Sự phát triển của các Logo nổi tiếng theo thời gian

Tên Logo: Sự phát triển của các Logo nổi tiếng theo thời gian

Công ty thiết kế logo MondiaL

Chúng ta đã quá quen với việc nhìn thấy các logo yêu thích của mình trên web mà hầu như không bao giờ xem xét chúng đến từ đâu.

Tuy nhiên, giống như tất cả những thứ đã được hoàn thiện bằng quá trình thử và sai, logo cũng có quá khứ.

Cũng giống như quần áo và kiểu tóc có thể thay đổi phong cách, một số thiết kế logo đã đi theo con đường của tổ ong – và đúng như vậy.

Hãy cùng điểm qua một số thương hiệu nổi tiếng nhất và cách logo của họ phát triển theo thời gian.

1. Microsoft

Kể từ khi được thành lập vào năm 1975, logo của Microsoft đã mang nhiều tính cách – hầu hết trong số đó là dựa trên văn bản. Theo thời gian, giao diện của công ty phần mềm đã chuyển sang hướng chặt chẽ và sắc sảo, cho đến khi cuối cùng họ chọn một biểu tượng có nhiều màu sắc và một biểu tượng đại diện cho sản phẩm nổi tiếng nhất của họ (Windows).

2. Apple

Đơn giản = tốt hơn, ít nhất là trong trường hợp của Apple. Tập đoàn công nghệ này đã chuyển từ một biểu tượng phức tạp, chi tiết sang một biểu tượng đơn giản, một màu của quả táo bị cắn một miếng. Logo hiện tại của họ bóng bẩy, chính xác và dễ nhớ – tất cả những điều mà một logo nên có.

Công ty thiết kế logo MondiaL

3. Baskin-Robbins

Từ cổ điển và sôi nổi đến sử dụng các chữ cái gấp đôi số, logo của Baskin-Robbins luôn nhấn mạnh 31 hương vị mà họ cung cấp cho khách hàng – một hương vị cho mỗi ngày trong tháng.

Giao diện hiện tại của họ hiện đại và tinh tế, với biểu tượng đánh dấu từ có cách tiếp cận tinh tế hơn đối với chiến lược xây dựng thương hiệu theo hương vị thời đại của họ – bạn có thể phát hiện ra bằng cách nào không?

Công ty thiết kế logo MondiaL

4. Levi’s

Levi’s nổi tiếng với những chiếc quần jean chắc chắn và trường tồn với thời gian, và logo của họ cũng có những phẩm chất tương tự. Phiên bản logo mới nhất của họ đã tồn tại hơn 50 năm và chúng tôi có cảm giác rằng nó sẽ không sớm thay đổi.

Công ty thiết kế logo MondiaL

5. Toyota

Như tên gọi ban đầu, “Toyoda” đã có ba logo rất khác nhau trong vòng đời 84 năm của mình. Công ty đã kêu gọi một cuộc thi thiết kế logo chỉ ba năm sau khi thành lập, dẫn đến một logo màu đỏ có các ký tự tiếng Nhật tạo nên từ “Toyota”.

Tuy nhiên, vào cuối những năm 80, biểu tượng Toyota mà tất cả chúng ta đều biết và yêu thích đã được giới thiệu ra công chúng và nó vẫn là biểu tượng thương hiệu của họ kể từ đó.

Công ty thiết kế logo MondiaL

6. AT&T

Từ năm 1889 đến năm 2005, logo của AT&T đã trải qua một số thay đổi lớn – phản ánh sự phát triển của công nghệ trong suốt thế kỷ.

Trong những năm gần đây, công ty đã trải qua một giai đoạn đổi thương hiệu khác, thêm các đường cong mượt mà hơn, màu xanh sáng hơn và các sọc rộng hơn vào logo của họ – ghi lại cảm giác chuyển động và phát triển trong thiết kế mới của họ.

Công ty thiết kế logo MondiaL

7. Visa

Thương hiệu của Visa luôn nhất quán với nguồn gốc của nó – giữ nguyên bảng màu cơ bản và sử dụng các phông chữ trông giống nhau. Khi thương hiệu được công nhận rộng rãi hơn, họ có thể loại bỏ các sọc thẻ tín dụng khỏi logo của mình và để tên của họ đứng một mình trong một kiểu chữ màu xanh chắc chắn.

Công ty thiết kế logo MondiaL

8. Kodak

Logo ban đầu của Kodak có thể khó nhận ra, nhưng các lần lặp lại còn lại sử dụng tông màu đỏ và vàng của thương hiệu trên một số hình dạng và hướng khác nhau.

Công ty thiết kế logo MondiaL

9. Burger King

Nhượng quyền thương hiệu bánh mì kẹp thịt đã chuyển từ niềm vui hướng đến linh vật sang hình ảnh rõ ràng về một chiếc bánh bao, mà họ đã điều chỉnh phông chữ và màu sắc trong nhiều năm để mang lại cho logo bánh mì kẹp thịt một cảm giác “toàn cầu” hơn.
 

10. Walmart

Thập kỷ đầu tiên Walmart tồn tại đã chứng kiến ​​những thay đổi nhỏ trong logo của thương hiệu – nhưng không phải là những thay đổi không đáng kể. Trong lần sửa đổi thiết kế gần đây nhất, công ty đã thêm khẩu hiệu đáng chú ý của họ vào logo, quảng bá giá trị mà họ mang lại cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Công ty thiết kế logo MondiaL

11. Nike

Một logo khác vẫn tương đối nhất quán theo thời gian, “swoosh” khét tiếng của Nike luôn ở đây để tồn tại. Tuy nhiên, khi thương hiệu của công ty phát triển, biểu tượng đó đã trở nên nổi tiếng đến mức công ty đồ thể thao có thể loại bỏ hoàn toàn tên của họ khỏi logo.

Công ty thiết kế logo MondiaL

12. Adidas

Sau khi loại bỏ thiết kế ban đầu, logo của thương hiệu này về cơ bản vẫn giữ nguyên phông chữ, ba sọc và (thiếu) màu sắc – chỉ đơn giản là thay đổi biểu tượng của nó qua nhiều năm. Bảng màu đen và trắng nghiêm ngặt mà Adidas đã sử dụng trong mọi phiên bản tạo nên một thiết kế logo nổi bật và được công nhận trên toàn cầu.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời