Cảm hứng thiết kế Logo bất động sản - MondiaL

Cảm hứng Logo bất động sản

Công ty thiết kế logo MondiaL

Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý, xây dựng nền tảng cho thương hiệu của bạn và tách mình khỏi đối thủ cạnh tranh là tạo một logo cho doanh nghiệp bất động sản của bạn.

Trước khi bắt đầu, bạn sẽ muốn xem các doanh nghiệp khác trong ngành bất động sản đã làm gì. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy những gì bạn thích, những gì bạn không thích và hiểu rõ hơn về những gì bạn muốn logo bất động sản của mình trông như thế nào.

Tiếp tục cuộn để xem các thiết kế logo hàng đầu để lấy cảm hứng, cũng như tìm hiểu về những điều bạn nên cân nhắc khi thiết kế logo của mình.

Tại sao Logo Bất động sản lại quan trọng

Mỗi doanh nghiệp cần một logo, thời kỳ. Nhưng điều đó đặc biệt đúng trong một ngành đông đúc như bất động sản. Vậy tại sao logo bất động sản lại quan trọng?

Đầu tiên, một logo thu hút sự chú ý của mọi người. Hãy thành thật mà nói, khoảng thời gian chú ý của chúng ta khá ngắn, phải không? Đó là nơi một logo có thể giúp bạn. Thứ hai, trong trường hợp logo, những gì ở bên ngoài mới quan trọng. Logo là ấn tượng đầu tiên của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng. Nó cần trông đẹp mắt và truyền tải đúng thông điệp đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Thứ ba, logo giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn. Hy vọng rằng mọi người sẽ ngay lập tức kết nối logo của bạn với thương hiệu của bạn. Và điểm thứ tư của tôi là logo của bạn có thể tách biệt bạn khỏi đối thủ cạnh tranh. Tất cả những lý do chính đáng để thiết kế một logo bất động sản mạnh mẽ!

Những điều cần xem xét khi thiết kế logo bất động sản

Có một số điều cần lưu ý khi thiết kế logo bất động sản:

  1. Thu hút đối tượng mục tiêu của bạn: Đối tượng mục tiêu của bạn là nhân khẩu học có hồ sơ tìm kiếm dịch vụ cụ thể của bạn, trong trường hợp này là bất động sản. Đối tượng mục tiêu của bạn là một nhân khẩu học cụ thể của xã hội, bao gồm cả vị trí. Xem xét vị trí kinh doanh bất động sản của bạn (địa phương, quốc gia, một tập đoàn toàn cầu).
  2. Căn chỉnh thiết kế của bạn với sứ mệnh thương hiệu của bạn: Biểu trưng của bạn kể một câu chuyện về thương hiệu của bạn, vì vậy hãy đảm bảo thiết kế của bạn truyền tải bất kỳ sứ mệnh nào thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.
  3. Thiết kế vượt thời gian: Điều quan trọng là phải chú ý đến các xu hướng thiết kế, nhưng điều quan trọng không kém là tạo ra một biểu tượng phù hợp trong nhiều năm tới.
  4. Đơn giản: Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nhớ giữ cho logo bất động sản của bạn đơn giản. Nếu bạn bao gồm quá nhiều chi tiết, logo của bạn có vẻ cẩu thả và không chuyên nghiệp, điều này cuối cùng sẽ khiến khách hàng tiềm năng quay lưng.

Các yếu tố thiết kế của Logo bất động sản

Lựa chọn biểu tượng

Một biểu tượng là một biểu tượng có thể nhận ra ngay lập tức truyền tải các giá trị và ý tưởng nhất định. Một biểu tượng là tâm điểm chính của logo của bạn. Mặc dù có nhiều loại biểu tượng khác nhau, như biểu tượng trừu tượng, hình học, huy hiệu và biểu tượng, nhưng hầu hết các công ty bất động sản đều chọn biểu tượng hình ảnh, đây chỉ là hình ảnh minh họa một đối tượng thực. Hãy xem các biểu tượng phổ biến mà các doanh nghiệp bất động sản sử dụng trong logo của họ.

Tòa nhà và nhà ở

Công ty thiết kế logo MondiaL

Có lẽ là sự lựa chọn rõ ràng nhất đối với một công ty bất động sản, biểu tượng tòa nhà hoặc ngôi nhà là một cách đơn giản để cho khán giả biết doanh nghiệp của bạn làm gì.

Star One Realty chuyên bán và cho thuê nhà ở/thương mại, bạn có thể thu thập thông tin này từ biểu tượng tòa nhà chọc trời trong logo của họ. Dynasty Real Estate sử dụng một chiến thuật tương tự bằng cách gắn bó với một thiết kế nhà nhiều tầng đơn giản.

Mặt khác, để nổi bật giữa đám đông, bạn có thể làm theo hướng dẫn của Digital Realty bằng cách áp dụng cách tiếp cận trừu tượng/hình học hơn cho biểu tượng tòa nhà.

Đường chân trời

Công ty thiết kế logo MondiaL

Một biểu tượng cổ điển khác dành cho các công ty bất động sản là đường chân trời. Chỉ cần nhìn vào các logo ở trên, bạn có thể biết rằng các công ty này phục vụ riêng cho các khu vực đô thị. Bạn có thể đoán rằng City Stop Realty nằm ở Thành phố New York và RBC Holdings là nhà phát triển khu dân cư cao cấp ở Metro Vancouver. Điều rút ra là nếu doanh nghiệp bất động sản của bạn hoạt động trong một thành phố, thì bạn nên sử dụng biểu tượng đường chân trời.

Cây

Công ty thiết kế logo MondiaL

Các biểu tượng cây cối có thể giúp truyền đạt rằng một doanh nghiệp có ý thức về môi trường, đây là giá trị ngày càng quan trọng mà nhiều khách hàng tìm kiếm khi chọn một công ty bất động sản để hợp tác.

Nếu sứ mệnh cốt lõi của doanh nghiệp của bạn bao gồm các giá trị thân thiện với môi trường, bạn có thể cân nhắc sử dụng biểu tượng cây cối. Chúng ta hãy xem Two Trees Management Co. LLC: Họ cam kết “tăng thêm sức sống và tính bền vững của khu phố [đô thị] theo thời gian.” Mặc dù họ làm việc ở Thành phố New York, nhưng họ luôn cống hiến cho sự phát triển đô thị bền vững và có trách nhiệm. Biểu tượng cây giúp nhấn mạnh cam kết đó.

Ngoài ra, biểu tượng cây có thể thể hiện cảm giác thực tế, dễ tiếp cận đối với khách hàng tiềm năng. Nó cũng có thể ám chỉ đến một loạt các giá trị cho thấy công ty quan tâm đến khách hàng và cộng đồng nơi họ làm việc. Ví dụ, Victory Property Management quyên góp cho nhiều tổ chức từ thiện.

Ngọn hải đăng

Công ty thiết kế logo MondiaL

Nếu có một câu chuyện quan trọng đằng sau thương hiệu của bạn, thì bạn nên sử dụng câu chuyện đó để truyền cảm hứng cho biểu tượng mà bạn chọn. Ví dụ: Alexandria Real Estate Equities đã đặt tên công ty của họ theo tên của thành phố Alexandria, Ai Cập, “thủ đô khoa học của thế giới cổ đại, nổi tiếng với ngọn hải đăng mang tính biểu tượng”, là nơi bắt nguồn của ngọn hải đăng.

Đối với các doanh nghiệp khác, biểu tượng của họ có liên quan trực tiếp đến khẩu hiệu của họ. Đối với Khu dân cư Ngọn hải đăng, biểu tượng ngọn hải đăng của họ được lấy cảm hứng từ khẩu hiệu “hãy để chúng tôi dẫn bạn về nhà”.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn chuyên về bất động sản ở các cộng đồng ven biển, thì biểu tượng ngọn hải đăng có thể phù hợp với bạn.

Hình dạng

Có một tâm lý đằng sau các hình dạng. Biểu trưng của bạn nên tận dụng ý nghĩa đằng sau các hình dạng để thể hiện thông điệp và giá trị mà bạn muốn truyền đạt tới khán giả của mình.

Hình vuông

Công ty thiết kế logo MondiaL

Hình vuông được coi là dấu hiệu của độ tin cậy, sức mạnh, sự ổn định và an ninh (như nhà cửa và két sắt). Đây là tất cả những đặc điểm bạn muốn có trong một công ty bất động sản, phải không? Ví dụ, các công ty như LeFrak và Equity Residential sử dụng các đường kẻ để tạo biểu tượng hình vuông. Điều này thể hiện sự sáng tạo và đáng tin cậy.

California Realty Group Property Management đã sử dụng một hình vuông vững chắc để đóng khung các hình ngũ giác chồng lên nhau tượng trưng cho những ngôi nhà. Tất cả điều này chỉ để nói rằng một logo hình vuông không nhất thiết phải nhàm chán, vì vậy hãy thoải mái đặt ý tưởng của riêng bạn vào nó.

Vòng kết nối

Công ty thiết kế logo MondiaL

Biểu trưng hình tròn là một lựa chọn tuyệt vời cho các cơ quan bất động sản vì chúng tượng trưng cho sự ổn định, hợp tác và cảm giác thân thiện. Lấy cảm hứng từ tên doanh nghiệp của bạn là một cách tuyệt vời để củng cố nhận diện thương hiệu. Scope Realty đã lấy tên của họ để tạo logo của họ. Không chắc liệu đây có phải là nói quá hay không, nhưng Tập đoàn Oppenheim đã lấy từ “mở” trong tên doanh nghiệp của họ và dịch nó thành biểu tượng vòng tròn mở.

Trừu tượng

Công ty thiết kế logo MondiaL

Các hình dạng trừu tượng không thuộc bất kỳ hình dạng nào được gọi là hình dạng bình thường. Các logo trừu tượng kết hợp các hình dạng bình thường (hình vuông, hình tròn, đường cong, hình thoi, v.v.) để tạo ra một hình dạng khác biệt.

Ví dụ, Sentinel và Mont Sky Real Estate hợp nhất các hình chữ nhật để tạo ra một hình dạng hoàn toàn mới. Tishman Speyer đặt các đường mảnh, kéo dài thành đường chéo để tạo thành chữ “S” cho Speyer.

Bạn có thể có rất nhiều niềm vui với các biểu tượng trừu tượng, nhưng trước khi bạn bị cuốn theo, hãy đảm bảo rằng nó truyền đạt được thông điệp mà bạn muốn gửi tới khán giả của mình. Bạn không muốn tạo một biểu tượng trừu tượng gây nhầm lẫn và khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi.

Dấu từ

Công ty thiết kế logo MondiaL

Wordmarks là những logo không có hình ảnh hoặc biểu tượng, chỉ có tên của một doanh nghiệp. Wordmarks là một lựa chọn rất phổ biến cho các công ty bất động sản, chỉ cần nghĩ đến Remax và Century 21 nổi tiếng.

Kiểu chữ và lựa chọn màu sắc là chìa khóa với logo wordmark, vì vậy hãy chắc chắn không bỏ qua một trong hai. Bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi ví dụ đều sử dụng phông chữ sans-serif, mang lại cảm giác hiện đại và rõ ràng. Tuy nhiên, đừng cảm thấy áp lực khi sử dụng sans-serif chỉ vì nó phổ biến trong ngành. Hãy xem các loại phông chữ khác nhau và xem loại nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Khi nói đến sự kết hợp màu sắc, hãy thử sử dụng 2 màu để làm nổi bật logo của bạn như logo của Remax và BXP. Hoặc sử dụng một màu khác thường trong ngành, chẳng hạn như logo vàng của Thế kỷ 21. Chỉ cần lưu ý rằng nếu bạn sử dụng các màu đậm, vui nhộn, hãy cân nhắc sử dụng một kiểu chữ cổ điển. Và ngược lại, hãy cân nhắc sử dụng phông chữ đậm nếu lựa chọn màu sắc của bạn nhạt.

Ký tự đặc biệt

Công ty thiết kế logo MondiaL

Để làm nổi bật logo wordmark của bạn, hãy cân nhắc thêm một ký tự đặc biệt. Nó có thể đơn giản như thay đổi một chữ cái như Welltower kéo dài chữ “L” thứ hai trong logo của họ. Biểu trưng của la bàn là một ví dụ điển hình khác về cách sử dụng một ký tự đặc biệt trong biểu trưng nhãn từ của bạn. Để chơi với tên doanh nghiệp của mình, họ đã thêm một dòng nhỏ để tạo ra một chiếc la bàn từ chữ “O”.

Nguồn: Tailorbrands

 

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời