Thiết kế Logo màu hồng có phù hợp với bạn không - MondiaL

Thiết kế Logo màu hồng có phù hợp với bạn không?

Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu hồng thường được coi là một màu mềm mại, nữ tính, thường yếu đuối. Trên thực tế, màu hồng là một trong những màu ít phổ biến nhất được sử dụng trong logo.

Nhưng trên thực tế, màu hồng còn linh hoạt và mạnh mẽ hơn thế và logo màu hồng có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau giúp các thương hiệu nổi bật.

Màu hồng lấy đi tất cả niềm đam mê và năng lượng của màu đỏ, đồng thời làm dịu đi sự tinh khiết của màu trắng, để lại cho chúng ta một màu sắc dịu dàng và trìu mến.

Khám phá tâm lý của màu hồng, cách sử dụng nó với các yếu tố thiết kế khác nhau, các ngành công nghiệp khác nhau sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc sử dụng biểu trưng màu hồng và liệu nó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.

Ý nghĩa đằng sau Logo màu hồng

Mỗi màu sắc đều có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi, tâm trạng và thậm chí cả phản ứng sinh lý của chúng ta. Điều đó đang được nói, các hiệp hội màu sắc phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa, trải nghiệm cá nhân và quá trình giáo dục — ý nghĩa của màu sắc không phải là một hộp bút màu vừa vặn.

Ví dụ, trong các nền văn hóa phương Tây, màu hồng được coi là màu nữ tính, lãng mạn và mềm mại. Ở Hàn Quốc, màu hồng tượng trưng cho sự tin tưởng. Trong khi ở Nhật Bản, màu hồng biểu thị mùa xuân, tuổi trẻ và sức khỏe tốt.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Tuy nhiên, màu hồng thường được coi là màu tượng trưng cho sự ngọt ngào, ấm áp, tình yêu, sự mềm mại, nữ tính và vui tươi. Các thương hiệu tận dụng với logo màu hồng để thể hiện những đặc điểm này, chẳng hạn như logo màu hồng của Cosmopolitan và Lemonade. Công ty bảo hiểm đã chọn một logo màu hồng tươi sáng để lấy một chủ đề nhàm chán và làm cho nó trở nên vui nhộn.

Màu hồng cũng có thể đại diện cho tình bạn, sự hài hòa và dễ gần. Chỉ cần lấy logo màu hồng của Lyft làm ví dụ. Công ty trình chiếu sử dụng logo màu hồng sáng có chủ đích để giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái khi lên xe của họ.

Cách kết hợp màu hồng với các yếu tố thiết kế logo khác

Công ty thiết kế logo MondiaL

Khi nói đến logo màu hồng, có một số yếu tố thiết kế kết hợp tốt và những yếu tố không.

Kiểu chữ

Chọn kiểu chữ phù hợp trong logo của bạn có thể củng cố thương hiệu tổng thể của bạn. Phông chữ bạn sử dụng kết hợp với màu hồng có thể là chìa khóa để nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Có 5 họ phông chữ chính, mỗi họ có cá tính riêng:

Serif – Phổ biến với các công ty đang tìm cách thể hiện một thương hiệu thanh lịch, tinh tế, như Victoria’s Secret.

Sans-serif – Dễ đọc và đơn giản; một lựa chọn phổ biến giữa các công ty mới thành lập và công nghệ

Slab serif – Phông chữ slab serif đậm và ấn tượng thường được các công ty công nghệ và ô tô sử dụng.

Script – Rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn thể hiện sự sang trọng và thêm dấu ấn cá nhân, chẳng hạn như nhiếp ảnh gia, huấn luyện viên hoặc bất kỳ thương hiệu thuộc sở hữu gia đình nào. Kịch bản kết hợp tốt với màu hồng.

Trang trí – To, vui nhộn và giải trí, những phông chữ này kết hợp tốt với màu hồng như logo của Betsy Johnson.

Tất nhiên, đây chỉ là những quy tắc chung, nhưng không có nghĩa là chúng cố định. Thoải mái thử nghiệm với các kết hợp phông chữ khác nhau.

Hình dạng và biểu tượng

Trong thiết kế logo của bạn, các hình dạng khác nhau có thể giúp tạo ra mối liên hệ tâm lý và cảm xúc rõ ràng hơn giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng. Điều quan trọng là phải hiểu mỗi hình dạng nói gì về thương hiệu của bạn và cách bạn có thể kết hợp chúng một cách hiệu quả vào thiết kế của mình.

Hình tròn và hình tròn thường nữ tính hơn, tượng trưng cho sự ổn định và hợp tác. Các biểu trưng sử dụng nhẫn được thiết kế để chào đón, tích cực và tập trung vào thông điệp về sự thống nhất.

Biểu trưng hình tròn cũng có thể là dấu hiệu của sự liên tục và kiên trì, vì hình ảnh này thường được liên kết với thời gian, các hành tinh (hoặc mặt trời), v.v.

Hãy suy nghĩ về việc sử dụng hình tròn trong thiết kế logo màu hồng của bạn để gửi thông điệp về sự đoàn kết, hòa hợp, thân thiện, v.v.

Logo màu hồng có dành cho bạn không?

Như tôi đã đề cập trước đây, màu sắc là chủ quan và không có cách nào đúng hay sai khi sử dụng màu hồng trong logo.

Nói như vậy, bạn có thể sử dụng thiết kế logo màu hồng nếu nó phù hợp với một trong những thông điệp/giá trị thương hiệu của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng việc thiết kế logo màu hồng để tạo sự khác biệt với logo của đối thủ cạnh tranh.

Nếu thương hiệu của bạn thuộc một trong những ngành này, đây là một vài ý tưởng về cách sử dụng màu hồng:

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo màu hồng cho thương hiệu cá nhân

Mặc dù màu hồng thường được tạo ra để trông tươi sáng và bắt mắt nhất có thể, nhưng đừng bỏ qua khía cạnh mềm mại và nhẹ nhàng của nó. Bằng cách sử dụng tông màu hồng nhạt, một thương hiệu cá nhân có thể truyền đạt những ý nghĩa mới ngoài sự nữ tính.

Logo màu hồng cho các thương hiệu làm đẹp

Từ tiệm nail cho đến chuyên gia trang điểm, màu hồng là sự lựa chọn tự nhiên cho các thương hiệu làm đẹp. Màu hồng có mối liên hệ chặt chẽ với các thương hiệu nữ tính, đó là lý do tại sao bất kỳ sắc hồng nào cũng có thể phù hợp với một thương hiệu làm đẹp.

Logo màu hồng trong bất động sản

Hầu hết các logo bất động sản thường có chữ màu trắng trên nền màu đồng nhất, thường là xanh lam và xám.

Tuy nhiên, trong một không gian cạnh tranh như ngành bất động sản, bạn muốn logo của mình nổi bật. Sử dụng màu hồng trong logo bất động sản của bạn có thể truyền đạt cảm giác đáng tin cậy, dễ tiếp cận, bình tĩnh và thân thiện có thể mời khách hàng vào và khiến họ cảm thấy thoải mái.

Logo màu hồng trong các thương hiệu đám cưới

Chúng ta đã thấy rằng màu hồng rất lý tưởng để thể hiện sự sang trọng và nữ tính, điều này đặc biệt đúng đối với các thương hiệu áo cưới. Các bảng màu hồng nhẹ nhàng thường là lựa chọn tốt nhất của bạn để tạo logo đám cưới, vì chúng dễ tiếp cận và phù hợp với hầu hết các chủ đề sự kiện.

Để có một cái nhìn hấp dẫn và linh hoạt, bạn không thể sai lầm khi sử dụng các tông màu trầm (nhưng không sử dụng nhiều hơn 2 hoặc 3 màu trong thiết kế của bạn—ít hơn là nhiều hơn).

Logo màu hồng trong sức khỏe và sức khỏe

Khi ai đó nói rằng họ đang ở trong tình trạng “màu hồng”, họ có nghĩa là họ có sức khỏe tốt. Vì vậy, một cách tự nhiên, màu hồng sẽ hoạt động tuyệt vời trong logo sức khỏe và thể chất.

Màu hồng được biết là có tác dụng làm dịu. Với sự hiện diện vui vẻ và vui vẻ của nó, thật khó để không mỉm cười khi đối mặt với màu hồng.

Logo màu hồng trong công nghệ

Ngành công nghệ sẽ không đi đến đâu và các công ty công nghệ cần tách mình ra khỏi đám đông hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm cách nói cho khán giả biết lý do tại sao phần mềm hoặc dịch vụ của bạn là tốt nhất, thì logo màu hồng có thể là cách phù hợp.

Màu sắc logo của bạn là nơi bạn chủ yếu có thể phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh. Trong trường hợp các đối thủ lớn nhất của bạn có thể sử dụng các màu nam tính như xanh dương hoặc đen, thì bạn có thể muốn xem xét các màu sống động hơn như màu hồng để nói chuyện trực tiếp với khán giả của mình.

Kết hợp màu phù hợp với màu hồng

Màu hồng có thể khá linh hoạt tùy thuộc vào màu sắc bạn kết hợp với nó. Chúng ta hãy xem một số ví dụ về sự kết hợp màu sắc của logo màu hồng:

Công ty thiết kế logo MondiaL

Nếu bạn muốn một logo mà khách hàng liên tưởng đến sự vui tươi và lạc quan, thì màu vàng và hồng là lựa chọn phù hợp.

Màu vàng neon có ưu điểm là vừa trẻ trung vừa táo bạo, trong khi màu hồng ổn định làm nền cho thiết kế.

Công ty thiết kế logo MondiaL

2 sắc thái tương phản của màu hồng bổ sung tốt cho nhau, trong khi màu xanh điện làm cho toàn bộ logo nổi bật. Chọn sự kết hợp màu sắc này là táo bạo, nhưng sang trọng, sáng tạo và sành điệu.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Khác nhau, từ màu tím đến hồng phấn đến màu nude, bộ ba này đủ khác biệt để thêm nét độc đáo cho logo, đồng thời thể hiện cảm giác mềm mại.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời