Những gì bạn có thể học được từ đế chế denim Levi’s® -

Những gì bạn có thể học được từ đế chế denim Levi’s®

Levi’s® là một mặt hàng chủ lực — không chỉ ở San Francisco, nơi họ có trụ sở (vì vậy chúng tôi chắc chắn có một vị trí quan trọng cho họ!). Kể từ khi được cấp bằng sáng chế cho quần áo bảo hộ lao động bằng vải denim cứng cáp đầu tiên vào năm 1871, công ty đã tồn tại 143 năm và là một trong những công ty lâu đời nhất trong cả nước. Họ đã làm được điều này, ít nhất một phần, bằng cách tuân theo một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyệt vời.

thời trang jean levi

Có ba thành phần chính mà các thương hiệu sử dụng để tạo ra hàng hóa: biểu tượng “con dơi”, kiểu chữ Levi’s® và đặc điểm nhận dạng thương hiệu. Hình ảnh qua công ty thiết kế thương hiệu Turner Duckworth.

Tất nhiên, khi họ mở rộng từ một sản phẩm đơn lẻ đến hàng nghìn sản phẩm có sẵn cho đến nay, có nhiều cách để sử dụng biểu tượng của họ trong các bối cảnh bán hàng khác nhau.

Họ đã và đang làm điều này, đặc biệt là gần đây, bằng cách khai thác tính hai mặt của cũ và mới – cả về di sản và khả năng thích ứng với văn hóa đương đại của họ. Đây là cách thực hiện.

Họ chơi với các tính năng thiết kế ban đầu của họ

thời trang levi

Bạn phải bắt đầu với một cái gì đó – trong trường hợp của Levi’s®, bán hàng gần như đi trước thương hiệu. Để tạo ra một nhãn để xác định sản phẩm của họ, Levi’s® đã bắt đầu bằng cách đặt một nhãn nhỏ màu đỏ trên túi sau của mỗi chiếc quần jean, được trang trí bằng văn bản sans-serif đơn giản.

Điều này tạo tiền đề cho rất nhiều thương hiệu và hàng hóa của họ – màu sắc và phông chữ vẫn được sử dụng ngày nay làm cơ sở cho hoạt động tiếp thị hiện đại của thương hiệu.

Họ gắn bó với các biểu trưng thích ứng có thể được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau

thương hiệu thời trang levis

Điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng – tất nhiên, một thương hiệu với gần 150 năm lịch sử trải nghiệm thẩm mỹ từ các thời đại khác nhau. Nhưng các kế hoạch xây dựng thương hiệu hiện tại của họ xoay quanh những hình dạng độc đáo.

Được thiết kế bởi Walter Landor vào năm 1967, logo “Cánh dơi” đại diện cho đường khâu mang tính biểu tượng trên túi sau của một chiếc quần jean, cùng với lưỡi đỏ và đinh tán kim loại nặng, là một trong những điểm nhấn đặc trưng để phân biệt một chiếc quần jean. Quần jean Levi’s ® từ bất kỳ thương hiệu nào khác. Vào năm 2011, thương hiệu đã làm sống lại logo và làm việc chăm chỉ để giáo dục công chúng gắn biểu tượng không lời với thương hiệu của họ.

Ý tưởng ban đầu nằm ở bên trái trong hình trên – hình chiếc túi màu đỏ phủ cùng dòng chữ trên nhãn túi. Sau đó, có chữ ký “R” bị cắt, do nhãn hiệu đã đăng ký bị cắt ngắn trên cùng một nhãn màu đỏ.

Điều tuyệt vời về logo này là bạn có thể loại bỏ nhiều, nếu không phải tất cả, của các thành phần riêng lẻ này mà vẫn có một thương hiệu dễ nhận biết. Trong ví dụ ở giữa, màu đã bị loại bỏ – vẫn có hiệu ứng tương tự. Trong hình ảnh bên phải, họ đã cố gắng loại bỏ hoàn toàn văn bản khỏi thương hiệu và vẫn có thể truyền tải bản sắc thương hiệu tương tự, nhưng được điều chỉnh cho phù hợp với phân khúc người tiêu dùng cụ thể của họ.

Hình ảnh thương hiệu của họ cũng có thể được sử dụng trong bối cảnh tiếp thị rộng lớn hơn

thương hiệu Levi

Chân dung không dừng lại ở đó! Để củng cố chiến lược của mình, Levi’s® nhấn mạnh vào hình ảnh mang tính biểu tượng thương hiệu được loại bỏ khỏi logo hiện tại. Đây là cái mà họ gọi là Two Horse® Patch.

Ban đầu được thiết kế để quảng cáo sức mạnh của quần jean, nó hơi phức tạp để sử dụng làm biểu tượng ngày nay, nhưng nhãn hiệu này vẫn tô điểm cho mọi chiếc quần jean – và khá nhiều mặt hàng.

Họ tiếp tục mở rộng, mở rộng, mở rộng!

Mặc dù phần lớn hàng hóa của thương hiệu dựa trên việc kết hợp thương hiệu của họ vào trang phục theo mùa của họ, nhưng chúng không dừng lại ở đó.

Vài năm trước, Levi’s® đã thắng thầu tài trợ sân vận động. Bạn có thể nhận ra nó vì Super Bowl 50 vừa diễn ra ở đây. Nếu có một ngành công nghiệp thực sự hiểu về mặt hàng (ngoài Hollywood, ngành mà nó vượt trội), thì đó là thể thao điện tử. Áo sơ mi, áo phông, cờ hiệu, cốc bia – hầu như không có kết thúc cho những gì bạn có thể dán nhãn trên một sân thể thao.

Levi’s® tham gia trò chơi một cách duyên dáng, tìm kiếm những cách sáng tạo để đưa thương hiệu của họ đến với đông đảo công chúng — từ việc phát hành quần jean của họ cho các nhân viên phải đối mặt với công chúng trong các đấu trường, đến việc tạo ra dòng thương hiệu NFL của riêng họ, trước hết là cho The 49ers và mùa thu này, tất cả 32 đội.

NGUỒN: 99DESIGNS

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, Mondialtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố  “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến Mondial.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời