Điều gì tạo nên một Logo tuyệt mỹ? - MondiaL

Điều gì tạo nên một Logo tuyệt mỹ?

logo tuyệt vời

Logo là một phần trung tâm trong quá trình xây dựng thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào, vì nó thường là điểm liên hệ đầu tiên của hầu hết các khách hàng tiềm năng.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng khi bạn tạo một logo, nó thực sự đại diện cho thương hiệu của bạn và có thể kết nối với người tiêu dùng.

Có một số khía cạnh trong thiết kế logo và chúng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và ngành bạn hoạt động. Mặc dù vậy, những logo tốt nhất đều có chung 5 đặc điểm chính, bất kể sự khác biệt khiến chúng trở nên độc đáo.

Vì vậy, những gì làm cho một logo tốt? Một logo tốt là:

  1. Đơn giản
  2. Liên quan
  3. Đáng nhớ
  4. Vượt thời gian
  5. Linh hoạt

5 phẩm chất này làm cho logo có thể được nhận dạng ngay lập tức và đảm bảo rằng khi khách hàng nhìn vào nó, họ sẽ kết nối với thương hiệu của bạn. Nếu bạn đã biết rằng bạn cần một logo cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể sử dụng trình tạo logo của chúng tôi để giúp bạn tạo một logo mạnh mẽ.

Hoặc, tiếp tục tìm hiểu thêm về những yếu tố tạo nên một logo tốt cho riêng bạn.

5 Đặc điểm của một Logo tuyệt mỹ

1. Đơn giản

Nhiều logo thành công và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử lại đơn giản một cách đáng ngạc nhiên.

Từ dấu ngoặc đơn của Nike đến thiết kế cùng tên của Apple, các logo đơn giản rất dễ nhận biết và ghi nhớ.

Tính đơn giản là thành phần quan trọng đối với logo vì hầu hết người tiêu dùng chỉ sử dụng tập trung vào logo trong thời gian ngắn.

Một thiết kế đơn giản có thể hiển thị nhãn hiệu cá nhân của bạn một cách ngắn gọn và hiệu quả.

Logo đơn giản tập trung vào việc làm nổi bật những phần quan trọng nhất trong tính cách của thương hiệu với bất kỳ sản phẩm hạn chế nào.

Điều này bao gồm tập trung nhiều hơn vào các khía cạnh như màu sắc và phông chữ cũng như lọc ý tưởng thành dạng đơn giản nhất của chúng.

Ví dụ, một biểu tượng là một cách mạnh mẽ để tạo ra sự đơn giản, bởi vì nó có thể tạo mối liên hệ tinh thần với một tập hợp các giá trị hoặc ý tưởng cụ thể.

Các thiết kế tuyệt vời khác cho một logo đơn giản bao gồm các ký hiệu chữ cái và từ, loại bỏ hình ảnh và thay vào đó là tập trung vào việc truyền đạt tính cách thương hiệu trực tiếp bằng phông chữ và màu sắc.

Nhìn chung, khía cạnh quan trọng nhất là tập trung vào việc sử dụng càng ít yếu tố càng tốt để truyền đạt bản sắc thương hiệu của bạn.

2. Liên quan

Chất lượng đầu tiên mà các logo tuyệt vời chia sẻ là chúng có liên quan đến thị trường mà công ty của họ nhắm mục tiêu.

Quan trọng hơn, chúng truyền đạt rõ ràng tính cách và bản sắc của thương hiệu.

Thành phần chính là việc sử dụng màu sắc trong biểu trưng của bạn , điều này có thể kích hoạt các cảm xúc khác nhau và thể hiện cá tính thương hiệu của bạn đối với người tiêu dùng.

Một công ty bán đồ chơi cho trẻ em có thể chọn những màu sắc tươi sáng truyền đạt năng lượng, niềm vui và sự phấn khích.

Thành phần quan trọng thứ hai là phông chữ được sử dụng trong logo hoặc nhãn hiệu từ. Phông chữ giúp truyền đạt giọng điệu thương hiệu của bạn và các giá trị của nó, điều này cuối cùng giúp xác định tính cách của bạn tốt hơn.

Các phông chữ mảnh và góc cạnh hơn là lý tưởng để làm nổi bật một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ trong khi các chữ thảo mềm mại hơn rất phù hợp cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực trang sức hoặc sản phẩm dành cho phụ nữ.

Cuối cùng, chọn biểu tượng phù hợp là một khía cạnh quan trọng trong việc thiết lập điểm neo trực quan cho logo của bạn.

Biểu tượng là khía cạnh quan trọng của logo vì chúng có thể được sử dụng riêng như một phiên bản đơn giản hơn của logo của bạn.

Các biểu tượng cũng rất quan trọng khi xây dựng kết nối giữa thương hiệu của bạn với những ý tưởng và giá trị đằng sau nó.

3. Đáng nhớ

Một khía cạnh quan trọng khác của một logo tốt là nó đáng nhớ, ngay cả từ lần đầu tiên bạn nhìn thấy nó.

Mục tiêu của logo là tạo kết nối với người tiêu dùng và tạo sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Khi người tiêu dùng có thể dễ dàng nhớ lại logo và thương hiệu của bạn, họ có nhiều khả năng kết nối họ với công ty của bạn hơn.

Những logo dễ nhớ và tạo ra tác động mạnh mẽ rất có giá trị vì chúng giúp thương hiệu của bạn ghi nhớ trong tâm trí người tiêu dùng.

Các logo đáng nhớ kết hợp nhiều yếu tố đã thảo luận ở trên, nhưng chúng tìm thấy sự cân bằng phù hợp giữa các khía cạnh hình ảnh và văn bản.

Quan trọng hơn, chúng truyền đạt rõ ràng và mạch lạc tính cách và giọng điệu thương hiệu của bạn.

Cuối cùng, một logo đáng nhớ phải luôn cố gắng trở nên độc nhất. Ngay cả trong những ngành có tiêu chuẩn và quy tắc chung cho thiết kế, logo của bạn phải luôn hướng đến mục tiêu nổi bật nhất có thể.

4. Vượt thời gian

Các logo tốt nhất nổi bật vì chúng vẫn phù hợp và hiệu quả qua nhiều năm.

Nó luôn hấp dẫn khi bạn thiết kế một logo kết hợp các xu hướng và mốt thiết kế hiện tại, nhưng đó không phải lúc nào cũng là quyết định tốt nhất.

Những logo này có thể trông đẹp ngay bây giờ, nhưng chúng có thể sẽ cần được thiết kế lại sau này để giữ cho chúng luôn cập nhật.

Thay vào đó, một logo vượt thời gian là logo sẽ vẫn phù hợp và kết nối với người dùng bất kể nó được sử dụng vào thời điểm nào.

Ví dụ, những mái vòm bằng vàng của McDonald vẫn không thay đổi trong nhiều thập kỷ, cũng như nhãn hiệu mang tính biểu tượng của Coca-Cola.

Các logo vượt thời gian tập trung vào chất lượng hơn số lượng, loại bỏ nhiều yếu tố không cần thiết và ý tưởng điên rồ và tập trung vào những gì hiệu quả.

Điều này có nghĩa là tập trung hoàn toàn vào các ý tưởng và giá trị cốt lõi của thương hiệu của bạn để khám phá ra cách hiệu quả nhất để truyền tải chúng mà không gây lộn xộn không cần thiết.

Một khía cạnh quan trọng khác của những logo vượt thời gian là chúng giữ cho màu sắc đơn giản và cơ bản, bỏ qua các dải màu và bảng màu lớn để ưu tiên các màu sắc độc đáo và chọn lọc hơn.

Cuối cùng, một logo đáng nhớ phải luôn cố gắng trở nên độc nhất. Ngay cả trong những ngành có tiêu chuẩn và quy tắc chung cho thiết kế, logo của bạn phải luôn hướng đến mục tiêu nổi bật nhất có thể.

5. Linh hoạt

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một logo tốt có thể được sử dụng theo nhiều cách, hình dạng và tình huống khác nhau.

Ví dụ: một logo mà bạn chỉ có thể sử dụng ở một kích thước trực tuyến thì không tốt lắm, vì nó hạn chế các cách bạn có thể giới thiệu thương hiệu của mình với thế giới.

Mặt khác, việc chọn một logo có thể thay đổi kích thước, in hoặc đặt trên các phương tiện khác nhau sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ nhận thấy hơn.

Ngay cả những logo đẹp nhất cũng không nhất thiết là tốt nếu chúng trở nên khó đọc hoặc không thể nhận ra khi bạn thu nhỏ chúng để đóng gói hoặc bị biến dạng khi bạn đặt chúng trên bảng quảng cáo.

Một trong những cách dễ nhất để làm cho logo của bạn linh hoạt hơn là nghĩ về định dạng bạn tạo và lưu nó. Hình ảnh ảnh truyền thống có thể tạo thành pixel khi bạn thay đổi kích thước chúng, nhưng các tệp vectơ được tạo để thu nhỏ.

Ở cấp độ thiết kế, giữ sự lộn xộn ở mức tối thiểu và chọn một thiết kế đơn giản sẽ ngay lập tức làm cho logo của bạn trở nên linh hoạt hơn.

Có quá nhiều đường nét, hoa văn, yếu tố hoặc màu sắc có thể tạo ra một thiết kế phức tạp và sẽ có tỷ lệ kém.

Thay vào đó, hãy nhớ rằng bạn có không gian hạn chế và tập trung vào việc nói nhiều hơn với ít hơn.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaL tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời