Logo động: Khi nào và như thế nào để sử dụng chúng - MondiaL

Logo động: Khi nào và như thế nào để sử dụng chúng

Công ty thiết kế logo MondiaL

Bạn cần một logo truyền đạt các giá trị kinh doanh của bạn và phục vụ như một cách để xác định thương hiệu của bạn. Nhưng bạn cần nhiều hơn thế bạn cần một logo có thể làm được nhiều điều nhất cho thương hiệu của mình.

Enter: Logo động.

Có nhiều loại logo khác nhau, nhưng trong bài đăng này, tôi sẽ đề cập đến logo động là gì, tại sao bạn nên sử dụng nó và cách tạo một thiết kế logo động trong vài phút.

Logo động là gì?

Một logo động có thể thích ứng và thay đổi theo ngữ cảnh mà nó được sử dụng. Không giống như các logo tĩnh, các logo động có nghĩa là biến đổi tùy thuộc vào môi trường của chúng.

Có thể là một khía cạnh cụ thể của logo thay đổi (chẳng hạn như hướng của biểu tượng hoặc vị trí của màu sắc) hoặc toàn bộ thiết kế được đại tu mỗi khi logo được trình bày.

Điều quan trọng cần nhớ là các yếu tố cốt lõi trong logo của bạn phải luôn nhất quán. Cho dù đó là phông chữ, biểu tượng hay bảng màu, cần có những yếu tố không đổi để mọi người có thể nhận ra thương hiệu của bạn bất kể điều gì.

Đó là những gì phân biệt các logo động với việc ném một loạt các logo không liên quan lại với nhau và gọi chúng là “động”. Thấy sự khác biệt?

Bạn sẽ có các biến thể khác nhau của logo cốt lõi của mình và nó sẽ đóng vai trò là bản thiết kế cho các logo động khác của bạn.

Tại sao bạn nên sử dụng Logo động?

Một logo năng động thêm vào bản sắc thương hiệu của bạn. Đây là cơ hội để thể hiện khả năng sáng tạo của bạn đồng thời đáp ứng mong muốn về sự thay đổi. Có một logo động cũng là một cách để đảm bảo rằng nhãn hiệu của bạn được hiển thị theo mọi cách có thể, điều này cho phép bạn mở rộng quy mô thương hiệu tổng thể của mình.

Bối cảnh là tất cả

Bạn sẽ hiển thị logo của mình trên các thiết bị và địa điểm khác nhau. Bằng cách sử dụng biểu trưng động, bạn có thể yêu cầu biểu trưng phản hồi với bất kỳ thiết bị nào hoặc đặt biểu trưng đó trên đó. Logo cốt lõi của bạn có thể được sử dụng trên danh thiếp và trang chủ trang web của bạn, nhưng bạn sẽ thay đổi hoặc thu nhỏ nó cho ảnh hồ sơ Instagram của mình.

Các yếu tố đang được điều chỉnh trong khi vẫn giữ lại thông điệp và hình ảnh cốt lõi bất kể logo của bạn ở đâu.

Giả sử chiến lược xây dựng thương hiệu trên internet của bạn liên quan đến việc thể hiện kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực của bạn, nhưng ngoại tuyến, bạn muốn tập trung vào mức độ lành mạnh của doanh nghiệp mình. Một logo năng động có thể truyền đạt cả hai phẩm chất này.

Biểu thị tính linh hoạt

Các phiên bản khác nhau của logo tạo ấn tượng rằng doanh nghiệp của bạn có nhiều hơn một điểm mạnh. Điều đó chứng tỏ rằng bạn đang gắn bó với thời điểm hiện tại đồng thời vẫn đúng với con người bạn với tư cách là một doanh nghiệp.

FedEx là một ví dụ tuyệt vời về một công ty sử dụng logo động. Văn bản phụ bên dưới tên doanh nghiệp của họ cũng như màu sắc của văn bản thay đổi. Chú chó tinh nghịch giao hàng cũng là một điểm nhấn thú vị cho dịch vụ giao hàng tận nhà.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Mọi người đều có thể tham gia

Không giống như biểu trưng tĩnh, nhân viên, nhóm, gia đình hoặc bạn bè của bạn có thể giúp đưa ra ý tưởng cho các phiên bản khác nhau của biểu trưng động của bạn. Điều quan trọng là đưa ra ý tưởng từ những người khác mà bạn tin tưởng để đảm bảo logo động của bạn thu hút sự chú ý và đáng nhớ, nhưng không đi quá xa so với thiết kế ban đầu.

Thêm vào bản sắc thương hiệu của bạn

Biểu trưng của bạn có thể tác động đến cách cảm nhận thương hiệu của bạn và một biểu trưng năng động có thể giúp đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới. Và, một khi thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng hơn, khán giả của bạn sẽ bắt đầu mong muốn được xem những gì bạn nghĩ ra tiếp theo.

Là một ví dụ về một công ty sử dụng logo động một cách hiệu quả, Google nổi bật. Họ có một logo khác nhau cho hầu hết mọi dịp và người hâm mộ mong đợi một logo mới và hầu như không bao giờ thất vọng!

Chỉ cần nhìn vào những gì họ đã làm cho Ngày Cựu chiến binh 2021:

Công ty thiết kế logo MondiaL

Và Google cũng đã thiết kế một giao diện hoàn toàn mới cho Ngày Trái đất năm 2021:

Công ty thiết kế logo MondiaL

Google thậm chí còn thiết kế một hình tượng trưng đặc biệt cho Ngày của Ông bà vào năm 2021:

Công ty thiết kế logo MondiaL

Cách tạo Logo động

Vì vậy, bây giờ bạn đã biết nó là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó, hãy cùng tìm hiểu cách tạo một logo động.

1. Chọn phần tử động

Có nhiều yếu tố thiết kế khác nhau để tạo ra một logo, bao gồm hình ảnh, bảng màu, biểu tượng và chuyển động.

Images

Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong logo động của bạn. Nó thường là phần dễ nhận biết nhất của logo, nhằm mô tả thương hiệu trong một hình ảnh duy nhất.

AOL và Nickelodeon nổi tiếng vì điều này. Ví dụ: mạng truyền hình dành cho trẻ em sử dụng một biểu tượng khác nhau cho mỗi chương trình nhưng vẫn giữ phông chữ vui tươi và màu cam tràn đầy năng lượng nhất quán xuyên suốt. Làm như vậy nói lên khía cạnh thú vị của thương hiệu trong khi vẫn có thể nhận ra ngay lập tức với mọi phiên bản logo của họ.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu sắc

MTV sử dụng sự thay đổi màu sắc một cách hiệu quả, xen kẽ màu sắc của chữ “M” và “TV” trong mỗi phiên bản logo của họ. Khả năng thay đổi bảng màu cho phép MTV luôn sáng tạo và đa dạng như âm nhạc họ chơi.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Biểu tượng

Để quảng bá du lịch đến bán đảo Nordkyn (nằm ở đầu châu Âu), một logo năng động đã được tạo ra để mô phỏng những thay đổi của khu vực về hướng gió và nhiệt độ. Trên trang web du lịch, biểu tượng logo thay đổi hình dạng, màu sắc và hướng cứ sau 5 phút dựa trên dữ liệu khí tượng hiện tại.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Sự chuyển động

Việc thêm chuyển động vào biểu trưng của bạn sẽ làm cho biểu trưng trở nên động trong thời gian thực vì nó thay đổi ngay trước mắt khách hàng của bạn! Đó là một cách tuyệt vời để làm cho logo của bạn nổi bật trên đa phương tiện và tạo ấn tượng rằng bạn là một thương hiệu sáng tạo, có tư duy tiến bộ.

Shazam, một ứng dụng xác định các bài hát dựa trên một clip nhỏ, sử dụng chuyển động trong logo của họ để thể hiện một chiếc loa đang phát liên tục, cho thấy rằng với sản phẩm của họ, âm nhạc không bao giờ ngừng.

Công ty thiết kế logo MondiaL

2. Xem xét logo cốt lõi của bạn

Một số yếu tố của logo cốt lõi của bạn nên được giữ nguyên trong mọi phiên bản của nhãn hiệu. Hãy nhớ rằng, mục đích của một logo (động hoặc cách khác) là đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Mặc dù có một logo động thu hút sự chú ý là rất quan trọng, nhưng điều được cho là quan trọng hơn là giữ nó trong dòng thương hiệu.

3. Giữ thiết kế đơn giản

Các logo đơn giản tập trung vào việc làm nổi bật những phần quan trọng nhất trong tính cách của thương hiệu. Điều này bao gồm tập trung nhiều hơn vào các khía cạnh như màu sắc và phông chữ cũng như chắt lọc ý tưởng thành dạng đơn giản nhất của chúng. Bạn không muốn có một logo quá đông đúc và bận rộn. Giữ cho nó đơn giản sẽ đảm bảo bạn có một logo chiến thắng.

4. Suy nghĩ về tính linh hoạt

Một logo năng động tốt có thể được sử dụng theo nhiều cách, hình dạng và tình huống khác nhau. Chọn một logo có thể thay đổi kích thước, in hoặc đặt trên các phương tiện khác nhau sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ nhìn thấy hơn đối với đối tượng mục tiêu. Một trong những cách dễ nhất để làm cho logo của bạn trở nên linh hoạt hơn là suy nghĩ về nơi bạn sẽ sử dụng nó (danh thiếp, phương tiện truyền thông xã hội, tiêu đề trang web, hàng hóa, v.v.).

Những điểm cần xem xét trước khi tạo Logo động

Thật thú vị, thật thú vị, thật hấp dẫn, nhưng một logo năng động không dành cho tất cả mọi người. Khi bạn quyết định loại logo bạn muốn tạo cho doanh nghiệp của mình, hãy nhớ những điều sau:

Đừng nhầm “năng động” với “tốt hơn”

Biểu trưng tiêu chuẩn vẫn là loại biểu trưng phù hợp nhất, đặc biệt khi mục tiêu của bạn là tạo ra nhận thức về tính trường tồn và tính liên tục xung quanh thương hiệu của bạn. Nói như vậy, các logo động cho phép bạn liên tục đổi mới, điều này có thể phù hợp với nhận thức mà bạn muốn người khác có về doanh nghiệp của mình.

Logo động nên đứng một mình

Hãy nhớ rằng khách hàng sẽ tương tác với thương hiệu của bạn tại các thời điểm khác nhau hoặc thông qua các phương tiện khác nhau và bất kỳ biểu trưng nào họ nhìn thấy có thể sẽ là biểu tượng duy nhất họ liên kết với thương hiệu của bạn. Do đó, mọi biến thể của biểu trưng của bạn cần phải có xương sống hỗ trợ toàn bộ thương hiệu của bạn trong một lần.

Biết bạn là ai

Hãy hoàn toàn chắc chắn thông điệp thương hiệu của bạn là gì trước khi thiết kế các biến thể của logo sẽ truyền đạt thông điệp đó. Nếu bạn không chắc chắn về những gì bạn đang cố gắng nói với mỗi phiên bản logo của mình, thì tốt nhất là đừng nói gì cả!

                                                                                                                                                                                                               Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời