Làm thế nào để đảm bảo thiết kế logo của bạn hấp dẫn

Làm thế nào để đảm bảo thiết kế logo của bạn hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn

Công ty thiết kế logo MondiaL

Nếu thiết kế logo của bạn không hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn, bạn đã gặp vấn đề.

Nó có thể không thu hút được sự quan tâm của họ, hoặc tệ hơn! Gửi một thông điệp tiêu cực, khiến mọi người quay lưng lại với thương hiệu của bạn chứ không phải hướng tới nó!

Nhưng điều đó không nhất thiết phải xảy ra.

Bạn có nhớ khi bạn yêu một logo thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên, khi nó vừa nhấp vào bạn không?

Và như thể bằng phép thuật, không do dự, bạn muốn biết nhiều hơn nữa!

Nó không phải là ma thuật, nhưng có một số thủ thuật thiết kế logo khá thú vị.

Một thứ đánh vào cảm xúc của bạn, khiến bạn cảm thấy quen thuộc, giúp bạn yên tâm.

Bạn có thể tạo một logo với sức kéo đó; tất cả những gì bạn cần là một thiết kế logo thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Tôi sẽ cho bạn biết cách thực hiện và cung cấp các bước khả thi để bạn có thể thực hiện ngay bây giờ.

Và nó bắt đầu với việc thiết kế cho khán giả của bạn.

Đối tượng mục tiêu là gì?

Đối tượng mục tiêu của bạn là những người muốn hoặc cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có thành tích trả tiền cho nó.

Họ là một nhân khẩu học cụ thể của xã hội, được xác định theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, trình độ học vấn, nghề nghiệp, thu nhập, tình trạng gia đình và các yếu tố xã hội khác.

Nếu bây giờ bạn đang suy nghĩ, làm thế nào để bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình? Bạn đang tiến một bước gần hơn để tạo ra một thiết kế logo thu hút khán giả của mình.

BƯỚC HÀNH ĐỘNG #1 – XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CỦA BẠN:

Làm thế nào để xác định đối tượng mục tiêu của bạn?

Hãy bắt đầu với ba chiến thuật bạn có thể sử dụng ngay bây giờ để xác định và hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu của mình.

1. Phân tích khách hàng của bạn. Nếu bạn có khách hàng cũ hoặc trước đây (nếu không, hãy chuyển sang bước hai), hãy tìm hiểu nhân khẩu học của họ.

Một cách tuyệt vời để có được thông tin này là tương tác với họ thông qua mạng xã hội và thực hiện các cuộc khảo sát, và một cách thậm chí còn dễ dàng hơn là xem các bài đánh giá của bạn.

2. Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ đối thủ cạnh tranh của mình, chẳng hạn như họ đang bán hàng cho ai và họ sử dụng kênh tiếp thị nào để tiếp cận họ.

Truy cập trực tuyến và xem trang web của họ, xem lời chứng thực của họ, theo dõi các liên kết mạng xã hội của họ và xem ai đang đăng câu trả lời; Họ bao nhiêu tuổi? Họ trông như thế nào? Họ đến từ đâu.

3. Sử dụng Google Analytics. Nếu bạn có một trang web, Google Analytics sẽ cung cấp dữ liệu về khách truy cập của bạn. Chẳng hạn như các kênh họ sử dụng để tìm thấy bạn và nội dung nào thu hút sự quan tâm của họ.

Việc xác định sở thích, không thích và nền tảng tìm kiếm ưa thích của họ sẽ cung cấp cho bạn phác thảo nhân khẩu học mà bạn có thể làm việc.

Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình, bạn phải đưa ra một chiến lược thiết kế thu hút cảm xúc của họ.

Tôi sẽ giải thích tiếp theo.

BƯỚC HÀNH ĐỘNG # 2 – NHẮM MỤC TIÊU ĐỐI TƯỢNG CỦA BẠN BẰNG THIẾT KẾ:

Tầm quan trọng của việc nhắm mục tiêu đối tượng thông qua thiết kế

Công ty thiết kế logo MondiaL

Rất nhiều chủ doanh nghiệp áp dụng một thiết kế phù hợp với tất cả các cách tiếp cận khi tạo thiết kế logo của họ. Nhưng đây là lúc họ gặp rắc rối vì nếu bạn cố gắng thiết kế cho mọi người, bạn sẽ chẳng kết nối được với ai.

Đối tượng mục tiêu của bạn là người có ảnh hưởng quyết định khi chọn loại logo, màu sắc, phông chữ và hình dạng mà bạn sẽ sử dụng.

Rốt cuộc, quyết định mua nằm trong tay họ; mục tiêu duy nhất của bạn hoặc của nhà thiết kế của bạn là tạo ra một thiết kế logo thu hút, kết nối và chuyển đổi chúng.

Khi bạn biết yếu tố thiết kế nào phù hợp với đối tượng của mình, bạn có thể sử dụng chúng để thể hiện giá trị thương hiệu của mình và chạm vào cảm xúc của họ.

Hãy nhớ rằng, logo của bạn là công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất, nhưng chỉ khi nó hấp dẫn những người mà bạn đã tạo ra nó.

Đây là cách bạn thực hiện điều đó:

BƯỚC HÀNH ĐỘNG # 3 – THU HÚT ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CỦA BẠN:

Làm thế nào để bạn thu hút đối tượng mục tiêu của bạn?

Bạn làm điều đó bằng cách trở thành khán giả của bạn!

Khi bạn hiểu sâu hơn về những điểm đau của khán giả, bạn có thể thực sự đồng cảm với họ. Khi bạn làm điều đó, họ sẽ tin vào bạn. Làm cho họ cảm thấy như bạn đã làm khi bạn tìm thấy một thương hiệu mà bạn yêu thích.

Nhưng trước tiên, bạn phải đặt mình vào vị trí của họ.

BƯỚC HÀNH ĐỘNG # 4 – TẠO NGƯỜI MUA HÀNG:

Các đối tượng mục tiêu khác nhau tác động đến thiết kế logo của bạn như thế nào

Được rồi, bạn biết thiết kế logo của mình phải cộng hưởng với đối tượng mục tiêu, nhưng chỉ có một vấn đề: điều gì làm cho logo hấp dẫn?

Có sự kết hợp màu sắc, phông chữ, hình dạng và hình ảnh đã được chứng minh là phù hợp với mọi thị trường vì chúng gửi đúng thông điệp đến người tiêu dùng.

Tuy nhiên, không phải các công ty quyết định những yếu tố này; đó là khán giả.

Rốt cuộc, đó là những thương hiệu sử dụng các yếu tố thiết kế cộng hưởng, kết nối và chuyển đổi đối tượng mục tiêu của họ trở nên đáng nhớ.

Một chiến lược đã được chứng minh để tìm ra những yếu tố đó là tạo ra một nhân cách người mua cho khách hàng lý tưởng của bạn

Tạo tính cách người mua của bạn:

Tính cách người mua hoạt động bằng cách cung cấp cho khách hàng lý tưởng của bạn một tính cách, cho phép bạn tìm hiểu cách họ giao tiếp, nơi họ giao lưu trực tuyến, điểm đau chính, thái độ, phong cách, sở thích, mục tiêu, thách thức và hành vi của họ.

Giữ tính cách người mua của bạn là số ít bởi vì bằng cách biến nó thành một cá nhân riêng biệt, bạn sẽ hiểu điều gì khiến họ đánh dấu, họ cảm thấy thế nào và họ nghĩ gì.

Để giúp bạn bắt đầu, hãy bắt đầu bằng cách ngồi xuống để trả lời một số câu hỏi về khách hàng của bạn bằng cách sử dụng mẫu rất riêng của chúng tôi.

Công ty thiết kế logo MondiaL

4 yếu tố thiết kế logo chính phải kết nối với khán giả của bạn:

  • Màu sắc. Khi chọn màu sắc cho logo của bạn, hãy xem xét phản ứng của khán giả chứ không phải của riêng bạn.
    Điều đó cũng bao gồm sự kết hợp màu sắc của bạn, vì chúng cũng ảnh hưởng đến nhận thức của người xem về thương hiệu của bạn.
    Màu sắc được chứng minh giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên 80%, với 92% người tiêu dùng cho rằng hình thức bên ngoài là yếu tố thuyết phục hàng đầu khi lựa chọn thương hiệu.
    Vì vậy, hãy nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn và chỉ sử dụng màu sắc phù hợp với giới tính, độ tuổi, tầng lớp và xu hướng của họ.
  • Phông chữ. Không phải là bạn nói gì mà là bạn nói như thế nào!
    Bằng cách chọn phông chữ phản ánh dịch vụ, tính cách và giá trị thương hiệu của bạn – bạn sẽ thu hút đúng đối tượng.
    Thực hiện điều đó bằng cách đảm bảo phông chữ của bạn thu hút nhân khẩu học của người mua.
  • Biểu tượng. Các biểu tượng có thể tương đối nhỏ, nhưng chúng truyền tải một thông điệp mạnh mẽ. Mẹo để tạo một biểu tượng hấp dẫn là giữ cho nó có thiết kế đơn giản, sử dụng không quá hai màu và tên viết tắt tên thương hiệu của bạn (hãy nghĩ đến Facebook), liên quan đến tiếng nói thương hiệu và thị trường của bạn.
  • Cách trình bày. Bố cục logo của bạn có thể được cấu trúc và trang trọng hoặc ngẫu nhiên và vui tươi.
    Nếu bạn làm sai bước này, logo của bạn sẽ gửi sai thông điệp và không thể kết nối với khán giả của bạn.
    Đảm bảo biểu tượng của bạn đại diện cho những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm khi tìm kiếm một thương hiệu giống như thương hiệu của bạn.
    Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng màu sắc, phông chữ, biểu tượng và bố cục để tạo lợi thế cho mình, hãy xem xét một số thiết kế logo sử dụng tất cả chúng để mang lại hiệu quả đáng chú ý.

BƯỚC HÀNH ĐỘNG # 5 – SỬ DỤNG CÁC VÍ DỤ VỀ BIỂU TƯỢNG NÀY ĐỂ THU HÚT ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CỦA BẠN:

1. Huấn luyện viên cá nhân

Công ty thiết kế logo MondiaL

Đối tượng – đào tạo sau sinh:

Logo thể dục này sử dụng phông chữ và màu sắc tương phản để củng cố thông điệp rằng các bà mẹ mạnh mẽ, cá tính và xinh đẹp, đặc biệt là sau khi sinh.

Phông chữ được sử dụng cho từ mạnh mẽ phản ánh sức mạnh của họ, trong khi phông chữ chữ ký được sử dụng cho mẹ thể hiện nữ quyền và khía cạnh gia trưởng của họ.

Màu hồng dành cho mẹ củng cố rằng khóa đào tạo dành cho phụ nữ và dải màu đen củng cố thông điệp rằng bạn có sức mạnh để làm bất cứ điều gì.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Đối tượng mục tiêu – thể dục / thể hình:

GymGuyz là dịch vụ tập thể dục tại nhà toàn cầu tự hào cung cấp dịch vụ đào tạo tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cá nhân của khách hàng.

Phông chữ của họ phản ánh cách tiếp cận được cá nhân hóa này, động lực và sức mạnh của thương hiệu cũng như những gì khách hàng của họ có thể đạt được.

Và việc sử dụng một màu duy nhất, màu đỏ, trong hai chữ G, truyền tải năng lượng và sức sống. Trong khi củng cố thông điệp thương hiệu của họ rằng họ cung cấp dịch vụ cá nhân trực tiếp.

2. Thương hiệu thời trang

Công ty thiết kế logo MondiaL

Đối tượng khách hàng – thời trang trẻ em:

Trẻ em thích màu sắc và hoạt hình, và thương hiệu quần áo thương mại điện tử Beebay (cách chơi chữ thông minh) sử dụng mọi thủ thuật của nhà thiết kế để thu hút đối tượng mục tiêu của họ.

Thông điệp thương hiệu của họ là “Chúng tôi cung cấp quần áo thoải mái, sang trọng và rực rỡ mà con bạn có thể vui chơi.” Việc lựa chọn màu chính và màu phụ, cùng với khẩu hiệu của họ, củng cố thông điệp của họ.

Trong khi con ong cung cấp một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ thể hiện sự chăm chỉ, năng suất, quần áo ngọt ngào mà con bạn sẽ thích mặc.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Đối tượng mục tiêu – cao cấp:

Logo Chanel là một trong những logo thời trang dễ nhận biết nhất trên toàn cầu và nó được coi là một yếu tố góp phần vào sự thành công của Chanel.

Vì vậy, làm thế nào họ làm điều đó?

Một phông chữ sang trọng, cổ điển, tối giản, với màu đen trên nền trắng hoặc trắng trên nền đen, cùng với biểu tượng Coco Chanel lồng vào nhau rõ ràng, tất cả đều truyền đạt đẳng cấp, uy tín và sự giàu có. Chính xác như đối tượng mục tiêu, thương hiệu được thiết kế để thu hút những người giàu có và nổi tiếng.

Khẩu hiệu của họ cũng đánh vào mong muốn của khán giả mục tiêu, “Chia sẻ điều kỳ diệu – Ở đây thật đẹp” và “Để không thể thay thế, người ta phải khác biệt.”

3. Kênh YouTube

 

Food wish đã sử dụng một biểu tượng kết hợp để đạt được điều này.

Tên của họ kết nối với mong muốn của khán giả về việc tạo ra những món ăn mơ mộng; khẩu hiệu của họ đảm bảo nó dành cho tất cả mọi người.

Việc sử dụng thìa một cách thông minh cho chữ I, đánh dấu chữ O, truyền đạt một cách tiếp cận thoải mái và dễ tiếp cận.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Đối tượng mục tiêu – game thủ (Ali-A):

Các ngành công nghiệp trò chơi điện tử có xu hướng sử dụng các màu cơ bản, tươi sáng trong các biểu tượng đánh dấu từ chủ yếu của họ để thu hút sự chú ý của người xem và khiến tâm trí họ quay cuồng.

Và các game thủ, như Ali-A (17,5 TRIỆU NGƯỜI ĐĂNG KÝ), đang sử dụng cách tiếp cận tương tự.

Vào tháng 2 năm 2020 – Ali-A đã đổi thương hiệu cho thiết kế logo của mình. Anh ấy đã chọn màu xanh lam (biểu thị sự tin tưởng, lòng trung thành, sự khôn ngoan, tự tin và ổn định) để khẳng định uy quyền của Ali -A trên thị trường ngách.

Một viền bao quanh màu bạc tương lai, tương tự như cửa sổ của tàu vũ trụ, với chữ cái đầu tiên của anh ấy nổi lên từ bên trong, biểu thị cách tiếp cận thương hiệu mới đối với những người theo dõi anh ấy.

Các bước trước khi bạn bắt đầu thiết kế logo của mình

Công ty thiết kế logo MondiaL

Chúng tôi đã đề cập rất nhiều, vì vậy để tóm tắt

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn: Như đã nói: nếu bạn đang tiếp thị cho tất cả mọi người, thì bạn cũng có thể không tiếp thị cho ai. Ghi nhớ những người bạn muốn nhắm mục tiêu sẽ giúp bạn tinh chỉnh thương hiệu của mình để đáp ứng nhu cầu của họ.

2. Tạo chân dung người mua: Bài tập này là một công cụ hữu ích trong quá trình xây dựng thương hiệu. Rốt cuộc, bạn muốn đúng người tiêu thụ nội dung của bạn, đăng ký vào danh sách email của bạn và trung thành với công ty của bạn.

3. Kiểm tra sự cạnh tranh và học hỏi từ các thương hiệu lớn: Nghiên cứu những người ở cùng không gian với bạn, họ làm tốt điều gì, họ thất bại ở đâu và họ làm gì để có được khách hàng.

4. Tận dụng biểu tượng trong thiết kế của bạn: Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của biểu tượng để truyền đạt bản chất thương hiệu của bạn chỉ trong nháy mắt.

5. Giữ cho nó đơn giản, độc đáo và khiến nó trở nên đáng nhớ: Những logo mạnh mẽ có chất lượng độc đáo trong khi vẫn giữ được sự đơn giản trong thiết kế.

Nguồn: Tailorbrands

 Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến Mondial.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời