban nhạc .

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về biểu tượng Slipknot và một số lịch sử đằng sau ban nhạc chín người. Thiết kế logo của ban nhạc đã truyền tải điều gì?

Năm 1995, một ban nhạc mới ra đời ở Des Moines, Iowa. 

Nhóm chín thành viên này đã lấy Slipknot làm nghệ danh. 

Nhưng trước khi cái tên nổi tiếng này, ban nhạc đã sử dụng Meld làm thương hiệu sân khấu ban đầu của mình. Sau đó, để tạo khoảng cách với các nhạc sĩ khác, ban nhạc đã chọn một bản sắc riêng.

Từ trang phục, lời bài hát và màn trình diễn trên sân khấu của họ, bạn có thể thấy và cảm nhận sự khác biệt. Trang phục của Slipknot thu hút sự chú ý, ca từ mạnh mẽ và màn biểu diễn trực tiếp của họ tràn đầy năng lượng. 

Tuy nhiên, sự độc đáo này đã khiến một số nhà phê bình tức giận, đã mang lại cho họ những người hâm mộ trung thành và thành công.

Trong khi hầu hết các nhạc sĩ sử dụng biệt hiệu, Slipknot xác định từng thành viên ban nhạc bằng các số — từ 0 đến 8. 

Sự lựa chọn này cũng làm tăng thêm nhiệm vụ của ban nhạc để trở thành duy nhất so với nhóm. Để tiếp tục suy đoán, ban nhạc đã áp dụng một thiết kế logo có sự hiện diện kỳ diệu.

Logo mang tính biểu tượng này được biết đến rộng rãi với tên gọi Nonagram. Đó là một ngôi sao chín điểm được tạo ra từ ba hình tam giác. 

Các hình này có tất cả các cạnh và góc bằng nhau được xoay ở 0, 40 và 80 độ. 

Điều thú vị là điểm chín đại diện cho mỗi thành viên ban nhạc và nó thực thi mối liên kết vĩnh cửu của họ.

Slipknot đã vượt qua nhiều thất bại để trở thành một trong những ban nhạc quen thuộc và thành công nhất trên thế giới. 

Theo văn bản này, Slipknot có thể khoe khoang sáu album phòng thu, hai album trực tiếp, 25 đĩa đơn và một giải Grammy. Ngoài ra, nó có 27 video âm nhạc.

Thật là một kỷ lục đáng ghen tị?

 thiết kế logo Slipknot
Slipknot Logo Evolution

Kể từ khi thành lập, Slipknot đã sử dụng những biểu tượng đáng kinh ngạc để quảng bá cho các album của mình. 

Ở đây, tôi sẽ khám phá ba biểu tượng nổi bật dẫn đầu ban nhạc. Dưới đây, tôi đại diện cho bạn ba điều kỳ diệu:

1. Sử dụng Biểu trưng Ngôi sao trong thiết kế logo:

Đây là dấu hiệu đầu tiên cho ban nhạc. Nó bao gồm một ngôi sao chín điểm và được gắn nhãn Nonagram. 

Logo Slipknot này là sự kết hợp của các hình tròn và ba hình tam giác đều. Mỗi điểm là một thành viên trong ban nhạc.

2. Biểu trưng Wordmark:

Biểu trưng này trông kỳ lạ nhưng đồng thời cũng huyền ảo. Nhãn hiệu đặc trưng cho tên của ban nhạc — Slipknot với hình dáng quái vật. Các chữ cái không đồng đều và có gai xung quanh. 

Logo này trông nổi loạn, khét tiếng và bí ẩn, với tính cách phản ánh phong cách của ban nhạc. Dấu hiệu tùy chỉnh trông giống như nó được vẽ bằng cọ có lông thô.

3. Biểu trưng S:

Ban nhạc heavy metal sử dụng một biểu trưng khác. Đó là một chữ cái được cách điệu — S được tạo ra từ chữ cái đầu tiên của chúng. 

Dấu hiệu mang tính biểu tượng trông giống như dấu đô la, và nó có các đường chín cánh xung quanh. 

Các dòng đại diện cho mỗi thành viên của nhóm. Giống như dấu từ của nó, nó cũng lưu giữ một cảm xúc thần bí.

Tại sao Logo Slipknot hoạt động?

1. Thiết kế logo vượt thời gian:

Logo Slipknot có vẻ ngoài kỳ lạ, nó không có các yếu tố thiết kế theo xu hướng. Thay vào đó, nó có các tính năng đồ họa truyền tải niềm tin và giá trị cốt lõi của các thành viên. 

Vì vậy, nó vẫn có giá trị và tĩnh trong hơn hai mươi năm.

2. Thiết kế logo Thật đơn giản:

Bạn có thể đếm nó trong số các logo sạch nhất trong ngành. Khi nói về sự đơn giản, biểu tượng Slipknot là điều tốt nhất. 

Nó có ít yếu tố đồ họa hơn, giúp mọi người dễ dàng nhận ra nó trên nhiều phương tiện.

3. Thiết kế logo Thật đáng nhớ:

Chúng ta có thể ví logo Slipknot như một nam châm. Điều này là do nó dễ dàng thu hút sự chú ý từ mọi phía. Điều này có thể xảy ra vì các yếu tố thiết kế kỳ lạ của nó đã gây chia rẽ ý kiến. 

Tuy nhiên, với cảm xúc đặc biệt này, logo đã ghi dấu ấn trong tâm trí người hâm mộ.

4. Khă năng logo  có thể thích ứng:

Biểu tượng Slipknot không có vấn đề gì với khả năng mở rộng. Nó không có yếu tố thiết kế chi tiết để cản trở chất lượng của nó. 

Vì vậy, từ bề mặt nhỏ đến lớn hơn, nó có thể thay đổi kích thước để phù hợp với bất kỳ nền tảng quảng cáo nào mà không làm mất đi độ sắc nét và cá tính của nó.

5. Logo Có thể đọc được:

Hầu như tất cả mọi người đều đồng ý rằng Slipknot có một từ có thể được mô tả là không gọn gàng. 

Tuy nhiên, sự lựa chọn ngoài chuẩn mực này không ảnh hưởng đến tính cách của nó. 

Ngược lại, biểu trưng là duy nhất, dễ đọc và phù hợp với phong cách tạo và biểu diễn âm nhạc của ban nhạc.

Các yếu tố thiết kế logo Slipknot

Văn bản, màu sắc và hình dạng hình học là những yếu tố đồ họa làm cho logo Slipknot trở nên độc đáo và hấp dẫn. 

Những yếu tố thiết kế này được kết hợp một cách sáng tạo để truyền tải trực quan cá tính huyền bí của ban nhạc. 

Chúng ta hãy nghiên cứu thêm các yếu tố này:

Hình dạng và biểu tượng Slipknot

1. Một ngôi sao:

Một biểu tượng rõ ràng trong logo là một ngôi sao có chín điểm. Nó được tạo ra từ sự pha trộn của ba hình tam giác. 

Một ngôi sao là biểu tượng của ma thuật và sức mạnh. Nó đại diện cho những giấc mơ, sự thuần khiết và may mắn. 

Ngoài ra, một ngôi sao chín điểm tượng trưng cho phép thuật, sự lãnh đạo, sự trọn vẹn và sự viên mãn.

2. Chữ cái – S:

Chữ S cách điệu là một dấu ấn hấp dẫn khác đại diện cho ban nhạc. 

Đây là chữ viết tắt đầu tiên từ tên của ban nhạc và nó giống với ký hiệu đô la Mỹ. 

Là chữ cái thứ 19 trong bảng chữ cái. Chữ cái — S cộng hưởng với sự tự tin, khéo léo, đơn giản, thiêng liêng và uy quyền.

Màu sắc trong thiết kế logo – biểu trưng Slipknot

1. Màu đỏ:

Màu đỏ trong thiết kế logo  là một màu sắc mãnh liệt gợi lên sự khéo léo trữ tình. Và khả năng trình diễn trên sân khấu của Slipknot. Màu sắc của niềm đam mê tượng trưng cho năng lượng, sức mạnh và sự phấn khích. 

Ngược lại, màu sắc chính này truyền tải cơn thịnh nộ, tức giận và nguy hiểm. Đây là những cảm xúc mà bất cứ ai cũng có thể nhanh chóng xác định được với ban nhạc.

2. Màu đen:

Với việc các thành viên luôn đeo mặt nạ biểu diễn, màu đen là màu phù hợp để truyền tải thần thái tiềm ẩn của họ. 

Màu sắc mang cảm xúc của sự huyền bí, sang trọng và uy quyền. Ngược lại, màu của bóng tối tượng trưng cho cái ác, sự sợ hãi, cái chết, sự hỗn loạn và nổi loạn.

3. Màu trắng:

Màu trắng trong thiết kế logo mang lại sự cân bằng cho hai màu đỏ và đen. Đó là một màu trung tính tượng trưng cho sự tinh khiết, sạch sẽ và an toàn. 

Màu trắng cũng tượng trưng cho sự khiêm tốn, mềm mại và hoàn hảo. Sự hiện diện của nó trong thiết kế logo cho thấy Slipknot không phải là bất cứ thứ gì thuộc về satan.

Phông chữ Slipknot đang sử dụng trong thiết kế logo là gì?

Để thể hiện sức hút âm nhạc của họ thông qua các chữ cái, Slipknot đã chọn một kiểu chữ mới lạ. Mặc dù phông chữ trông hơi lộn xộn, gồ ghề và không đồng đều, nhưng nó rất dễ đọc. 

Kiểu chữ gần nhất mà bạn có thể sử dụng là kiểu kinh dị có tên là Sickness Font. Nó thúc đẩy phong cách sống huyền bí của ban nhạc một cách sống động.

Logo Slipknot được gọi là gì?

Logo Slipknot được gọi là Nonagram. Tên bắt nguồn từ phần chín điểm của biển báo mang tính biểu tượng. 

Điểm của các ngôi sao đại diện cho các thành viên của nhóm đã xác định bản thân bằng các số từ 0 đến 8 thay vì tên của họ. 

Đây là một bản sắc đáng được hoan nghênh.

Biểu tượng của Slipknot có nghĩa là gì?

 thiết kế logo Slipknot

Mặc dù một số người tin rằng biểu tượng Slipknot bắt nguồn từ thế giới đen tối — huyền bí và chủ nghĩa Satan, chín ca sĩ mang tính biểu tượng lại nghĩ khác. 

Thương hiệu nổi tiếng của họ tượng trưng cho sự đoàn kết, tình bạn và cuộc chiến chống lại thế giới hư cấu. Trong ngắn hạn, logo là viết tắt của cá tính của họ.

Ai đã tạo ra thiết kế logo- biểu tượng Slipknot?

Trong khi các nhà thiết kế logo-  đồ họa chuyên nghiệp tạo ra hầu hết các biểu trưng, biểu tượng Slipknot lại khác. 

Các thành viên của ban nhạc lấy cảm hứng từ những con số và trí tưởng tượng của họ trong việc tạo ra một biểu trưng phù hợp với giai điệu của họ. 

Đó là một dấu hiệu mạnh mẽ của tác phẩm nghệ thuật đã tham gia vào các biểu tượng mang tính biểu tượng của thế giới.

Ý tưởng thiết kế logo Slipknot S đến từ đâu?

Không có gì ẩn ở đây. Chữ cái — S, mà nhóm đã thần tượng hóa một cách bắt mắt, xuất phát từ chữ cái đầu tiên của Slipknot. 

Tên cũng được sử dụng từ bài hát mở đầu của album kiêm demo của họ được công bố vào năm 1996 vào Halloween.

Slipknot đến từ đâu?

Rất nhiều người hâm mộ tự hỏi Slipknot đến từ đâu. Chà, những nhạc sĩ có vẻ ngoài kỳ lạ này gần gũi với bạn hơn bạn nghĩ. 

Nhóm chín nghệ sĩ tài năng năng động này đến từ Des Moines, Iowa, Hoa Kỳ. Họ bao gồm Crahan, Craig, Corey, Chris và Grey. Những người còn lại là Jim, Jordison, Mick và Sid. 

Vì vậy, bây giờ bạn biết: Slipknot không phải là người ngoài hành tinh đến từ các hành tinh khác.

Mặt nạ Slipknot đại diện cho điều gì?

Ý tưởng đeo mặt nạ bắt nguồn từ Michael Shawn Crahan, thành viên lớn tuổi nhất của ban nhạc. Theo ông, những chiếc mặt nạ Slipknot đại diện cho người đứng sau tấm màn che. 

Những chiếc mặt nạ gợi lên bản sắc và niềm tin của mỗi thành viên trong ban nhạc. Hầu hết những chiếc mặt nạ này đã thay đổi theo năm tháng, thể hiện rằng con người rất năng động.

Người hâm mộ Slipknot được gọi là gì?

Âm nhạc là chất gây nghiện! Và từ sự khao khát này là những người hâm mộ trung thành và hết mình, những người có thương hiệu. 

Điều này đã trở thành tiêu chuẩn và người hâm mộ dường như yêu thích ý tưởng kết nối với một ngôi sao hoặc một nhóm các ngôi sao. 

Vì vậy, từ cách người hâm mộ phản ứng với nhạc Slipknot trong các chương trình. Họ đã có biệt danh — Giòi. Tuy nhiên, cái tên này không gây khó chịu và buồn cười cho những người theo dõi trung thành sao?

Slipknot là thể loại gì?

Hầu hết người hâm mộ và các nhà phê bình âm nhạc đều coi thể loại nhạc Slipknot là nu-metal. Họ liên kết Slipknot với Korn và Limp Bizkit, những người làm nhạc nu metal. 

Tuy nhiên, Slipknot không thấy chính nó trong danh mục này. Các thành viên ban nhạc xác định âm thanh của họ là metal – metal. 

Một số người khác ghi nhận âm thanh của họ như heavy metal, alternative metal, hard rock, death metal, v.v.

Slipknot trị giá bao nhiêu?

Ban nhạc chín thành viên, Slipknot, có giá trị tài sản ròng ước tính là 20 triệu đô la. Phi hành đoàn từ Iowa có khoảng sáu album phòng thu với cái tên nổi tiếng của họ. 

Những album này và các sản phẩm sáng tạo khác, chẳng hạn như các buổi biểu diễn trực tiếp và video, chiếm giá trị ròng của chúng.

Slipknot đã bắt đầu như thế nào?

Từ một nơi không mấy khả quan, Des Moines, Iowa, Slipknot được thành lập vào năm 1995. Nó được bắt đầu bởi Shawn Crahan (nghệ sĩ bộ gõ), Joey Jordison (tay trống) và Paul Gray (tay bass). 

Slipknot là một trong những ban nhạc heavy metal của Mỹ có 9 nhạc sĩ tài năng và yêu đời.

Ngay từ đầu, những người đi trước này đã gặp nhau tại Tập đoàn Dầu khí Sinclair để động não. Đó là một trạm đổ xăng nơi Joey làm ca đêm. 

Một trong những cuộc họp như vậy, Joey đề nghị sử dụng Slipknot làm tên của ban nhạc. Đó là một tham chiếu đến một trong những bài hát chủ đề của họ.

Ban nhạc bắt đầu thu âm tại SR Audio ở Iowa. 

Dự án này tiêu tốn của họ khoảng 40.000 đô la, mà họ đã tài trợ từ túi tiền của mình. 

Đáng buồn thay, trước khi phát hành bản demo của họ, Donnie Steele, một nghệ sĩ guitar, đã rời ban nhạc vào tháng 2 năm 1996. Quyết định của anh hoàn toàn là về tôn giáo và tâm linh.

Nhanh chóng, nhóm đã đưa Craig Jones vào thay thế anh ta. Sau đó, Mick Thomson gia nhập ban nhạc với tư cách là tay guitar, chuyển Jones sang vai trò người lấy mẫu của ban nhạc. 

Cuối cùng, sau một quá trình thu âm bận rộn, Slipknot đã phát hành bản demo của mình — Mate.Feed.Kill.Repeat vào ngày 31 tháng 10 năm 1996.

Với ít mạng lưới phát sóng và phân phối hơn, Slipknot đã tạo ra ít ảnh hưởng hơn đến nền âm nhạc. 

Vì vậy, họ đã thực hiện một số thay đổi đối với tư cách thành viên của mình và quay trở lại phòng thu. 

Slipknot cuối cùng đã phát hành bản demo thứ hai, khoảng hai năm sau bản đầu tiên. 

Nó có năm bản nhạc độc quyền.

Không giống như lần đầu tiên, bản demo này đã thu hút sự chú ý của một số hãng thu âm. Và vào tháng 2 năm 1998, nhà sản xuất Ross Robinson đã đề nghị sản xuất album đầu tiên của họ. 

Ngoài ra, Sid Wilson, một DJ, được thêm vào để củng cố ban nhạc hơn nữa, trở thành thành viên thứ chín của nhóm.

Vào ngày 8 tháng 7 năm 1998, Roadrunner Records ký hợp đồng với Slipknot. Ban nhạc đã nhận được 500.000 đô la và một hợp đồng gồm bảy album. 

Tuy nhiên, trước khi hoàn thành album đầu tay tại Malibu, California, ban nhạc đã gặp một số vấn đề. 

Do đó, một số thành viên đã rời đi và những người mới được tuyển dụng để thay thế.

Cuối cùng, album đã thành công vào năm 1999. Điều này cho phép ban nhạc có chuyến lưu diễn đầu tiên. Như một phần của đội hình Ozzfest trong năm đó. 

Sau đó, Slipknot đã lưu diễn nhiều quốc gia để ủng hộ album. May mắn thay, ban nhạc đã thu hút được nhiều người theo dõi hơn từ chuyến lưu diễn và quảng bá truyền miệng.

Năm 2000, Slipknot trở thành đĩa bạch kim được chứng nhận, đây là đĩa đơn đầu tiên của Roadrunner Records. 

Nhóm đã làm việc chăm chỉ để nhận được mười đề cử giải Grammy và chiến thắng một vào năm 2006. Một số album của ban nhạc bao gồm Slipknot, Iowa và All Hope Is Gone.

Đáng buồn thay, vào ngày 24 tháng 5 năm 2010, Grey được phát hiện đã chết trong một khách sạn. Khám nghiệm tử thi sau đó xác nhận rằng anh ta chết vì sử dụng quá liều morphin. Cái chết của anh ấy gần như khiến ban nhạc tan rã. Nhưng nó vẫn hoạt động cho đến ngày nay.

Tóm tắt về Thiết kế logo Slipknot

Trong gần hai thập kỷ, Slipknot đã trường tồn. Và tận hưởng một sự nghiệp âm nhạc đầy biến cố. 

Nhưng, không dễ để họ giữ được một ban nhạc chín thành viên đứng vững. 

Vì vậy, số lượng thành viên của họ đã phát triển qua nhiều năm. Trong khi cái chết ảnh hưởng đến nhóm, những người khác đã rời đi vì lý do tôn giáo và cá nhân.

Bất chấp những khoảng thời gian khó khăn này, các thành viên đã tìm thấy động lực để ở bên nhau. Họ tìm thấy những tài năng xuất sắc không kém để thay thế . Và thậm chí còn mạnh hơn trước.

Sự nghiệp của Slipknot diễn ra theo chiều hướng tích cực. Khi Roadrunner Records ký hợp đồng 7 album với ban nhạc.

Slipknot đã thu âm, phát hành và biểu diễn các ca khúc hit làm nức lòng người hâm mộ với hãng thu âm là trụ cột của nó. 

Để thêm phần thú vị, Slipknot còn biểu diễn với những chiếc mặt nạ kinh hoàng để che giấu thân phận thật của họ. Sự bí ẩn này đã được đền đáp bằng cách nâng cao danh tiếng và thành công của ban nhạc.

Cuối cùng, thiết kế logo Slipknot cũng góp phần đưa ban nhạc trở thành huyền thoại âm nhạc toàn cầu.

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời