Logo màu cam có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không?

Logo màu cam có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không? Đây là cách kiểm tra

Công ty thiết kế logo MondiaL

Là bộ mặt của thương hiệu của bạn, logo của bạn là điều cần thiết. Đó là lý do tại sao mọi chi tiết cuối cùng cần phải được suy nghĩ cẩn thận.

Và nếu bạn chọn đúng, màu sắc biểu tượng của bạn có thể cho đối tượng mục tiêu của bạn biết tất cả những điều hấp dẫn về doanh nghiệp của bạn–khơi gợi tiềm thức của họ quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về những gì bạn cung cấp.

Ở đây, tôi sẽ tập trung cụ thể vào màu cam. Ý nghĩa của màu cam là gì? Nó có phải là sự lựa chọn đúng đắn cho ngành công nghiệp cụ thể của bạn? Bạn có thể sử dụng nó như thế nào với các yếu tố thiết kế logo khác để gửi thông điệp chính xác mà bạn muốn đến khán giả của mình?

Hãy trả lời tất cả những điều đó ngay bây giờ.

Ý Nghĩa Đằng Sau Logo Màu Cam

Mỗi màu sắc đều có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi, tâm trạng và thậm chí cả phản ứng sinh lý của chúng ta. Điều đó đang được nói, các hiệp hội màu sắc phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa, trải nghiệm cá nhân và quá trình giáo dục — ý nghĩa của màu sắc không phải là một hộp bút màu vừa vặn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một logo thể hiện sự phấn khích, thành công, sáng tạo và quyết tâm, thì màu cam là màu dành cho bạn.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu cam tượng trưng cho sự hồi hộp và cảm giác liều lĩnh, đó là lý do tại sao nó phù hợp với nhà sản xuất mô tô lừng danh Harley Davidson. Thật thú vị, màu cam có thể tạo ra các hiệu ứng vật lý như tăng cảm giác đói. Thuộc tính này làm cho màu cam trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu thực phẩm, chẳng hạn như Fanta và Tangerine.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Cách kết hợp màu cam với các yếu tố thiết kế logo khác

Công ty thiết kế logo MondiaL

Khi nói đến logo màu cam, có một số yếu tố thiết kế kết hợp tốt và những yếu tố không.

Kiểu chữ

Chọn kiểu chữ phù hợp trong logo của bạn có thể củng cố thương hiệu tổng thể của bạn. Xem lại 5 phông chữ chính để xác định cái nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Serif – Sự lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu muốn được coi là đáng tin cậy, lâu đời và đáng tin cậy. Logo của Etsy là một ví dụ tuyệt vời về việc ghép nối phông chữ serif với màu cam. Màu cam gợi lên sự sáng tạo và thành công, làm cho phông chữ truyền thống trông bắt mắt và đáng nhớ.

Sans-serif – Giản dị, dễ đọc và hiện đại, sans-serif là lựa chọn phổ biến của các nhà hàng, công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp công nghệ. Các thương hiệu muốn gắn kết mọi người lại với nhau như Eventbrite nên kết hợp sans-serif với màu cam để truyền tải thông điệp đó.

Slab serif – Phông chữ slab serif đậm và ấn tượng thường được các công ty công nghệ và ô tô sử dụng. Khi kết hợp với màu cam, nó có thể tạo ấn tượng lâu dài. Hãy xem xét việc nhà thiết kế sang trọng của Pháp Hermes sử dụng slab serif với màu cam để tạo hiệu ứng nổi bật.

Script – Rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn thể hiện sự sang trọng và thêm dấu ấn cá nhân, chẳng hạn như nhiếp ảnh gia, huấn luyện viên hoặc bất kỳ thương hiệu gia đình nào. Ghép nối phông chữ script với màu cam sẽ hoạt động tốt khi bạn muốn thể hiện sự sáng tạo và ấm áp.

Trang trí – Đây là một phông chữ ồn ào, vui vẻ và giải trí, kết hợp hoàn hảo với màu cam! Những phông chữ này đủ linh hoạt để cho phép các doanh nghiệp quyết định nên tập trung vào cảm xúc nào.

Tất nhiên, đây chỉ là những quy tắc chung, nhưng không có nghĩa là chúng cố định. Thoải mái thử nghiệm với các kết hợp phông chữ khác nhau.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Hình dạng và biểu tượng

Trong thiết kế logo của bạn, các hình dạng khác nhau có thể giúp tạo ra mối liên hệ tâm lý và cảm xúc rõ ràng hơn giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng. Điều quan trọng là phải hiểu mỗi hình dạng nói gì về thương hiệu của bạn và cách bạn có thể kết hợp chúng một cách hiệu quả vào thiết kế của mình.

Logo hình tròn kết hợp với màu cam được thiết kế để mang lại năng lượng, tượng trưng cho sự tiến bộ và hiện đại. Mastercard có 2 vòng tròn chồng lên nhau màu cam và đỏ, biểu tượng của họ là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất trên thế giới.

Ngay cả một hình dạng đơn giản của mũi tên cũng có thể làm cho một thiết kế nổi bật. Hãy nghĩ về logo đơn giản của Amazon bị gián đoạn bởi một vệt màu cam duy nhất trong mũi tên. Tuy nhiên, mũi tên nắm giữ phần lớn thông điệp của logo; nó tượng trưng cho việc Amazon gánh vác tất cả—từ ‘a’ đến ‘z’—và mang lại nụ cười trên khuôn mặt của khách hàng vì lý do đó!

Hình dạng trừu tượng cũng hoạt động tốt với màu cam trong thiết kế logo. Không giống như các hình dạng khác, logo trừu tượng kết hợp các hình dạng dễ nhận biết để tạo thành một logo với các lớp ý nghĩa. Bản sắc hình ảnh tươi sáng nhưng đơn giản của SoundCloud gợi lên năng lượng tích cực và tâm trạng tốt, giống như cảm giác mà âm nhạc mang lại cho bạn. Biểu tượng là một đám mây được chia thành 2 phần với nửa bên trái nằm trên các đường thẳng đứng, tượng trưng cho các nhịp nhạc trên bộ chỉnh âm. Và phần bên phải của biểu tượng là vững chắc.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo màu cam có dành cho bạn không?

Như tôi đã đề cập trước đây, màu sắc là chủ quan và không có cách nào đúng hay sai khi sử dụng màu cam trong logo.

Nói như vậy, bạn nên sử dụng màu cam nếu nó phù hợp với một trong các thông điệp/giá trị thương hiệu của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng màu cam để phân biệt mình với logo của đối thủ cạnh tranh.

Nếu thương hiệu của bạn thuộc một trong những ngành này, đây là một vài ý tưởng về cách sử dụng màu cam:

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo màu cam cho các thương hiệu bán lẻ

Mục tiêu của các nhà bán lẻ là cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng để họ hài lòng khi rời đi (và chắc chắn sẽ quay lại lần nữa). Không có màu nào tốt hơn để mời mọi người vào cửa hàng của họ và mua hàng hơn là màu cam.

Logo màu cam cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống

Màu cam phù hợp với màu đỏ và màu vàng để kích thích cảm giác thèm ăn của con người. Nó cũng là một màu phổ biến được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt và thường liên quan đến sức khỏe. Đây là lý do tại sao màu cam là màu phổ biến cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống, chẳng hạn như Fanta.

Logo màu cam cho các thương hiệu giải trí

Màu cam là màu của niềm vui và sự sáng tạo, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó hoạt động tốt trong ngành giải trí! Đó là một màu sắc kích thích và rực rỡ nổi bật với bạn và thu hút sự chú ý.

Là kênh truyền hình cáp đầu tiên trên thế giới dành riêng cho trẻ em, logo hoàn toàn màu cam của Nickelodeon hoạt động vì khán giả nhỏ tuổi của họ. Kết hợp với phông chữ của họ, biểu tượng Nickelodeon đại diện cho tuổi trẻ, sự tươi mới và niềm vui, đó là tất cả những điều mà kênh muốn quảng bá.

Logo màu cam cho các thương hiệu trang trí nội thất

Không có màu nào khác có thể sáng tạo như màu cam! Đối với các thương hiệu trang trí nội thất, việc thể hiện bạn là một doanh nghiệp rất quan trọng đối với các khách hàng tiềm năng. Đây là lý do tại sao màu cam có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn truyền tải niềm vui, tuổi trẻ và thậm chí là cảm giác nhiệt đới.

Logo màu cam cho các thương hiệu thời trang

Bạn có thể không mong đợi màu cam là màu phổ biến cho các thương hiệu thời trang, nhưng khi được thực hiện tốt, màu cam có thể tạo nên một logo được thiết kế đẹp.

Bạn sẽ thường thấy các tông màu cam đậm hơn hoặc trầm hơn trong các logo thương hiệu thời trang muốn xuất hiện vượt thời gian, đó là điều mà Hermes Paris đã làm. Kết hợp với hình ảnh ngựa và xe lôi và phông chữ serif, logo toát lên sự tinh tế và đẳng cấp.

Logo màu cam cho các thương hiệu công nghệ

Màu cam nên là màu lựa chọn của các công ty công nghệ vì nó cho khách hàng thấy rằng bạn đang đi đầu trong công nghệ mới và hiện tại. Như đã đề cập trước đó, màu cam là một màu tiến bộ nên nó sẽ hoàn toàn phù hợp với một thương hiệu công nghệ!
Điều quan trọng cần lưu ý là không có một màu nào phù hợp trong một hộp. Hãy xem các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn đang làm gì và liệu màu cam có được sử dụng quá phổ biến hay không. Nếu quá trớn, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng một màu thay thế để nổi bật. Nhưng nếu nó không được sử dụng đủ, hãy tự hỏi liệu tâm lý của màu sắc có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không trước khi chọn nó.

Kết hợp màu phù hợp với màu cam

Màu cam có thể khá linh hoạt tùy thuộc vào màu sắc bạn kết hợp với nó. Chúng ta hãy xem một số ví dụ về sự kết hợp màu cam của logo:

Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu cam là một màu bổ sung vô cùng (và đáng ngạc nhiên) đối với màu nâu. Thêm một vệt màu rám nắng vào màu cam nhạt và bạn sẽ có một vẻ ngoài bình dị, mộc mạc mà đám đông hiện đại sẽ đổ xô đến.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu cam cháy và màu be là sự kết hợp màu sắc quyến rũ, mềm mại và êm dịu. Màu cam, trắng và nâu rất hợp với nhau vì chúng là màu tự nhiên của trái đất và các mùa. Màu cam hoạt động tốt cho một chút tương phản.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Ai biết rằng màu vàng nhạt, màu cam và màu cam đậm hơn lại có thể kết hợp ăn ý với nhau như vậy? Bộ ba này sẽ trông tuyệt vời khi làm biểu trưng cho bất kỳ thương hiệu sức khỏe hoặc thể hình nào, cũng như huấn luyện viên hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào hợp tác chặt chẽ với khách hàng của họ.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời