Lịch sử về Logo thương hiệu Starbucks - MondiaL

Lịch sử về Logo thương hiệu Starbucks

Starbucks là một công ty thành công rực rỡ, đã chiến đấu để vươn lên vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp cửa hàng cà phê.

Họ là cường quốc về cà phê, với hơn 30.000 cửa hàng trên toàn cầu. Họ hoạt động ở gần 80 quốc gia và không có dấu hiệu chậm lại.

Một phần trong cách Starbucks tạo nên thành công của riêng họ nằm ở việc xây dựng thương hiệu.

Tên, sản phẩm và logo của họ nổi tiếng và thành công đến mức chúng trở thành đồng nghĩa với cà phê.

Logo thương hiệu Starbucks

Bạn biết rằng một công ty đã xây dựng thương hiệu của họ khi tên của họ xuất hiện trong tâm trí, thay vì sản phẩm hoặc dịch vụ:

Hãy cùng khám phá sự phát triển của logo Starbucks , từ khởi đầu khiêm tốn của họ vào năm 1971 đến sự phát triển toàn cầu như ngày nay.

Sự kiện thú vị về cà phê và lịch sử của Starbucks

Con người chúng ta đã uống cà phê từ thế kỷ thứ 9 . Chuyện kể rằng những người chăn cừu nhận thấy những con dê của họ ‘nhảy múa’ sau khi ăn một phần của cây Coffea.

Một nhà sư gần đó đã lấy cây đó và tạo ra tách cà phê đầu tiên, thứ khiến ông thức trắng cả đêm.

Vì vậy, ở một khía cạnh nào đó, chúng ta nên cảm ơn những chú dê đã giúp chúng ta khám phá và thưởng thức những tách cà phê.

Nhưng cà phê không phải lúc nào cũng phổ biến. Ngoài việc ca ngợi sự giúp đỡ của những con dê, người Anh cũng có công trong việc phổ biến cà phê.

Họ nổi tiếng với tình yêu trà, và trong thời kỳ Chiến tranh Cách mạng, họ yêu nước khi uống cà phê thay vì trà.

Khi thảo luận về lịch sử của Starbucks, cần phải nhận ra rằng hầu hết các nhà bán lẻ cà phê vào thời điểm đó đều đổ cà phê chất lượng thấp ra khỏi lon và phục vụ cho khách hàng.

Ba người sáng lập Starbucks, Gordon Bowker, Zev Siegl và Jerry Baldwin muốn làm tốt hơn.

Họ mơ ước tạo ra một không gian an toàn ở Seattle, nơi mọi người có thể đến và thưởng thức cà phê, trà và gia vị.

Theo một cách nào đó, họ đã cách mạng hóa cách chúng ta uống cà phê.

Nhanh chóng đến năm 1987, và công ty được bán cho một nhóm các nhà đầu tư đã đổi tên thương hiệu với tên Starbucks Coffee và bắt đầu mở rộng. Ngày nay, họ là chuỗi nhà hàng cà phê lớn nhất!

Sự phát triển của Logo Starbucks

Logo và bao bì của Starbucks có kiểu dáng và cảm giác ấn tượng, nổi bật và thu hút ánh nhìn của bạn. (Đó là một bước đi thông minh, vì logo của bạn là bộ mặt của công ty bạn.)

Có một biểu trưng dễ nhớ và dễ nhận biết sẽ giúp tăng lòng trung thành và nhận thức về thương hiệu — một giải thưởng kép cho Starbucks, người đã đóng góp cả hai.

Logo hiện tại của Starbucks được tối giản hóa so với các thiết kế trước đây. Nó giúp họ quảng cáo trên các trang web, in logo của họ trên các sản phẩm như tách cà phê và áo phông, và các tài liệu quảng cáo khác để truyền bá thông điệp truyền cảm hứng và nuôi dưỡng của họ trên toàn thế giới.

Chúng ta hãy xem biểu tượng ra đời như thế nào.

1971

Starbucks không phải lúc nào cũng được gọi là Starbucks. Những người sáng lập ban đầu lần đầu tiên đặt tên công ty của họ là Pequod, theo tên con tàu săn cá voi trong câu chuyện về Moby-Dick. Họ nhanh chóng nhận ra đây không phải là một cái tên hấp dẫn và chuyển nó cho Starbuck, thuyền trưởng của con tàu.

Logo thương hiệu Starbucks

Chính chủ đề hải quân này đã dẫn họ đến thiết kế logo đầu tiên của họ về nàng tiên cá hai đuôi. Trong thần thoại Hy Lạp, những tiếng còi báo động này (như chúng còn được gọi là) sẽ dụ các thủy thủ đâm tàu ​​của họ ở ngoài khơi các hòn đảo nhỏ. Logo của Starbucks cũng sẽ làm như vậy, ngoại trừ việc nó sẽ thu hút khách hàng mua cà phê ngon.

Logo đầu tiên sử dụng màu nâu cà phê (đất, ổn định, nuôi dưỡng) và nàng tiên cá có thể nhìn thấy hoàn toàn, giữ đuôi bằng cả hai tay. Thiết kế hình tròn cho phép họ xoay tên công ty của mình xung quanh logo, với từ cà phê, trà và gia vị — cho khách hàng biết những gì có sẵn.

1987

Trong thời gian này, công ty được mua lại bởi Howard Schultz, người đã không lãng phí thời gian để thiết kế lại logo. Đây sẽ là sự phát triển đầu tiên của logo Starbucks.

Schultz đã thuê Terry Heckler, một nghệ sĩ và nhà thiết kế để giúp tạo ra logo mới. Lấy cảm hứng từ cảng Seattle và muốn kết hợp ý tưởng về một khởi đầu mới và những cơ hội mới để phát triển và thành công, Heckler đã thực hiện một số thay đổi lớn đối với logo.

Logo thương hiệu Starbucks

Nàng tiên cá đã nhận được một trang điểm. Bộ ngực của cô được che bởi mái tóc, cô giữ nguyên vương miện và cô trở nên thon gọn hơn.

Màu sắc của logo chuyển từ nâu sang xanh Kelly để thể hiện mục đích mới của công ty. Các từ “trà” và “gia vị” cũng bị loại bỏ.

Thay vào đó, họ đã tạo ra một từ mới – Starbucks Coffee, với hai ngôi sao nối các từ.

Việc sử dụng và bố trí các ngôi sao đã giúp logo nổi bật và thúc đẩy nhận diện thương hiệu của nó trở nên dễ nhớ và dễ nhận ra.

1992

Năm 1992, Starbucks đã trải qua lần thay đổi thiết kế logo thứ ba. Logo phóng to hình nàng tiên cá, tạo ra một góc nhìn cận cảnh, gần gũi hơn.

Hải quân của cô ấy không còn được nhìn thấy nữa, và chỉ có thể nhìn thấy một số chiếc đuôi của cô ấy.

Logo thương hiệu Starbucks

Phông chữ cũng được làm sắc nét trông chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Kết quả là một logo có giao diện gọn gàng hơn, với còi báo động có tác động và trọng tâm lớn hơn.

2008

Kỷ niệm 40 năm thành lập, công ty quyết định thực hiện một nỗ lực đổi mới thương hiệu đáng kể.

Với quá khứ, họ đã tưởng tượng lại logo ban đầu năm 1971 với một vài điểm nhấn hiện đại và thay đổi màu sắc của logo từ xanh lá cây sang đen.

Logo thương hiệu Starbucks

Kết quả là thất bại, và họ nhận được phản ứng dữ dội từ khách hàng. Thương hiệu xanh và thiết kế logo đơn giản của họ đã trở nên phổ biến và quen thuộc với công chúng, đến nỗi khán giả của họ từ chối chấp nhận bất cứ thứ gì khác ngoài logo xanh được yêu thích.

Chỉ để cho bạn thấy mối liên kết giữa thương hiệu và logo của bạn mạnh mẽ như thế nào.

2011

Nhận thấy thương hiệu của họ đã trở nên mạnh mẽ và thành công như thế nào, Starbucks đã loại bỏ nhiều yếu tố thiết kế quen thuộc khỏi logo của mình — tạo cho nó một giao diện và cảm giác rất hiện đại, với chủ nghĩa tối giản là chủ đạo.

Logo thương hiệu Starbucks

Họ đã nói lời tạm biệt với dấu từ, ngôi sao và vòng ngoài. Logo bây giờ tập trung hoàn toàn vào còi báo động, được họ phóng to và tạo ra một sự đổi mới.

Mắt, mũi và tóc của cô ấy đã được thiết kế lại để cân xứng hơn và chúng mang lại màu nền xanh lá cây mang tính biểu tượng.

Starbucks giải thích rằng cách tiếp cận mới nhất này cho phép logo thu hút và kết nối với khán giả trên toàn thế giới.

Các yếu tố thiết kế thành công của logo Starbucks

Có rất nhiều điều chúng ta có thể học được từ sự phát triển của logo Starbucks.

Việc sở hữu một linh vật độc đáo và dễ nhận biết đã giúp họ tạo ra sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ, không chỉ ở Mỹ mà còn ở các nước trên thế giới.

Ngay từ đầu, logo của họ đã được kết nối với thương hiệu của họ theo cách mạnh nhất có thể. Không có cà phê Starbucks mà không có logo.

Vòng kết nối là hình dạng hàng đầu để sử dụng vì chúng đại diện cho một hành trình không bao giờ kết thúc trên khắp thế giới. Thêm vào đó, nó là một hình dạng dễ dàng để làm việc với nhiều định dạng khác nhau, cho dù bạn đang in nó trên cốc cà phê (có đường cong và có thể gây ra thách thức với logo của bạn) hoặc quảng cáo in như báo chí và biển quảng cáo.

Không chỉ vậy, các biểu tượng biểu tượng mang lại cảm giác truyền thống, vượt thời gian, đó là lý do tại sao nó đã trở thành mục tiêu của Starbucks trong suốt thời gian dài.

Cùng với tiếng còi nổi tiếng hiện nay, việc chọn màu xanh lá cây tươi sáng, lành mạnh làm màu thương hiệu chính của họ cũng thúc đẩy ý thức về lòng trắc ẩn, sự nuôi dưỡng và lòng nhân ái.

Logo Starbucks là một ví dụ hoàn hảo về cách thiết kế logo hiệu quả song hành với các nỗ lực nhận dạng và xây dựng thương hiệu.

Nguồn: Tailor Brands

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời