Thiết kế logo - Bài toán cân bằng "bản sắc" và "sáng tạo"?.

Thiết kế logo – Bài toán cân bằng giữa “bản sắc” và “sáng tạo”.

Thiết kế logo là dịch vụ công ty thiết kế cung cấp cho doanh nghiệp khách hàng. Nó đòi hỏi sự diễn giải những giá trị cốt lõi thành hình ảnh bằng ngôn ngữ thiết kế. Là một nhân sự đang tìm kiếm công ty thiết kế logo cho doanh nghiệp mình, lời giải nào cho phép cộng này mà bạn cần quan tâm?

00fe826581d599bfce212f64865014aa
Nguồn: Free Vector | Matcha tea badges concept

Logo là giá trị doanh nghiệp được hình ảnh hóa

Trước hết, yêu cầu của một logo là phải đại diện cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Đặt trường hợp ở một công ty Việt Nam chuyên xuất khẩu hạt điều. Khách hàng sẽ nghĩ gì nếu logo của họ có hình quả cam và Vạn Lý Trường Thành?

Dribbble 2
Nguồn: Dribbble

Đồng thời, logo còn phải thể hiện những giá trị của doanh nghiệp. Một dịch vụ spa với giá trị cốt lõi là trải nghiệm thư giãn cần mẫu logo nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái. Trong khi đó, logo một phòng tập thể hình nên rắn rỏi và khỏe khoắn.

Thiết kế logo là quá trình sáng tạo cái mới

Khi nghĩ đến Nike, bạn sẽ nghĩ đến điều gì đầu tiên? Là đôi Air Force 1 trắng phau, hay là những hoạt động từ thiện của thương hiệu… Đều không phải. Thứ đầu tiên chúng ta nhớ đến luôn là dấu swoosh ấn tượng.

Premium Vector Collection of minimalist flat design graphic designer logo
Nguồn: Premium Vector Collection of minimalist flat design graphic designer logo

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 60000 doanh nghiệp mới ra đời. Là một nhân sự tận tâm, bạn có muốn logo của công ty mình chìm lẫn với 59999 chiếc logo khác?

Cân bằng “Sáng tạo” và “bản sắc” là cốt lõi của thiết kế logo…

Là doanh nghiệp, chúng ta đương nhiên muốn một chiếc logo ấn tượng, đại diện được cho những giá trị mà chúng ta tự hào. Là khách hàng, chúng ta đương nhiên không muốn trả tiền cho một dịch vụ thiết kế tồi.

Dribbble
Nguồn: Dribbble

Một công ty thiết kế, nhận yêu cầu từ khách hàng, thực hiện các bước tìm hiểu nghiên cứu về họ. Cuối cùng, công ty cho ra thiết kế bằng ngôn ngữ sáng tạo của mình. Mẫu thiết kế chứa đựng những giá trị từ doanh nghiệp. Một dịch vụ không làm được điều đó là một dịch vụ không đáng bỏ tiền.

… và MondiaL làm được điều đó, hơn nữa còn làm tốt!

Tại MondiaL, mọi logo đều được xây dựng sau quá trình nghiên cứu, phỏng vấn khách hàng để tìm kiếm yêu cầu và giá trị cốt lõi. Tiếp đó, đội ngũ thiết kế tại MondiaL sẽ lên ý tưởng, triển khai phương án đạt chất lượng sáng tạo – hiệu quả – chuẩn quốc tế.

Với MondiaL, mọi gói dịch vụ đều không giới hạn số lần thiết kế. Mục đích cuối cùng là tạo ra được chiếc logo cân bằng “bản sắc” khách hàng và sự “sáng tạo” ấn tượng. Chúng tôi chỉ dừng thiết kế khi bạn đã gật đầu.

Bạn có muốn logo của mình cũng thật ấn tượng và ý nghĩa như dấu swoosh? Bạn có muốn công ty trở thành một “Nike” trong lĩnh vực của mình?

Liên hệ với MondiaL. Một logo ấn tượng được xây dựng “tận tâm” và “hiệu quả” đang chờ bạn.

z2615659643865 47b46369ab0856b23da3d03d8094c3d2
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời