Lịch sử logo Pepsi

Lịch sử thương hiệu logo Pepsi

Nhiều thương hiệu trường tồn với thời gian vì chúng vẫn giữ được dấu ấn mà mọi người biết đến và tin tưởng. Pepsi là một ngoại lệ. Lịch sử của logo Pepsi là một trong những lịch sử liên tục được tái tạo. Trong lịch sử 122 năm của mình, logo đã được thiết kế lại 12 lần. Và điều đó không bao gồm các biến thể tinh tế về hương vị như Diet Pepsi và Pepsi.

Dù logo có thay đổi bao nhiêu lần đi chăng nữa, PepsiCo vẫn sẽ tiếp tục mang đến hương vị và trải nghiệm thương hiệu mà mọi người đã mong đợi.

Hãy cùng đi ngược dòng ký ức và xem logo Pepsi đã phát triển như thế nào theo thời gian.

Lịch sử logo của Pepsi trông như thế nào? Và làm thế nào để nó luôn dễ nhận biết với mọi thiết kế lại mạnh mẽ? Hãy cùng tìm hiểu!

1893: Brad’s Drink

Trước khi Pepsi trở thành Pepsi, nó có tên là Brad Beverage, được thành lập tại New Bern, North Carolina vào năm 1893 bởi dược sĩ Caleb Bradham. Trong cùng thời kỳ, các dược sĩ đã tạo ra một dòng nước ngọt mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay. Năm 1886, Coca-Cola được thành lập để giúp nhà phát minh của mình chữa khỏi chứng nghiện morphin. Cuối thập kỷ đó, dược sĩ Charles Alderton đã phát minh ra Tiến sĩ Pepper hỗ trợ tiêu hóa và dùng để thay thế cho hương vị chanh, nhục đậu khấu và caramel cho hương vị soda ngày nay.

Logo của Brad's Drink trên Fineprintart.com

Logo của Brad's Drink là một chữ màu xanh lam trên nền trắng. Phông chữ đậm và lộng lẫy, và logo Pepsi sẽ tồn tại trong một thời gian, ngay cả sau khi nó đổi màu và được gọi là Pepsi.

1898-1940: Red and swirly ( Đỏ và Xoáy)

Năm 1898, thức uống của Brad được gọi là Pepsi, một cái tên bắt nguồn từ từ "khó tiêu", một từ khác có nghĩa là khó tiêu. (Hãy nhớ rằng, hồi đó nước ngọt được coi là thuốc hỗ trợ y tế.)

Kể từ đó, PepsiCo đã phát triển nhanh chóng. Năm 1903, Bradham chính thức đăng ký tên này, và chỉ trong một năm, ông đã bán được 20.000 gallon siro Pepsi. Đến năm 1910, đã có 240 nhà máy đóng chai Pepsi ở 24 bang. Khi công ty bắt đầu phát triển và lớn mạnh, logo của nó đã thay đổi gấp ba lần.

Đầu tiên là logo mỏng, màu đỏ và nhọn của Pepsi.

Giống như biểu tượng Đồ uống của Brad, biểu tượng Pepsi-Cola đầu tiên có các hình thêu hoa văn trong phông chữ của nó. 

Khi Brad's Drink trở thành Pepsi-Cola, màu chính của logo đổi thành màu đỏ tươi, các dòng chữ và đầu chữ có độ cao trung bình trang trí phông chữ ban đầu được kéo dài ra, các đầu có răng nhô ra từ đầu và cuối của các chữ cái, và cuối cùng là Chữ "A" đó kéo dài ra như một cái đuôi.

Một điều không thay đổi là thương hiệu của Pepsi như một sản phẩm bổ sung sức khỏe. Trong thời kỳ này, khẩu hiệu của Pepsi là "Sảng khoái, giúp tiêu hóa".

Vào năm 1905, logo đã mềm đi một chút. Các mũi nhọn rút đi, và các chữ cái mở rộng ra một chút. Nhìn chung, logo vẫn giữ nguyên hình dạng lượn sóng, cong và chữ "A" cuối cùng vẫn giữ nguyên đường cong cuối của nó. Trong phiên bản biểu trưng này, một biểu ngữ dài kéo dài từ đầu của chữ "C" ở cola, làm cho phiên bản biểu trưng này đối xứng hơn một chút so với phiên bản đầu tiên.

Năm 1905, logo trở nên mềm và dày hơn một chút. 

Chỉ một năm sau, logo lại thay đổi. Nó vẫn màu đỏ, nó vẫn gợn sóng, và nó trông vẫn rất giống logo của một số thương hiệu Coke khác (sẽ nói thêm về điều đó ở phần sau). Sự lặp lại năm 1906 của logo Pepsi một lần nữa làm dày các chữ cái và cô đặc các dấu từ, làm cho các chữ "P" và "C" chỉ cao hơn một chút so với các chữ cái khác.

Pepsi cũng thực hiện một số thay đổi quan trọng khác:

  • Các serifs đầy gai nhọn đã trở lại
  • Từ "Pepsi" đã được nghiêng để mang lại cho logo nhiều năng lượng hơn.
  • Từ 'đồ uống' được thêm vào biểu ngữ trên cùng của chữ C, tạo ra lời kêu gọi hành động trong logo.

Đây cũng là lần cuối cùng xuất hiện dấu hai chấm giữa Pepsi và Coca-Cola.

1906 Logo Pepsi-Cola. 

Hãy dành một chút thời gian để nói về những điểm tương đồng giữa Pepsi và Coca-Cola trong thời gian này. Pepsi vẫn còn nhiều thập kỷ nữa mới có thể trở thành giải pháp thay thế trẻ trung, hợp thời cho Coke. Cả hai loại đồ uống này đều được bán trên thị trường là đồ uống có lợi cho sức khỏe và cả hai đều có logo hình chữ đỏ và trắng lượn sóng, uốn lượn, nửa chữ thảo.

Quảng cáo cho thấy Coca-Cola như một lựa chọn đồ uống lành mạnh

Những năm 1920 và 1930 là khoảng thời gian đầy thử thách đối với Pepsi-Cola và đôi khi, có vẻ như họ sẽ là kẻ thua cuộc trong các cuộc chiến tranh cola đang bùng nổ. Khi Coca-Cola mở các nhà máy đóng chai ở châu Âu và dưới sự lãnh đạo của Robert Woodruff, người sẽ lãnh đạo công ty trong 60 năm tới, Pepsi-Cola tuyên bố phá sản và sau đó được Craven Holdings Corp mua lại. Năm 1930, Pepsi-Cola đã đệ đơn để phá sản lần thứ hai.

Quảng cáo cho thấy Coca-Cola như một lựa chọn đồ uống lành mạnh

Những năm 1920 và 1930 là khoảng thời gian đầy thử thách đối với Pepsi-Cola và đôi khi, có vẻ như họ sẽ là kẻ thua cuộc trong các cuộc chiến tranh cola đang bùng nổ. Khi Coca-Cola mở các nhà máy đóng chai ở châu Âu và dưới sự lãnh đạo của Robert Woodruff, người sẽ lãnh đạo công ty trong 60 năm tới, Pepsi-Cola tuyên bố phá sản và sau đó được Craven Holdings Corp mua lại. Năm 1930, Pepsi-Cola đã đệ đơn để phá sản lần thứ hai.

 Quảng cáo cho thấy Coca-Cola như một lựa chọn đồ uống lành mạnh

Những năm 1920 và 1930 là khoảng thời gian đầy thử thách đối với Pepsi-Cola và đôi khi, có vẻ như họ sẽ là kẻ thua cuộc trong các cuộc chiến tranh cola đang bùng nổ. Khi Coca-Cola mở các nhà máy đóng chai ở châu Âu và dưới sự lãnh đạo của Robert Woodruff, người sẽ lãnh đạo công ty trong 60 năm tới, Pepsi-Cola tuyên bố phá sản và sau đó được Craven Holdings Corp mua lại. Năm 1930, Pepsi-Cola đã đệ đơn để phá sản lần thứ hai.

Đến năm 1933, Pepsi đã tìm ra cách đầu tiên để tạo sự khác biệt với Coca-Cola bằng cách đơn giản là tăng kích thước của chai lên 12 ounce, trong khi vẫn giữ giá ở mức 5 xu. Bên cạnh chai 6,5 ounce của Coca-Cola, rõ ràng thương hiệu nào đáng đồng tiền hơn. Như thể điều đó vẫn chưa đủ rõ ràng, tiếng leng keng từ những năm 1930 của họ làm cho điểm bán hàng độc nhất của họ trở nên rõ ràng: 

“Pepsi cola hits the spot
Twelve full ounces, that’s a lot.
Twice as much for a nickel, too.
Pepsi-Cola is the drink for you,
Nickel, nickel, nickel, nickel,
Trickle, trickle, trickle, trickle…”

Mặc dù cảm giác trực quan của các nhãn hiệu rất giống nhau, nhưng Pepsi vẫn gắn biểu tượng dải ruy băng màu đỏ và trắng vào năm 1950, chỉ cập nhật lại vào năm 1940 để có cái nhìn gọn gàng hơn.

Logo cuối cùng màu đỏ và trắng của Pepsi-Cola. Logo này sau này sẽ xuất hiện trở lại trên các lon Pepsi cũ

Logo năm 1940, giống như logo Pepsi trước đó, được thể hiện bằng kiểu chữ cổ điển. Ấn bản năm 1940 của logo Pepsi-Cola có các serifs trên các chữ cái nhỏ của dấu từ được thu nhỏ lại, gần như không nhìn thấy được, trong khi các chữ cái lớn hơn của dấu từ trở nên cao hơn và rộng hơn. Nhìn chung, văn bản đã được làm mỏng hơn để làm cho logo trông kém gọn gàng hơn.

1950: Màu thứ ba thay đổi mọi thứ

Ngày nay, chúng ta nghĩ về Pepsi là màu xanh lam. Đó là "đội xanh" trong "đội đỏ" của Coca-Cola. Nhưng trước năm 1950, Pepsi không liên quan gì đến màu xanh dương – cho đến khi họ giới thiệu logo trên nắp chai. Dấu từ vẫn như cũ, nhưng giờ nó nằm trên một khung vẽ hữu hình thay vì trôi nổi trong không gian. Trong làn sóng yêu nước sau Thế chiến thứ hai, việc thiết kế logo với màu đỏ, trắng và xanh lam là rất hợp lý.

Logo Pepsi-Cola những năm 1950

Vào những năm 1950, Pepsi tiếp tục tự nhận mình là loại nước ngọt có giá trị nhất. "Nhiều hơn mỗi ounce" là khẩu hiệu của ngày, hứa hẹn nhiều hơn chỉ nhiều soda trên mỗi chai hơn Coca-Cola. Nó hứa hẹn nhiều niềm vui.

Ở bất cứ nơi đâu, Pepsi cũng vậy. Bạn đang đi chơi với Sociables, nhâm nhi ly Pepsi nhẹ, sảng khoái?

Như quảng cáo đã nêu, Pepsi-Cola phù hợp với chế độ ăn kiêng của phụ nữ hiện đại vì nó không bao giờ quá nặng và không bao giờ quá ngọt.

Ở bất cứ nơi đâu, Pepsi cũng vậy. Bạn đang đi chơi với Sociables, nhâm nhi ly Pepsi nhẹ, sảng khoái?

Như quảng cáo đã nêu, Pepsi-Cola phù hợp với chế độ ăn kiêng của phụ nữ hiện đại vì nó không bao giờ quá nặng và không bao giờ quá ngọt.

Ở bất cứ nơi đâu, Pepsi cũng vậy. Bạn đang đi chơi với Sociables, nhâm nhi ly Pepsi nhẹ, sảng khoái?

Như quảng cáo đã nêu, Pepsi-Cola phù hợp với chế độ ăn kiêng của phụ nữ hiện đại vì nó không bao giờ quá nặng và không bao giờ quá ngọt.

Các quảng cáo trong ngày của Pepsi cũng giới thiệu Pepsi là thức uống hoàn hảo cho một ngày trên bãi biển hoặc một đêm đi chơi với bạn bè. Đây là thức uống hoàn hảo đặc biệt dành cho những phụ nữ trẻ muốn giữ dáng – nó được quảng cáo là một thức uống giải khát nhẹ và nước chanh giải khát mà không bị ngấy.

1962: Không còn cola

Đây là một năm quan trọng đối với toàn bộ thương hiệu Pepsi. Hai điều chính đã xảy ra: Nắp chai logo giờ đã phẳng và Pepsi-Cola bỏ từ “cola”. Kể từ đây, nó chỉ là Pepsi.

Pepsi không chỉ bỏ từ "Coke", mà còn cả phông chữ màu đỏ cong, xoáy được sử dụng trong 64 năm qua. Giờ đây, Pepsi cho cả thế giới biết họ là ai bằng một chữ đen đậm, không chân, giống như tem trên nắp. Kể từ năm 1958, Pepsi là thức uống "dành cho những người nghĩ trẻ", có nghĩa là Coca-Cola dành cho những người không có đầu óc, những người bám vào lối suy nghĩ cũ và không liên quan gì đến văn hóa thanh niên thời đó.

Vào những năm 1960, logo Pepsi có hình dáng đối xứng hơn. Với biểu tượng hình học, hiện đại hơn này và kiểu chữ tối giản, thậm chí thô bạo, Pepsi đã thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình và tiếp thị công khai cho những người tiêu dùng trẻ tuổi, được mệnh danh là "Thế hệ Pepsi" trong một chiến dịch quảng cáo năm 1961.

Với chiến dịch Thế hệ Pepsi, Pepsi tự nhận mình là sự lựa chọn nước ngọt cho những người trẻ tuổi, có năng lượng cao, có tư tưởng tương lai.

Năm 1964 là năm Pepsi Diet tung ra Pepsi, cung cấp cho người uống một lựa chọn soda ăn kiêng nhẹ hơn.

Năm 1973: Từ nắp chai đến quả địa cầu

Pepsi đã áp dụng chủ nghĩa tối giản của những năm 1970 khi chuyển sang logo toàn cầu vào năm 1973. Đây là một sự thay đổi khá dễ dàng. Nắp vừa mới được tháo ra.

Khi nắp mất đi những đường gờ, nó trở thành một quả địa cầu

Nhưng Pepsi không chỉ phá vỡ giới hạn của nó. Lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu, logo có nền màu. Bên trái màu đỏ, bên phải màu xanh lam nhạt, màu trắng được dành cho đường viền của quả địa cầu, và sọc ở trung tâm của nó là nền cho từ "Pepsi". Phông chữ vẫn không thay đổi so với các lần lặp lại trước đó của logo, nhưng đã được thu nhỏ lại để phù hợp với chu vi của quả địa cầu. Nó chuyển sang màu xanh lam.

Đó là Thử thách Pepsi, không phải Thử thách Coke. Vì Pepsi sẵn sàng đến đó

Năm 1975, Pepsi quyết định hạn chế sự thống trị thị trường của Coca-Cola với Thử thách Pepsi. Pepsi Challenge là một chiến dịch do Pepsi phát động vào năm 1975 để chứng minh cho thế giới thấy rằng nước ngọt của họ ngon hơn Coca-Cola. Tại các trung tâm thương mại và các khu vực dành cho người đi bộ có lưu lượng lớn khác, những người qua đường được yêu cầu bịt mắt nếm thử Coca-Cola và Pepsi và nói những gì họ thích. Theo Pepsi, mọi người thích nước ngọt có ga hơn của đối thủ cạnh tranh.

Đó là Thử thách Pepsi, không phải Thử thách Coke. Vì Pepsi sẵn sàng đến đó

Năm 1975, Pepsi quyết định hạn chế sự thống trị thị trường của Coca-Cola với Thử thách Pepsi. Pepsi Challenge là một chiến dịch do Pepsi phát động vào năm 1975 để chứng minh cho thế giới thấy rằng nước ngọt của họ ngon hơn Coca-Cola. Tại các trung tâm thương mại và các khu vực dành cho người đi bộ có lưu lượng lớn khác, những người qua đường được yêu cầu bịt mắt nếm thử Coca-Cola và Pepsi và nói những gì họ thích. Theo Pepsi, mọi người thích nước ngọt có ga hơn của đối thủ cạnh tranh.

 Đó là Thử thách Pepsi, không phải Thử thách Coke. Vì Pepsi sẵn sàng đến đó

Năm 1975, Pepsi quyết định hạn chế sự thống trị thị trường của Coca-Cola với Thử thách Pepsi. Pepsi Challenge là một chiến dịch do Pepsi phát động vào năm 1975 để chứng minh cho thế giới thấy rằng nước ngọt của họ ngon hơn Coca-Cola. Tại các trung tâm thương mại và các khu vực dành cho người đi bộ có lưu lượng lớn khác, những người qua đường được yêu cầu bịt mắt nếm thử Coca-Cola và Pepsi và nói những gì họ thích. Theo Pepsi, mọi người thích nước ngọt có ga hơn của đối thủ cạnh tranh.

Những năm 1980: Cuộc chiến Cola

Nhưng cuộc chiến Coke không kết thúc ở đó. Họ đang đi lên. Vào đầu những năm 1980, Pepsi đã quảng bá vị thế của mình như một loại nước giải khát được người tiêu dùng lựa chọn, vượt trội so với Coca-Cola trong các siêu thị. Kết thúc câu chuyện, Pepsi thắng, phải không? Đừng

Không bị đánh bại bởi các loại nước ngọt ngọt ngào hơn, Coca-Cola đã thay đổi công thức và giới thiệu loại Coke mới với thế giới. Mọi người ghét nó. Nhưng điều đó không khiến cô ấy ghét Coke. Nó không làm cho Pepsi trở thành thương hiệu soda số 1. Sau khi New Coke vấp phải phản ứng dữ dội của người tiêu dùng, Coca-Cola đã mang lại công thức Coca-Cola ban đầu và sau đó lặng lẽ ngừng sản xuất New Coke để Coca-Cola có thể trở lại là Coca-Cola.

Đó chính xác là những gì Coca-Cola là: một cổ điển. Cổ hủ. Được xác nhận bởi ông già Noel. Ngược lại, Pepsi được ủng hộ bởi Michael Jackson và Michael J. Fox. Pepsi hiện đại và năng động. Pepsi đã không phải sửa đổi công thức của họ để cung cấp cho người uống ngày nay những gì họ muốn.

Năm 1987, PepsiCo đã thay đổi nhỏ logo Globus. Mặc dù bản nâng cấp trông tương đối nhỏ, nhưng bản cập nhật thực sự mang lại một thay đổi lớn (và một số thay đổi không quá lớn).

Năm 1987, Pepsi giới thiệu phông chữ Pepsi

Kể từ năm 1962, Pepsi đã sử dụng phông chữ hoa đơn giản sans-serif. Năm 1987, thương hiệu đã tung ra kiểu chữ độc đáo của riêng mình. Nó vẫn là một phông chữ đậm và sans-serif, nhưng thay vì các chữ in hoa thông thường, các chữ cái có cảm giác tương lai, gần như kỹ thuật số. Chữ "P" dài ra, góc bên trái của chữ "E" được làm tròn, và chữ "S" dài hơn và phẳng hơn, giống như chữ "S" trong biểu tượng Chiến tranh giữa các vì sao. Thương hiệu sẽ tiếp tục sử dụng phông chữ tùy chỉnh này trong hơn một thập kỷ.

Tuy nhiên, điều này vẫn chưa hoàn toàn thay đổi. Vòng tròn màu trắng tạo nên đường viền của quả địa cầu dày hơn một chút và màu đỏ trong biểu trưng trở nên tím hơn.

Năm 2009, Pepsi khiến người tiêu dùng hoài niệm về Pepsi làm bằng đường thật khi giới thiệu Pepsi Throwback

Kể từ năm 1962, Pepsi đã sử dụng phông chữ hoa đơn giản sans-serif. Năm 1987, thương hiệu đã tung ra kiểu chữ độc đáo của riêng mình. Nó vẫn là một phông chữ đậm và sans-serif, nhưng thay vì các chữ in hoa thông thường, các chữ cái có cảm giác tương lai, gần như kỹ thuật số. Chữ "P" dài ra, góc bên trái của chữ "E" được làm tròn, và chữ "S" dài hơn và phẳng hơn, giống như chữ "S" trong biểu tượng Chiến tranh giữa các vì sao. Thương hiệu sẽ tiếp tục sử dụng phông chữ tùy chỉnh này trong hơn một thập kỷ.

Tuy nhiên, điều này vẫn chưa hoàn toàn thay đổi. Vòng tròn màu trắng tạo nên đường viền của quả địa cầu dày hơn một chút và màu đỏ trong biểu trưng trở nên tím hơn.

Năm 2009, Pepsi khiến người tiêu dùng hoài niệm về Pepsi làm bằng đường thật khi giới thiệu Pepsi Throwback

Kể từ năm 1962, Pepsi đã sử dụng phông chữ hoa đơn giản sans-serif. Năm 1987, thương hiệu đã tung ra kiểu chữ độc đáo của riêng mình. Nó vẫn là một phông chữ đậm và sans-serif, nhưng thay vì các chữ in hoa thông thường, các chữ cái có cảm giác tương lai, gần như kỹ thuật số. Chữ "P" dài ra, góc bên trái của chữ "E" được làm tròn, và chữ "S" dài hơn và phẳng hơn, giống như chữ "S" trong biểu tượng Chiến tranh giữa các vì sao. Thương hiệu sẽ tiếp tục sử dụng phông chữ tùy chỉnh này trong hơn một thập kỷ.

Tuy nhiên, điều này vẫn chưa hoàn toàn thay đổi. Vòng tròn màu trắng tạo nên đường viền của quả địa cầu dày hơn một chút và màu đỏ trong biểu trưng trở nên tím hơn.

Năm 2009, Pepsi khiến người tiêu dùng hoài niệm về Pepsi làm bằng đường thật khi giới thiệu Pepsi Throwback

Trong vòng vài năm, Pepsi đã bỏ logo đó, nhưng đó không phải là logo cuối cùng mà thế giới nhìn thấy. Năm 2009, Pepsi tung ra Pepsi Throwback, một loại nước ngọt được làm bằng đường thật thay vì xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao.

1991: The breakup

Năm 1991, Pepsi lại thay đổi mạnh mẽ logo của mình. Họ giữ dấu từ, họ giữ quả địa cầu, nhưng lần đầu tiên họ tách biệt nhau. Quả địa cầu nằm ở góc dưới cùng bên phải của logo và từ "Pepsi", hiện được in nghiêng, kéo dài trên cùng của logo có màu xanh lam. Trong không gian âm bên dưới văn bản và bên cạnh quả địa cầu, chúng ta thấy một thanh màu đỏ, gợi nhớ đến biểu ngữ màu đỏ của các phiên bản trước của logo.

1991 Logo Pepsi

Việc nghiêng về phía trước của phông chữ cho thấy rõ ràng rằng Pepsi là một thương hiệu nước ngọt có tầm nhìn xa, có tầm nhìn xa. Vào những năm 1990, cuộc chiến giữa Coca-Cola đã kết thúc và lãnh thổ của cả hai bên đều rõ ràng. Pepsi và Coca-Cola không chỉ là biểu tượng văn hóa Mỹ của riêng họ mà còn là đối thủ cạnh tranh của họ. Billy Joel thậm chí còn thổi phồng Cuộc chiến Coca-Cola trong bài hát "We Did not Build a Fire" năm 1989 của anh ấy.

1998: Sự đảo ngược vai trò

Năm 1998, PepsiCo đã thay đổi cách họ sử dụng màu sắc trong logo của mình. Logo không còn là dòng chữ màu xanh trên nền trắng mà là nền màu xanh với chữ "Pepsi" màu trắng.

Phiên bản năm 1998 của logo Pepsi

Bây giờ màu đỏ đã biến mất khỏi nền và quả địa cầu di chuyển lên và xuống, ngay bên dưới dấu từ. Không giống như các phiên bản khác của logo, phiên bản 1998 có chiều sâu. Nền gradient tạo cảm giác như chính quả cầu đang phát sáng, trong khi bóng đổ ngay phía sau văn bản tạo cho nó hiệu ứng 3D. Lần đầu tiên kể từ khi Pepsi bắt đầu sử dụng quả địa cầu, quả địa cầu không được viền màu trắng. Nó ở đó, chiếu ánh sáng trên nền xanh lam.

Năm 1999, Pepsi tung ra khẩu hiệu và chiến dịch xây dựng thương hiệu mới: "Niềm vui của Coke." Với tiếng leng keng hoàn toàn mới và hàng loạt quảng cáo, thương hiệu đã sẵn sàng cho thiên niên kỷ mới.

Chỉ trong hai năm, Coke Delight đã trở thành Pepsi Delight, và theo đúng phong cách Pepsi, với sự tham gia của Britney Spears, một trong những nghệ sĩ nóng bỏng nhất trong ngày.

2003: Going 3D

Năm 2003, có một số thay đổi đối với logo mới của Pepsi. Quả địa cầu đã được thiết kế lại với các chấm "bóng" màu trắng lớn, nổi bật khiến nó trông như thể nó được hút chân không bằng nhựa, làm cho logo trông phẳng hơn.

Gradient nền đã được di chuyển để làm cho góc dưới cùng bên trái trở thành nguồn sáng thay vì hình quả địa cầu, đồng thời cả dấu từ và quả địa cầu đều được viền màu xanh lam nhạt, làm cho chúng thú vị về mặt trực quan so với nền.

Văn bản cũng đã trải qua những thay đổi nhỏ. Các serifs mỏng được đưa lại vào kiểu chữ, và các chữ cái có màu xám nhạt, nâng cao hiệu ứng ba chiều của chúng.

2003 logo Pepsi

2006: Pepsi trở nên mát mẻ hơn

Trong Chiến tranh Coke, Pepsi đã củng cố vị trí của mình như một thương hiệu nước ngọt mát. Họ không bao giờ ngừng mát mẻ. Nhưng vào năm 2006, logo trông rất ngầu.

2006 logo Pepsi.

Sự lặp lại này của logo đã biến quả địa cầu ba chiều hoàn toàn hiện nay thành một ly soda lạnh với những giọt cô đọng lấp lánh trên bề mặt của nó. Phông chữ giống như phiên bản 2003, đậm và nghiêng về phía trước.

2008: Một nhà lãnh đạo cola toàn cầu

Phiên bản năm 2006 rất tuyệt, nhưng năm 2008 đã đến lúc phải thay đổi. Lần này là một sự thay đổi lớn đối với Pepsi. PepsiCo đã trả cho Arnell Group hơn 1 triệu đô la để thiết kế logo tiếp theo của họ, và kết quả là:

Là thương hiệu nước ngọt hiện đại, logo của Pepsi phát triển theo thời gian.

Trái đất 3D phẳng trở lại. Gone là phông chữ Pepsi được yêu thích trên toàn thế giới, được Gerard Huerta thay thế bằng Pepsi Light. Không còn serifs, không còn chữ in hoa, có lẽ là ban nhạc mang tính cách mạng nhất, đối xứng đồng đều hơn trên toàn thế giới. Bây giờ, quả địa cầu nghiêng sang một bên, hiển thị một dải rộng nơi quả địa cầu hướng lên trên và mỏng dần khi nó đi xuống.

Quả địa cầu năm 2008 có ba độ dày dải, một cho Pepsi thông thường, một cho Pepsi Ăn kiêng và một cho Pepsi Max

Logo mới gợi lên một nụ cười. Pepsi này vẫn còn trẻ và vui nhộn, nhưng cũng thân thiện. Nó thực tế, hấp dẫn và khiêm tốn. Đôi khi còn sống động một chút.

Từ Cuộc chiến Cola trở đi, Pepsi luôn là người khai hỏa phát súng đầu tiên.

Không phải ai cũng cười. Nhiều người đã gọi nó là đơn giản hoặc thậm chí lười biếng, so sánh nó với các logo tương tự khác như Obama và Korean Air.

Những người khác gọi nó là rẻ tiền và vô hồn. Các nhà phê bình gọi nó là tự phụ và vô lý sau khi Nhóm Arnell thảo luận công khai về khoa học đằng sau logo, chẳng hạn như sử dụng tỷ lệ vàng để xác định góc hoàn hảo của Trái đất và so sánh nó với Mona Lisa. Bất chấp phản ứng tiêu cực của công chúng đối với thiết kế lại, PepsiCo vẫn quyết định đổi tên logo và chỉnh sửa logo một chút vào năm 2014, loại bỏ đường viền màu xanh toàn cầu.

Phiên bản hiện tại của logo Pepsi

Tương lai của thương hiệu Pepsi

Ai biết được logo của Pepsi sau 10, 20 hay 50 năm nữa sẽ như thế nào? Mặc dù chúng tôi khá giỏi trong việc đoán logo của Coca-Cola sẽ trông như thế nào, nhưng PepsiCo đã biến nó trở thành một phần quan trọng của thương hiệu, liên tục đổi mới chính họ – và đưa logo truyền thống của họ trở lại theo một cách hoàn toàn mới.

Và đôi khi, đổi mới bản thân có nghĩa là mang lại một thứ gì đó hoàn toàn mới cho bàn ăn

Bất kể thế giới thay đổi như thế nào hay điều gì xảy ra trong bối cảnh nước giải khát, PepsiCo vẫn ở đó và tự tái tạo để đáp ứng vị giác của người hâm mộ.

Nguồn: 99designs 

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, Mondial tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố  “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến Mondial.