Logo nổi tiếng đưa bạn trở lại những năm 1980 - MondiaL

Logo nổi tiếng đưa bạn trở lại những năm 1980

Công ty thiết kế logo MondiaL

Những năm 1980 là thời kỳ được đặc trưng bởi màu sắc rực rỡ, hình dạng hình học ngộ nghĩnh và hoa văn táo bạo. Xu hướng phong cách thập niên 80 đặc biệt ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh thương hiệu phổ biến như logo. Trong các ngành công nghiệp khác nhau, logo có các yếu tố thiết kế tương tự, chẳng hạn như phông chữ lớn hơn, hình dạng hình học đậm hơn và bảng màu sáng hơn. Bài viết này sẽ điểm lại những logo nổi tiếng khi chúng xuất hiện vào những năm 1980.

14 Logo nổi tiếng của thập niên 80

Hãy cùng nhìn lại một số logo hoàn toàn rad từ những năm 80.

1. NBC 

Có 2 yếu tố trong logo của NBC đáng chú ý. Đầu tiên, đó là một nghiên cứu về nghệ thuật sử dụng không gian âm trong thiết kế logo. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy đường viền của một con công trong khoảng trắng giữa những chiếc “lông vũ” sặc sỡ.

Thứ hai, đôi khi rất đáng để phá vỡ các quy tắc. Theo các phương pháp hay nhất về thiết kế logo, tốt nhất bạn nên sử dụng tối đa 2 đến 3 màu. Nhưng NBC đã chọn nhiều màu sắc cho thiết kế của họ không chỉ liên quan đến linh vật của họ mà còn để nhắc nhở khách hàng của họ về những năm 80 rằng mạng này là công ty hàng đầu trong việc phát sóng màu.

Công ty thiết kế logo MondiaL

2. CNN

Được thành lập vào năm 1980 bởi Ted Turner, CNN bắt đầu với một đơn sắc đơn giản để bắt chước các chương trình truyền hình đen trắng đang được phát sóng vào thời điểm đó.

Vào giữa những năm 1980, CNN đã thực hiện một thay đổi nhỏ nhưng quan trọng đối với logo của họ để phản ánh thời đại: Họ quyết định sử dụng màu sắc. Và không chỉ bất kỳ màu nào! Theo tâm lý màu sắc, màu đỏ biểu thị động lực, niềm đam mê và khả năng lãnh đạo; những đặc điểm quan trọng trong ngành công nghiệp tin tức.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

3. HBO 

Logo chữ của HBO trông khá giống nhau kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1972. Nhóm thiết kế đã vẽ một vòng tròn nhỏ bên trong chữ “O” để biểu thị ống kính máy ảnh. Thông minh, phải không? Và tôi chỉ muốn nói rằng chúng ta phải cảm ơn HBO vì những cái tên quen thuộc như Ellen DeGeneres, Bill Maher và Martin Lawrence. Sê-ri độc lập của HBO có tên là “One Night Stand” nhằm mục đích làm nổi bật những diễn viên hài đang lên vào thời điểm đó.

Công ty thiết kế logo MondiaL

4. Nintendo

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng công ty trò chơi điện tử được yêu thích bắt đầu bán thẻ chơi. Bất chấp sự thành công của công ty, logo thương hiệu ít nhiều vẫn giữ nguyên kể từ năm 1967 với chỉ những thay đổi nhỏ so với bản gốc.

Giống như cách trang điểm phổ biến trong những năm 80, bảng màu đỏ của Nintendo đậm và sặc sỡ một cách bất thường. Nó vẫn như vậy cho đến khoảng năm 2004 khi họ đổi nó từ màu đỏ sang màu xám. Vào năm 2016, Nintendo đã loại bỏ biến thể màu xám và giới thiệu lại màu đỏ. Lần này thương hiệu đặt logo trong một hộp màu đỏ, một hình bầu dục dài được thiết kế giống như một đường đua.

Công ty thiết kế logo MondiaL

5. Apple 

Chúng ta đều biết logo trái cây cắn dở đặc trưng của Apple. Nhưng có rất nhiều người (tôi) không ở đây để nhớ về quả táo màu cầu vồng vui nhộn của thập niên 80. Một mặt, nó phù hợp với khoảng thời gian bởi vì những năm 80 còn gì hơn là to, sáng và đầy màu sắc, phải không? Bảng màu là một cái gật đầu với máy tính hiển thị màu đầu tiên trên thế giới.

Công ty thiết kế logo MondiaL

6. Miami Vice

Nếu bạn hỏi bất cứ ai xem TV vào những năm 1980 chương trình yêu thích của họ là gì, hầu hết sẽ nói Miami Vice. Siêu hit của NBC là một sự rung cảm — hãy tưởng tượng đồ trang sức quá mức, túi đeo hông và màu neon.

Logo Miami Vice là sự tinh túy hoàn hảo của những năm 80. 2 phông chữ khác nhau (Broadway Regular cho dòng trên cùng, Broadway Stencil cho dòng dưới cùng) khác nhau giữa các dòng dày và mỏng. Và sự kết hợp màu đỏ tươi và xanh ngọc lam tương phản sáng hoàn thiện giao diện logo của thập niên 80. Thiết kế logo tổng thể trông giống như một dấu hiệu neon khổng lồ.

Công ty thiết kế logo MondiaL

7. AT&T

Ngay cả khi bạn không phải là khách hàng của AT&T, bạn vẫn có thể nhận ra biểu tượng quả cầu sọc xanh trắng. Logo AT&T của thập niên 80 trông không khác mấy so với thiết kế hiện tại. Sự rung cảm của thập niên 80 là tất cả về việc thu hút sự chú ý và được nhìn thấy. Nhưng đối với nhiều doanh nghiệp như AT&T muốn gợi lên cảm giác chuyên nghiệp, họ sử dụng các khối hình học và màu đậm.

Công ty thiết kế logo MondiaL

8. ESPN

Mặc dù thiết kế trông có vẻ cơ bản nhưng bảng màu đỏ và cam của logo của ESPN có ý nghĩa tượng trưng. Màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và niềm đam mê; màu cam tượng trưng cho sự hồi hộp, thành công và quyết tâm. Màu đỏ cũng được biết là làm tăng nhịp tim và kích thích sự thèm ăn của bạn. Những điều này giải thích tại sao sự lựa chọn màu sắc là phù hợp nhất cho logo của ESPN.

Công ty thiết kế logo MondiaL

              

9. Scandinavian Airlines

Cũng như nhiều logo công ty từ những năm 1980, thiết kế này sử dụng bảng màu sáng dựa trên cờ của các quốc gia Scandinavi. Thay vì đứng thẳng đứng, các dải dày đầy màu sắc được vẽ nghiêng giống như một chiếc máy bay đang di chuyển về phía trước hoặc phần đuôi của chiếc máy bay nơi treo cờ.

Công ty thiết kế logo MondiaL

10. United Colors of Benetton

Được thành lập vào năm 1965, United Colors of Benetton là một thương hiệu thời trang toàn cầu có trụ sở tại Ý. Phông chữ sans-serif viết hoa tối giản được đặt trên nền hình chữ nhật màu xanh lục. Logo United Colors of Benetton là một ví dụ tuyệt vời về logo tinh xảo của thập niên 80 đủ vượt thời gian để tồn tại trong nhiều năm.

Công ty thiết kế logo MondiaL

 

11. IKEA

Mặc dù có thiết kế logo cổ điển của những năm 80, ngay cả khi bạn đã xóa nhãn từ, logo của IKEA vẫn có thể được nhận ra ngay lập tức cho đến tận ngày nay. Để phù hợp với di sản Thụy Điển, màu sắc của công ty là màu xanh lam và vàng phù hợp với thập niên 80. Chữ khối, có tác động cao đảm bảo khả năng hiển thị tối đa ngay cả từ xa. Logo của thập niên 80 trông gần giống như logo mà chúng ta biết ngày nay chỉ với một vài thay đổi nhỏ về hình dạng và sắc thái của màu sắc vào năm 2019.

Công ty thiết kế logo MondiaL

 

12. Swatch

Được thành lập vào năm 1983 tại Thụy Sĩ, Swatch là một công ty sản xuất đồng hồ nổi tiếng thế giới. Thương hiệu nổi tiếng với giá cả phải chăng, chất lượng cao hơn, thiết kế đồng hồ độc đáo và được bán tại hàng trăm cửa hàng trên toàn cầu.

Bản sắc hình ảnh của Swatch là một thứ rất quan trọng đối với thương hiệu và nó đã không thay đổi kể từ năm 1983, mặc dù thực tế là thương hiệu liên tục giới thiệu một thiết kế đầy màu sắc mới mỗi năm. Khi không thiết kế lại logo của mình, Swatch đã tạo ra một biểu tượng mang tính biểu tượng gắn liền với những chiếc đồng hồ thời trang trong nhiều thập kỷ.

Công ty thiết kế logo MondiaL

 

13. Guess

Guess là một trong những thương hiệu quần áo nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ, bán nhiều loại quần áo, đồng hồ, đồ trang sức và giày dép. Logo hình tam giác ngược được tạo ra khi anh em nhà Marciano lái xe ngang qua bảng quảng cáo của McDonald mỗi ngày có nội dung “Đoán xem có gì trong chiếc Big Mac mới của chúng tôi?” Kết quả là Guess trở thành tên chính thức của công ty. Một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày của bạn!

Công ty thiết kế logo MondiaL

 

14. X-Men

Marvel’s X-Men là một trong những truyện tranh siêu anh hùng nổi tiếng nhất. Số đầu tiên có các dị nhân được xuất bản vào năm 1963 và một từ duy nhất được sử dụng cho biểu tượng X-Men đầu tiên vào năm 1987. Biểu trưng được thực hiện bằng một từ 3 chiều màu vàng và đỏ tươi với các đường thẳng và góc nhọn. Sự kết hợp màu sắc phản ánh sức mạnh và năng lượng mà X-Men nắm giữ.

Công ty thiết kế logo MondiaL

 

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời